Monday 8 April 2013

TUYÊN BỐ NHÂN KỶ NIỆM LẦN THỨ 7 NGÀY THÀNH LẬP KHỐI 8406 (Khối 8406)






Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006

Tuyên bố nhân kỷ niệm lần thứ 7 ngày thành lập
                          (8/4/2006 – 8/4/2013)


Kính gửi:

- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
- Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền và cộng đồng thế giới tiến bộ.


Ngày 8-4-2006, Khối 8406 đã được thành lập cùng với bản Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006 được công bố rộng rãi như một đường lối đấu tranh, và sau đó (ngày 22-08-2006) là bản Tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam gồm 4 giai đoạn và 8 bước như một chương trình hoạt động. Bảy năm qua là chặng đường xây dựng và phát triển không ngừng của Khối 8406, với biết bao hy sinh gian khổ bởi sự đàn áp khốc liệt của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Thế nhưng, bất chấp mọi khó khăn thử thách, tất cả thành viên của Khối 8406 vẫn luôn luôn kiên trì đấu tranh, chấp nhận xả thân và vững vàng tiến lên phía trước!

Kính thưa đồng bào Việt Nam và cộng đồng thế giới tiến bộ.

Khối 8406 đã nhiều lần khẳng định: Việt Nam hôm nay vẫn là một quốc gia không có dân chủ thực sự. Cái gọi là “Nền dân chủ xã hội chủ nghĩa” như nhà cầm quyền Việt Nam rêu rao thực chất chỉ là một thứ dân chủ giả hiệu, do nhóm cầm quyền chóp bu trong Đảng cộng sản dựng nên, liên tục tô vẽ bằng nhiều cách nhiều kiểu, rồi áp đặt thô bạo lên toàn thể dân tộc suốt bao năm qua, hòng lừa mị quốc dân và cộng đồng thế giới. Cụ thể lúc này là qua chiến dịch “lấy ý kiến” của toàn dân đối với bản Hiến pháp do đảng biên soạn từ cương lĩnh của đảng, một chiến dịch đang được thực hiện với đủ màn cưỡng bức và lừa gạt để nhân dân phải đồng thuận. Tất cả nhằm mục đích tiếp tục thu tóm và củng cố trong tay đảng mọi quyền bính chính trị, mọi tài nguyên quốc gia, mọi lực lượng vũ trang, lực lượng văn hóa, thậm chí cả các lực lượng tinh thần.

Chính vì thế, Việt Nam hôm nay đầy rẫy áp bức và bất công, đói nghèo và tụt hậu, với công nợ chồng chất, xã hội bất an, chính trị bạo ngược, văn hóa suy đồi, đạo đức tiêu biến và một nguy cơ mất nước mới đang đến rất gần.

Những tệ nạn và thảm trạng xã hội đó xuất phát chủ yếu từ đảng và nhà nước Cộng sản, cụ thể là từ những nhóm lợi ích đầy tham lam và tàn ác nằm trong toàn bộ hệ thống/tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng ở Việt Nam.

Còn nguy cơ mất nước thì đến từ Trung Quốc. Không còn nghi ngờ gì nữa, quốc gia này là một đại cường thực dân đế quốc mới khoác áo cộng sản! Nó đang hàng ngày hàng giờ reo rắc tai họa mọi mặt cho cả thế giới, đặc biệt là cho 3 nước Đông Dương, trong đó có Việt Nam.

Vì vậy, để giải quyết tốt nhất những vấn đề đối nội và đối ngoại trên của đất nước, Khối 8406 chúng tôi nhận định rằng:

1) Dân tộc Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất đúng đắn là đấu tranh cho đến cùng, để buộc Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam dù muốn hay không, rốt cục phải chấp nhận để Dân tộc được hưởng một nền dân chủ thực sự.

2) Trước mắt, trong giai đoạn, phong trào dân chủ đang nỗ lực đạt cho được nhiều mục tiêu đấu tranh khác như: quyền tư hữu đất đai, tự do ngôn luận và báo chí, tự do hội họp và lập hội, tự do bầu cử và ứng cử, tự do đi lại và cư trú, tự do tôn giáo và tư tưởng… Cụ thể là đòi thay đổi một số điều cơ bản trong Hiến pháp hiện hành hay thay thế nó toàn bộ, từng bước giành lấy các quyền tự do nói trên qua những hình thức như ký vào các bản kiến nghị, các lời tuyên bố, các thư yêu sách… Đó là những hoạt động chính đáng và tốt đẹp, quan trọng và cần thiết mà Khối 8406 hoàn toàn tán thành và ủng hộ.

3) Tuy nhiên, mục tiêu tối hậu mà phong trào dân chủ cần phải đạt là: Triệt để thay thế chế độ chính trị nhất nguyên, độc đảng hiện nay bằng chế độ chính trị đa nguyên, đa đảng và pháp trị, có sự cạnh tranh lành mạnh trên chính trường. Có nhiều phương thức bất bạo động để thực hiện việc này, nhưng thiết nghĩ hai phương thức hữu hiệu hơn cả - do kinh nghiệm lịch sử nhân loại để lại - là bất tuân dân sự rộng khắp và xuống đường biểu tình đồng loạt.

Nhân dịp này, Khối 8406:

- Xin chân thành cảm ơn đồng bào Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước, cùng cộng đồng thế giới tiến bộ đã nhiệt tình ủng hộ Khối 8406 nói riêng và phong trào dân chủ Việt Nam nói chung trong bao năm qua.

- Xin biểu dương tinh thần đấu tranh kiên cường dũng cảm với những những sáng kiến thông minh đa dạng, những nỗ lực bền gan vững chí, cách công khai hoặc âm thầm, của biết bao thành viên Khối 8406 vì một nước Việt Nam tự do dân chủ trong suốt 7 năm qua.

- Xin ca ngợi tấm lòng hy sinh can đảm, ý chí kiên cường bất khuất của biết bao thành viên tù nhân lương tâm. Cùng với gia đình, họ đã trải qua vô vàn thử thách đau khổ trong lao ngục, vô vàn gian nan cực nhọc trong cuộc sống, do những hành động sách nhiễu, đàn áp, trả thù hèn hạ và hiểm độc của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. 51 thành viên với 139 năm tù đã trả và 88 năm tù còn phải trả (chưa kể những năm quản chế sau tù) là bằng chứng hùng hồn cho tinh thần xả thân vì đại nghĩa của họ.

- Xin nhiệt liệt hoan nghênh và ủng hộ những hoạt động nhân kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Khối 8406 tại các nơi ở Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

Làm tại Việt Nam, ngày 6 tháng 4 năm 2013.

Ban điều hành Khối 8406:

1- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
2- Kỹ sư Đỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
3- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
4- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.

Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và nhiều tù nhân chính trị, tôn giáo khác đang ở trong lao tù cộng sản


Phụ lục:

Phụ lục:







No comments:

Post a Comment

View My Stats