Sunday 7 April 2013

PHẢN BIỆN VỚI ĐỀ XUẤT CỦA TRANG "CÙNG VIẾT HIẾN PHÁP" (Lam Việt)







Bài viết này Lamvietblog sẽ phản biện những vấn đề bất cập và không LOGIC có trong đề xuất của nhóm “Cùng Viết Hiến Pháp” do Ngô Bảo Châu, Đàm Thanh Sơn, Nguyễn Anh Tuấn đề xướng.

Theo đề xuất của “Cùng Viết Hiến Pháp”:

“Điều 2: Đề nghị sửa thành:
1.Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Nhà nước chỉ được làm những gì luật pháp cho phép,người dân được làm tất cả những gì luật pháp không cấm.
2. Các cơ quan nhà nước phải phối hợp và giám sát nhau trong việc thực hiện chức năng độc lập: lập pháp, hành pháp và tư pháp.”

Lamvietblog phản biện:

- Một khi đã xác nhận là nhà nước pháp quyền thì vế câu “Nhà nước chỉ được làm những gì luật pháp cho phép” là thừa cần phải thải, nên gọi là thừa thải.!!!

- Vế câu “người dân được làm tất cả những gì luật pháp không cấm“, đây là một đoạn văn vô nghĩa sáo rỗng và tự mâu thuẫn với ý nghĩa của một nhà nước pháp quyền.!!!

Vì trong sinh hoạt xã hội có những điều luật của luật pháp không cấm, nhưng trong một môi trường văn hóa và lịch sự luôn tồn tại những quy luật bất biến và không có quy định cấm hay không cấm, nhưng người dân vẫn phải tuân theo

VD: Vô nhà hàng thì không được ăn như heo, ăn xong không được liếm đĩa như chó mèo, không khạc nhổ, không được ra phân tại chổ ngồi ăn…v.v…. Mua vé là phải xếp hàng không chén lấn,…v.v….

Như vậy, người dân ngoài việc chấp hành luật quy định có trong khuôn khổ pháp luật mà còn phải tuân thủ những luật bất thành văn trong sinh hoạt xã hội, chứ không được tùy tiện làm những điều mà luật không cấm.!!!

Một VD khác: Luật có quy định cấm xúc phạm danh dự và nhân phẩm người khác. Tuy nhiên chỉ có duy nhất người bị xúc phạm mới được quyền khởi kiện người đã xúc phạm. Thế nên.

Hồ Chí Minh là một người đã chết, bây giờ người dân ra đường mạ lị, chửi rủa, ném phân vào hình ảnh hoặc tượng đài Hồ Chí Minh chắc hẳn là được phép, vì luật hoàn toàn không cấm người dân không được có những hành động đó với Hồ Chí Minh.!!! Mặt khác, ông ta cũng đã chết rồi thì ai sẽ có đủ tư cách pháp nhân để kiện người khác vì đã xúc phạm và làm nhục ông ta.??? Vì theo luật, ai bị nhục thì người đó phải đứng ra kiện.!!

Thế nên, một dẫn chứng khác…. Luật không có cấm người dân chứng minh một con người là cừu, thế nên trong một lần trả lời phỏng vấn Ngô Bảo Châu đã nói rằng:

Trích: “Trước việc một số người không quen biết thắc mắc chuyện Ngô Bảo Châu là “lề trái hay lề phải”, vị giáo sư của ĐH Chicago (Mỹ) khôi hài: “Xin thưa, bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do”.”

Chiếu theo (dựa theo) Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế:

Điều 7.
Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và được pháp luật bảo vệ một cách bình đẳng mà không có bất kỳ sự phân biệt nào. Mọi người đều có quyền được bảo vệ một cách bình đẳng chống lại bất kỳ sự phân biệt đối xử nào vi phạm bản Tuyên ngôn này, và chống lại bất kỳ sự kích động phân biệt đối xử nào như vậy.

Điều 12.
Không ai phải chịu sự can thiệp một cách tuỳ tiện vào cuộc sống riêng tư, gia đình, nơi ở hoặc thư tín, cũng như bị xúc phạm danh dự hoặc uy tín cá nhân. Mọi người đều có quyền được pháp luật bảo vệ chống lại sự can thiệp và xâm phạm như vậy.”

Như vậy người dân có quyền chọn lề đảng (lề phải), hoặc lề dân (lề trái), và ngay cả trong luật giao thông, người dân cũng phải tối thiểu đi theo một lề, làn đường (lề trái – phải) theo đúng đối tượng, phương tiện và vận tốc đã quy định. Và trong chính toán học người dân cũng phải đi theo lề bất di bất dịch 1+1=2, 2×2=4, không thể vô lề lối.

Nếu một người tự do không đi theo bất kỳ lề nào, có nghĩa người này tự sống ngoài vòng pháp luật.! Mặt khác, việc coi người khác đi theo lề ví như là việc của con cừu đó chính là xúc phạm danh dự và quyền tự do của người khác…. Nếu Lam Việt là công dân Pháp, Lam Việt sẽ đệ đơn kiện Ngô Bảo Châu ra tòa án, rất tiếc ở Việt Nam xài luật rừng và không có luật nhân quyền nên vô tác dụng với ông ta, cũng như chính nhóm “Cùng Viết Hiến Pháp” của ông ta đã đề xuất…. “người dân được làm tất cả những gì luật pháp không cấm.”

Vâng, chính vì pháp luật Việt Nam không cấm nên Ngô Bảo Châu mới mạnh miệng ví người Việt Nam làm chính trị như là con cừu vì theo lề.!!!

Tuy nhiên, con cừu trong tự nhiên và cả trong trang trại đều đi lại rất tự do và hoàn toàn không hề theo lề, chính vì thế cừu mới cần có chó chăn cừu để chăn dắt mỗi khi lùa cừu về chuồn.!!!

Việc ví người đi theo “lề” là việc của con cừu thể hiện sự ấu trĩ về nhận thức cả về mặt Nhân Quyền lẫn hiểu biết về khoa học tự nhiên của một người học Toán.!

Thật đáng tiếc cho một bộ óc ấu trĩ vì tự giác họ là một con cừu tự do ngoài vòng pháp luật lại có con mắt nhìn những con người tuân thủ theo luật Nhân Quyền là đi theo lề.!!!


Theo đề xuất của “Cùng Viết Hiến Pháp”:

“Điều 4: Đề nghị sửa thành:
1. Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do. Đảng Cộng sản Việt nam cử đại biểu của mình tham gia tranh cử vào các chức danh của bộ máy nhà nước.
2. Đảng Cộng sản Việt nam, các cơ quan và đảng viên của Đảng chấp hành hiến pháp và pháp luật.
3. Các hoạt động của Đảng phải chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân. Cơ chế kiểm tra, giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của Đảng được luật quy định.”

Lamvietblog phản biện:

* Tại điểm 1: Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do.”.Để câu văn trên là một câu văn có ý nghĩa về Dân Chủ và Nhân Quyền thì cần phải thêm vào những từ sau đây:

“Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị chỉ được nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác khi thắng cử thông qua quá trình bầu cử tự do đa đảng.”

Nếu không có thêm 7 chữ tô đậm bên trên….. Toàn văn của nhóm Cùng Viết Hiến Pháp trở nên vô nghĩa, sáo rỗng và chuyên quyền, vì cho dù có bầu cử tự do và đảng khác thắng cử, hoặc đại đa số người dân không đồng tình đảng cộng sản là lãnh đạo thì đảng cộng sản Việt Nam vẫn được nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước ư…..???

Mặt khác, Đảng Cộng sản Việt Nam là tổ chức chính trị nhận trách nhiệm lãnh đạo nhà nước do nhân dân uỷ thác thông qua quá trình bầu cử tự do.” là một câu văn tối nghĩa, một lần nữa là thừa và cần phải thải bỏ…. Vì trong câu văn trên không thể hiện được sự đa đảng, thế nên có cần thiết phải tổ chức một quá trình bầu cử tự do không khi chỉ có độc đảng.???

Đó lại là một sự ấu trĩ khác của những bộ óc trong hình hài của những người có bằng cấp cao viết ra.!!!

* Tại điểm 2: “Đảng Cộng sản Việt nam, các cơ quan và đảng viên của Đảng chấp hành hiến pháp và pháp luật.”

Nếu trong văn bản hiến pháp không có điểm này…. Chẳng lẽ đảng cộng sản Việt Nam và đảng viên cộng sản Việt Nam không cần chấp hành hiến pháp và pháp luật của nhà nước CHXHCN Việt Nam ư.???

Một lần nữa, câu văn trên là thừa và cần phải thải bỏ trong một văn bản hiến pháp.!!!

* Tại điểm 3: “Các hoạt động của Đảng phải chịu sự kiểm tra, giám sát của nhân dân. Cơ chế kiểm tra, giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của Đảng được luật quy định.”

Nếu như Điều 2 của nhóm Cùng Viết Hiến Pháp được chấp nhận là người dân được làm tất cả những gì luật pháp không cấm.”, vậy nếu luật quy định là cấm người dân kiểm tra và giám sát hoạt động riêng tư của đảng, thì câu văn tô đậm bên trên là một điều vớ vẩn và rất là thừa thải trong một văn bản hiến pháp (không ăn nhập với văn bản pháp luật).!!!

Mặt khác, một đảng chính trị bất kỳ hoạt động mà cần phải có sự kiểm tra và giám sát của những người ngoài đảng ư.??? Các anh có bị “tâm thần” không khi đưa ra câu văn đó vào hiến pháp, các anh đang tự tố giác các anh là vi phạm nghiêm trọng Nhân Quyền đấy ư.???

Chỉ với 2 điều đề xuất của nhóm “Cùng Viết Hiến Pháp” mà Lamvietblog đã chứng minh được sự ấu trĩ nối tiếp ấu trĩ của họ…. Thì toàn văn của đề xuất này sẽ còn giá trị gì cho Dân Chủ và Nhân Quyền.???
Những lời văn của đề xuất đó được nhào nặn ra từ những con người có trí tuệ và bằng cấp cao đấy ư.???

Theo Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế:

Điều 19.
Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ ý kiến; kể cả tự do bảo lưu quan điểm mà không bị can thiệp; cũng như tự do tìm kiếm, tiếp nhận và truyền bá các ý tưởng và thông tin bằng bất kỳ phương tiện truyền thông nào,và không có giới hạn về biên giới.”

Lamvietblog hoàn toàn không can thiệp vào quan điểm củng cố quyền lực cho đảng cộng sản mà nhóm “Cùng Viết Hiến Pháp” đã thể hiện. Lamvietblog chỉ phản biện những vấn đề trái với Nhân Quyền và trái với Dân Chủ (đa số và quyền của thiểu số). Và nhóm “Cùng Viết Hiến Pháp” có tự do bảo lưu quan điểm của họ.

Thật đáng tiếc cho một bộ óc ấu trĩ vì tự giác họ là một con cừu tự do ngoài vòng pháp luật lại có con mắt nhìn những con người tuân thủ theo luật Nhân Quyền là đi theo lề.!!!

Cũng trên quan điểm của Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế: Lamvietblog xét thấy rằng…. Mọi đóng góp ý kiến của người dân (chống cộng) góp ý yêu cầu đảng cộng sản phải sửa điều này và bỏ điều kia (điều 4) trong hiến pháp là đã vi phạm nhân quyền.!!! Vì cộng sản lãnh đạo thì họ có quyền tự do bảo lưu quan điểm của họ về quyền lãnh đạo.!!!

Tôn trọng nhân quyền, chúng ta không được quyền can thiệp và sửa đổi quan điểm của đảng cộng sản Việt Nam… Thế nên, rất cần toàn dân phải đứng lên YÊU CẦU Giải Tán Quốc Hội CHXHCN Việt Nam và buộc đảng cộng sản Việt Nam phải thoái vị. Tiến hành bầu cử Dân Chủ và tái lập một văn bản hiến pháp Dân Chủ, một xã hội tôn trọng nhân quyền và thượng tôn pháp luật.!

Tôi sống như không được sống
Vì đảng con sâu (CS) đã giành quyền sống thay tôi.

Lam Việt




No comments:

Post a Comment

View My Stats