Friday 5 April 2013

HÓA RA GIA ĐÌNH ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN PHẢI MANG ƠN ĐÁM NGƯỜI ĐI CƯỠNG CHẾ TRÁI LUẬT ? (Tâm Sự Y Giáo)




Thứ sáu, ngày 05 tháng tư năm 2013

Đồng loạt báo chí đăng tin ông Đòan Văn Vươn bị HĐXX tuyên án 5 năm tù, dưới khung hình phạt của tội danh giết người, với lý do “tình tiết giảm nhẹ”.

Ngày 10/2/2012, Thủ tướng Chính phủ kết luận các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn là trái luật.

Bản tin VnExpress chiều nay nói: Cho rằng năng lực quản lý đất đai của một số cán bộ địa phương còn hạn chế khiến việc thu hồi đất có sai trái, chiều 5/4. TAND Hải Phòng giảm nhẹ hình phạt cho ông Đoàn Văn Vươn và 5 bị cáo tham gia chống đoàn cưỡng chế”.

Còn theo VietnamNet, HDXX khẳng định đoàn công tác (tức người bị hại trong vụ án) có đủ điều kiện để khẳng định là những người thi hành công vụ. Một khẳng định hết sức run rẩy !

Nói theo Thủ tướng, vụ cưỡng chế này là trái luật. Còn dân dã thì cũng nói theo kiểu dân dã: cưỡng chế trái luật là nhân danh công vụ để cướp đất.

Đã đi cướp lại còn được gán cho bao nhiêu mỹ từ: năng lực quản lý đất đai hạn chế, là những người thi hành công vụ…

Cười ra nước mắt ! Không thể nói hết sự trắng trợn, sự khôi hài đến mức lố bịch, sự đắng cay chua xót cho thân phận những người nông dân khốn khổ.

Gia đình ông Đoàn Văn Vươn được hưởng tình tiết giảm nhẹ, không phải do gia đình ông là gia đình thương bình liệt sĩ, hoặc gia đình có công với cách mạng.

Hài hước thay, gia đình ông Đoàn Văn Vươn được hưởng tình tiết giảm nhẹ vì cái đám người đi cướp đất còn bị hạn chế về năng lực quản lý đất đai. Và hóa ra là gia đình ông Đoàn Văn Vươn lại phải mang ơn bọn chúng?

Lẽ nào như thế ?
Mang ơn bọn cướp ư?

Không bao giờ, bác Đoàn Văn Vươn ạ !



No comments:

Post a Comment

View My Stats