Tuesday 9 April 2013

KHỞI ĐỘNG N ĂM PHÁP - VIỆT TẠI HÀ NỘI (Thụy My - RFI)




Thy My – RFI
Th ba 09 Tháng Tư 2013

Hôm nay 09/04/2013 Năm Pháp-Vit được chính thc khai mc ti Hà Ni, nhân chuyến viếng thăm chính thc Vit Nam ca bà Nicole Bricq, B trưởng Ngoi thương Pháp t ngày 7 đến ngày 9/4. Trong dp này, mt lot các hot đng s được tiến hành nhm k nim 40 thiết lp quan h ngoi giao gia hai nước.

Bà Nicole Bricq, Bộ trưởng Ngoại thương Pháp, khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh Diễn đàn doanh nghiệp hôm 7/4 mở màn các họat động cho Năm Pháp tại Việt Nam.

Cùng vi vic khai mc Năm Pháp-Vit, B trưởng Ngoi thương Pháp còn ch trì hi ngh đu tiên ca cuc « Đi thoi kinh tế cp cao hàng năm » vi B trưởng Kế hoch Đu tư Vit Nam.

Khi đu ti Vit Nam, Năm Pháp-Vit s tiếp tc cho đến gia năm 2014 ti Pháp, được đánh du bng mt lot các s kin trong tt c mi lãnh vc ; t trao đi kinh tế, văn hóa cho đến sáng to ngh thut, giáo dc, nghiên cu, t quc phòng, th thao cho đến du lch, kiến trúc, thi trang, to mu.

Theo đi s Pháp ti Vit Nam Jean-Noel Poirier, thì Năm Pháp-Vit có tham vng giúp cho mi bên phát hin các phương din đương đi và sáng to nht ca nhau, to đà mi cho các hot đng.

Nhn mnh đến tim năng trao đi kinh tế gia hai nước, cơ quan phát trin quc tế ca Pháp UBIFRANCE t chc « Din đàn Kinh doanh Pháp-Vit » ln th hai t ngày 7 đến 9/4 ti Thành ph H Chí Minh, vi s tham gia ca 130 doanh nghip đến t Pháp. D kiến có hơn 1.000 cuc gp g doanh nghip Vit Nam, và các hot đng xúc tiến kinh doanh tương t s được tiếp tc ti Hà Ni và các thành ph khác ca Vit Nam.

Din đàn được t chc vi s h tr ca Oséo (cơ quan tài tr cho các doanh nghip va và nh Pháp), CCE (cơ quan tư vn ngoi thương Pháp), ERAI (cơ quan phát trin vùng Rhône-Alpes), Phòng Thương mi và Công nghip Pháp ti Vit Nam (CCIFV) và h thng các Phòng Thương mi Pháp. Phía đi tác Vit có Phòng Thương mi Vit Nam, Hip hi các doanh nghip va và nh.






No comments:

Post a Comment

View My Stats