Tuesday 9 April 2013

VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN : CẦN HỦY BỎ & ĐIỀU TRA LẠI (Nguyễn Ngọc Già)




Nguyễn Ngọc Già
Thứ Bảy, 06/04/2013 

I. Quyền Con Người

Trong tất cả các Quyền Con Người, quyền được Sống; quyền được Tự Do và Quyền mưu cầu Hạnh Phúc là những quyền nổi trội mà bất kỳ ai cũng không thể chối bỏ.
Bên cạnh đó, quyền được xét xử Công Bằng trước một nền tư pháp độc lập và quyền Không Bị Sỉ Nhục cần phải được cứu xét cẩn trọng cho vụ án đại gia đình Đoàn Văn Vươn.

Tuyệt đại đa số mọi người cùng "nộ khí xung thiên" với đại gia đình Đoàn Văn Vươn (ĐGĐĐVV), bởi NỖI SỈ NHỤC còn lớn hơn cả vụ cướp bóc và tàn phá tan hoang 19ha khu đầm tại Cống Rộc - Vinh Quang - Tiên Lãng - Hải Phòng, hơn một năm về trước làm chấn động lương tri cả thế giới.

SỈ NHỤC - một khái niệm thuộc phạm vi chỉ có con người mới hiểu và cảm nổi - đó cũng chính là Nhân Quyền - QUYỀN CON NGƯỜI - điều mà tất cả người dân trong nước đang bị chà đạp thô bạo nhất và tàn nhẫn nhất trong suốt gần 70 năm qua, khi người Cộng sản đặt ách cai trị bạo ngược lên xứ sở này.
Những phỉnh dụ ngọt ngào êm ả, những lừa đảo tròng tréo lưu manh của bầy ô hợp Tiên Lãng - Hải Phòng thông qua việc gạ gẫm đại gia đình Đoàn Văn Vươn rút đơn bãi nại rồi cho thuê đất tiếp, đó không là sự SỈ NHỤC sao? Nếu không cảm thấy bị sỉ nhục tận cùng và những tổn thương vô hạn, đại gia đình Đoàn Văn Vươn đã không phẫn uất như thế. Và khi sự sỉ nhục kết hợp với cảm giác bị lừa đảo, chất chồng thêm nỗi tổn thương vô cùng tận thì bất kỳ con người nào, dù hiền lành nhất, cũng buộc phải vùng lên.

Nếu không thế thì dân gian đã không có tục ngữ: "Con giun xéo lắm cũng quằn". Đã mang phận "giun dế", thế nên: "Có chết cũng phải giữ lấy đầm" - Đoàn Văn Vươn nói.

Đó chẳng phải thể hiện ý chí ngoan cường, bất chấp mạng sống của một người đàn ông trụ cột trong gia đình trước sự sống còn của cả gia tộc bị đe dọa? Đó chẳng phải là tình yêu mãnh liệt của người nông dân đối với ruộng vườn? Đó chẳng phải sự quật khởi của một người lính trước nhiều nhẫn nhịn mà quân địch vẫn quyết xông tới làm càn?

Những hành động mà đại gia đình Đoàn Văn Vươn cùng quật khởi, đó chính là tận cùng của sự kìm nén khi bị SỈ NHỤC và bị LỪA ĐẢO - 2 Quyền Con Người bị xâm phạm nghiêm trọng.

Một tổ chức được gọi là "chính quyền" không bao giờ được phép sỉ nhục và lừa đảo nhân dân! Một khi lằn ranh phân định rõ ràng này bị chối bỏ thì "chính quyền" đó hiện nguyên hình là một đoàn quân cướp bóc, bất chấp chúng nấp dưới danh nghĩa nào và dù chúng có đầy đủ vũ khí cùng ngục thất.

Những phát súng hoa cải vang lên cùng những tiếng nổ từ các bình gaz chính là lời cảnh cáo nghiêm khắc của chính nghĩa đối với phi nghĩa. Đó cũng chính là lời hiệu triệu người dân cùng khổ vùng lên chống áp bức để giành lại QUYỀN CON NGƯỜI!

Người dân đã nhìn nhận Đoàn Văn Vươn ra sao? (trích từ ý kiến Đặng Bích Phượng - một người dân miền Bắc):
Đang chuyện trò, một bác đi tới, chưa kịp nói gì thì mấy người đi xe máy cũng dừng lại, hỏi với vào:
- Hôm nay có vụ gì thế các bác?
- À, hôm nay xử anh hùng Vươn đấy.
Người mới đến trả lời vậy. Tôi khoái quá, nắm lấy cánh tay bác ấy:
- Cậu ấy là anh hùng hả bác?
- Chứ sao, nó cứu bao nhiêu người đấy.
Rồi từ một người nữa cho Đặng Bích Phượng biết thêm:
Nói về Đoàn Văn Vươn thì dân Tiên Lãng mang ơn nhiều. Gia đình tôi cũng khai hoang như nhà Vươn, nhưng xã chỉ giao 2 năm. Gần đến hạn thì xã lại gọi lên làm luật, không thì bảo sẽ thu hồi để giao cho người khác. 2 năm thì làm được cái gì? Sau vụ Vươn, xã không dám hành dân như trước nữa.
Còn người dân miền Nam: (trích từ RFA phỏng vấn):
Đến từ Tiền Giang, bà Bùi Thị Thành, cho biết:
Đây là bà con đang ủng hộ Đoàn Văn Vươn, yêu cầu trả tự do cho Đoàn Văn Vươn và yêu cầu diệt trừ tham nhũng.
Bà Trương Thị Hoa, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, phát biểu:
Bữa nay chị lên ủng hộ ông Đoàn văn Vươn, tại vì toà án xử chị không còn cái quần mặc, nên chị nghe vụ án Đoàn Văn Vươn đi tới đâu là chị lên tới đó. Bữa nay cũng là sáu bảy chục người

Đã quá rõ "Đoàn Văn Vươn là Ai" sau hàng trăm bài báo trong ngoài nước vang động cả thế giới.
Vì thế, không có cái gọi là "giết người" trong phiên tòa đang diễn ra. Phải khẳng định chắc nịch như thế!

Quy định tại Việt Nam cũng như thế giới, chỉ nghiêm cấm giết động vật hoang dã có trong sách cấm của quốc tế. Heo, gà, bò, cá v.v... là những vật nuôi phục vụ cho bữa ăn con người. Người ta có quyền và được khuyến khích diệt chuột, ruồi, muỗi, gián, rệp, sâu bọ v.v... vì đó là những loài vật phá hoại và ảnh hưởng đến an toàn cuộc sống của loài người. Đặc biệt, khi chúng chủ động tấn công con người thì phải bằng mọi cách loại trừ ngay lập tức hoặc ít nhất làm chúng kinh sợ mà bỏ chạy. Đó không gọi là "giết", phải gọi là "tiêu diệt" mầm bệnh hoàn toàn có thể gây ra từ các sinh vật nguy hiểm này.

II. Lột mặt thủ đoạn

Thoạt nhìn việc sắp xếp vụ án, thấy ngỡ hợp lý, nhưng không, chúng đang tung hỏa mù trước dư luận. Thử hỏi theo nguyên tắc "Nguyên nhân - Kết quả", tại sao lại tách vụ án ra làm hai vụ án khác nhau? Thêm nữa, cũng theo nguyên tắc ấy, tại sao kẻ chủ mưu phóng hỏa lại được tách rời với những thùng xăng (nghĩa là các công an viên trực tiếp nã súng và bị thương trong vụ cướp phá), trong khi lại tạo ra cặp "Nguyên - Bị" tương ứng "Thùng xăng - Đại gia đình Đoàn Văn Vươn"??? Vô Lý.

Cần làm rõ mối quan hệ: Đại gia đình Đoàn Văn Vươn (viết tắt ĐGĐĐVV) - Những kẻ lên kế hoạch và chỉ huy phóng hỏa (viết tắt "KPH") - Những thùng xăng (viết tắt "TX").

Tiên Lãng - Hải Phòng từ đó đã phân chia thành 2 cặp "Nguyên - Bị" phản khoa học, sai logic:
- Cặp một: ĐGĐĐVV (bị cáo) - TX (bị hại)
- Cặp hai: ĐGĐĐVV (bị hại) - KPH (bị cáo)

Lý do ám chỉ nhóm công an bị thương qua hình ảnh "thùng xăng": họ chỉ là đầu sai, đúng với nguyên tắc ("còn đảng còn mình") không thể chối cãi: "Phục tùng và trung thành tuyệt đối cấp trên".

Hình ảnh TX cũng nhằm chỉ rõ các công an viên chỉ là một thứ "công cụ động đậy". Họ chỉ là những khẩu súng biết đi hay thậm chí như những chú chó nghiệp vụ tham gia trong vụ cướp phá đầm anh Vươn. Tôi không có ý định xúc phạm các công an viên, chỉ muốn làm rõ: CÁC CÔNG AN VIÊN DỨT KHOÁT CHỈ LÀ CÔNG CỤ, bởi đặc tính "phục tùng" và "trung thành" tuyệt đối đúng với nghĩa đen về bản chất loài chó nói chung.

Mục đích này để minh định rõ ràng: không một ai đi tranh tụng, bồi thường, xin lỗi, truy cứu v.v... với những chủ thể là: cái dùi cui bị sứt, khẩu súng bị cướp cò hay chú chó nghiệp vụ rủi như bị thương tật khi bị chủ xua vào tấn công người khác.

Người không thể NÓI CHUYỆN với công cụ.
Điều này có nghĩa:
Các công an viên đang tham dự phiên tòa với tư cách "bị hại"[*] hoàn toàn sai trái, bởi họ là những công cụ vô tri vô giác khi ta đặt họ vào hoàn cảnh cụ thể lúc xảy ra cuộc cướp phá.

Những công an viên này hoàn toàn vô tội (vì là công cụ), dù cho lúc vụ cướp phá làm cho một hay vài người trong ĐGĐĐVV bị thương vong.

Mặt khác, không thể gọi TX là "bị hại" vì:
Giữa ĐGĐĐVV và TX không có mâu thuẫn.

ĐGĐĐVV "hại" những TX để làm gì? Chỉ có từ lợi ích mà "bị cáo" muốn có được, giành được bởi những hành động hãm hại bên "bị hại" mà "bị cáo" cho rằng có lợi cho mình, ví dụ một vụ cướp của giết người thông thường, hay một vụ đâm thuê chém mướn v.v... Dù là tên cướp hay một tên chém mướn bị giết chết, cũng chẳng ai gọi nó là "người bị hại". Ngay cả một người trộm chó vặt bị đánh chết, cũng chưa bao giờ xã hội gọi họ là "người bị hại". Thực tế đã chứng minh lâu nay. Cũng không thể gọi TX là "quân đâm thuê chém mướn" vì họ đang làm cái gọi là "thi hành công vụ" như bọn Tiên Lãng - Hải Phòng khẳng định. Xét tận cùng, không tài nào tìm ra bất cứ "lợi ích" gì mà ĐGĐĐVV có được khi "hại" những TX.

Những TX khi bước lên xe, dắt theo chó, dàn trận, khai triển, tấn công, tháo lui, lúc đó họ mang tâm thức gì? Trống rỗng! Họ chỉ theo hiệu/mệnh lệnh và "phục tùng tuyệt đối". Càng đủ cơ sở để khẳng định TX là CÔNG CỤ, không phải là "người bị hại".

Giả sử có một TX nào hạ gục một người trong ĐGĐĐVV trong cái gọi là "thi hành công vụ" đó, thì phía cầm quyền phải (ít nhất) phong tặng họ là gì? Tại Australia, một chú chó đã được tặng chiếc huy chương dũng cảm [1] trong việc phát hiện bom mìn, dù người ta vẫn xem chú là công cụ - một công cụ đắc lực, hiệu quả và rất đặc biệt. Người ta rất cưng chìu và chăm sóc kỹ lưỡng, trân trọng chú chó này.

Rất tiếc chúng ta đang nói chuyện tại Việt Nam - nơi mà Quyền Con Người còn bị chà đạp, nói gì đến con chó!!!

Tóm lại, HOÀN TOÀN SAI KHI những TX xuất hiện trước tòa với tư cách "người bị hại".
Trong một vụ án hình sự, phải có chủ thể và khách thể. Đã không có "người bị hại", thì cũng không có "bị cáo", như thế vụ án gọi là "giết người" mà phía Tiên Lãng - Hải Phòng gán ghép cho ĐGĐĐVV hoàn toàn KHÔNG ĐỦ YẾU TỐ CẤU THÀNH. Chắc chắn là không. Ngàn lần là không.

***
Vụ án vẻ như bị tung hỏa mù đến nỗi các luật sư kỳ cựu dường như đang lạc hướng (ví dụ, phía nào bắn trước, phía nào bắn sau v.v..), bởi họ không trình ra cho công luận một hình ảnh "tung hứng" nhịp nhàng của quá trình hợp tác làm việc chặt chẽ với nhau, mà dân chúng đã từng thấy sự kết đoàn mãnh liệt trong các vụ án trước đây.

Có lẽ giữa các vị LS tham gia chính thức trong vụ án ĐGĐĐVV đã không tìm thấy điểm chung? Bằng chứng, LS. Nguyễn Việt Hùng đề nghị chuyển vụ án qua "tòa quân sự" - một đề xuất mà theo tôi, hoàn toàn vô ích và lạc lối. Đề xuất này cũng đã bị phủi bỏ mà không ai ngạc nhiên.

Các luật sư hình như đang thiếu trầm trọng tính chất "đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu", điều mà tôi cảm thấy buồn cho ĐGĐĐVV.

Rất mong các vị Luật sư cùng giải tỏa gút mắc (nếu có) để bàn bạc với nhau trên con đường đi tìm công lý và sự thật cho Đại Gia Đình Đoàn Văn Vươn, đó cũng chính là sự cứu rỗi quan trọng cho hàng triệu dân oan hiện đang một lòng đứng về ĐGĐĐVV đang trông ngóng một kết quả khả dĩ nào đó.
Vụ án không thể kết thúc một cách oan uổng và nhẫn tâm với tư cách những Nông Dân Lương Thiện bị mắc nạn!!!

III. Tạm Kết

Toàn bộ cáo trạng và diễn biến hiện hành phải được hủy bỏ ngay và hủy bỏ hoàn toàn để tái khởi động trong tinh thần khách quan nhất, buộc phải có cho xã hội Việt Nam hiện nay.
Mọi niềm tin của công chúng đang phó thác tuyệt đối cho các vị Luật sư tham gia vụ án. Xin hãy lắng nghe!

Nguyễn Ngọc Già
________________

[*] Điều 51 Bộ luật TTHS Việt Nam quy định: “Người bị hại là người bị thiệt hại về thể chất, tinh thần, tài sản do tội phạm gây ra”. Tội phạm là gì? Bất kể hành vi nào, khi "tội phạm" hành động nhất định phải mang về cho y một lợi ích nào đó, bất kể lợi ích vật chất hay tinh thần. Trong khi, xét kỹ, ĐGĐĐVV hoàn toàn không hề có chút lợi ích nào được nhận từ những TX (các công an viên nã súng và bị thương).


----------------------------------------

Nguyễn Ngọc Già
Thứ Ba, 09/04/2013

Như đã trình bày trong phần I, các viên công an bị nã súng và được cho là bị thương trong trận càn tại đầm anh Vươn, chỉ là những công cụ - những "Công Cụ" hiệu quả và đặc biệt. Hiệu quả ở chỗ: phục tùng tuyệt đối, đặc biệt ở chỗ: trung thành tuyệt đối. Ngoài ra, họ xuất hiện tại tòa một cách mạnh khỏe và không hề đả động gì về "tỉ lệ thương tật" trước đó, cũng như lên tiếng không đòi bòi thường gì từ phía ĐGĐĐVV.

Công cụ không thể nào có tư cách đòi hỏi hay ban bố cho con người, bởi họ là những vật vô tri vô giác.

Xin nhắc lại: Cần làm rõ mối quan hệ: Đại gia đình Đoàn Văn Vươn (viết tắt ĐGĐĐVV) - Những kẻ lên kế hoạch và chỉ huy phóng hỏa (viết tắt "KPH") - Những thùng xăng (viết tắt "TX").

Bạn đọc nào còn nghi ngờ các TX này không phải là các "Công Cụ", có thể xem lại clip cưỡng chế hơn một năm trước [1]. Trong clip này, chú chó nghiệp vụ đã thụt lùi, tự trì níu lại, không chịu xông lên, khi được các "công cụ cao cấp" xua đẩy xông vào hiện trường.

Những chú chó nghiệp vụ đã làm nhiều tác giả phân tích như là những động vật (không phải con người) hiểu được ít nhiều câu chuyện gọi là "cưỡng chế" gia đình người nông dân lương thiện. Có lẽ, đứng trước những giây phút sinh tử, chó còn biết phân biệt được đâu là đúng đâu là sai??? Vậy, những hình ảnh sống động cùng các phân tích (trong phần I), có đủ kết luận rằng: TX còn thua cả chó (dù là chó đã được huấn luyện kỹ), khi không phân biệt nổi thế nào là chính nghĩa, thế nào là phi nghĩa???
Họ - những TX - đâu phải là con người trong hoàn cảnh cụ thể lúc bấy giờ? Vậy, thay vì xem họ là "người bị hại", chính xác nhất - họ - những TX chỉ là CÔNG CỤ - một thứ "công cụ đặc biệt" trong tay KPH không hơn không kém.

Song song với chó nghiệp vụ, một chú chó của ĐGĐĐVV, bị ngay chính phía "cưỡng chế" bắt gọn, một chú chó khác đã thoát chết với một cái chân què, cà nhắc [2] vẫn tìm về với chủ, sau khi tháo chạy trong cuộc cướp và phá sạch sành sanh mọi thứ trong tầm mắt và trong tầm tay của "KPH". Hình ảnh chú chó thoát nạn đã được báo SGGP ghi nhận, đã làm nhiều người xúc động.

Như vậy: Thay vì, phía Tiên Lãng - Hải Phòng tung hỏa mù bằng 2 cặp "Nguyên - Bị" sai trái, thật ra, chỉ có một cặp "Nguyên - Bị" hiện đang diễn ra: ĐGĐĐVV (bị hại) - KPH (bị cáo).

Cặp "Nguyên - Bị" này hiện đang hầu tòa cho lẽ công bằng, từ ngày 8/4/2013.

Chỉ có một vụ án duy nhất được quy định tại một số điều trong Luật Hình Sự như sau:

A/ Chương IV - Các tội xâm phạm sở hữu

Điều 137. Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

B/Chương XVI - Các tội xâm phạm quản lý trật tự kinh tế

Điều 165. Tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
a) Vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác;
b) Có tổ chức;
c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
d) Gây thiệt hại từ ba trăm triệu đồng đến dưới một tỷ đồng hoặc gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.

C/ Điều 174. Tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai

1. Người nào lợi dụng hoặc lạm dụng chức vụ, quyền hạn giao đất, thu hồi, cho thuê, cho phép chuyển quyền sử dụng, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái pháp luật, đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Đất có diện tích lớn hoặc có giá trị lớn;
b) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Điều 280. Tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản
Điều 281. Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ
Điều 282. Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ
Điều 284. Tội giả mạo trong công tác
1. Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:
a) Sửa chữa, làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu;
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Có tổ chức;

Chương XI - Các tội xâm phạm an ninh quốc gia

Điều 86. Tội phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế - xã hội
1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế-xã hội, thì bị phạt tù từ bảy năm đến hai mươi năm.
Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;

Nhu vậy, vụ án ĐGĐĐVV là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Nó không chỉ nghiêm trọng vì sự "công nhiên chiếm đoạt tài sản" mà còn vô cùng nguy hại cho an nguy quốc gia của Nhà nước CHXHCNVN vì liên quan với một loat các hành vi tội phạm khác như thượng dẫn.

Phía Tòa án và Viện kiểm sát Tiên Lãng _ Hải Phòng đang cố gắng thu nhỏ và giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ án mà lẽ ra thuộc tầm quốc gia và liêm sỉ của dân tộc Việt Nam đối với thế giới. Bởi, đâu phải liên quan duy chỉ một gia đình nông dân lương thiện mà nó còn đại diện đủ sức thuyết phục, như bà Lê Hiền Đức nói [4]:
"Chừng nào mà gia đình Đoàn Văn Vươn vẫn chưa thoát khỏi vòng lao lý, gia đình Đoàn Văn Vươn chưa được đền bù, thì chừng đó tôi còn coi chính quyền Trung ương như Hải Phòng và Tiên Lãng phóng to mà thôi"

***

Quả vậy, hầu hết mọi tầng lớp dân Việt đều đứng về phía "người bị hại" (đúng thực chất) - ĐGĐĐVV, nói như Luật sư Hà Huy Sơn [5]:
"Ông Đoàn Văn Vươn dù ở tù một ngày cũng là quá nặng".

Vụ án hiện nay không chỉ bị thu nhỏ, giảm nhẹ mà nó trở nên loanh quanh, chối tội, bởi pháp đình chỉ là chỗ diễn hài, qua bài viết mới nhất của VNExpress: "4 cựu quan chức Tiên Lãng được đề nghị án tù treo" [6]. Trong đó, báo cho biết:
- Nguyễn Văn Khanh bị đề nghị 30-36 tháng tù giam.
- Lê Văn Hiền 15-18 tháng tù treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
- Phạm Xuân Hoa và Lê Thanh Liêm nhận mỗi tên 24-30 tháng tù treo.
- Phạm Đăng Hoan mức phạt 15-18 tháng tù treo.

Thêm một vài câu hỏi cần đặt ra: Ai đã điều động các quân nhân và ai đã điều khiển cấp trên của họ để cho phép họ xuất doanh trại tham gia trực tiếp trong vụ "cưỡng chế"? Quân nhân được phép xuất doanh trại với súng ống trên tay trong hoàn ảnh nào và có theo quy định của "Luật sĩ quan QĐND", "Luật quốc phòng" cùng các quy định khác dành cho người lính??? Tại sao những kẻ đó không có mặt tại phiên tòa với tư cách bị cáo hay người có liên quan? Ai đã bôi xấu hình ảnh quân nhân, thay vì cầm súng bảo vệ tổ quốc, bảo vệ nhân dân lại quay ra chĩa súng vào dân, làm đầu sai cho nhóm lợi ích nào đó??? Đó chẳng đủ kết tội "chia rẽ giữa dân với lực lượng vũ trang" như điều 87 quy định đối với những kẻ nào tham gia trong vụ án ĐGĐĐVV sao???

Vụ án ĐGĐĐVV là sự nhạo báng dân tộc Việt Nam và nó đáng phỉ nhổ vào cái gọi là "công lý" ở xứ sở ngục tù này!

Trong khi 5 tên đứng trước vành móng ngựa chỉ là một phần của KPH, với tư cách lên kế hoạch, thì Đỗ Hữu Ca - đương kim Giám đốc Công an Hải Phòng - với vai trò rõ ràng là kẻ chỉ huy cuộc phóng hỏa, lại tỏ ra vô can???. Tại sao Ca vẫn nhởn nhơ mà không một ai dám động đến, trong khi những tuyên bố hỗn láo, huênh hoang của thứ "trận đánh đẹp" và sẽ "được viết thành sách", cùng "phong thái" côn đồ khi Ca ngó dân như thú hoang với câu: "Từ sau hoà bình đến nay, người dân Tiên Lãng khá THUẦN nên huyện nghĩ rằng không có việc chống đối như thế". [7], những lời nói mất dạy, xấc xược đối với dân như thế, có đủ để ghép tội theo điều 88- cái điều luôn cho rằng phỉ báng "chính quyền nhân dân"???

Phía tòa và VKS đã bỏ đi đâu hết những phát ngôn, động thái bao che, đồng lõa của cả:
- Nguyễn Văn Thành - Bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐNDTP Hải Phòng?
- Dương Anh Điền - Chủ tịch UBNDTP Hải Phòng?
- Đỗ Trung Thoại - Phó chủ tịch UBNDTP Hải Phòng?
Chính bè lũ 3 tên này cùng Đỗ Hữu Ca đã làm lá chắn, bệ phóng cho bè lũ "Hiền - Liêm" tác oai tác quái mà sau sự kiện nổ súng hoa cải, người dân Tiên Lãng - Hải Phòng cho biết, bọn quan lại tại đó không còn dám hoạnh họe, hạch sách và đòi "làm luật" với dân về vấn đề đất đai.

***

Vụ án ĐGĐĐVV nếu kết thúc theo cách trêu ngươi như hiện nay, đó chính là:
- Cái bợp tai thẳng cánh vào bộ mặt đạo đức giả của Phạm Quý Ngọ.
- Cái điểm mặt sự vô dụng, bất tài, bất lực của Nguyễn Tấn Dũng từ những lời hoa hòe.
- Những nhát cuốc bổ thẳng vào đầu não của ĐCSVN trước sự vong ân bội nghĩa đối với nhân dân.

Thật bất hạnh cho người Việt Nam đã nuôi nấng cả một bè lũ phản tặc!

Vụ án kết thúc như kiểu mà Tiên Lãng - Hải Phòng đang sắp đặt, chính là lời tố cáo đanh thép trước toàn thế giới trong hội nghị nhân quyền Việt - Mỹ chuẩn bị diễn ra trong nay mai, bởi vụ án ĐGĐĐVV không đơn thuần là án hình sự mà nó là biểu hiện nổi trội cho Quyền Con Người đang bị chính thể phi nhân này chà đạp nhất tại Việt Nam trong lịch sử đê tiện của ĐCSVN trong 20 năm qua.

Thế giới sẽ không để yên cho Quyền Con Người của một dân tộc đã chịu quá nhiều bất hạnh tiếp tục bị chà đạp. Tôi tin chắc chắn như thế!

Nguyễn Ngọc Già
________________




No comments:

Post a Comment

View My Stats