Saturday 30 March 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 30-3-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00 http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Bảy, 30-03-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<= Ngư dân Bùi Văn Phải và Phạm Quang Thạnh đang sửa chữa lại con tàu bị Trung Quốc bắn cháy, sớm trở lại Hoàng Sa. - Nhổ neo, hướng ra Hoàng Sa (VNN). - Người thiết kế cột mốc chủ quyền Trường Sa (QĐND). - 'Không cần đợi đóng tàu mới, sớm đưa Cục Kiểm ngư vào hoạt động' (GDVN). - Đấu tranh hiệu quả với các vi phạm pháp luật trên biển (CP). - Cảnh sát biển luôn sát cánh ngư dân (NLĐ). - Ra mắt trang thông tin điện tử UBND huyện Hoàng Sa (TN).

- Trung Quốc lên giọng đe dọa về Biển Đông (TP). - Đồng Chuông Tử: TQ bắn cháy tàu VN 'là chuyện tất yếu' (BBC). “Có thể nói để đến sự kiện Trung Quốc dùng vũ lực trầm trọng như vậy, lỗi lớn là ở cách hành xử của lãnh đạo Việt Nam. Nhân nhượng và chiều chuộng Trung Quốc một cách thái quá. Trong khi lại chà đạp và xúc phạm lên tiếng nói, hành động của người dân lương thiện yêu nước chính đáng”. - Trung Quốc: Dàn đồng ca trơ trẽn chối tội bắn tàu cá Việt Nam (Infonet). - AI MẠNH THÌ ĐƯỢC (DĐCN). - Song Chi: Đương đầu với TQ-khó và dễ (RFA blog).

- Bước leo thang nguy hiểm của Bắc Kinh (SGTT). - Trung Quốc "ngày càng coi thường láng giềng" (NLĐ). - Trung Quốc nghiên cứu chiến lược ’không thỏa hiệp ở biển Đông’ (PN Today). - Trung Quốc khẳng định quân đội sẽ hậu thuẫn mạnh mẽ trên Biển Đông (PT). - Tàu lặn sâu nhất Trung Quốc khảo sát Biển Đông (VTC). - Trung Quốc sẽ tập trận chung với ASEAN (PT).

- Bộ Ngoại giao Mỹ nói về vụ Trung Quốc bắn cháy tàu cá Việt Nam (VOA). - 'Mỹ không muốn thấy Trung Quốc ỷ lớn ăn hiếp bé' (VOA). “Cách cư xử của Trung Quốc có thể làm nhiều nước khác nghĩ như thế. Và quả là tôi có ý ám chỉ rằng một số khía cạnh trong cách cư xử của Trung Quốc có những đặc tính đó. Đấy không phải là cách để đạt một giải pháp hòa bình cho các vấn đề”.

- Nhật Bản cảnh báo về sự hung hăng của Trung Quốc (VOA). “Kết quả một cuộc nghiên cứu do chính phủ Nhật Bản tài trợ công bố ngày hôm nay cảnh báo rằng Trung Quốc ngày càng không sợ gây phẫn nộ cho các nước láng giềng trong lúc họ theo đuổi một chính sách hải dương táo bạo hơn”.

- 2013 : Hải quân Trung Quốc tập trận 40 cuộc (RFI). - Trung Quốc hống hách, Nhật gần với Nga (RFI).

- Indonesia xác nhận đã phản đối hộ chiếu lưỡi bò của Trung Quốc (RFI).

-
Người Việt Nam yêu nước Hãy tẩy chay Big C! (QLB). “Dù thế nào đi chăng nữa thì NGƯỜI VIỆT NAM HÃY TẨY CHAY SIÊU THỊ BIG C bởi vì BIG C NẾU KHÔNG PHẢI LÀ KẺ LỪA ĐẢO NGƯỜI TIÊU DÙNG THÌ CŨNG LÀ KẺ TIẾP TAY CHO BÀNH TRƯỚNG XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC!

- Nguyên Thạch: Hãy trả lời - Ai? (VLB). “Ai khôn nhà dại chợ?/ Ai hiên ngang? Ai sợ quân Tàu?/ Ai lấy máu tưới cờ đỏ vàng sao?/ Ai dâng hiến thành sáu sao cho giặc?/ Ai đứng lên chống quân xâm lăng phương Bắc?/ Ai hung tàn? Ai đạo tặc cướp của dân?”. - Chuyên gia ngành bản đồ nói gì về logo thiếu Hoàng Sa,Trường Sa? (GDVN). - Quảng cáo sơn Clima không có quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa (Cu Làng Cát).

- Tù nhân yêu nước, sinh viên Đinh Nguyên Kha bị trích xuất lên bộ công an để điều tra “tình tiết mới” (Chuacuuthe). - Sinh viên Nguyễn Phương Uyên gặp gia đình (Chuacuuthe).

-
Ông Trần Huỳnh Duy Thức không còn bị biệt giam (RFA).
- Hoàng Xuân Phú: Chẳng nhẽ độc quyền cả nói dối hay sao? (Ba Sàm). “Đừng vội khẳng định rằng nếu người ghi tên ủng hộ kiến nghị không ghi rõ địa chỉ thì không thể chấp nhận được, vì như vậy cũng giống như phủ định giá trị của tác phẩm khi tác giả không công khai địa chỉ. Cuốn tiểu sử nổi tiếng 'Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch' là một ví dụ điển hình. Cuốn sách ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh này là tác phẩm duy nhất mang tên tác giả Trần Dân Tiên, và ông ấy không hề để lại tung tích”. - Vài suy nghĩ về Bác Hồ (DĐCN).

- Một nhà báo nước ngoài gửi tới bức ảnh, kèm theo lời nhắn: "Attached is a poster to make you laugh." Nghĩa là: Đính kèm là tấm áp phích sẽ làm cho cô cười. Xem xong, không nhịn được cười. Đảng như ánh mặt trời. Lòng dân như hoa hướng dương =>
- Trần Bình Minh và VTV tiếp tục trò bẩn, tối qua trong chương trình Thời sự 19h lại có bài lắp ghép, cắt xén rất trơ trẽn để chụp mũ, đe dọa những ý kiến trái chiều.
- Đảng sẽ cho lập Hội đồng Hiến pháp? (BBC). “Nhưng báo cáo cũng nhấn mạnh ‘Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội’, gián tiếp xác nhận việc duy trì Điều 4 của Hiến pháp 1992 trong bản hiến pháp mới, bác bỏ các kiến nghị bỏ điều này trong đợt lấy ý kiến đang diễn ra trong nước”. - Một bản góp ý công phu, dễ hiểu cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (Ba Sàm).
- Tin vui cuối tuần: Chúa, Phật vừa được kết nạp đảng! (ĐCV). “Người ta thường nói: ‘Tư tưởng lớn, tầm cỡ gặp nhau’, đằng này tư tưởng tầm bậy cũng gặp nhau, ấy mới lạ”.
- TS Đặng Huy Văn: NGHE TIN CHÚNG SỈ NHỤC ÔNG (Nguyễn Tường Thụy).
- ĐỐI THOẠI NGẮN VỀ “NHẠY CẢM” (Bùi Văn Bồng). “Thế thì tôi hỏi ông: Bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, hay bảo vệ sự bền vững cho thế và lực, quyền hành và quyền lợi của 'một bộ phận không nhỏ' suy thoái, mất hết chất Cộng sản? - Ừ, thế nên, họ cứ ra rả lên gân, lên dây cót rằng "vấn đề nhạy cảm", bị ai nói ra sự thật thì giãy nãy lên, cứ như đỉa phải vôi”. - Vương Văn Quang – Độc tài Vua Chúa, Độc tài Cộng Sản, và Độc tài không Cộng Sản (Dân Luận).
<= Photo: thongtinberlin.de. - Trần Trung Đạo: “Con có Một tổ quốc” (Thông Luận). “… tôi tin rằng, một ngày không xa, tất cả những người con yêu của mẹ Việt Nam sẽ gặp lại nhau tại một điểm hẹn huy hoàng của lịch sử, đó là ngày phục hưng dân tộc Việt Nam”. "Con có một tổ quốc" cũng là tựa bài hát của Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, mời độc giả cùng nghe bài hát này (KVTT).

- THẾ NÀO LÀ..."ẢNH XẤU VỀ TÔI"? (FB Sao Hồng). - Minh Diện: DỌC ĐƯỜNG (Bùi Văn Bồng).
- Sự thật về thanh tra đất đai ở Đà Nẵng (ĐCV). - ‘Lấy phiếu tín nhiệm làm cơ chế răn đe’ (VNN).

- Lập công ty quản lý tài sản Nhà nước (VNN). - Chưa nhất trí đề án thành lập công ty quản lý tài sản (TBKTSG). - Chính phủ “trả lại” đề án xử lý nợ xấu (TN). - Vẫn chưa thể lập công ty xử lý nợ xấu (VnEco). - Kế hoạch kiếm chênh lệch giá vàng của Bình ruồi phá sản! (QLB). - Thư hỏi Thống đốc Nguyễn văn Bình và các vị lãnh đạo muốn "làm thật như nói" (PCTNVN). - Tham nhũng vẫn nghiêm trọng (TBKTSG).

- Cách chức Phó giám đốc CA TP Hải Phòng (VNN). "ông Kiên đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành công an; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm đến 19 điều đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm". - Em rể Dương Chí Dũng bị cách chức Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng (TN).

- Nguyễn Như Phong: Bài học từ... Tây du ký? (PT).
- Vụ án Đoàn Văn Vươn (Trương Nhân Tuấn). - Tưởng Năng Tiến: Khi Kẻ Cướp Xử Những Người Chống Cướp (RFA blog). - Công lý Cá tháng Tư (Phạm Hồng Sơn). - NHỮNG MẢNH ĐỜI NGANG TRÁI (FB Trần Đình Triển).

- ĐOẠN TRƯỜNG CÔNG LÝ VÀ LỜI NHẮN GỬI CỦA BÙI THỊ MINH HẰNG (Bùi Hằng). Không thể tìm thấy công lý ở những kẻ cướp!

- Nguyễn Hiếu: Trí thức lỏng (Trần Nhương). “Nghĩ lại một thời không xa trí thức thế giới nghiêng mình khâm phục trí tuệ và công trình của những nhà trí thức lớn của Việt nam như Giáo sư Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa, Tôn Thất Tùng... Chúng ta càng lo lắng khi căn bệnh trí thức lỏng của nước ta vẫn ngày càng phát triển và chưa có biện pháp nào hữu hiệu ngăn chặn”.

- Các nạn nhân trở về từ Nga có được bảo vệ hay không? (RFA). “Em mệt mỏi em tủi thân lắm, bây giờ bả cho người lùng sục em ở Việt Nam em biết làm sao, em trốn ở Sài Gòn, ban ngày ban đêm vẫn phải đeo khẩu trang đi ra ngoài… em có báo cho công an Kiên Giang hay công an vẫn yên lặng, chẳng hướng dẫn chẳng bảo vệ em được cái gì hết trơn”.
- Tiểu thuyết THIÊN ĐƯỜNG SÚC VẬT (chương 4) (Nguyễn Văn Thiện). “Nhiệm vụ quan trọng nhất mà Bộ Chính trị súc vật đưa ra cho toàn dân thực hiện lúc này là xây dựng kinh tế, công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Tội nghiệp bác trâu già lẩm cẩm, gặp ai bác cũng hỏi: ‘Thế công nghiệp hóa rồi thì họ hàng nhà trâu chúng tôi có phải kéo cày nữa không? Nếu không kéo cày thì làm gì?’”. - "TP.HCM cần quyết tâm trở thành thành phố công nghiệp" (DT).
- Bộ Y tế 'mở đường' cho nhận phong bì sau điều trị? (NĐT). Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tuyến: "Cấm cán bộ y tế nhận phong bì, quà cáp trước và trong quá trình điều trị nhưng không cấm bác sĩ nhận quà sau điều trị, vì đó là tấm lòng của người bệnh...”. Chị "Tiến ruồi" =>

- Có biểu hiện nhiễm "Căn bệnh Hà Lan" (TBKTSG). Mời xem lại - “Ăn thịt” chính mình! (TBKTSG).

- “Sẽ điều chỉnh lương tối thiểu theo CPI” (VnEco).

- Quỹ tín dụng ngoại tình (Võ Nhật Thủ). “Với Slogan của Quỹ dành cho quý vị: Sự nghiệp mới quang vinh chứ ngoại tình là chuyện nhỏ! Quỹ tôi sẽ đem đến cho quý vị một dịch vụ với chất lượng lượng tốt nhất. Là nơi đáng tin cậy nhất để quý vị gửi gắm niềm tin cho những bất trắc có thể xảy ra vì những cuộc ngoại tình trong tương lai. Hạn chế thấp nhất rủi ro ảnh hưởng đến uy tín sự nghiệp cũng như hạnh phúc gia đình của quý vị”.

- Tô Văn Trường: Dự án cảng Lạch Huyện - ĐỪNG ĐI VÀO "VẾT XE ĐỔ" (Bùi Văn Bồng).

- Video: Tấm lòng người lính Mỹ với mẹ Việt Nam anh hùng (VTV).

- KHÔNG THỂ QUÊN LÃNG (Mai Thanh Hải).

- Đức Giáo Hoàng Phanxico rửa chân cho các tù nhân (VOA). - HÔM QUA, GIÁO HOÀNG FRANCIS ĐÃ RỬA VÀ HÔN CHÂN 12 TÙ NHÂN TẠI ROMA TRONG NGÀY LẾ THÁNH THỨ NĂM (Phạm Viết Đào).

- Va vấp ngoại giao đầu tiên của TQ đối với Vatican (Nguyễn Vĩnh).

- Một phần tư các công ty Mỹ tại Trung Quốc bị tin tặc đánh cắp dữ liệu (RFI). - Đánh dấu 40 năm ngày quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam (VOA).

- Internet Trung Quốc gỡ bỏ tấm ảnh cũ của đệ nhất phu nhân (TNNN). - Thời trang của bà Bành Lệ Viện (BBC).

- Trung Quốc tìm cách cải thiện hình ảnh tại châu Phi (VOA). “…Trung Quốc và Châu Phi đều bình đẳng. Ông cũng nói rằng thiện chí trợ giúp mà không kèm theo mục đích chính trị của Bắc Kinh sẽ tiếp tục”. - Sau Bắc cực, Trung Quốc tiến xuống Nam cực (RFI).

- Lãnh tụ Bắc Triều Tiên: Đã tới lúc thanh toán với Mỹ (VOA). - Lãnh đạo Bình Nhưỡng ra lệnh chuẩn bị tấn công Mỹ (RFI). - Chuyển biến bất thường tại các địa điểm tên lửa Triều Tiên (TN). - Triều Tiên "lộ" kế hoạch tấn công Mỹ (NLĐ). - Triều Tiên “lộ” kế hoạch đánh Mỹ (SGTT). - Đe dọa của Bắc Triều Tiên với miền Nam và Mỹ gây thêm căng thẳng (VOA). - Video: Tên lửa Triều Tiên đã sẵn sàng khai hỏa (VTV). - Các kịch bản xung đột với Bắc Hàn (BBC). - Tình hình bán đảo Triều Tiên có thể vượt tầm kiểm soát (VOV). - Trung Quốc kêu gọi giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên (VOV).
- Bắc Hàn bị phát hiện sửa ảnh để ra oai (BBC). - Kim Jong Un: đã đến lúc tính sổ với Hoa Kỳ (Gtribune/ Kichbu). Xin can chú em, chớ có liều đánh võ mồm như thế, thằng Mỹ nó “quýnh” thiệt, coi chừng lúc đó chú em khóc ra tiếng Mán. Cái gương Saddam Hussein sờ sờ ra đó. - Giải mật vụ “chặt đầu sĩ quan Mỹ” suýt gây chiến tranh Triều Tiên lần 2 (TP). - Kim Jong Un doạ gà (RFA blog). - Diễn biến tâm lý 'bất thường' của Kim Jong-un (Zing).

- Dân Campuchia quyết tử đòi đất (BBC). - Người dân Campuchia mất đất xin Quốc vương can thiệp (RFA). “Chúng tôi đến đây để kêu gọi Quốc vương Sihamoni giúp Yorm Bopha đang bị bỏ tù Prey Sar. Đòi thả Yorm Bopha bị bắt vì đi biểu tình đòi đất đai, nhà cửa. Tòa án cáo buộc Yorn Bopha gây thương tích nhưng tuyệt đối không có chuyện đó”.

- 'Cựu thủ lãnh Khmer Đỏ Nuon Chea đủ sức hầu tòa' (VOA). - Tòa xét xử tội ác Khmer Đỏ : Nuon Chea đủ sức khỏe hầu tòa (RFI).

13h50':
- Vụ bắn tàu cá Việt Nam: “Trung Quốc cố chạy tội, nói lấy được” (Infonet). - Trao cờ Tổ quốc và áo Đoàn cho ngư dân trẻ Lý Sơn (TN). - Thơ và cờ cho ngư dân (Trương Duy Nhất). “Việt Nam trang bị 1.000 lá cờ và… thơ cho ngư dân ra biển”. Nó bắn thì giương cờ lên đỡ đạn và đọc thơ cụ Lý Thường Kiệt, cầu cụ về phù hộ, che chở khỏi bọn cướp!
- EM CÒN NGỦ HAY EM ĐÃ THỨC ? (Nguyễn Duy Xuân). “Em còn ngủ hay em đã thức/ Dậy mà xem súng giặc điên cuồng/ Bắn vào tàu cá dân mình/ Biển Hoàng Sa lửa cháy./ Dậy mà xem người dân quê / Vượt lửa đạn, ôm cờ vào ngực (1)/ Không để giặc đốt cháy cờ Tổ quốc…”
- Thái Hà: Kinh Hòa bình lại cất lên bên nến cháy (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Từ chỗ sợ hãi, kinh khiếp bạo lực, nhà cầm quyền đã đẩy họ đến bước vượt thắng nỗi sợ hãi truyền kiếp và đứng lên đòi quyền làm người, đòi quyền lợi của mình theo đúng pháp luật mà nhà nước đã ban hành. Những phản ứng của giáo dân Thái Hà, đã là mẫu gương cho sự dũng cảm, đấu tranh với cái ác, cái xấu, với những điều không thể chấp nhận được trong xã hội văn minh. Họ đứng lên bằng sự hiểu biết, sự đoàn kết nhất trí của mọi người và đã buộc nhà cầm quyền thoái lui những dự án ở khu đất vàng này”.
- Đảng Cướp Đất (Người Việt).
- Hackers Trung Quốc và an ninh thông tin mạng Việt Nam (RFA/ Ba Sàm). “Thật đáng buồn, giờ đây chính những vũ khí điện tử tinh vi đó lại được nhắm đến các phương tiện truyền thông. Blog ABS là một thí dụ. Từ nhiều năm nay, đội ngũ cộng tác viên của ABS đã rất chuyên nghiệp trong việc truyền tải thông tin đến các độc giả cả trong và ngoài nước về nhiều vấn đề được xã hội quan tâm. Thế nhưng, hình như vẫn có những người không thích ABS. Vào hôm 8/3, trang blog này đã bị tấn công một cách rất chuyên nghiệp bởi…. à, chúng ta vẫn không biết nó bị ai tấn công”.
- Kỳ Duyên: Ấn tượng trong tuần: 'Bất thường' và không bình thường... (TVN). “Một khi có quá nhiều cái không bình thường, nhưng con người ta phải chung sống như một lẽ bình thường, xã hội đó có phát triển...lành mạnh được không?
- VỀ LÀNG MÀ TĂNG GIÁ (Văn Công Hùng). - BỐ ƠI! SAO LẠI THẾ? (FB Trần Đình Triển).

- Giá xăng tăng (Hiệu Minh). - Từ việc tăng giá xăng dầu, dự báo về CPI 2013 (DNSG). - “Tăng giá xăng không vì lợi ích cục bộ doanh nghiệp” (VnEco). - 'Không phải vì chống buôn lậu mà tăng giá xăng' (PT). - Bộ trưởng Chủ nhiệm VP Chính phủ nói về lí do tăng giá xăng dầu tối 28/3 (TTVN/ CafeF). - Doanh nghiệp lúng túng khi giá xăng dầu tăng đột ngột (TN). - Doanh nghiệp kêu trời vì “cú sốc xăng dầu” (VnEco). - Té nước theo mưa (NLĐ). - Điều hành giá xăng dầu: Lạc quẻ (NLĐ). - Đổ xô mua xăng vì lo tiếp tục tăng giá (NLĐ). - Lại câu chuyện giá xăng dầu: Minh bạch là thế đấy! (GD&TĐ). Photo: IOne =>

- Tăng giá xăng: Sự tồn vong của chế độ! (RFA). - Khi giá xăng bất chấp nhân dân (RFA). - ‘Ép xác’ chịu đựng tăng giá (VEF). “Theo nhiều doanh nghiệp, họ chưa kịp vui khi các chính sách đã trở nên mềm mỏng hơn đói với doanh nghiệp thì xăng tăng giá bất ngờ cũng đồng nghĩa đẩy họ lún sâu vào khó khăn”. - Không lợi dụng giá xăng để tăng giá hàng hoá, dịch vụ khác (VOV). "Liên Bộ sẽ kiểm soát chặt thị trường, ngăn ngừa việc lợi dụng giá xăng dầu để tăng giá hàng hoá, dịch vụ khác không hợp". Khi giá xăng tăng, giá cả hàng hóa, dịch vụ khác tăng theo là chuyện thường. Do giá xăng liên quan tới chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí sản xuất gia tăng, dẫn đến giá thành sản phẩm của các mặt hàng, dịch vụ khác tăng, nên giá bán buộc phải tăng, trừ khi nhà sản xuất chấp nhận lỗ, bán huề vốn hoặc lời ít nếu không tăng giá.

- Ngân hàng Nhà nước nói gì về phiên “ế” vàng? (VnEco). - Ngân hàng Nhà nước đẩy giá vàng lên? (TT). - Ngân hàng Nhà nước đóng nhầm vai! (NLĐ). "NH Nhà nước chỉ nên đứng ở góc độ quản lý vĩ mô, thay vì “nhảy” vào thị trường vàng như là “người buôn vàng".

- Tiến sĩ Alan Phan gây sốc cho doanh nghiệp bất động sản? (TT). - Chính phủ: Dân sẽ được hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội (VnEco). - 30.000 tỷ đồng và sự “ngại ngần” (ĐTCK). - Bất động sản rơi tự do là thảm họa? (RFA). “Ngân hàng chưa thực sự trung thực hoàn toàn để khai báo những con số cho nên ở Việt Nam bây giờ rất là khó. Khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ra Quốc hội nói là 8%, ít lâu sau nâng lên 10%, cách đây mấy tuần lễ lại nói rút xuống còn 6% giảm 2%, không ai hiểu được cả! Từ đâu có phép lạ gì mà nó giảm trong khi nền kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, doanh nghiệp phá sản tràn lan như thế”.

- Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 29-3-2013; - Vào chợ mỗi ngày TTCK 29-3-2013 (VF).

- Pháp : Thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam (RFI).

- Sanofi xây dựng nhà máy mới ở Việt Nam cho thị trường châu Á (RFI).

- Quán ăn Mỹ tăng độ sexy chống suy thoái (BBC). - Mỹ: Số người xin trợ cấp thất nghiệp gia tăng (VOA).

- Thất nghiệp lên cao, tổng thống Pháp lên tuyến đầu (RFI).

13h50':
- Công khai, minh bạch trong hoạt động kinh doanh điện, nước (ND). Chỉ 2 ngành này cần công khai, minh bạch thôi sao? - Đẩy mạnh đầu tư để chống thiếu điện (TP/ CafeF).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 26) (Nhật Tuấn).

- PARIS 18 (Huỳnh Ngọc Chênh).



- MỘT BÀI HỌC CHO NGHỀ VĂN (Vương Trí Nhàn).
- Ảnh: Thứ Sáu Tuần Thánh (Bùi Văn Phú).


- Sau 35 năm, người Việt chỉ cao thêm 4cm! (LĐ). Vẫn còn khá hơn các lĩnh vực khác như đạo đức, văn hóa, giáo dục... là bị “lùn” đi.

- Những biến tấu của giảng đường hiện đại (VNN).









1 comment:

View My Stats