Sunday 14 April 2013

PHẢN HỒI QUANH VẤN ĐỀ : PHỤC DỰNG VIỆT NAM CỘNG HÒA (Lam Việt)




Posted on 11.04.2013

Sau khi bài viết Biển Đông Việt Nam và giá trị pháp lý tranh chấp được Lam Việt đăng lên Blog, có khá nhiều blog khác trích dẫn lại, và từ đó cũng có rất nhiều ý kiến quanh vấn đề này:

- Có người còn hoàn toàn không biết đến sự tồn tại “Công bố của Trung Quốc 1958” và “Công hàm Phạm Văn Đồng 1958” xác nhận cho lời công bố đó của phía Trung Quốc

- Có người cho rằng không cần thiết phải tái lập lại Việt Nam Cộng Hòa để tránh gây xung đột và không đoàn kết.

- Có người đổ tội cho Việt Nam Cộng Hòa vì yếu thế mà làm mất Hoàng Sa – Trường Sa chứ không phải do cộng sản dâng biển.

Vậy, bài viết này Lamvietblog sẽ giải đáp 3 ý chính trên:

1./ Có người đổ tội cho Việt Nam Cộng Hòa vì yếu thế mà làm mất Hoàng Sa – Trường Sa vào tay Trung Quốc chứ không do cộng sản dâng biển.

Trả lời:
Trước 1974 miền Nam tồn tại 2 chính quyền: Việt Nam Cộng Hòa và Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam (một nhánh của cộng sản Việt Nam), hay còn gọi là “Mặt trận dân tộc giải phóng miền nam”.
Trong đó, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa có tuyên bố và xác nhận chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, khi xảy ra biến cố tàu Trung Quốc đánh hải quân VNCH tại Hoàng Sa mà CHMNVN lẫn VNDCCH đứng ngoài nhìn và không có động thái hổ trợ VNCH bảo vệ lãnh thổ, tức là những người không có trách nhiệm với Tổ Quốc, chỉ hám lợi riêng. Đó là sự hèn hạ vì là người Việt Nam mà đứng ngoài nhìn. Thế nên những người này không có quyền đổ lỗi cho những chiến sĩ VNCH đã hy sinh vì bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Chính sự đỗ lỗi này mới là bằng chứng tố cáo cộng sản không yêu nước, không có tinh thần giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc do công các vua Hùng đã dựng nước! Vì cộng sản đã quen đỗ lỗi mà không biết nhận trách nhiệm.!

Cho đến khi nào cộng sản nói riêng và toàn dân nói chung dám công khai nhận lỗi và xin lỗi, thì khi đó sẽ có hoà giải dân tộc và Dân Chủ.!

Cần phải nhắc lại, khi Hồ Chí Minh về Việt Nam làm cách mạng đã không có tài chính phải sống bằng nhờ viện trợ của Liên Xô và Trung Quốc, thế nên cộng sản Việt Nam đã vạch ra kế hoạch Cải Cách Ruộng Đất 1953 – 1956 để đấu tố tá điền, địa chủ dưới danh nghĩa lấy tài sản người giàu chia cho nông dân – công nhân nghèo.

Nhưng thực tế, đây là hành động cướp bóc tài sản của nhân dân để chính quyền cộng sản Việt Nam gom tiền, vàng, bạc để mua vũ khí đánh miền Nam. Tuy nhiên sự đòi hỏi đó là vẫn chưa đủ, thế nên phía Trung Quốc ra thêm yêu cầu đòi hỏi VNDCCH phải thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc thì họ sẽ viện trợ tiếp, để đảm bảo cộng sản Việt Nam giữ lời sau nhiều lần Võ Nguyên Giáp và Hồ Chí Minh qua Trung Quốc bàn bạc nên ngày 4-9-1958 phía Trung Quốc ra yêu sách đòi chủ quyền tại Tây Sa và Nam Sa. Sau đó phía Trung Quốc buộc cộng sản Việt Nam trả lời bằng công hàm ngoại giao để hợp thức hoá lời hứa của cộng sản Việt Nam.

Nay, phía chính quyền cộng sản Việt Nam đã thừa nhận là có “ký gửi Hoàng Sa – Trường Sa” cho Trung Quốc “vì quan hệ đặc thù lúc bấy giờ”. Thế nên đủ hiểu rõ vì sao CHMNVN và VNDCCH không hề giúp sức VNCH đánh Trung Quốc để bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa năm 1974.


Công bố của Trung Quốc (4-9-1958) và Công Hàm Phạm Văn Đồng (14-9-1958)

Trích công bố của Trung Quốc ngày 4-9-1958:
“(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.”

Sau đó thủ tướng VNDCCH đã xác nhận đòi hỏi này của Trung Quốc bằng công hàm Ngoại Giao 14-9-1958
“Thưa Đồng chí Tổng lý,
Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển. Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng”.

Để sau đó năm 1961 cộng sản Việt Nam được nhận tiếp theo đó là ĐOÀN TÀU KHÔNG SỐ – CON ĐƯỜNG BÁN NƯỚC CỦA HỒ CHÍ MINH TRÊN BIỂN.

2./ Anh A là chủ sở hữu chiếc xe gắn máy X, anh B mượn xe đi việc riêng và gặp anh C. Anh C thấy chiếc xe X thích quá mới bàn với anh B kêu anh B viết giấy tay bán chiếc xe của anh A cho C rồi C sẽ cho tiền B. Nghe thích quá, B vì nghĩ là A và B là người trong nhà nên B làm giấy tay bán chiếc xe X cho anh C. Vậy hỏi, khi muốn lấy lại chiếc xe thì ai sẽ có giá trị pháp nhân (pháp lý) để đòi lại chiếc xe.??

Câu trả lời: Chỉ có anh A chính là người có giá trị pháp nhân duy nhất để đòi lại chiếc xe X từ anh C trước tòa án bằng luật pháp.!

Giữa B và C chỉ có thể đàm phán “song phương” để B có thể lấy lại xe từ C để trả cho A, và khi đó B phải bồi hoàn tiền lại cho C, thậm chí là phải trả tiền lại cho C nhiều hơn số tiền C đã đưa cho B. Tuy nhiên, nếu A khởi kiện C ra tòa để lấy lại xe X thì khi đó B chính là một tên tội phạm “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản công dân” vì đã bán chiếc xe X cho C bất chấp quyền sở hữu của A.
Điều tương tự như giải quyết tranh chấp Hoàng Sa – Trường Sa giữa VNCH, Trung Quốc và VNDCCH (nay là CHXHCN Việt Nam). Thế nên, chính quyền cộng sản Việt Nam không đủ giá trị pháp lý để đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa với Trung Quốc trước luật pháp quốc tế (đàm phán đa phương), mà chỉ có thể đàm phán song phương.!!! Thế nên phía chính quyền cộng sản Việt Nam không hề dám đưa vấn đề tranh chấp này ra trước toà án Quốc Tế đa phương.!

Như chính tựa đề bài viết Biển Đông Việt Nam và giá trị pháp lý tranh chấp Lamvietblog chỉ đề cập đến giá trị pháp lý của việc tranh chấp chủ quyền, không hề đề cập đến lý tưởng và hành pháp của 2 chế độ. Thế nên, để giành lại được chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa trước luật pháp Quốc Tế chỉ có thể tái khôi phục lại quyền chủ sở hữu của VNCH bằng cách khôi phục lại chính quyền VNCH. Đồng thời phải loại bỏ vai trò bất chính phạm pháp của VNDCCH (nay là CHXHCN Việt Nam).

Mặt khác, việc đi đêm song phương giữa CHXHCN Việt Nam và Trung Quốc là không đảm bảo tính minh bạch và hợp pháp, khi phía Trung Quốc nhất quyết không trả Hoàng Sa – Trường Sa cho nhân dân và dân tộc Việt Nam.

Vâng, đúng Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ không thể chối bỏ của “Việt Nam” nói chung. Nhưng đồng thời, cũng không thể sử dụng tư cách pháp nhân của CHXHCN Việt Nam để đòi lại, vì ngày 14-9-1958 thủ tướng Phạm Văn Đồng đã xác nhận Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc (bao gồm các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Ðông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa)

Mặt khác, việc khôi phục lại chính quyền VNCH của thế kỷ XXI sẽ khác với một chính quyền VNCH thế kỷ XX, đây sẽ là một chính quyền Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền. Sau khi khôi phục lại chính quyền VNCH để có giá trị pháp lý giải quyết tranh chấp Hoàng sa – Trường Sa với các nước trong khu vực, toàn dân sẽ tiến hành bầu cử Dân Chủ và Nhân Quyền một lần nữa để đi đến quyết định cuối cùng về màu cờ, quốc ca, quốc huy, hiến pháp, pháp luật….v.v……

Có rất nhiều người đã hiểu sai đề xuất của Lamvietblog…. Lamvietblog đề xuất rất rõ ràng là khôi phục lại VNCH là để sử dụng giá trị pháp lý chính danh của VNCH trong việc giải quyết tranh chấp Hoàng Sa và Trường Sa trước luật pháp Quốc Tế, trong tranh chấp đa phương.!

Xin quý vị chúng ta lưu ý cho: VNCH và cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, đó là biểu tượng của một Quốc Gia chứ không phải của cá nhân một con người, hay của một ông vua quân chủ.! (Chết là hết)

Khi nói đến Quốc Gia là nói đến sự Dân Chủ, và điều này là có sự thay đổi bởi hệ thống bầu cử tôn trọng Nhân Quyền.!

Lamvietblog không cần biết VNCH ngày xưa tốt hay xấu ra sao, vì đó là bởi cái nhìn đánh giá cá nhân của mỗi người. Tốt hay xấu là do người đứng đầu Quốc Gia đó tạo ra chứ không bởi cái tên của Quốc Gia đó, nhưng cái tên của Quốc gia đó là có giá trị pháp lý không thể chối bỏ như chính giá trị pháp lý của một doanh nghiệp nhưng ở một quy mô lớn hơn. Và hiến pháp của Quốc Gia thì công dân có quyền thay đổi bởi Quyền Lập Hiến Dân Chủ. Lamvietblog xin đồng bào và kiều bào lưu ý cho GIÁ TRỊ PHÁP LÝ mà bỏ qua mọi rào cản ý thức hệ.!

Điều mà Lamvietblog đang kêu gọi đó là tái dựng lại VNCH để sử dụng giá trị pháp lý hợp pháp của chính thể này đối với chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa

Giải pháp này sẽ không gây mâu thuẫn về mặt chính trị, vì hiện nay toàn dân cũng đang rất muốn thực thi Dân Chủ và Nhân Quyền khi kêu gọi quốc hội cộng sản Việt Nam bỏ điều 4 hiến pháp và thay mới hiến pháp.!

Thế nên, đây là một giải pháp tiện cả đôi đường.!!!

Vì người dân Việt Nam quốc nội đã sống trong một môi trường không tôn trọng pháp luật đã quen, nên với đề xuất giá trị pháp lý này của Lamvietblog đã khiến cho rất nhiều người bị shock.!!! Không đồng thuận sử dụng giá trị pháp lý mà chỉ muốn sử dụng giá trị lịch sử từ trước năm 1958.!!!

Thượng tôn pháp luật là phải lấy luật ra nói chuyện và phân xử, chứ không phải làm những gì luật không cấm.!!

Luật không cấm anh có quyền đòi Hoàng Sa – Trường Sa, nhưng có giá trị pháp lý hay không để đòi lại thì phải dựa trên luật pháp Quốc Tế mà không thể nói suôn.!

Để công bằng giá trị pháp lý, và tôn trọng giá trị lịch sử Việt Nam:

Lamvietblog dám thách thức bất kỳ ai đến hết ngày 31-12-2013 trưng ra được bằng chứng có thể kiểm chứng độc lập và có giá trị lịch sử từ nhiều khía cạnh, rằng: “Chính Phủ Hoa Kỳ có tuyên bố chủ quyền hoặc tranh chấp chủ quyền với bất kỳ vùng đất, biển nào của Việt Nam từ năm 1954 – 1975, Lamvietblog sẽ đối chứng và sẽ thừa nhận VNCH đã bán nước cho Hoa Kỳ nếu đó là sự thật và có giá trị lịch sử thì Lamvietblog sẽ tháo gỡ tất cả bài viết liên quan đến chủ quyền quốc gia.!!!

Còn nếu không có bằng chứng này, thì mọi lời cáo buộc VNCH đã bán nước bởi chính quyền cộng sản Việt Nam đưa ra là không có bằng chứng, vu cáo, bịa đặt và không có giá trị lịch sử thực tiễn.

Khi đó công hàm ngày 14-9-1958 của thủ tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng sẽ được xác định duy nhất là chỉ có cộng sản Việt Nam bán nước cho Hán Tặc Trung Quốc từ năm 1958 đến nay.!! Và khi đó, Lamvietblog yêu cầu tất cả những ai còn quan điểm chính trị VNCH đã bán nước hãy tẩy bỏ vấn đề này ra khỏi văn hóa giao tiếp trong xã hội lẫn chính trị.!!!

Lưu Ý: Có một thực tế đang tồn tại trong ý thức hệ là cả người theo cộng sản chống sự tồn tại của VNCH, người theo VNCH chống sự tồn tại của cộng sản – tất cả đều là không có tôn trọng NHÂN QUYỀN.!

“Ai trong các ông là người tôn trọng Nhân Quyền hãy tiêu diệt người cộng sản đi, hãy tiêu diệt người VNCH đi vì họ đã không tôn trọng Nhân Quyền”.

Chúng ta phải tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền, là không tiêu diệt ai cả thưa quý vị.!!! Đừng ngụy biện tôn trọng Nhân Quyền để không công nhận sự tồn tại của người khác.!!!

Riêng, quan điểm chính trị của Lamvietblog là: VNCH có quyền tồn tại, đảng cộng sản có quyền tồn tại, nhưng Lamvietblog không thay đổi quan điểm: Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.!

“Phải có người làm sai thì mới biết ai là làm đúng, thế nên không thể tiêu diệt người làm sai mà chỉ có thể bãi nhiệm người đã làm sai.!”

Lamvietblog kêu gọi chính mỗi người chúng ta phải tuyệt đối tôn trọng Nhân Quyền, tôn trọng người đối lập thì mới thực thi được Dân Chủ và hòa giải dân tộc.!!

“Ngay khi con người được sinh ra là đã đối diện với sự đối lập, bởi tiếng khóc con trẻ là nụ cười của cha mẹ, khi con trẻ không thể khóc là lệ sầu của cha mẹ lại tuôn rơi.!”

Lamvietblog cật lực phản đối ý thức hệ và hành động phân biệt đối xử đang tồn tại: Người Việt quốc nội chống cộng bị người theo cộng sản gọi là phản động bán nước, người Việt hải ngoại không theo VNCH bị người theo VNCH gọi là Việt gian tay sai cộng sản.

Tại sao không thể tồn tại người Trung Lập, không phe phái và không màn chính trị, mà cứ phải là chống cộng hoặc phải là chống VNCH.??

Nếu ý thức hệ và hành động phân biệt đối xử này không chấm dứt, sẽ không bao giờ hòa giải được dân tộc, và cũng sẽ không bao giờ có một xã hội Dân Chủ và Nhân Quyền.!!!

Nếu kiều bào hải ngoại cho rằng cộng sản phải thay đổi trước, thì tại sao chính quý vị không là người phải thay đổi trước, chẳng lẽ cộng sản đã xấu thì kiều bào cũng sẽ xấu như cộng sản ư.??

Chỉ có hòa giải dân tộc tái lập lại giá trị pháp lý của Việt Nam Cộng Hòa (thế kỷ XXI khác thế kỷ XX) với một công thức Dân Chủ và Nhân Quyền trên toàn quốc thì mới giải quyết được tranh chấp Hoàng Sa – Trường Sa.!


Lamvietblog có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.! Bài viết này không nhằm mục đích chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam, mà là quan điểm chính trị ôn hòa và đối lập với đảng cộng sản Việt Nam.

——-

Tôi sống như không được sống.
Vì đảng con sâu (CS) đã giành quyền sống thay tôi.

Lam Việt



---------------------------------------








No comments:

Post a Comment

View My Stats