Saturday 13 April 2013

NHÀ GIÁO VŨ MẠNH HÙNG : "BẮT CÓC TÔI CÀNG GIA TĂNG THÊM THÀNH TÍCH VI PHẠM NHÂN QUYỀN CỦA NHÀ NƯỚC CSVN" (Diễn Đàn Chân Trời Mới)




05:24 -  14/04/2013

Sau đây là phần âm thanh cuộc phỏng vấn Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng về sự kiện ông bị công an bắt cóc và giam giữ trái phép 3 ngày 2 đêm. Mời quí vị theo dõi cuộc trao đổi với nhà báo Vân Quang sau đây.



-------------------------------

Mặc Lâm, biên tập viên RFA

Anh Vũ Mạnh Hùng, một nhà giáo đấu tranh chống tham nhũng cũng như tích cực trong vấn đề dân chủ, nhân quyền vừa bị công an bí mật bắt đi vào ngày hôm qua và gia đình không biết anh phạm vào tội gì.

Anh Vũ Mạnh Hùng cũng là một thành viên đội bóng đá No U, đội bóng được thành lập hồi gần đây nhằm chứng tỏ sự không bằng lòng về đường lưỡi bò mà Trung Quốc áp đặt lên vùng biển có chủ quyền của Việt Nam.

Nhà bất đống chính kiến Vũ Hùng cho chúng tôi biết về trường hợp của anh Vũ Mạnh Hùng:
"Sáng ngày hôm qua, có một ô tô nó dừng lại rồi sau đó mấy người bước xuống bắt anh ấy về trụ sở ở đường Âu Cơ. Tại Âu Cơ nó có một cơ quan chống phản gián, chống lật đổ của Bộ Công an Việt Nam. Có một số anh em cũng bị công an câu lưu đưa lên trên ấy cho nên nhiều người biết và nói chuyện về cái cơ quan ấy.
Trước đây anh ấy là giáo viên của trường Cao đẳng Thương mại Trung ương, vì anh ấy đấu tranh để chống tham nhũng bất công cho nên bị kỷ luật nhưng mà không có một bằng chứng nào cả mà. Họ ngang nhiên cho anh ấy không được dạy học nữa và làm quản lý học sinh, nói chung cái kiểu ngồi chơi xơi nước."

Chị Thủy, vợ của nhà giáo Vũ Mạnh Hùng cũng được cho hay tin anh bị bắt và chị chưa có thông tin gì thêm từ phía an ninh về số phận của chồng. Ông Vũ Hùng thuật lại:
"Khi tôi tới gặp chị Thủy thì chị ấy đang vội vàng tới lớp dạy học. Chị ấy có nói anh ấy là người tham gia đấu tranh đòi dân chủ thì trước sau thì cũng bị bắt thôi, chị rất buồn phiền về chuyện đấy."

Trong khi ngày hôm nay cuộc Đối thoại Nhân quyền giữa Hoa Kỳ và Chính quyền Việt Nam mở ra tại Hà Nội thì công an bắt và giữ người một cách bí mật một ngày trước đó. Sự việc này cho thấy Hà Nội không xem cuộc đối thoại là quan trọng và những quan tâm về Nhân quyền của Hoa Kỳ hoàn toàn không nằm trong chủ đích của người đại diện Việt Nam trên bàn đối thoại.



No comments:

Post a Comment

View My Stats