Saturday 12 November 2016

CEO TIM COOK GỬI EMAIL TRẤN AN NHÂN VIÊN SAU CUỘC BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ (NguoiVietPhone.com)




12 Tháng Mười Một 201612:00 SA
.
Tim Cook.
.
Thượng tuần tháng 11/2016, ngay sau đêm bầu cử tân Tổng thống Mỹ với phần thắng thuộc về tỷ phú Donald Trump, Tim Cook, CEO Apple đã gửi một email tới toàn thể nhân viên công ty, kêu gọi tinh thần đoàn kết giữa những biến động và bất ổn mà loạt tin tức về vị tân Tổng thống Mỹ gây ra.

Không trực tiếp đề cập đến vị tân Tổng thống Mỹ, nhưng CEO Tim Cook nhấn mạnh với các nhân viên về tinh thần đoàn kết và cùng nhau tiến lên phía trước, bất chấp những khác biệt về quan điểm chính trị hay tôn giáo.

Trang BuzzFeed chia sẻ, trong thông điệp được gửi đến toàn thể nhân viên giữa lúc nước Mỹ bị chia rẽ một cách chưa từng thấy trong lịch sử, CEO của Apple nhắn nhủ rằng: “Cách duy nhất để tiến lên phía trước vẫn là hãy tiến bước cùng nhau.” Ông cũng không quên khẳng định lại cam kết của Apple là luôn hướng đến một xã hội tiến bộ và công bằng.

Tân Tổng thống Donald Trump được mọi người biết đến là không mấy mặn mà với công nghệ, và cũng từng công khai đe dọa Apple trong năm 2015. CEO Tim Cook cũng không hề thừa nhận rằng thái độ của Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử là hoàn toàn đối lập với những giá trị về sự bình đẳng và tính đa dạng về chủng tộc, tôn giáo và hoàn cảnh của các nhân viên mà Apple luôn tôn thờ. Thay vào đó, CEO Tim Cook chỉ tái khẳng định: “Công ty của chúng ta sẽ mở rộng cửa cho tất cả mọi người. Chúng ta chào đón sự khác biệt của các nhân viên làm việc tại Mỹ cũng như ở bất kỳ nơi nào trên thế giới – bất kể họ trông ra sao, đến từ đâu, thờ phụng tôn giáo nào hay yêu ai thích ai.”

Toàn văn thông điệp của CEO Tim Cook gửi tới các nhân viên Apple:

“Tôi có nghe nhiều người trong các bạn bàn tán về cuộc bầu cử hôm nay. Trong quá trình tranh cử giữa 2 ứng viên quá khác biệt nhau, và cả 2 người đều nhận được một lượng phiếu phổ thông tương đương nhau, thật khó để không phát sinh những cảm giác mãnh liệt trong lòng ngay sau khi biết kết quả cuối cùng.

Apple đang sở hữu một đội ngũ các kỹ sư vô cùng đa dạng, trong đó sẽ có những người ủng hộ phe này hoặc phe kia. Thế nhưng, dù mỗi chúng ta có ủng hộ ai, thì cuối cùng, cách duy nhất để tiến lên phía trước vẫn là tiến bước cùng nhau. Tôi muốn nhắc lại một điều mà ngài Martin Luther King Jr. từng phát biểu 50 năm về trước: ‘Nếu bạn không thể bay, hãy chạy. Nếu bạn không thể chạy, hãy đi bộ. Nếu bạn không thể đi bộ, hãy bò, hãy trườn, hay bất cứ cách nào, nhưng hãy đảm bảo là bạn luôn tiến về phía trước’. Đây là một lời khuyên mãi mãi đúng đắn, nhắc nhở chúng ta rằng chỉ khi tiến lên phía trước, chúng ta mới có thể làm được những điều lớn lao và thay đổi thế giới.

Trong khi vẫn còn đó nhiều lời bàn luận về những bất định phía trước, các bạn vẫn có thể tự tin rằng định hướng lâu dài của Apple vẫn không thay đổi. Những sản phẩm chúng ta tạo ra vẫn kết nối mọi người ở khắp nơi, vẫn mang đến cho mọi người công cụ để họ thực hiện những điều tuyệt vời và nâng cao chất lượng cuộc sống. Công ty của chúng ta vẫn sẽ mở rộng cửa cho tất cả mọi người; chúng ta cũng chào đón sự khác biệt của các nhân viên làm việc tại Mỹ hay tại bất cứ nơi nào trên thế giới – bất kể họ trông ra sao, đến từ đâu, thờ phụng tôn giáo nào hay yêu ai thích ai.

Tôi luôn xem Apple như đại gia đình của mình và khuyến khích các bạn hãy trấn an đồng nghiệp nếu thấy họ đang lo lắng.

Hãy tiến về phía trước – cùng nhau!”





No comments:

Post a Comment

View My Stats