Wednesday 4 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN BÀI NGÀY 4-6-2014




Posted on June 4, 2014  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới


---------------------------------------------


Published on June 4, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

-----------------------------------------------


Thứ ba, 3 tháng 6, 2014

Tống Văn Công: "Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép..." (viet-studies 3-6-14) -- Tác giả đã gởi bài này cho báo Lao Động (mục "Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt") nhưng báo này không dám đăng.
Tinh thần quốc tế cộng sản và xung đột lợi ích quốc gia (RFA 2-6-14) -- Húp mấy nồi "cháo lú" mà còn tin ở "tinh thần quốc tế cộng sản" hở trời?
'Nhiều người Mỹ hối tiếc vì Hoàng Sa 1974' (BBC 3-6-14) -- P/v GS Ngô VĩnhLong
Muốn viết được bài này thì phải hút ít nhất 5 điếu cần sa: Hình thức, biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh hiện nay (TCCS 2-6-14)
Blogging cho tự do:  Blogging for Freedom in Vietnam (New Yorker 3-6-14) -- WHOA!!! New Yorker (tạp chí hay nhất, có uy tín nhất nước Mỹ) mà đăng tin về Việt Nam là lớn chuyện lắm (bài có nói đến Ba Sàm, Lê Quốc Quân, Việt Tân...). (New Yorker cũng trả nhuận bút vô cùng hậu hĩnh: 4.5 USD một chữ!)
Bước ngoặc cho Việt Nam: Vietnam: Turning Point? (Asia Sentinel 2-6-14) -- Bài David Brown
Trung Quốc đi nước cờ mạnh tay quá sớm, rất sai lầm: China's Premature Power Play Goes Very Wrong (National Interest 3-6-14) Nhận định của Rory Medcalf trái ngược với David Pilling mà tôi đã link: China is stealing a strategic march on the US (FT 28-5-14) --
Vietnam Set to Receive Japanese Patrol Boats Next Year (Center for International Maritime Security 2-6-14) -- Bài này có nhiều thông tin ít người biết về việc Nhật nhận cung cấp các tàu tuần tra cho Việt Nam
Hâu quả sự cố Bình Dương, Vũng Áng: Anti-China Riots Spoil Vietnam Dollar Bond Rally (Bloomberg 2-6-14)
Ba lý do tại sao Trung Quốc không muốn làm siêu cường số 1: A Tale Of Three Fears: Why China Does Not Want To Be No. 1 (Eurasia Review 3-6-14)
Phản toàn cầu hóa: The Great Backlash (Project Syndicate 31-5-14) -- Nouriel Roubini
Dư luận tò mò: Bạn gái luôn nghĩ tôi yêu cô ấy vì bố làm to (TP 3-6-14) -- Bố cô ấy là ai vậy?

Nhà dịch giả cần mẫn (CAND 3-6-14) -- Thúy Toàn
Ngất ngây tự sướng: Sẽ đến ngày VN có hàng vạn Isaac Newton (TVN 3-6-14) -- Thật ra, không khó! Chỉ cần ra lệnh cho mỗi gia đình đặt tên một đứa con là Niêu Tông thì sẽ có vài triệu Newton ngay!
Kiến tạo một xã hội học tập: Creating a Learning Society (Project Syndicate 3-6-14) -- Bài Joseph Stiglitz
Cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang qua đời (VnEx 2-6-14) Phạm Huỳnh Tam Lang – cái tên đi vào huyền thoại  (LĐ 2-6-14) --  HLV Phạm Huỳnh Tam Lang: Một người thầy bóng đá mà tôi biết (MTG 2-6-14) -- Lại một tên tuổi trong quá khứt ôi qua đời (Lúc tôi học Trung học thì Mai Văn Hòa, Lê Văn Tiết (bóng bàn) Phạm Văn Rạng (thủ môn), Tam Lang... là những thần tượng của bọn tôi...)
“Lên sân khấu rực rỡ, về nhà như con ở!” (Petrotimes 2-6-14) -- Còn tôi, thuở còn đi dạy, thì "lên bục giảng mặt mày ủ rũ, về nhà như ông chủ"
Tôi không còn thèm hút, nhưng tôi nhớ khói thuốc: I Don’t Miss Smoking. But I Miss Smoke (TNR 30-5-14) -- Ôi, đúng quá xá! THD đã bỏ hút gần 10 năm nay (sau gần nửa thế kỷ hút mọi thứ: từ thuốc lá, tẩu, đến xì gà... và nhiều thứ khác). Không còn thèm hút, nhưng nhớ biết bao cái cảm giác mân mê điều thuốc, cái tẩu, trong tay, lim dim nhìn khói thuốc lưng lửng trong không gian! Hic Hic!



No comments:

Post a Comment

View My Stats