Wednesday 23 October 2013

VNEXPRESS CHÔM BÀI CỦA BBC (FB Uyên Vũ)





Hôm 21/10 trên mục Diễn Đàn của BBC có bài viết "Xe máy VN 'lao ngược chiều thế giới'" do tác giả Trường Giang viết (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/10/131018_vn_van_minh_xe_may.shtml).

Hôm nay 23/10 báo mạng VNExpress ngang nhiên copy bài viết đó, đăng vào mục "bạn đọc" với tựa đề 'Xe máy đang kìm hãm sự phát triển xã hội Việt Nam' (http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/xa-hoi/xe-may-dang-kim-ham-su-phat-trien-xa-hoi-viet-nam-2899626.html).

BBC cho rằng tác giả đã gửi bài đi cả hai báo vì tham tiền nhuận bút nên đã đòi nhuận bút lại. Tác giả Trường Giang chỉ còn biết lên Facebook kêu trời.

Đề nghị VnExpress mau chóng hạ bài, xin lỗi tác giả và bạn đọc, như cách hành xử của những người lương thiện và văn minh

-------------------


BBC cho rằng tác giả đã gửi bài đi cả hai báo vì tham tiền nhuận bút nên đã đòi nhuận bút lại. Tác giả Trường Giang chỉ còn biết lên Facebook kêu trời“. Bài viết của độc giả Trường Giang đăng trên BBC đã bị VnExpress đăng lại mà không hỏi ý tác giả lẫn BBC, cũng không dẫn nguồn. Hiện VnExpress đã gỡ bỏ bài đó, nhưng các báo khác đã đăng lại, độc giả có thể tìm đọc ở đây.

Hiện tượng ăn cắp bài nói lên đạo đức của những người cầm bút. Giữa các blogger với nhau cũng đã bị lên án, nhưng rất khó chấp nhận khi những tờ báo lớn như VnExpress hay TTXVN ăn cắp bài của các tờ báo hay blogger khác.  

Facebooker Trang Hạ cho biết: “Bài ăn cắp của em nó toàn cho vào mục ‘Bạn đọc’. Có lần nó xin bài em ko cho, nó lại cho vào mục ‘bạn đọc’ em gọi điện đến chửi, bọn Vnexpress bảo đó là độc giả gửi nên nó cứ đăng. Trơ trẽn đến thế là cùng, lần sau em gọi nó còn không thèm nhấc máy“. 

Mại Dâm và Điếm Bút (BBC). “Mại Dâm chỉ là kinh doanh ‘vốn tự có’ còn nghề Điếm Bút là kinh doanh cái họ không hề có nên là một hình thức lừa gạt”.



No comments:

Post a Comment

View My Stats