Tuesday 12 March 2013

BLOGGER HUỲNH NGỌC CHÊNH NHẬN GIẢI "CÔNG DÂN MẠNG" (Người Việt)




Tuesday, March 12, 2013 11:53:21 AM

PARIS (NV) - Blogger Huỳnh Ngọc Chênh vừa chính thức nhận giải “Công Dân Mạng” (Netizen) năm 2013 tại Paris, Pháp, do tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) và tập đoàn Google trao tặng.

Buổi lễ diễn ra lúc 6 giờ chiều giờ Paris, tức 12 giờ đêm giờ Việt Nam và 10 giờ sáng giờ California, ngày 12 tháng Ba, 2013.

(Hình: Facebook Huỳnh Ngọc Chênh)

Ông Chênh, 61 tuổi, là một trong 9 người được đề cử để trao giải thưởng “Công Dân Mạng” qua sự bầu chọn trực tiếp của khoảng 40,000 người từ khắp nơi trên thế giới qua mạng Youtube.

Theo sự nhận xét của Phóng Viên Không Biên Giới, ông Huỳnh Ngọc Chênh là một trong những người viết blog có ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam.

Khi bắt đầu viết blog từ năm 2008, ông được nhiều người ca ngợi các bài viết giản dị, dễ hiểu, nội dung xoáy vào các vấn đề thời sự được mọi người quan tâm.

Theo Phóng Viên Không Biên Giới, tuy trang blog của ông bị công an mạng ngăn chặn nhưng nhiều người vẫn vượt được tường lửa và truy cập được khoảng 15,000 lượt khách thăm viếng mỗi ngày.

Khi viết blog, ông Chênh không kiêng kỵ bất cứ đề tài nào liên quan đến thời sự ở Việt Nam, dù là chuyện chính trị như đấu đá trong thượng tầng cai trị tại Việt Nam, chống Trung Quốc bá quyền bành trướng. Ông đả kích chuyện chỉnh đốn nội bộ đảng CSVN sẽ không có hiệu quả nếu cái đảng độc tài tham nhũng này vẫn đứng bên trên pháp luật như hiện nay.

Ông Huỳnh Ngọc Chênh được Phóng Viên Không Biên Giới trao giải đúng vào ngày Thế Giới Chống Kiểm Duyệt Internet.

Cũng trong ngày này, Việt Nam bị tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới xếp vào một trong 5 quốc gia là “Kẻ thù của Internet” về chỉ số tự do báo chí trên thế giới.

Năm quốc gia này là Syria, Trung Quốc, Iran, Bahrain và Việt Nam. (KN)



Bài liên quan






No comments:

Post a Comment

View My Stats