Tuesday 2 April 2013

"CHÍNH QUYỀN" "THỜI ĐỒ ĐỂU" (Phan Văn Phong - Danlambao)




2.4.13        0 Commentshttp://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Vô cớ mà từ sáng sớm, mới 5 giờ đã cho sai nha đến chặn cửa nhà Dân tôi không cho Dân tôi được ra đường, giằng co xô đẩy cãi chửi nhau một hồi làm mất cả giấc ngủ của hàng xóm láng giềng, cuối cùng đám sai nha cũng giữ được Dân tôi trong nhà để rồi đến 8 giờ, khi cửa vừa mở thì một đoàn chả biết là những ai (đến khi giới thiệu mới biết bao gồm cả công an chính quyền và đại diên khu dân cư) - Họ xông vào nhà theo kiểu giống như là Biệt kích đột nhập căn cứ, tự lấy ghế ngồi, bỏ qua màn dạo đầu theo phong tục “miếng trầu là đầu câu chuyện” để vào việc, sau khi viên công an khu vực giới thiệu thành phần xong là ông đại diện ủy ban phường phát biểu ngay, rất mềm mỏng và từ tốn, nội dung thì giống như đã được lập trình sẵn, gồm 3 ý được nhanh chóng ghi ngay thành biên bản:

1 - Hôm nay chúng tôi chúng tôi tổ chức phái đoàn đến thăm Dân;

2 - Thông báo để Dân biết là trong tháng 4 chính quyền thành phố có tổ chức nhiều hoạt động chào mừng những ngày kỷ niệm lớn;

3 - Đề nghị Dân tôi không tham gia các hoạt động biểu tình khiếu kiện tụ tập đông người vi phạm pháp luật.

Cuối cùng: Đề nghị Dân tôi ký vào biên bản làm việc.

Phần gia chủ phát biểu cũng gồm 3 ý nhưng không được ghi vào biên bản:

1 - Cực lực phản đối việc “chính quyền” cho người đến bao vây dùng bạo lực để ngăn chặn quyền tự do đi lại của công dân, đó là một hành vi vi phạm pháp luật cách trắng trợn cần được chấm dứt ngay;

2 - Từ trước đến nay Dân tôi chưa hề vi phạm pháp luật mà chỉ có chính quyền luôn chà đạp lên pháp luật thì có, ví dụ thì nhiều nhưng đơn cử rằng thì là:

2.1. Ngay sáng nay “chính quyền” đã cho người đến phong tỏa ngăn chặn quyền tự do đi lại của một CÔNG DÂN TỰ DO chưa bao giờ vi phạm pháp luật;

2.2. Công văn cấm biểu tình cấp thành phố thì không ai dám ký vì sợ trong tương lai liên lụy nhưng hành động triển khai thì rất quyết liệt. Như thế rõ ràng là: “chính quyền” đã chà đạp lên pháp luật, ngang nhiên dung bạo lực cướp quyền tự do của công dân.

3 - Trở lại với vấn đề chấp hành pháp luật thì Dân tôi nói trong tương lai những việc vi phạm pháp luật đương nhiên là nên tránh, tuy nhiên về việc biểu tình thì đó là quyền thiêng liêng tự nhiên có của tất cả mọi con người, yêu cầu “chính quyền” nên tôn trọng.

Kết: Dân tôi nói việc lập biên bản là do “chính quyền” tự làm thì tự ký, Dân tôi là CÔNG DÂN TỰ DO không vi phạm gì cả nên không có nhu cầu làm việc với “chính quyền”. Tôi nói tôi không ký là tôi không ký.

Ngay sau đó các công sai của “chính quyền” lập tức thay nhau ký tên vào biên bản, thẩy lại cho Dân tôi 1 bản rồi nhanh chóng rút lui. Cuộc thăm gặp THÂN MẬT nhanh chóng kết thúc trong vòng mươi phút + -

Thưa các Quý vị:

Trên đây chính là toàn bộ ngữ cảnh và nội dung cuộc thăm gặp THÂN MẬT của chính quyền phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội với cá nhân tôi - Một CÔNG DÂN TỰ DO chưa hề vi phạm pháp luật.

Thoảng qua sự việc thì thấy hay thật đấy. Này nhé:

1 - Được phái đoàn của chính quyền đến thăm, vinh dự quá nhể!?

2 - Được biết trước nhiều người là trong tháng 4 chính quyền thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm lớn, thông tin này có khi đến ông Võ Nguyên Giáp cũng chưa chắc đã được biết ấy chứ. Oách nhể???

Nhưng mà nghĩ lại thì thấy ngay, và xin quý vị cho phép tôi được dùng hai từ để chỉ cho chính xác là: RẤT ĐỂU. Đây nhé:

1 - Đến thăm mà lại không báo trước, lại cho sai nha đến canh cử bắt đợi. Thế thì là gì? Nếu không là RẤT ĐỂU;

2 - Người ta không có tội tình gì, tự nhiên đến thăm và lập thành biên bản. Thế thì là gì nếu không là RẤT ĐỂU;

3 - Biên bản lập ra chỉ ghi ý của mình không ghi ý người ta rồi lại bảo người ta ký. Thế thì là gì nếu không là RẤT ĐỂU;

Qua tìm hiểu sơ bộ thì được biết có qui định về việc đưa người vào trại GIÁO DƯỠNG là những đối tượng đã được “chính quyền” địa phương vận động giáo dục nhiều lần (mà chỉ cần 2 lần thì chính là nhiều lần) mà vẫn tái phạm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, vấn đề này đã được ghi thành nghị định hẳn hoi kia đấy. Thế là nguy rồi, người được đến thăm kiểu này chính là đối tượng đang bị “chính quyền” nuôi âm mưu ám hại đây. Đích thị là RẤT ĐỂU, RẤT RẤT ĐỂU. Là “chính quyền thời đồ đểu”.

Vậy xin thưa với quý vị thế này nhé:

A. Đối với chính quyền phường Tràng Tiền: Tôi bác bỏ chuyến thăm tôi của quý vị vào sáng ngày 19/03/2013, gửi trả biên bản cho quí vị nghiên cứu. Tôi nói tôi không nhận là tôi không nhận. Và từ nay quý vị đừng có mà tự tiện kéo nhau bước chân vào nhà tôi theo kiểu RẤT ĐỂU như kể trên nữa nhé. Tôi nói tôi không tiếp là tôi không tiếp.

B. Đối với các nhân viên công lực là sai nha của “chính quyền”: Tôi nghĩ có thể “chính quyền” đã trả lương rất hậu cho quý vị để quí vị tham gia vào những việc như vừa kể, nhưng mà tiền ấy là rất BẨN nên nhận mà làm gì cho xấu hổ với lương tâm. Tôi còn nghĩ nếu cứ mẫn cán mà làm tay sai cho “chính quyền” để nhận lương và Lậu thì có thể về già quý vị có thể hồi môn cho con cái rất nhiều tiền, nhưng đó chỉ là vật ngoài thân, của Thiên sẽ trả Địa rồi cũng hết mà cái muôn đời quí giá nhất không thể đo đếm được bằng tiền là hai chữ TỰ DO thì quý vị lại đã vô tình góp phần tước đi của muôn đời con cháu chúng ta, thế thì còn đau khổ nào hơn không??? Vì những lẽ trên, Tôi khẩn nài kêu gọi quý vị hãy tùy cơ ứng biến mà tìm cách tránh xa những việc làm mang tính RẤT DỂU như tôi vừa kể trên.

B. Đối với các CÔNG DÂN TỰ DO: Rút kinh nghiệm từ trường hợp của tôi thì từ nay quý vị nên tuyệt đối không được tiếp đón những viếng thăm của “chính quyền” với kiểu như tôi vừa kể, nếu họ cố tình ĐỘT KÍCH thì ta phải chủ động mà ngăn chặn bằng nhiều cách trong đó cách cụ thể nhất là kiên quyết đóng cửa lại. Không tiếp là không tiếp, thế thôi.

Phố Tràng Tiền - Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội




No comments:

Post a Comment

View My Stats