Sunday 31 March 2013

KẾT QUẢ KHẢO SÁT, TỔNG HỢP Ý KIẾN & PHÂN TÍCH SỐ LIÊU về DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾP PHÁP 1992 (Cùng Viết Hiến Pháp)





Mon, 04/01/2013 - 02:19

Kết quả khảo sát, tổng hợp ý kiến và phân tích số liệu – CVHP
POSTED BY THICHHOCTOAN MARCH 31, 2013

CVHP chân thành cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian trả lời Khảo sát ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đã có 4800 người tham gia và trên 3400 người hoàn thành Khảo sát.

CVHP công bố với bạn đọc kết quả của cuộc khảo sát tính đến ngày 30/3/13 do trang mạng độc lập surveymonkey cung cấp, cùng với kết quả tổng hợp và phân tích của CVHP dựa trên kết quả sơ bộ của khảo sát tính đến ngày 20/3/13.

1) Kết quả khảo sát (Kết quả tính cả những người đã bắt đầu nhưng không hoàn thành Khảo sát ở đây.)
Kết quả kèm với tất cả ý kiến những người tham gia khảo sát điền thêm vào ở đây (151 trang). Có một số (nhưng rất ít) chỗ người trả lời dùng từ tục tĩu; chúng tôi xin lỗi nhưng không bỏ đi để cho khách quan.

2) Tổng hợp ý kiến của những người tham gia khảo sát.

3) Phân tích số liệu thu thập được.

Dưới đây là đồ thị minh hoạ số người hoàn thành khảo sát trong khoảng thời gian từ 1/3 đến 20/3. Có thể nhận thấy, số người tham gia đạt đến cao trào vào ngày thứ hai, sau đó giảm dần. Chỉ có một đột biến nhỏ xảy ra vào ngày 7/3/2013.


A - Thông tin về người tham gia khảo sát.
Kết quả phân tích sau đây được áp dụng với dữ liệu khảo sát thu thập từ ngày 1/3/2013 đến 20/3/2013. Trong quãng thời gian này chúng tôi lọc ra 3122 người đã hoàn thành việc trả lời bản khảo sát, trong tổng số hơn 4200 lượt người tham dự. Trong số 3122 người hoàn thành bản khảo sát có 60% địa chỉ từ các máy tính ở Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận được sự tham gia từ trên 40 nước trên khắp thế giới, chiếm 25%. Đông đảo nhất là Hoa Kỳ, nhưng số này cũng chỉ chiếm 9% tổng số những người trả lời trong và ngoài nước. Đồng thời còn có khoảng 15% các địa chỉ không xác định được nguồn gốc lãnh thổ. Trong số gần 2000 địa chỉ từ Việt Nam, Hà Nội chiếm 53%, thành phố HCM 30% và 17% đến từ các tỉnh thành còn lại trong cả nước. Bản khảo sát này không thiết kế các câu hỏi về thông tin cá nhân như tuổi tác, giới tính và nghề nghiệp. Có thể nói, những người tham gia phải là những ai có ưu tư với tình hình chính trị xã hội hiện thời của đất nước, đồng thời có khả năng truy cập Internet và sử dụng máy tính ở mức tối thiểu

B-Một số thống kê sơ bộ


Kết quả thống kê sơ bộ được tổng hợp tương đối chi tiết ở file pdf của nhà phục vụ surveymonkey.com. Bảng 1 tóm tắt tần suất các câu trả lời của những câu hỏi chính. Xin lưu ý một số xê dịch (rất nhỏ) trong con số của chúng tôi và bản tóm tắt của surveymonkey.com, vì chúng tôi tính cả những trường hợp bỏ không trả lời cho từng câu hỏi. Bảng trên cho thấy kết quả khảo sát từ các địa chỉ ở Việt Nam và ở nước ngoài hết sức giống nhau. Đây là một ngạc nhiên to lớn. Hầu như không có sự khác biệt đáng kể nào trong tần suất các câu trả lời đối với tất cả 12 câu hỏi trên. Ở các câu hỏi được phép chọn multiple choices (không nằm trong số 12 câu trên) thì chúng tôi thấy có sự khác biệt đáng kể ở một số câu cụ thể.







No comments:

Post a Comment

View My Stats