Sunday 14 April 2013

NGƯỜI THỨ 5 CHẾT TRONG TAY CÔNG AN NĂM 2013 (Người Việt)




Sunday, April 14, 2013 7:06:09 PM

NGHỆ AN 14-4 (NV) - Một người đàn ông mất mạng khi bị công an truy đuổi một đám cờ bạc. Ðây là người thứ 5 tại Việt Nam chết trong tay công an CSVN trong 4 tháng đầu năm nay.

Theo tin báo Dân Việt, gia đình anh Nguyễn Huy Ðức, 20 tuổi, quê quán huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, nhất định không đưa thi thể của anh về mai táng vì đòi phải làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết.

Chỉ trong vòng 5 ngày của Tháng Tư 2013, có 3 người đã bị công an đánh chết.

Nguồn tin cho biết “Theo chị Nguyễn Thị Minh Tú - đại diện cho gia đình nạn nhân, thì vào chiều 11 Tháng Tư 2013, chị nhận được điện thoại của bạn anh Ðức thông báo: Ðức đánh bạc bị công an đuổi dẫn tới tử vong. Hiện thi thể đang để ở khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Nghệ An. Gia đình chị lập tức đến bệnh viện. Phía bệnh viện yêu cầu gia đình vào làm thủ tục để đưa thi thể Ðức về nhà nhưng gia đình kịch liệt phản đối, yêu cầu công an đến làm rõ.”

Báo Dân Việt nói rằng “Theo biên bản nhập viện ghi, anh Ðức vào viện lúc 16 giờ 30 phút ngày 11 Tháng Tư ở trạng thái hôn mê, ngừng tuần hoàn. Thông tin ban đầu cho hay, anh được đưa đến bệnh viện bằng xe taxi...” Tức là anh Ðức đã chết trước khi tới bệnh viện.

Lời giải thích của công an về nguyên nhân cái chết được chị Minh Tú kể lại với nhà báo: “Lãnh đạo công an thành phố Vinh nói cháu tôi cùng vài chục người tham gia đánh bạc ở khu vực phường Quang Trung thì bị công an phường phát hiện. Cháu tôi bỏ chạy rồi tự té ngã giữa đường. Công an có sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi đưa đến bệnh viện.”

Lời giải thích nhiều phần dối trá này đã không được thân nhân nạn nhân chấp nhận nên đòi giải phẫu tử thi để “làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Kết quả giảo nghiệm tử thi ra sao không thấy nói và gia đình nạn nhân “chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng”.

Mới ngày 9 Tháng Tư 2013, nhóm công an quận Tân Phú, Sài Gòn, đánh chết một người cự cãi, lấy điện thoại di động chụp hình nhóm người quyết định giam xe gắn máy của ông. Ðể cho ông chạy một khúc thì có 2 tay công an rượt theo đánh ông chết ngay trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú. Ông Trần Văn Hiền, 42 tuổi, bị đánh chết không xa tiệm nhậu mà ông với bạn vừa ra khỏi.

Hai ngày trước đó, tức ngày 7 Tháng Tư 2013, ông Nguyễn Văn Quệ, 47 tuổi, cũng đã bị công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng truy đuổi bắt bạc, dí súng điện đến chết dù hai tay đã bị còng.

Nhiều phần, nạn nhân Nguyễn Huy Ðức cũng chết với lý do tương tự.

Trước đó, ngày 2 Tháng Giêng, 2013, ông Trần Văn Tân, 53 tuổi, cư dân xã Phúc Thành, huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương đã bị công an xã Kim Xuyên bắt giam với nghi vấn trộm cắp. Ngày hôm sau thì báo cho gia đình nạn nhân là ông Tân “thắt cổ bằng sợi dây điện trong phòng”.

Còn vào ngày 17 Tháng Ba, 2013, ông Hoàng Văn Ngài, 39 tuổi, sắc tộc Hmong, đã chết đồn công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Ðắc Nông với rất nhiều vết tích bầm tím, chảy máu trên đầu và thân thể vì bị tra tấn nhục hình. Nhưng công an lại vu cho ông Ngài là “tự đút tay vào ổ điện rồi ông ấy giật điện, ông ấy tự tử”.

Công an CSVN dùng nhục hình, tra tấn, đánh đập nạn nhân rồi đổ cho người ta “tự tử” để tránh tội giết người xảy ra rất nhiều trong những năm gần đây. (T.N.)






No comments:

Post a Comment

View My Stats