Saturday 6 April 2013

NHÀ VĂN HUỲNH NGỌC TUẤN & GIA ĐÌNH BỊ CÔNG AN SÁCH NHIỄU THƯỜNG TRỰC (Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam)




Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam
2013-04-06

PARIS, ngày 6.4.2013 (Quê Mẹ ) - Nhà văn và blogger Huỳnh Ngọc Tuấn đã chuyển đến Cơ sở Quê Mẹ và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam ở Paris những hình chụp cùng tin công an tấn công nhà bằng những xô nước thối.

Hôm 3.4.2013 vào lúc 12 giờ 30 khuya, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn nghe những tiếng xe gắn máy nổ ầm trước phòng ông ngủ sát mặt đường. Liền đó những xô nước thối đổ ào, văng tung tóe vào nhà. Mùi thối kinh khủng xông lên khiến cả nhà nôn mửa và nhức đầu. Nước thối nổi lều bều những đầu tôm, xương cá pha lẫn phân. Suốt đêm cả gia đình nhà văn xối nước tẩy rửa vẫn không hết mùi xú uế. Ngay các nhà hàng xóm cũng không chịu nổi mùi hôi nồng nặc.


Nước thối chảy lênh láng ngoài đường khiến một vùng cư dân không chịu nổi

Nước thối xối vào nhà Blogger Huỳnh Ngọc Tuấn 12 giờ 30 khuya ngày 3 đến 4.4.2013

Trước đó công an cũng từng thả hai con rắn độc vào nhà của bà Huỳnh Thục Vy là con gái trưởng của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Và gần đây, công an khủng bố, sách nhiễu bà Huỳnh Khánh Vy là con gái thứ của nhà văn khi mới sinh con đầu lòng được 20 ngày. Hiện nay bà Khánh Vy có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà trọ ở Đà Nẵng do công an áp lực. Hồ sơ bà Khánh Vy xin đi du học Úc Đại Lợi cũng bị công an ngăn cấm.

Cả một gia đình bị phân biệt đối xử và sách nhiễu chỉ vì họ là con của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, một nhà bất đồng chính kiến, bị bắt năm 1992 với tội danh “chống Nhà nước CHXHCNVN”, thọ án 10 năm tù giam. Trả tự do năm 2002 ông Tuấn phải chịu thêm 4 năm quản chế.

Hôm 20.3 vừa qua, Tòa Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ ở Saigon điện thoại ra Quảng Nam ngỏ ý muốn gặp thăm nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và ái nữ Huỳnh Thục Vy. Công an kiểm soát điện thoại nên biết tin và đã cắt đường dây điện thoại, cho tin tặc tấn công máy vi tính, gia tăng sự kiểm soát cũng như sách nhiễu gia đình ông, khiến Tòa Tổng lãnh sự phải hủy chuyến viếng thăm.

Năm 2012, Nhà văn và blogger Huỳnh Ngọc Tuấn cùng ái nữ Huỳnh Thục Vy nằm trong số 5 bloggers Việt Nam được trao tặng Giải thưởng cho các Nhà văn bị đàn áp Hellman-Hammet. Nhưng người con út, Huỳnh Trọng Hiếu, thay cha và chị sang Hoa Kỳ nhận giải đã bị chận tại phi trường Tân Sơn Nhất cấm xuất cảnh hôm 16.12.2012.

Nhận được tin, Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam liền cập nhật hồ sơ ông Huỳnh Ngọc Tuấn, mà Ủy ban vốn đã thiết lập trước đây, gửi Hội đồng Nhân quyền LHQ

________________

Quê Mẹ: Hành động cho Dân chủ Việt Nam
& Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam
B.P. 60063 - 94472 Boissy Saint Léger cedex (France) - Tel.: (Paris) (331) 45 98 30 85
Fax: Paris (331) 45 98 32 61 - E-mail : queme.democracy@gmail.com
Web: http://www.queme.net - Facebook: https://www.facebook.com/queme.net


------------------------

TIN LIÊN QUAN :








No comments:

Post a Comment

View My Stats