Tuesday 1 November 2016

HILLARY CLINTON TẤN CÔNG DONALD TRUMP TRÊN LÃNH VỰC VŨ KHÍ HẠT NHÂN (Thùy Dương - RFI)




Thùy DươngRFI
Đăng ngày 01-11-2016

Để thoát ra khỏi cuộc tấn công liên quan tới vụ tai tiếng về thư điện tử, hôm qua, 31/10/2016 bà Hillary Clinton đã kêu gọi cử tri bình tĩnh và tìm cách hướng dư luận sang chủ đề bấm nút hạt nhân để tấn công đối thủ Cộng Hòa.

Bà nhấn mạnh mối nguy hiểm nếu ông Donald Trump nắm quyền kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Trong bài phát biểu ở Cincinnati, bang Ohio, bà đã nhắm vào tính khí dễ bị kích động của ông Donald Trump.

Hillary Clinton nói : « Hãy tưởng tượng khi ông ta ở trong phòng Bầu dục và phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự ! (…) Hãy tưởng tượng ông ta đẩy chúng ta vào một cuộc chiến tranh chỉ vì ai đó làm mếch lòng ông ta. Tôi hy vọng rằng các quý vị sẽ nghĩ đến điều đó khi đi bỏ phiếu ».

Bà Clinton cũng đã tranh thủ sự ủng hộ của 10 cựu sĩ quan được giao nhiệm vụ phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân, trong đó có cựu sĩ quan Bruce Blair. Những người này đã viết chung một bức thư ngỏ để phản đối ông Trump. Cựu sĩ quan Bruce Blair cũng là người giới thiệu bà Clinton lên phát biểu trong một cuộc mít tinh tại Ohio.

Trong vòng một tuần trở lại đây, đối thủ Donald Trump đang rút ngắn khoảng cách so với Hillary Clinton.  Tuy vậy, theo một thăm dò dư luận mới công bố hôm qua, những thông báo bất ngờ của giám đốc FBI về vụ thư điện tử vẫn có vẻ như không đủ để đảo ngược tình thế.

Theo một điều tra của kênh truyền hình NBC hôm qua ( 31/10/2016), ứng viên đảng Dân Chủ vẫn giành được 47% ý định bầu, trong khi ông Donald Trump chỉ đạt 41%.



No comments:

Post a Comment

View My Stats