Sunday 6 November 2016

KHI CƠN PHẪN NỘ CỦA GIỚI TRẺ TRONG NƯỚC ĐÃ CHẠM TỚI TRẦN THÌ CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA ? (Trần Phong Vũ)




Trần Phong Vũ
Posted by adminbasam on 06/11/2016

* Nguyễn Chí Tuyến công khai thách đố tướng Tô Lâm… Từ đấy suy nghĩ về Nghị Quyết 04 của Chúa Đảng CS

Khuôn mặt biểu tượng cho giới trẻ VN hôm nay
Sau đêm kỷ niệm 5 năm thành lập Câu Lạc Bộ Bóng Đá No U ở Hà Nội, Nguyễn Chí Tuyến, một thành viên cốt cán trong tổ chức này đã liên tiếp tung ra những link video tố cáo các âm mưu bẩn thỉu của Bộ Công An và nhân viên an ninh núp sau bọn đầu gấu đánh phá sinh hoạt CLB. Hiển nhiên, anh đã trở thành khuôn mặt tiêu biểu cho tinh thần và khí phách của những người trẻ dám trực diện đứng lên, can đảm đương đầu với những thế lực độc tài, tàn ác trên quê hương ta suốt bảy thập niên qua.

Vào những ngày đầu tháng 11, chúng tôi được người bạn chuyển cho coi thêm hai link video mới của người trẻ Nguyễn Chí Tuyến. Ngoài ý chí can trường gói ghém trong video đầu, dám công khai thách đố Bộ trưởng Công an Tô Lâm, tuyên bố sẵn sàng thí mạng sống dù mới ở tuổi ngoài 40.

Trong video mới nhất, Nguyễn Chí Tuyến còn cưu mang trong anh tinh thần mã thượng và trái tim yêu thương, hiếu hòa của một người trí thức trẻ yêu nước. Với kiến thức và kinh nghiệm sâu xa, cụ thể về lợi ích thiết thân của những phương tiện thông tin tiến bộ nhất hành tinh hiện nay, anh ôn tồn khuyên giới lãnh đạo Ba Đình từ bỏ bạo lực, từ bỏ những thủ đoạn hèn hạ, đê tiện, chấp nhận cuộc chơi mới sòng phẳng, chính trực bằng cách học sử dụng Facebook, Twitter.

VIDEO :
Nguyễn Chí Tuyến một thành viên của NO U tại Hà Nội thách thức cộng sản

Anh nêu câu hỏi tại sao những người từng tự nhận là đỉnh cao trí tuệ đang nắm trọn quyền thống trị trên đất nước ta hôm nay không nhìn vào gương các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới như Tổng thống HK Barack Obama, như một nhân vật ở tuổi 90 là nữ hoàng Anh, kể cả người cầm đầu một nước nhỏ láng giềng của Việt Nam như ông Hun Sen, Thủ Tướng Campuchia.  Chính những khuôn mặt lãnh đạo này đã quá quen thuộc với những kỹ thuật truyền thông tân tiến giúp họ hiểu những công dân của họ nghĩ gì, muốn gì, chờ đợi gì nơi guồng máy cầm quyền và để nắm bắt được xu thế chung trên một thế giới mở rộng ngày nay.

Link Video đầu
Tôi phải thú nhận là thật khó để diễn tả hết cơn phẫn nộ bùng bốc qua giọng nói và những gì biểu hiện nơi khuôn mặt đẹp với bộ râu quai nón đen rậm, nổi bật trên nước da trắng của Nguyễn Chí Tuyến, người đàn ông ở tuổi trên 40 có lần đã bị công an, du đãng bạo hành bầm dập. Đối tượng chọn lựa của anh khi công bố video này, trước hết nhắm vào chế độ cộng sản đương quyền, cụ thể là tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an và đám thuộc hạ của ông ta. Thứ đến anh muốn nhân cơ hội để dánh thức lương tri đám đông quần chúng vì phải ép mình sống quá lâu dưới chế độ tham tàn, bạo ngược nên trở thành vô cảm trước nỗi đau của dân tộc.

Tiếc rằng người viết không ghi lại được nguyên văn từng lời của anh. Nhưng sau khi nghe đi nghe lại nhiều lần, chúng tôi nhập tâm được những ý chính anh muốn bộc lộ với những khán thính giả của anh.

Mở đầu, với giọng xúc động anh nêu câu hỏi: Tại sao họ lại đối xử với Câu Lạc Bộ Bóng Đá của nhóm anh cách man rợ như thế? Trong những câu hỏi kế tiếp, người phát ngôn chỉ danh cho hiểu, “họ” chính là cơ quan công an nhà nước đã can thiệp với chủ sân banh để gây trở ngại cho CLB, nhất là đã huy động bọn”đầu gấu” tới phá phách, hành hung các thành viên đội bóng. Anh tự trả lời: chỉ vì chúng tôi dám làm những gì “họ” không dám làm để tránh cho đất nước, dân tộc thoát khỏi họa xâm lăng Tàu cộng.

Anh lớn tiếng minh xác: tất cả mọi điều anh và bạn bè anh làm ‘xuất phát từ những gì: ‘khối óc của chúng tôi suy nghĩ và những gì con tim của chúng tôi cảm nhận là đúng’. Cho nên cá nhân anh sẵn sàng chấp nhận mọi đòn thù ác độc của chế độ “công an & du đãng trị”. Nhìn thẳng về hướng trước mặt, mường tượng có những tay chóp bu trong Bộ Công an, Nguyễn Chí Tuyến dõng dạc tuyên bố: ‘Tôi sẵn sàng đổ máu, sẵn sàng chết!’. Anh nói: ‘tôi thách ông Tô Lâm giết tôi. Tôi dám nói: sau khi giết tôi, chắc chắn không chỉ một mình ông mà theo luật nhân quả, cả dòng họ ông sẽ phải trả giá!’

Ngỏ lời với đồng bào, trong đó có bạn bè, những đồng chí trong CLB Bóng Đá No U và những người trẻ cùng chung chí hướng, anh tâm sự: khi tôi bị giết, xin mọi người đừng khóc. Tôi đã chấp nhận chết cho lý tưởng ở tuổi 40. Nay tôi đã bước qua ngưỡng cửa tuổi này rồi. Tôi tin chắc rằng cuối cùng dân tộc ta sẽ chiến thắng bạo quyền CS.
Tôi nói ngay bây giờ những điều này khi tôi còn đang phải đương đầu với kẻ gian ác để sau này khỏi mang tiếng là ngưới nói vuốt đuôi’.

Video tiếp theo
Tôi thật sự cảm phục người bạn trẻ họ Nguyễn khi lắng nghe link video thứ hai của anh hôm thứ Năm, ngày 3 tháng 11 năm 2016.

Từ tâm thái phẫn nộ cùng cực trong video trước, lần này suy tư và giọng nói của Nguyễn Chí Tuyến hoàn toàn đổi khác. Anh nói với tư cách một mẫu công dân trí thức chín chắn, chừng mực đã thật sự trưởng thành trong đấu tranh và ý thức về trách nhiệm công dân của mình. Với nét mặt hiền hòa, dễ mến và âm sắc giọng nói đầy khả năng thuyết phục người nghe, anh đưa ra các phân tích, lý chứng vững chắc để cho giới cầm quyền trong đảng cộng sản và nhà nước hiểu rằng đã đến lúc họ phải xét lại toàn bộ chủ trương dựa vào sức mạnh cơ bắp, bạo lực và những thủ đoạn khủng bố, trấn áp man rợ nhắm vào những người trẻ yêu nước khi họ can đảm tham gia các cuộc xuống đường biểu tình của đồng bào chống lại kẻ thù truyền kiếp bắc phương. Họ cần mở mắt, mở tai và mở rộng trái tim để nhận ra rằng dùi cui, ma trắc, vũ khí đạn dược kể cả tù đày, giết chóc chỉ có tác dụng nhất thời đối với đám đông quần chúng thấp cổ bé miệng không có một tấc sắt trong tay. Nhưng vĩnh viễn nó sẽ thất bại trong việc thu phục lòng người.

Anh thừa hiểu không dễ nói chuyện phải trái đối với những kẻ hãnh tiến trọn đời sống bằng những thủ đoạn sắt máu như tập đoàn cộng sản Việt Nam ngày nay. Tuy nhiên, lương tâm và lý trí của một người trẻ thức thời, anh vẫn phải lên tiếng nhắc cho họ hiểu luật chơi giữa thế giới văn minh hiện đại. Ở đấy, khoa học thông tin đã đạt được những bước tiến bộ bằng đôi hia bảy dậm, giúp con người san bằng mọi bức tường ngăn cách để thông cảm hiểu biết nhau, trong đó mọi người biết gạt bỏ mọi hành vi thủ đoạn gian ác để đến với nhau bằng ngôn ngữ yêu thương, xây dựng.

Nhu cầu xét lại trong nội bộ đảng CSVN
Dù ngoan cố, không ít những đảng viên CSVN ngày nay đã bắt đầu có những cái nhìn mới. Nhiều người đã tự ý bỏ đảng. Một số lượng đông đảo hơn trong số đảng viên kỳ cựu thuộc hàng tướng tá trong quân đội và những viên chức hồi hưu trong giới cầm quyền tuy chưa chính thức xé bỏ thẻ đảng, nhưng đã mặc nhiên nặng lời lên tiếng phê phán những sai lầm nghiêm trọng của chủ nghĩa Mác-xít Lênin-nít. Trong bài viết về tình trang tham ô lãng phí vô phương cứu vãn trong hệ thống đảng và nhà nước CSVN hiện nay, chúng tôi đã có dịp trích dẫn những lời tuyên bố thẳng thừng của một số khuôn mặt một thời cộng tác trong quân đội hoặc trong ngành thông tin, tuyên truyền của chế độ. Xin được ghi lại như một chỉ dấu cho thấy căn nguyên sâu xa khiến ông Nguyễn Phú Trong Chúa Đảng Cộng Sản ban hành Nghị Quyết 04 để mong cứu nguy chế độ.

Trả lời cuộc phỏng vấn của đài Á Châu Tự Do tối 27/10/2016, từ Saigon ông Nguyễn Trung Dân cựu Phó Tổng Biên Tập phụ trách Báo Du lịch, người bị cách chức vào năm 2009 vì đăng một bài viết khích lệ tinh thần yêu nước trước họa bá quyền Trung Quốc, đã lên tiếng từ Sàigòn với nhận định như sau:

“Bao giờ mà pháp luật không được thượng tôn, bao giờ luật pháp làm ra không bình đẳng vẫn có sự phân biệt giữa người này người khác, phân biệt nhân thân giữa người này người kia… tóm lại một câu, khi nào Đảng vẫn dẵm đạp trên pháp luật, Đảng chỉ huy pháp luật thì chắc chắn không thể có được sự gọi là minh bạch và rõ ràng…”

Về phần cựu Đại tá Công an Nguyễn Đăng Quang cũng đã vượt qua nỗi sợ hãi bị trả thù, công khai đưa ra phán quyết sau đây:

“25 năm đã qua 5 kỳ Đại hội Đảng. Mỗi một kỳ Đại hội Đảng tình trạng tham nhũng càng nặng nề hơn, mức độ càng nghiêm trọng hơn và đối tượng phạm tội càng cao cấp hơn. Cho nên có thể nói là càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển. Theo tôi cơ chế này ở Việt Nam đẻ ra tệ nạn tham nhũng và bọn tham nhũng lại ra sức bảo vệ cơ chế này. Do vậy nếu giao phó cho Đảng Cộng sản Việt Nam độc quyền chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển.”

Điều cần ghi nhận là những cách nhìn kể trên không phải là đơn lẻ. Nó phản ánh suy tư chung của hàng triệu đảng viên, kể cả đông đảo những thanh phần còn đang trực tiếp sinh hoạt trong hệ thống đảng và guồng máy cầm quyền cộng sản Hà Nội. Điều này giải thích vì sao Nguyễn Phú Trọng đã phải la làng về điều ông mệnh danh là hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đảng cướp do ông đang lèo lái hiện nay.

Nghị Quyết 04 là gì và sẽ làm được gì?
Hôm Chúa Nhật 30-10-2016, Chúa Đảng CS Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị Quyết 04. Sau những báo động trong diễn từ khai mạc Hội Nghị Trung Ương 4 về những dấu hiệu ngày càng nhiều về căn bệnh được gọi là “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” đang trở thanh cao trào trong nội bộ đảng, chẳng đặng đừng ông đã phải đích thân công khai hóa tình trạng biến chất của đảng viên từ trên xuống dưới, từ đấy đề ra những phương sách chỉnh đốn cơ chế đảng để mong tự cứu.

“Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là những thuật ngữ Đảng Cộng sản Việt Nam thường dùng để nói về việc nhiều đảng viên không còn tin tưởng vào chủ nghĩa cộng sản và mong muốn áp dụng một hệ thống chính trị khác. Cụ thể, Nghị quyết 4 viết rằng “một bộ phận không nhỏ đảng viên” trong những năm gần đâycó khuynh hướng “phản bác” thậm chí, “phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh … đòi thực hiện ‘đa nguyên, đa đảng’ … đòi thực hiện thể chế ‘tam quyền phân lập’, phát triển ‘xã hội dân sự’” v.v…

Theo bản tin của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ cho hay: Toàn văn nghị quyết được đăng trên nhiều báo Việt Nam, chỉ ra 27 biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đảng. Về suy thoái đạo đức, lối sống, nghị quyết chỉ ra các vấn đề trong các đảng viên như cá nhân chủ nghĩa, tranh chức, tranh quyền, lạm quyền, tham ô, tham nhũng, không trung thực; quan liêu, vô cảm, thiếu trách nhiệm với nhân dân; lãng phí tài sản, ngân sách nhà nước. Ngoài ra còn có những đảng viên đánh bạc, rượu chè bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp, hoặc dính líu vào các tệ nạn xã hội khác.

Để xử lý các vấn nạn kể trên, nghị quyết xác định 4 nhóm giải pháp bao gồm: công tác chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình cơ chế chính sách; kiểm tra, giám sát kỷ luật đảng; phát huy vai trò của nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, và các đoàn thể chính trị-xã hội. Ngay sau khi được công bố, nghị quyết đã thu hút sự quan tâm của các cấp đảng viên và nhân dân trong nước. Luật sư Trần Quốc Thuận, một cựu quan chức ở Việt Nam, nói nghị quyết cho thấy Đảng Cộng sản đã nhận ra nguy cơ về sự tồn vong của đảng. Tuy nhiên, vị cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng đảng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết tận căn vấn nạn khó khăn và tế nhị này.

Ông nói với phái viên VOA như sau: “Chống tham nhũng, chống suy thoái bắt đầu đặt ra từ Đại hội lần thứ 8, bây giờ đã chuyển sang năm thứ 26. Nhưng tệ trạng này không giảm mà ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Bệnh tham nhũng, suy thoái đã nhập vào tạng phủ con người rồi. Bóc ra để mà chống cái chuyện đó là một chuyện không đơn giản một chút nào. Với tư cách là một người trong đội ngũ của Đảng Cộng sản, tôi cho rằng việc triển khai nghị quyết này cũng không đơn giản. Cái cơ thể mà mình tự mổ xẻ, tự xử lý rõ ràng là không đơn giản. Theo tinh thần nghị quyết, tự mổ xẻ, tự phê phán, tự làm chính trị tư tưởng, thì rõ ràng tôi cho là sẽ không dễ dàng”.

Ông Thuận nêu lên chỉ thị 15 do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản ban hành năm 2007. Theo chỉ thị này, cơ quan bảo vệ pháp luật nếu muốn truy tố một đảng viên phải báo cáo cho đơn vị đảng đang quản lý đảng viên đó biết. Đơn vị đó phải kỷ luật đảng viên như khai trừ đảng hoặc cảnh cáo rồi cơ quan bảo vệ pháp luật mới có thể truy tố và khởi tố vụ án. Nhất là khi công an muốn điều tra hoặc tòa án muốn xử một đảng viên cao cấp sẽ gặp những rào cản gần như không thể vượt qua. Thí dụ như năm ngoái, thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Sở Công an TP Hồ Chí Minh, phát biểu tại một hội nghị về phòng chống tham nhũng rằng: công an thành phố cũng bị ràng buộc bởi Chỉ thị 15. Do đó khi gặp các đối tượng có hành vi phạm pháp là đảng viên, công an đành bó tay vì chỉ thị ngăn cấm không cho phép họ mở cuộc điều tra trước khi những đảng viên này được đảng bật đèn xanh.

Rõ ràng không phải ngẫu nhiên ông Trọng la làng về chuyện “tự diễn biến” hay “tự chuyển hóa” và vội vã ban hành Nghị Quyết 04 để hy vọng cứu đảng. Qua tiếng nói khi quyết liệt khi từ tốn của Nguyễn Chí Tuyến, biểu tượng tinh thần dấn thân cho đại cuộc của giới trẻ trong nước hiện nay, người cầm đầu đảng CSVN đã nhận ra nguy cơ trực tiếp và gián tiếp đe dọa sự mất còn trong gang tấc của bè đảng cướp ngày của ông, vì thế ông phải đề ra giải pháp chữa trị. Nhưng, qua những nhận định của cựu đại tá công an Nguyễn Đăng Quang; cựu Phó Tổng Biên Tập phụ trách Báo Du lịch Nguyễn Trung Dân; cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Quốc Thuận, đặc biệt đương Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, nhân vật thứ 15 trong số 19 tay chóp bu trong Bộ Chính Trị…, chắc chắn mọi vùng vẫy của ông Trọng sẽ như Dã Tràng xe cát.

Trong tình trạng bế tắc như thế, lời thách đố của Nguyễn Chí Tuyến, quyết sống mái với tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, mang giá trị như một lời cảnh giác dành cho người cầm đầu đảng CSVN: ông và bè lũ thống trị ở Ba Đình của ông không còn con đường nào khác là tự giải tán để trả lại quyền điều hành đất nước cho toàn dân.

Thượng tuần tháng 11-2016




No comments:

Post a Comment

View My Stats