Saturday 7 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 7-6-2014




Posted on June 7, 2014 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


----------------------------------------


Published on June 7, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày


----------------------------------


Thứ sáu, 6 tháng 6, 2014

Vũ Quang Việt: Bản đồ Nhà Thanh do Hoàng đế Khang Hi sai vẽ xác định cương vực của Trung Quốc chấm dứt ở Đảo Hải Nam (Thời Đại Mới tháng 7, 2014).  Nều vào Thời Đại Mới không được thì dùng bản này. (Đây là BẢN CHÍNH THỨC, HOÀN CHỈNH, của tác giả viết cho Thời Đại Mới. Tác giả và tạp chí Thời Đại Mới không chịu trách nhiệm về những bản (có thể đã cũ, khi chưa hoàn chỉnh) đăng nơi khác, không có sự chấp thuận của tạp chí và tác giả.)
Thôi rồi - Việt Nam (DL 7-6-14) -- Nhiều người sẽ rất tâm đắc với bài này!
ĐĂNG LẠI: Ai đang làm khánh kiệt đất nước (phần 3) (DL 30-5-14) -- Hôm nọ cho link nhầm, không ai đọc được.  Link này mới là đúng. (sau phần này là Phần 4, Phần 5)
Mỹ-Nhật đối đầu Trung Quốc, Việt Nam kiên quyết cầu hòa (RFA 5-6-14) -- Và thỉnh thoảng thì họp báo, chiếu phim tàu Trung Quốc húc ngư thuyền Việt Nam.
Báo Nhân Dân sợ Việt Tân hơn sợ Tàu? Thêm những bằng chứng về sự chống phá Việt Nam của "Việt tân" (ND 6-6-14)  -- Oái oăm là bài này trích dẫn Bill Hayton, ký giả mà Nhà nước cấm khômg cho trở lại Việt Nam!!!
Tổng bí thư: Không tín nhiệm là nghỉ (VNN 6-6-14) -- Ah! Ông Tổng Bí Thư đây rồi! (Nhưng ông nói về "tín nhiệm" người khác, không phải ổng.  Ổng chưa lú đến thế)
The Haiyang 981 Confrontation: The Danger Of Convoluting Everything Into Sovereignty Disputes (Eurasia Review 5-6-14) -- Dương Danh Huy và Phạm Quang Tuấn phản biện bài phản biện của Sam Bateman
Quốc hội: Bộ GTVT có bao che nhà thầu Trung Quốc? (ĐV 6-6-14) -- Từ ngàn xưa, một trong những "mô-típ" chính của rất nhiều ngụ ngôn trên thế giới là người hăng hái dạy đời nhất lại là người phạm tội tày trời hơn tất cả!
KINH ĐiỂN - Liên hệ giữa kiều hối và tăng trưởng - Trường hợp Việt Nam: Exploring the Nexus Between ICT, Remittances and Economic Growth -- A Study of Vietnam (Journal of Southeast Asian Economies May 2014)
Reforming labour relations in Vietnam (East Asia Forum 6-6-14)
5 điều bạn chưa biết về Khe Sanh: 5 things you didn’t know about Khe Sanh (Foreign Policy 5-6-14) -- Điểm một cuốn sách mới ra về Khe Sanh
Trung Quốc và Mỹ: Lỗi lầm chiến lược là của ai? China and the U.S.: Whose Strategic Mistake? (Diplomat 6-6-14)
Tiệm phở ở New York: A Rare Taste of Vietnam on Long Island (NYT 6-6-14)
“Thí sinh sống thử” không được thi hoa hậu: Đại biểu Quốc hội nói gì? (infonet 6-6-14) -- Yes! Toàn dân muốn biết trước khi quyết định có nên kiện Tàu không.

Hạn chế tối đa thành lập trường đại học (VNN 6-6-14)-- Hoan hô ông Vũ Đức Đam.
Điểm một cuôn tiểu thuyết mới ra về Việt Nam của Ward Just: "Conrad in Vietnam" (NYT 6-6-14)
Tại sao nên cấm sinh viên đem laptop vào lớp: The Case for Banning Laptops in the Classroom (New Yorker 6-6-14)
Ngắm tổ ấm sang trọng của danh ca Giao Linh tại Việt Nam (MTG 6-6-14) -- Bắt chước bà này, THD sẽ rọi một tấm ảnh của minh ra to tổ bố, treo phòng khách, rồi bỏ nhà đi hoang, không dám về vì xấu hổ.
Những trang web có mục "comments" thường là trang có chất lượng kém: How Comments Shape Perceptions of Sites' Quality—and Affect Traffic (Atlantic 5-6-14) -- Đúng như thế!  Chính vì thế mà những trang web của THD, từ Arts & Letters Daily đến viet-studies đều không cho comment!
Thông tin súc tích: Sau khi vào khách sạn với thẩm phán, nữ kế toán chết trong tư thế treo cổ (PLTP 5-6-14) -- Hàm lượng thông tin của cái tít này thật dồi dào, đáng phục: "khách sạn" (không phải nhà nghỉ tầm thường, hay quán cà phê đèn mờ..), "thẩm phán" (không phải công an, tài xế, hay người chạy xe ôm...), "nữ kế toán" (không phải nam kế toán), "tư thế treo cổ" (không phải nằm ngửa trên giường, hoặc ngồi bệt trong phòng tắm).  Sinh viên báo chí nên học cách viết tít như thế.


No comments:

Post a Comment

View My Stats