Friday 5 April 2013

ANH HÙNG ĐOÀN VĂN VƯƠN ! (Tấn Hà - DienDanCTM)




Tấn Hà
Tác giả gửi đến DienDanCTM
18:47 - 05/04/2013

Anh hùng nông dân Đoàn Văn Vươn

Sau mấy ngày xét xử, vụ án Đoàn Văn Vươn lại lộ ra những tình tiết mới, ví dụ như không phải anh em nhà họ Đoàn nổ súng trước, anh Vươnđã chỉ đạo anh Quý em trai mình là chọn loại đạn 2,5 - 3 mm thay vì đạn 5,5 mmđể tránh gây chết người vv…

Và với những tranh tụng tuy vẫn còn là một chiều nghiêng vềphía tòa án và Viện kiểm sát, nhưng nhờ những bằng chứng do anh em của bị cáoĐoàn Văn Vươn cung cấp, công luận đã tiếp tục thấy rõ bản chất lấy thịt đè người của chế độ Cộng Sản mà tòa án chỉ là một công cụ đàn áp của họ.

Một lần nữa Đoàn Văn Vươn và người thân lại tiếp tục ghi điểm trên “võ đài” Tòa án khi làm
cho các “quan tòa” buộc phải dừng phiên tòa để bàn bạc với cấp trên và Viện kiểm sát. Tiếp theo là Viện kiểm sát đã phải đưa ra một mức án không tương xứng với tội danh “giết người”, đó làđề nghị mức án từ 5 đến 6 năm tù cho vị trí đầu vụ - anh hùng Đoàn Văn Vươn.

Tại sao lại gọi anh Đoàn Văn Vươn là anh hùng?

Để trở thành một người anh hùng không đơn giản chỉ là người dũng cảm, dám hy sinh tính mạng để bảo vệ lẽ phải và những điều thiêng liêng, chân chính. Người anh hùng phải biết hy sinh, tức là hy sinh có trí tuệ. Đối với việc cầm súng bắn vào chính quyền (trong vai trò kẻ ăn cướp) của anh em nhà họ Đoàn là hành động cuối cùng “chó cùng dứt giậu”, vì trước đó họ đã tiêu tốn biết bao công sức và giấy mực để đi thưa kiện trong vô vọng…

Lựa chọn phương án tấn công lại chính quyền là bất đắc dĩnhưng là con đường duy nhất để đòi lại công lý, vì vậy đây là một hành động đúng. Ban đầu, khi vụ án mới xảy ra, nhiều người đã đánh giá là Đoàn Văn Vươn “ngu ngốc”,nhưng họ đã sai!

Thử hỏi, nếu như anh Đoàn Văn Vươn và gia đình không dũng cảm nổ súng có tính toán vào đoàn cưỡng chế đại diện của chính quyền thì liệu có được một phiên tòa mà họ hoàn toàn trên thế thắng áp đảo như vậy hay không? Liên tưởng đến chị Bùi Thị Minh Hằng, nếu chị không dũng cảm cắt tay tự sát trước mặt những giám thị trại giáo dưỡng Lộc Hà thì chính quyền có chịu trả tự do cho chị hay không?

Tất nhiên, một điều không thể không nhắc đến, đó là những người như anh em nhà họ Đoàn, chị Bùi Thị Minh Hằng và nhiều người đấu tranh khác, hiện nay đang được sự bảo vệ của công luận trong nước và quốc tế với số đông. Họ đã được chắp thêm cánh trên con đường tìm kiếm tự do, đòi công lý. Hàng ngàn bài viết trên các Website trên mạng Internet đã có tác dụng hướng dư luận của quần chúng vào công việc ủng hộ Đoàn Văn Vươn.

Hiện tượng Đoàn Văn Vươn là điểm vỡ của cái bờ ao mục ruỗng mang tên Xã Hội Chủ Nghĩa do Đảng Cộng Sản Việt nam lãnh đạo. Nó xảy đến nhưmột điều tất yếu của bánh xe lịch sử. Đất nước đang rất cần những con người như Đoàn Văn Vươn, không phải là ở khía cạnh sẵn sàng cầm súng chống lại chính quyềnđộc ác tham tàn, mà là cần những hành động dám hy sinh.

Đoàn Văn Vươn đã ghi tên mình vào lịch sử dân tộc chống cường quyền với vị trí không thể gọi bằng những từ nào khác hơn, đó chính là: ANH HÙNG!

Tấn Hà



No comments:

Post a Comment

View My Stats