Wednesday 25 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 25-6-2014




Posted on June 25, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

--------------------------------------------


Published on June 25, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

-------------------------------------------


Thứ ba, 24 tháng 6, 2014

Việt Nam không kiện vì sợ ... thắng!: Kiện Trung Quốc, Việt Nam được gì ngay cả khi thua? (RFA 24-6-14) - Hầu hết các quan sát viên đều cho rằng nếu kiện Trung Quốc thì xác suất Việt Nam sẽ thắng là rất cao, rồi mọi người bứt tai bứt tóc: Thế thì tại sao Việt Nam không kiện?  Tôi nghĩ rằng câu trả lời sờ sờ trước mắt: "HỌ" (những người quyết định kiện hay không) không kiện chính là vì "HỌ" sợ Trung Quốc sẽ thua!  Nghĩ thử xem: Nếu chức quyền, địa vị của "họ" hoàn toàn là nhờ hậu thuẫn, bảo bọc của Trung Quốc thì họ muốn Trung Quốc thắng hay thua?  Mọi người càng nói là Việt Nam sẽ thắng thì "họ" lại càng cương quyết không kiện.  Muốn họ kiện, chúng ta phải thuyết phục họ rằng nếu kiện thì Việt Nam sẽ thua!
Vì sao Quốc hội không ra Nghị quyết biển Đông? (VTC 24-6-14) -- Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng ra Thông Cáo là đủ rồi!
Trung Quốc làm tổn hại sâu sắc tình đoàn kết của nhân dân VN-TQ (infonet 24-6-14) -- Nguyễn Sinh Hùng thổ lộ như kẻ bị phụ tình.
Đã kích "bọn Nhân Văn - Giai Phẩm":  Văn Nghệ và Chính Trị -- Tôi đăng bài này bên trang Văn hóa Giáo dục nhưng bà con bên này cũng đừng bỏ qua.  Rất hấp dẫn!  (Các tác giả lên án Trương Tửu vì  "Trương Tửu coi nguyên tắc "tự do phát hiện chân lý" cao hơn cả nguyên tắc tính đảng").   Bất cứ chế độ nào cũng có những tên bồi bút "phò Chúa", "phò Vua" (vâng, ngay ở Mỹ, tôi có thể kể vài tên luôn luôn tán tụng Obama, hoặc trườc đây tán tụng Bush) nhưng, tôi nghĩ, không một chế độ nào mà số bồi bút lại vô liêm sĩ và đông đúc như trong xã hội chủ nghĩa)
Việt Nam cam kết đẩy lùi tham nhũng trong sử dụng ODA (PLTP 25-6-14) -- Cam kết sẽ không dẹp hết, chỉ đẩy lùi tý thôi!
La Thăng mất ngủ! Bộ trưởng mất ngủ vì đường hằn lún! (VNN 24-6-14)
Hoàn Cầu Thời Báo: Việt Nam cần anh cả "sửa sai": Vietnam needs brotherly correction (Global Times 24-6-16) -- Ông Phùng Quang Thanh và Hoàn Cầu Thời Báo: Kẻ tung người hứng! (Anh em trong gia đình, anh dạy em nghe!)
Nợ xấu kềm hãm sự tăng trưởng của Việt Nam: Bad Debts Continue to Weigh on Vietnam’s Growth (WSJ 23-6-14)
Một bài trên Financial Times có nói về công hàm Phạm Văn Đồng: China is trying to catch up in disputed regions (FT 23-6-14) -- "China has grounds to argue that sovereignty over the Paracels was settled in 1958 when the then Democratic Republic of Vietnam government officially expressed its “recognition and endorsement” of Chinese sovereignty over the islands"
Định mệnh sẽ khiến Mỹ và Tàu hợp tác với nhau! China and the US: Destined to Cooperate? (Diplomat 24-6-15) -- Một thằng sinh viên cao học ở Mỹ viết bài này.  Thằng này mà trong lớp tôi thì tôi sẽ tống cổ nó ra khỏi lớp lập tức!
Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền (NĐT 24-6-14) -- Thằng này là dân Nigeria, sao gọi nó là tây? (Bà con có biết là dân Nigeria lường gạt có tiếng:  Không hảng bảo hiểm nhân thọ nào bán bảo hiểm ở Nigeria vì mua bảo hiểm xong là gia đình khai ngay là đương sự chết (có giáy khai tử đàng hoàng!)

Hồ sơ Nhân Văn Giai Phẩm: Văn Nghệ và Chính Trị (viet-studies 24-6-14) -- Trích quyển "Sơ thảo nguyên lý văn học" của nhóm tác giả Nguyễn Lương Ngọc, Trần Văn Bính, Nguyễn Văn Hoàn NXB Giaó dục Hà Nội, 1961.  RẤT HẤP DẪN! NÊN ĐỌC  (Các tác giả lên án Trương Tửu vì  "Trương Tửu coi nguyên tắc "tự do phát hiện chân lý" cao hơn cả nguyên tắc tính đảng") .  Bất cứ chế độ nào cũng có những tên bồi bút "phò Chúa", "phò Vua" (vâng, ngay ở Mỹ, tôi có thể kể vài tên luôn luôn tán tụng Obama, hoặc trườc đây tán tụng Bush) nhưng, tôi nghĩ, không một chế độ nào mà số bồi bút lại vô liêm sĩ và đông đúc như trong xã hội chủ nghĩa)
Vì sao nhà báo mất tự do? (TT 23-6-14) -- Bài Nguyễn Vạn Phú
Ứng xử thế nào giữa biển thông tin nhiễu loạn? (CAND 23-6-14) -- Báo CAND dạy cách làm báo.
Ngắm dung nhan hoa hậu "sạch sẽ" nhất Việt Nam (VNN 23-6-14) -- Bây giờ mới biết là hoa hậu Việt Nam ít khi tắm rửa.




No comments:

Post a Comment

View My Stats