Saturday 28 June 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 28-6-2014




Posted by adminbasam on 28/06/2014  | Comments Off

Bài viết mới

Tin thứ Bảy, 28-06-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trung Quốc ‘trỗi dậy bạo lực’: Trọng điểm triệt phá là Việt Nam (ĐV). “Hiện TQ không còn ‘giấu mình chờ thời’ mà đang ‘trỗi dậy bạo lực’. Trong mắt họ, Việt Nam là tường thành vững chắc trên biển Đông, cần phải phá vỡ“.
- Tinh thần Chính nghĩa (Võ Nhật Thủ). “Các đồng chí biết đó! Chúng ta chiến đấu với đội bạn tại Biển Đông không phải là chiến đấu cho mình mà cho cả Mỹ, cả Nhật, cả Nga…. Nói chung là cho toàn thế giới vì Biển Đông luôn là huyết mạch vận chuyển đường biển quan trọng của mọi nền kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Vâng! chúng ta nhất định cầm chân được đội bạn tại biển Đông để dành chiến thắng dù nghẹt thở bởi chúng ta tin rằng: Chúng ta có chính nghĩa!
- VN nhẫn nại, không nhẫn nhục (VNN). Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: “Ta đấu tranh kiên quyết nhưng cái khó là đấu tranh bảo vệ được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ nhưng phải giữ gìn được hòa bình hữu nghị, hữu hảo với các nước khác, trong đó có cả TQ“. Với một kẻ luôn muốn gây chiến, nhưng mấy ông muốn giữ gìn hòa bình, hữu nghị với chúng, tức là mấy ông nhẫn nhục, không phải nhẫn nại. Và Trung Quốc đang thử sức chịu nhục của mấy ông tới đâu…
- Đề nghị Chính phủ tiết kiệm để lo cho quốc phòng và hậu phương (TT). “Việt Nam đã có những biện pháp đấu tranh hòa bình, còn phía Trung Quốc vẫn bịt tai, ngày càng hung hãn, tàn độc… Điều đó chứng tỏ Trung Quốc không nghe Việt Nam nói, không nghe thế giới nói mà họ cứ hành động ngang tàng, không chút lương tri, tình người“.
- Hoàng Sa Trường Sa và công hàm Phạm Văn Đồng (Da Màu). “Công hay tội của những chính quyền đã và đang giữ vị trí lãnh đạo đất nước Việt nam qua từng thời kỳ sẽ được nghiêm khắc phán xét trong lịch sử. Nhưng khi nguy cơ mất biển và mất nước đang nhãn tiền trước mắt thì phải đặt ra câu hỏi, liệu đến một ngày Việt Nam có còn lịch sử để ghi chép hay không? Hãy thức tỉnh trước khi quá muộn, đừng để Việt Nam có chăng chỉ còn là lịch sử của mất nước và lưu vong“.
- Đề nghị Chính phủ sớm khởi kiện Trung Quốc (DT). – Đề nghị Chính phủ cần nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc (TT). – Đề nghị Chính phủ nhanh chóng khởi kiện Trung Quốc (ĐSPL). – Luật sư VN tiếp tục đề nghị kiện TQ (VNN). “Liên đoàn Luật sư VN đã đề xuất và một lần nữa tiếp tục đề nghị Chính phủ nhanh chóng khởi kiện TQ ra trước cơ quan tài phán quốc tế phù hợp để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc“. – Hà Nội cân nhắc thời điểm kiện Bắc Kinh (BBC).
GS Thayer: ‘Việt Nam phải lên tiếng bây giờ nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi’ (VOA).  “… theo tôi đây là một trường hợp phải lên tiếng bây giờ, nếu không sẽ mất cơ hội mãi mãi. Trung Quốc muốn tăng mức độ uy hiếp các nước ở Á Châu, bằng cách trừng phạt và áp lực các nước này, để họ đừng lên tiếng phản đối những gì mà Trung Quốc đang làm. Nếu ngoan ngoãn im lặng thì có thể làm ăn hợp tác với Trung Quốc, nhưng đây không phải là một quan hệ ngang hàng giữa hai quốc gia ngang nhau, mà phải trở về quan hệ giữa một nước lớn và chư hầu như thời phong kiến khi xưa”.
- Khi “Mã Diện” loạn ngôn (DLB).  – Việt Nam mang ơn thì sẽ trả, nhưng Trung Quốc không được áp đặt (DT). Không rõ VN mang ơn gì ở đây? “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc”. Đánh giúp Trung Quốc, đất nước bị kiệt quệ sau 20 năm chiến tranh, người Việt bị chia rẽ, bao nhiêu máu xương của người Việt đã đổ, hơn 2 triệu mạng người VN đã nằm xuống… mà không được trả công, lại còn phải mang ơn TQ, là sao?
- Vương Trí Dũng: VIỆT NAM KHÔNG MANG ƠN TRUNG QUỐC (BVN/ Ba Sàm). “Khi Trung Quốc mang 60 vạn quân xâm lược Việt Nam vào ngày 17-2-1979, là thời điểm bộc lộ toàn bộ âm mưu xấu xa của lãnh đạo Trung Quốc dưới lá bài giúp đỡ Việt Nam. Từ thời điểm đó, CHXH Việt Nam và CHNDTrung Hoa không còn là anh em đồng chí, mà là kẻ thù của nhau. Từ thời điểm đó giữa hai bên đã chấm dứt mọi tình nghĩa ơn huệ. Bởi vậy, hãy đào sâu chôn chặt, và đừng bao giờ nhắc đến giúp đỡ ơn huệ giữa Việt Nam và Trung Quốc“.
- Hoàng Mai: GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM? (BVN). “… không còn con đường nào khác, trở về với Nhân Dân, có bước đi phù hợp để tiến tới đa nguyên, bầu cử tự do…  là con đường sáng suốt và duy nhất đúng của Đảng cộng sản Việt Nam. Tiến trình đó diễn ra như thế nào thì đó là việc tính toán của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các bộ phận chuyên môn.  Không có lẽ Bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt Nam không nhận ra?
<- Dân Philippines ‘phát hành’ bản đồ mới, coi Trung Quốc là tỉnh trực thuộc! (DT). “Bản đồ do các ‘cư dân mạng’ Philippines ‘tự chế’, kèm theo lời nhắn: Trung Quốc các ông vẽ được thì chúng tôi cũng tự vẽ được“. Nguồn ảnh: FB Modernize the Philippine Air Force
- 5 sai lầm của thế giới đối với Trung Quốc (Trần Kinh Nghị/ Ba Sàm). “Khi Bắc Kinh công bố đường chữ U, còn gọi là ‘đường 9 đoạn’ hay ‘lưỡi bò’ … thì cả thế giới mặc dù thấy vô lý nhưng không nhận ra nguy cơ nguy hiểm nên không có ý thức phải xóa bỏ nó ngay từ trong trứng nước. Mãi đến gần đây khi nhận thấy các lực lượng hùng hậu của TQ đe dọa hòa bình ổn định tại biển Đông thì đã muộn“. - Bá đạo (Phi Vũ).  – Hãy hiểu và làm ngược lại những điều lãnh đạo Trung Quốc nói (FB Bùi Việt Hà).
- « Thoát Trung » (Trương Nhân Tuấn). Nhưng thoát bằng cách nào? Không thể “thoát Trung” nếu chưa “thoát Cộng”, vì khá nhiều “Cộng” không muốn “thoát Trung”: Nhà thầu TQ trúng thầu xây 10,6 km cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (DĐDN/ ĐSPL).
- ‘Không thể tránh cải cách thể chế nữa’ (BBC). “Càng ngày Việt Nam càng thấy rõ hơn sức ép về việc cải cách thể chế và cảm thấy cần làm nhanh hơn nữa. Những phát triển trong thời gian qua không được như mong muốn và nhiều chương trình tái cơ cấu chưa được đẩy mạnh lên do việc cải cách thể chế chưa tiến hành được bao nhiêu… Tôi nghĩ thực sự trong thời gian tới Việt Nam sẽ phải thúc đẩy cải cách thể chế mặc dù trong nước còn ngần ngại. Đến lúc không thể không làm được nữa rồi“.
- Trung Quốc có thể tạm đóng một số cửa khẩu với Việt Nam (TP). Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn: “Chúng tôi vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang tăng cường giám sát xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thời gian tới, thậm chí một số cửa khẩu có khả năng sẽ dừng một thời gian để họ chấn chỉnh các quy định”. =>
- Đặc khu kinh tế– Quỷ kế nhãn tiền? (Quê Choa). “…ở đâu có mặt người TQ thì ở đó là lãnh địa bất khả xâm phạm của họ. Các cơ quan công quyền VN tự nhiên mất quyền kiểm soát, giám sát, mặc cho họ muốn làm gì thì làm. Nếu nay mai xuất hiện các đặc khu kinh tế, lại là các khu như Vũng Áng với hàng chục vạn người TQ thì có phải là đã tạo ra nhiều Crưm, liệu Văn phòng CP có quản lý được không?
- Về cuộc chiến biên giới Việt – Trung 1979: Liên Xô 1979: chặn bàn tay xâm lược Việt Nam (VHNA). “5/3/1979 Bắc Kinh đã phải ra quyết định rút quân, và 20/3/1979 phải thực hiện rút quân ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Nhưng quân Trung quốc vẫn ngoan cố đóng tại một số phần đất (sâu 1km vào lãnh thổ và rộng 2 km), mà trước đó Trung quốc gán ghép là ‘đất tranh chấp’, ở vùng biên giới hai nước...” – “Liên minh chống Xô” và hiện đại hoá quân sự Trung quốc (VHNA).
- Ai, tổ chức nào đã tuyên truyền và xô đẩy mình thành “kẻ phản động”? (FB Liberty). “Chính là họ, những kẻ hèn với giặc, ác với dân, những kẻ nói một đằng làm một nẻo. Cũng chính họ, chính thái độ và hành động của họ chứ chẳng phải ai khác, đã khẳng định cái việc BÁN NƯỚC là thật chứ ko phải lời đồn đại hay sự vu khống“.
- Những tấm gương bất tử (DLB).  Ông Bửu Phùng, người đã tự thiêu 40 năm trước:”Tại sao các ông không kêu gọi cộng sản ngừng đưa vũ khí và đạn dược vào miền Nam để tiếp tục gây chiến tranh? Tại sao các ông không điều tra những vụ vi phạm ngừng bắn của phía cộng sản?   Tôi quyết định tự thiêu để mong các ông, các nước thành viên của Ủy ban, sẽ thực hiện tất cả các nghĩa vụ của các ông là chấm dứt chiến tranh“.
- Phạm Thành: Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 24 (BĐX). “Tại sao cha tôi lại khăng khăng cái chế độ do bọn vô học lãnh đạo nhất định không tồn tại lâu dài? Vì cha tôi hiểu, trí tuệ mới là trường tồn, mới là động lực để loài người vươn tới.  Còn đối với nhưng kẻ vô học nhân bất học bất tri lý, đến hiểu mình còn chẳng nồi, hiểu gì người khác mà quản lý, mà lãnh đạo“.
- Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do (RFI). – Tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do (RFA).  – Đỗ Thị Minh Hạnh được tự do (ĐCV).  – TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM ĐỖ THỊ MINH HẠNH VỪA ĐƯỢC TỰ DO (Huỳnh Ngọc Chênh). – Đỗ Thị Minh Hạnh đang trên đường về nhà? (DLB). Bà Trần Ngọc Minh, mẹ Đỗ Thị Minh Hạnh: “Chỉ khi nào nhìn thấy Hạnh bước vào nhà bằng xương bằng thịt thì gia đình mới tin đó là sự thật”
- Gạo cứu trợ vẫn chảy về Dương Nội (Phương Bích). “Một điều quái đản, là trong khi nhà chức trách làm ngơ trước số phận của cả ngàn người dân bỗng chốc mất kế sinh nhai, lại quay ra truy hỏi những nạn nhân về việc nhận gạo cứu trợ từ đâu. Không thể nói những người hỏi câu này là thiếu hiểu biết được“.
- Vì sao VN ‘ít đóng góp cho nhân loại’? (BBC). “Có những lĩnh vực cần cải thiện như làm từ thiện, số lượng người tị nạn, số lượng các hiệp định ký với LHQ, ô nhiễm nước, không khí, tự do báo chí, an ninh internet…”
- Hoàng Xuân: Báo chí không phải là công cụ (BBC). “Báo chí là tấm gương phản ánh xã hội. Người ta soi gương để nhìn thấy cái chưa đẹp, nhờ đó chỉn chu lại mình. Điểm nào đẹp rồi thì nhớ để lần sau cứ vậy mà làm. Mang cái mặt nhọ nhem đến soi gương rồi buộc tội cái gương không biết làm đẹp là việc làm ấu trĩ và buồn cười“. – Vương Trí Nhàn: Truyền thông trong một xã hội tiểu nông (Văn Việt).
- Chuyện lớn, chuyện nhỏ (TBKTSG). “Dù sao điều đáng tiếc là Quốc hội đã lãng phí thời gian mà lẽ ra có thể dành cho, chẳng hạn, một nghị quyết về biển Đông, một nghị quyết về thực thi Hiến pháp. Sau rốt, những phát biểu thẳng thắn kiểu như của đại biểu Nguyễn Bá Thuyền (‘Có cử tri nói tôi làm đại biểu mà sao dốt thế’) để đề nghị chỉ để hai mức lấy phiếu là ‘tín nhiệm’ và ‘không tín nhiệm’ đã không đi đến đâu“.
- Xung đột giữa Đoàn Luật sư TP.HCM và Liên Đoàn Luật sư Việt Nam (Ba Sàm). “Đoàn Luật sư TPHCM cho rằng Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ II phải thông qua một phương thức bầu cửa dân chủ nhất: Đại hội bầu trực tiếp Chủ Tịch Liên Đoàn, danh sách ứng cử viên vào chức danh Chủ tịch Liên Đoàn phải có từ 02 người trở lên, không chấp nhận ứng cử viên chức danh Chủ tịch Liên Đoàn chỉ có một người duy nhất, không chấp nhận kiểu bầu cử độc diễn không dân chủ“.
- Vụ Dương Chí Dũng vẫn nhận lương sau 2 năm bị truy nã, bị bắt và bị kết án tử: Duy nhất “quái dị”: Chỉ có ở CSVN (DLB). “… bất cứ ai ngoài xã hội cũng hiểu được, khi mà trong hàng trăm ngàn nhà máy công ty xí nghiệp lớn nhỏ, nước ngoài, hay quốc doanh trên cả nước, một công nhân chỉ vắng mặt không lý do, không báo trước, vài ba ngày là có thể bị trừ lương buộc thôi việc ngay lập tức, nhưng với Dương chí Dũng thì khác“.
- Bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn (NLĐ). “Người nhà ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ hẻm 1050 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết ông Chín bị hai thanh niên đánh chết sau khi ông bị CSGT đo nồng độ cồn“. =>
- Trùm cát lậu nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp (TN). Bà Nguyễn Thị Mỹ Vân, Chủ tịch UBND xã Hàm Liêm: “Chúng tôi có rất ít thẩm quyền. Chẳng hạn như công an xã không có quyền chặn xe cát đang lưu thông để kiểm tra. Có khi đoàn kiểm tra lên đến nơi thì không thấy ai hết. Vì ông này từng là Giám đốc Sở Tư pháp, nghe nói ông ấy sắp mở văn phòng luật sư, nên tôi chỉ đạo anh em làm gì cũng thận trọng và phải đúng luật. Nhưng mà ông này quá ngoan cố rồi chứ không phải ngoan cố nữa“.
- Roman Pogorelov, nhà báo, nhà Đông phương học: Mùa xuân Trung Quốc? (Kichbu).
14h:
- Yêu cầu Trung Quốc lập tức rút giàn khoan Hải Dương 981 (Soha). Chỉ giàn khoan Hải Dương 981 thôi sao? Các giàn khoan khác không cần phải rút?  – Giàn khoan càn quấy ở cửa vịnh Bắc bộ (TN).
- Ba nhầm tưởng của Trung Quốc khi kéo giàn khoan vào Việt Nam (Diễn Ngôn). “Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo giàn khoan mới vào Biển Đông, xây dựng các căn cứ quân sự và thực hiện các hoạt động dân sự trên Hoàng Sa và Trường Sa, kiểm soát không lưu bằng cách xác định vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông, và cuối cùng tuyên bố chủ quyền và áp đặt luật chơi của họ lên vùng biển đảo và phòng không của Việt Nam“.
- Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu tăng cường phòng thủ trên biển (DT). “Trong cuộc họp quốc gia ngày 27/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này cần tăng cường phòng thủ biên giới cả trên biển và trên bộ, và cho rằng Trung Quốc không thể để bị bắt nạt như trước đây“. – TQ thừa nhận đã thiết lập “chế độ tuần tra SSCĐ” ở Biển Đông (GDVN).
- Ông Trần Công Trục: ‘Trung Quốc đang triển khai mọi lực lượng để xâm lăng’ (VNE). Ông Trần Công Trục, cựu Trưởng ban Biên giới Chính phủ: “Chúng ta đang ở trong một thời kỳ cực kỳ nguy hiểm, thậm chí như là đang trong thời chiến vì cuộc chiến tranh này không tiếng súng nhưng đã gây tác hại cho chúng ta ở tất cả các mặt“.
- GS Nguyễn Văn Tuấn: Với tình hình này thì có lẽ mất hết Trường Sa chỉ là vấn đề thời gian (Quê Choa). “Với tình hình này thì có lẽ VN sẽ còn mất hết Trường Sa chỉ là vấn đề thời gian. Ngư trường sẽ càng ngày càng thu hẹp. Đến một ngày nào đó không xa, Tàu cộng sẽ khống chế hoàn toàn VN, và VN sẽ ngoan ngoãn làm chư hầu hiện đại cho Tàu. Cũng có thể đó là ước vọng của vài người“.
- Song Chi: Việt Nam-Trung Quốc: Ai vay nợ và ai phải trả (NV/ Ba Sàm). “Chỉ có đảng Cộng Sản Việt Nam nợ đảng Cộng Sản Trung Quốc để có đủ sức tiến hành hai cuộc chiến, trong đó cuộc chiến tranh ‘chống Mỹ cứu nước’ thực chất là cuộc chiến tranh ý thức hệ, là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn giữa hai miền Nam Bắc… Và họ đã phải trả món nợ này không chỉ bằng hàng núi xương máu của nhân dân mà cả tài nguyên, những sự ưu tiên trong lĩnh vực kinh tế cho tới một phần lãnh thổ lãnh hải“.
- “Nóng đầu” là sa bẫy Trung Quốc (TT). – Không thể là tội đồ của nghìn thu (DT). “Không tự đem đất đi bán cho giặc, nhưng vô tài bất lực để giặc chiếm đất chiếm biển thì cũng có tội với tiền nhân và chịu trách nhiệm với con cháu. Mỗi con người Việt Nam, không ai muốn mình trở thành tội đồ của nghìn thu“.
- Cựu Tư lệnh Mỹ: ‘Không thể ngồi im nhìn Trung Quốc bành trướng’ (TN).  – Báo Nhật: Có Mỹ hỗ trợ, Nhật sẽ đánh bại Trung Quốc nếu xung đột nổ ra  (TN). “Nếu Washington can thiệp vào, tàu ngầm Hải quân Mỹ sẽ tấn công và phong tỏa các cảng lớn của Trung Quốc để ngăn chặn các tàu chiến của Trung Quốc.  Với sự hỗ trợ của Mỹ, Nhật Bản cũng sẽ triển khai Đội tàu hộ tống số 2 ở thành phố Sasebo và Đội tàu hộ tống số 4 ở thành phố Kure.  Trong hai đội tàu có các tàu khu trục lớn Kongo được trang bị tên lửa dẫn đường, có thể đánh bại các tàu chiến Trung Quốc ở biển Hoa Đông“. – Báo Đài Loan: Nhật-Mỹ sẽ đánh bại Trung Quốc nếu xảy ra xung đột ở Hoa Đông (DV).
- Không cắt đất bán lâu dài cho nước ngoài (TN). “Không chỉ muốn thành lập đặc khu kinh tế riêng với cơ chế đặc biệt ưu đãi về thuế khóa, nguồn cung ngoại tệ, tín dụng..., Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp  Formosa Hà Tĩnh (thuộc Tập đoàn Formosa, Đài Loan) còn muốn được cắt đất bán lâu dài cho nhân viên với số lượng lên đến 15.000 người“. – Nói không với yêu sách (TN).
- Lại nói về lòng yêu nước (THĐP). “Cái giàn khoan của Trung Quốc không phải là thứ duy nhất đang đặt sai chỗ và thể hiện nơi ấy đang bị xâm lăng.  Môt số khung giờ vàng trên Truyền hình Việt Nam toàn chiếu phim Tàu với Hàn, sai rồi. Điện thoại Tàu ‘cùi bắp’ nằm trong túi quần của người Việt nam, sai rồi. Một bịch nho hai nghìn có chữ Tàu treo trong các tiệm tạp hóa Việt Nam, sai rồi. Hàng triệu em nhỏ chơi đồ chơi in tiếng Tàu, sai rồi“.
- Phỏng vấn ông Trần Quốc Thuận, cựu Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Đại biểu Quốc hội không phải chỉ để ngồi trên cái ghế (KT).
- Bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc : Thêm một báo động (RFI). “Theo một con số thống kê của chính quyền Việt Nam, được Unicef dẫn lại, trong 10 năm gần đây, có đến 22.000 phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của các đường dây « buôn người » sang Trung Quốc“.

KINH TẾ
14h:
- Wal-Mart mở chiến dịch dùng hàng ‘Made in America’ (NV). “Từ một tháng nay, trong quận Cam, và nhất là tại Little Saigon, người dân gặp rất nhiều xe lưu thông trên đường dán sticker có dòng chữ ‘BOYCOTT MADE IN CHINA – BUY AMERICA MADE – SAVE AMERICA JOBS‘. Đây là một trong những hoạt động của tổ chức VietUSA Hope Foundation, một tổ chức phi chính phủ được thành lập năm 2013 tại California. Sticker này nằm trong chiến dịch kêu gọi không dùng hàng hóa có nguồn gốc từ Trung Quốc“.

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nguyễn Hưng Quốc: Ðọc sách (Blog VOA). “Ở Tây phương, ngược lại, hầu như mọi người đều khuyên giống nhau: Để viết hay, trước hết, hãy đọc. Không có nhà văn lớn nào mà không đọc nhiều“.
14h:
- Giữa Trần Gian Và Địa Ngục (Nguyễn Đình Bổn).
- Hà Thủy Nguyên: Ghi chép trong mưa (Văn Việt).
- LỄ HỘI CỦA AI (Văn Công Hùng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Hãy xây một bức tường than khóc (Nguyễn Hoa Lư). “Hàng năm, trước khi vào nhận áo mũ của nhà vua ban cho các chức danh Giáo sư, Phó giáo sư, nhà giáo nhân dân/ưu tú… các tinh hoa của nền học vấn nước nhà phải thực hiện một nghi lễ: đến dập đầu vào bức tường mà than khóc cho tầm vóc của Giáo dục Đại học Việt Nam“.
- GIÁO SƯ GIẤY  (TCTP). “Cũng kèn, cũng trống, cũng lên ngai/ Chú Nguyễn nhà ta, cứ ngỡ ai!/ ‘Từ điển dốt’ sáng danh kiệt tác,/ ‘Giáo sư chui’ tỏ mặt anh tài!
- TƯ DUY CHỦ ĐỘNG (Hồ Hải).
14h:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
14h:
- 600 lao động hết hạn hợp đồng rủ nhau bỏ trốn tại Hàn Quốc (LĐ). “Theo thông tin từ Sở LĐTBXH, toàn tỉnh hiện có 1.063 LĐ tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng phải về nước, trong đó đã vận động được 463 người về nước“. Nhờ vận động mà có được 463 người về nước. Nếu không vận động, có lẽ chẳng có người nào chịu về nước. Vì sao người dân chẳng còn muốn trở về nơi quê cha đất tổ?

QUỐC TẾ
14h:
* RFA: + Sáng 27-06-2014; + Tối 27-06-2014
* RFI: 27-06-2014



No comments:

Post a Comment

View My Stats