Wednesday 3 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 3-4-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00 http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 03-04-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

<- Gặp mặt cựu binh đảo Trường Sa Đông (NLĐ). - Gửi máy tính và quà tặng tới bộ đội Trường Sa (ICTnews).- Người viết những dòng tin đầu tiên về sự kiện Gạc Ma (TVN). - Sớm lập tổ chức công đoàn ở huyện đảo Trường Sa (TTXVN). - Dân mạng tung hô "bản đồ sống" mang dáng hình Việt Nam (TN).

- Tại Đại hội IX Công đoàn tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2013-2018, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng: Cần khẩn trương thành lập công đoàn ở huyện đảo Trường Sa (LĐ).

- Phản ứng về vấn đề biển Đông và những hệ lụy lịch sử (Lê Mai). “Phân tích chuỗi các sự kiện, chúng ta có thể hiểu các phản ứng của VN về vấn đề biển Đông... Ngôn ngữ, ý tứ, giọng điệu thường giống nhau, trong khi các sự kiện liên tiếp diễn ra và tính chất, mức độ, quy mô của các sự kiện ngày càng nghiêm trọng. Liệu ai có thể đoán biết được những phản ứng đó sẽ dẫn đến những hệ lụy lịch sử gì? Người TQ, như đã nói ở trên, là bậc thầy của những thông điệp, họ sẽ nghiên cứu rất kỹ phản ứng của VN để vạch ra chiến lược của mình”.

- Công an vào cuộc vụ nho Ninh Thuận dán cờ Trung Quốc (LĐ). - Vụ nho dán cờ Trung Quốc ở Big C: Cần sự vào cuộc của cơ quan an ninh (GDVN). - Nho dán cờ Trung Quốc: Chuyển cơ quan an ninh (VnM). - Big C không trung thực về nho từ Ninh Thuận? (VnM). - Hiệp hội nho Ninh Thuận bất ngờ với thông tin "nho Việt" ở BigC (DT). - 'Dù vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng đến an ninh quốc gia' (PT). Nếu không làm tới nơi tới chốn vụ này và nhiều vụ việc tương tự khác, mai sau có kẻ bán nước sẽ lý luận rằng, họ chỉ "vô tình" bán nước, nhận lỗi và xin tha thứ. - Cảnh báo hàng Trung Quốc đội nhãn mác Việt (PLTP). - Thương lái Trung Quốc lùng mua rễ, gốc cây tiêu (DV).

- CHUYỆN NƯỚC MÌNH (Nguyễn Duy Xuân). “Hoan hô giáo dục nước mình/ Dạy cho con trẻ học hành tài cao/ Biết cờ Trung Quốc năm sao/ Lại còn thuộc làu lịch sử người ta./ Bản đồ Đất Nước in ra/ Trường Sa chẳng thấy, Hoàng Sa không còn”.

- Bức thư thứ 2 học sinh lớp 4 gửi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình (GDVN). - Cô giáo ra đề thư gửi ông Tập Cận Bình: 'Người lớn giật mình' (GDVN). - TS Nguyễn Nhã bật khóc trước lá thư của học sinh gửi ông Tập Cận Bình (GDVN).

- Trung Quốc đang quấy nhiễu để lấn dần biển đảo (DV). - Làm gì để vô hiệu hóa mối đe dọa quân sự TQ? (VNN). “Đưa tên lửa đạn đạo chống hạm lên các tàu chiến, tàu ngầm và máy bay Mỹ là hành động thể hiện sự cảnh báo ấy, để cho hải quân Trung Quốc thấy rằng, họ sẽ không có lợi lộc gì nếu dùng hạm đội của mình chống lại Mỹ và các đồng minh”.

- PGS.TS Nguyễn Chu Hồi: “Không loại trừ việc kiện TQ ra Toà án Quốc tế" (GDVN). - Việt Nam: Kẻ nghèo ngồi canh "núi của" ở Biển Đông (TTXVN).

- Trung Quốc sẽ tăng cường diễn tập trên biển (TN). - Bốn tàu chiến Trung Quốc ‘mất tích’ trên Biển Đông? (Straitstimes/TP).

- Không có chuyện Đông Nam Á chịu mua máy bay quân sự của Trung Quốc (GDVN).

- Ngày đầu tiên xử anh em họ Đoàn (Nguyễn Tường Thụy). “Có thông tin cho biết số công an được huy động ngày hôm nay là 250 người”. - Công an đánh đập và bắt bớ người dân đến phiên tòa Đoàn Văn Vươn (RFA). “… tôi thấy người ta bắt một cháu thanh niên người ta đánh một cách dã man thì tôi phản đối hành vi của họ nên họ đánh tôi …Họ đánh trên đường đi lúc ấy họ bẻ tay vừa đánh dọc đường lúc ấy họ tống lên xe bít bùng loại xe chở tù, họ khóa tay lại họ đánh. Họ chở về công an quận Hải An thành phố Hải Phòng”. =>
- Diễn tiến ngày đầu tiên phiên tòa xử ông Đoàn Văn Vươn (RFA). - Hình ảnh phiên xử Đoàn Văn Vươn (BBC). - ẢNH PHIÊN TÒA ĐOÀN VĂN VƯƠN CỦA HÃNG AFP (Nguyễn Quang Vinh). - Ngày xét xử đầu tiên vụ Đoàn Văn Vươn: Không xảy ra bất ổn (DV). "Giữa giờ sáng, khi phiên tòa vừa khai mạc, một số người dân đã mang khẩu hiệu, biểu ngữ đến hô vang khiến khu vực gần tòa trở nên bất ổn, tuy nhiên ngay sau đó lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để xử lý". - Báo Tuổi trẻ: Xét xử Đoàn Văn Vươn và đồng phạm: nhiều bị cáo phản cung, kêu oan nhưng nội dung đã bị thay bằng tin "Bắt ốc, hai học sinh tiểu học chết đuối".
- THẤY GÌ QUA VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN (Hồ Hải). Thấy cái này: VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN “PHIÊN TÒA XÉT XỬ ĐẸP”! (FB Trần Đình Triển). “Các luật sư đến tòa được chăm sóc chu đáo: để xe từ xa đi bộ vào tòa gần nửa km ;qua 1 phòng kiểm tra giấy tờ, sang phòng bên gửi điện thoại ( mặc dù cả khu vực tòa đã bị phá sóng); tiếp đến 1 trạm kiểm tra giấy tờ ,trạm cuối cùng là đưa cặp và người qua máy soi rồi mới được vào tòa;… Nguyên tắc Hiến định: ‘Xét xử công khai’,mọi công dân đủ năng lực hành vi đều có quyền tham dự phiên tòa đang bị vô hiệu trên thực tế, ‘nói 1 đàng,làm 1 nẻo’ thì dân tin sao?” - PHẦN 2Cả Hội trường giật mình khi anh Đoàn Văn Vệ khai trong quá trình điều tra có một điều tra viên đưa điện thoại cho anh Vệ gọi về cho vợ đã đưa cho điều tra viên hai lần. Một lần 20 triệu và một lần 10 triệu. Điều tra viên hứa sẽ lo cho anh Vệ không có tội; nhưng sau đó không thấy kết quả vì vậy anh Vệ đề nghị thay đổi điều tra viên nhưng không được đáp ứng”.
- ĐOÀN VĂN VƯƠN CÓ PHẢI "LÀM GƯƠNG"? (Bùi Văn Bồng). “ … trong vụ án như Đoàn Văn Vươn (và đã, sẽ nhiều vụ khác) chính quyền không bao giờ ‘chịu thua cuộc’ với một người, một nhóm, hoặc cả toàn dân. Họ phải luôn luôn là vị thế của ‘bên thắng cuộc’. Bời vì, đơn giản họ có quyền lực của chính quyền. Họ đang cầm quyền trong tay!” TAND TP Hải Phòng không phải đang xét xử vụ án gia đình Đoàn Văn Vươn, mà họ đang xét xử chế độ XHCN ở VN đấy. Để xem công lý sẽ nghiêng về đâu, kết quả phiên tòa này sẽ báo hiệu nhiều điều, nó có thể giúp chúng ta biết thêm rằng chế độ này còn tồn tại thêm bao lâu.
- Những phiên tòa búa liềm “quái dị” (DLB). “Những phiên tòa trí tráo khoát áo Nhân Dân, nhưng xét xử ‘công khai, khép kín’, lấy ‘búa liềm’ đập đầu cắt cổ ‘Công lý’ chắc chắn sẽ bị ‘trời tru, nhân diệt’. Chỉ còn là thời điểm nào mà thôi. Chân lý lẽ phải như ánh mặt trời, không một vầng mây u ám nào che khuất mãi được”.
- Phỏng vấn Nghệ sĩ Kim Chi: 'Tha bổng ông Vươn sẽ thu được lòng dân’ (BBC). “Còn nếu mà lấy quyền, lấy luật rừng để mà trừng trị một người lương thiện như thế, thì nhất định là tức nước thì phải vỡ bờ thôi”. - Bà Kim Chi 'hết lòng ủng hộ ông Vươn' (BBC). - KHÔN NHẤT LÀ TUYÊN VÔ TỘI (Văn Công Hùng). - Cơ hội lịch sử cho Tư pháp VN (DG).
<= Ảnh đại tá nguyễn Đăng Quang chụp cùng hai "nạn nhân" là công an huyện Tiên Lãng sau khi tặng mỗi "nạn nhân" một triệu đồng. - KTS Trần Thanh Vân cung cấp hồ sơ cho các LS bảo vệ gia đình anh Đoàn Văn Vươn trước phiên tòa ngày mai. “Chúng tôi cần kiểm tra xem có thật họ bị thương không? Khi đoàn đến nơi, đòi vào bệnh viện thăm anh em chiến sĩ bị thương thì không có ai đang nằm viện cả. Xin lưu ý là mới xẩy ra va chạm có 12 ngày mà không có ai đang nằm viện? Thú vị thật. Đích thân Đại ta Nguyễn Đăng Quang còn gặp 2 chiến sĩ rất khỏe mạnh tại cơ quan Công an huyện Tiên Lãng rồi bắt tay thân ái nữa?
- VÌ SAO TÔI KÍ TÊN CHO TUYÊN NGÔN "CÔNG LÝ CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN"? (Thùy Linh). “Đây là lí do tôi kí tên vào ‘Tuyên ngôn công lí cho Đoàn Văn Vươn’, mặc dù ít kì vọng vào một kết quả tích cực của phiên tòa nhưng im lặng trước bất công là sự đồng lõa. HÃY BẢO VỆ ĐOÀN VĂN VƯƠN ĐỂ SẼ ĐẾN LÚC CHÍNH BẠN ĐƯỢC BẢO VỆ”.
- Thiện Hýp: VÈ TIÊN LÃNG (NKYN). “Ve vẻ vè ve/ Cái vè Tiên Lãng/ Quan tham du đãng/ Bạn bè của nhau/ Tàn phá đầm thầu/ Đập nhà chính chủ/ Sát thủ mưng mủ/ Chủ tịch Văn Hiền/ Nhưng chả giống tiên/ Mà như là quỷ…”. - Vũ Duy Chu: NÔNG DÂN ĐOÀN VĂN VƯƠN (Trần Mỹ Giống). “Tôi biết đến Đoàn Văn Vươn/ Thân phận một nông dân/ Như thân phận ngàn vạn nông dân khác/ Họ bị đầy tớ chiếm đất/ Họ bị đầy tớ dồn vào đường cùng/ Những viên đạn hoa cải từ nòng súng Đoàn Văn Vươn bắn vào chính quyền/ Rung chuyển…
- Mời xem lại: Văn tế Trường chột (Pín). “Chúng nó hội ý,/ Chúng nó hội đàm./ Chúng nó gọi thằng Vươn là Anh hùng/ Chả nhẽ tôi biến thành quân kẻ cướp?/ Mẹ Tiên sư/ 7 trăm tờ lá cải, chả đứa nào thương tôi lấy 1 câu/ 9 chục triệu dân đen, đéo đứa nào hỏi thăm tôi 1 chữ
- Tiểu thuyết THIÊN ĐƯỜNG SÚC VẬT - Chương 5 (Nguyễn Văn Thiện). "Mức án dành cho Trống Cồ đúng như như đoán: Chung thân! Không khí bức bối bao trùm lấy trang trại. Thầy đồ Cóc Tía ngồi dạy học trò trong lớp cũng vừa giảng bài vừa lấm lét nhìn ra ngoài. Thầy viết chữ THIÊN ĐƯỜNG SÚC VẬT thật to lên tờ lá chuối treo giữa lớp. Lũ học trò nòng nọc, ễnh ương và nhái bén gào lên: Thiên Đường Súc Vật muôn năm! Đảng nhân dân cách mạng siêu súc vật muôn năm!"
- Công an TP HCM lên tiếng về thu hồi đất (BBC). “Các chiến sỹ công an là lực lượng thực hiện thi hành pháp luật, … chỉ ‘thu hồi đất để sử dụng đất vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng’… Các nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội phải trực tiếp thỏa thuận với người sử dụng đất”. - Bảo đảm quyền sử dụng đất của người dân (Bùi Văn Bồng). - Lối thoát nào cho ngành nông nghiệp và nông dân Việt Nam (Hoàng Tâm Nguyên) (Thông Luận).

- Thế chấp nhà: Nên hiểu có lợi cho dân (PLTP). - Dân bức xúc vì không được lấy ý kiến quy hoạch(TN). - Đường công vụ dự án đèo Cả làm nứt nhà dân (PLTP). - Đủ chiêu trò lừa dân vùng dự án bán suất hỗ trợ (DV).
- Video: Sửa đổi Hiến pháp - thời sự 19h VTV1 ngày 31-03-2013 (VTV). - Có lẽ “Đại đa số đồng bào có đạo trong cả nước đều bày tỏ sự không đồng tình với” bọn Trần Bình Minh VTV tiếp tục bày trò lố bịch, trắng trợn lắp ghép hình ảnh người dân với lời bình đểu, bịa đặt “đại đa số đồng bào có đạo trong cả nước đều bày tỏ sự không đồng tình với một số người đang tìm cách loại bỏ sự lãnh đạo của đảng và nhà nước đối với xã hội”. Chúng tôi sẽ tập hợp toàn bộ tất cả các video này để đăng vào một chuyên mục, lưu lại cho hậu thế thấy rõ tội trạng của chúng.
- NHỮNG LÝ LUẬN ĐẶC SẮC CỦA HAI VỊ TƯỚNG (TSYG). - Mời xem lại bài viết của Trung tá, thạc sĩ PHẠM XUÂN TRƯỜNG, Tổng cục Chính trị QĐND, TP HCM, đem “viễn cảnh đen tối” của “đa đảng” ra để dọa dân: Không mơ hồ với quan điểm “đa nguyên (CATP).
- Nhóm Kiến nghị 72 lên tiếng (BBC). “Dùng bạo lực và những thủ đoạn không chính đáng để duy trì chế độ toàn trị, cưỡng lại ý chí của nhân dân sẽ gây nguy hại lớn cho đất nước, cho dân tộc và cho cả Đảng CSVN”. - Lá mặt, lá trái (Đông A).
- Thư gửi Bạn đọc – 2/4/2013 (CVHP). - 160 năm (Giáp Văn Dương). “Tin cho hay, hiện đã có 20 triệu lượt ý kiến góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Nếu thời gian đọc mỗi ý kiến mất 1 phút, thì Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 sẽ mất 160 năm làm việc (8 giờ/ngày, 5 ngày/tuần theo Luật lao động) để đọc hết số ý kiến này”.
- Để giảm Văn bản pháp luật “trên trời”: Phải hạn chế ủy quyền lập pháp (TP).

- Hẹn ngày ‘tái đấu’ TS Alan Phan (TP). - Từ “sự kiện Alan Phan”: Khi cá nhân đối mặt nhóm lợi ích (VnEco). "Điều đáng tiếc nhất cho một quốc gia là khi các chính sách được ban hành không dựa trên quá trình tham vấn nghiêm túc các bên liên quan. Những sai lầm trong chính sách kinh tế của Việt Nam trong thời gian gần đây là những minh chứng, như chính sách hình thành các tập đoàn kinh tế nhà nước, điều đã được nhiều chuyên gia nhất loạt phản đối ngay thời điểm ý tưởng này mới được hình thành". - Phát ngôn gây sốc của TS. Alan Phan và phản ứng của giới kinh doanh BĐS Hà Nội: Để bong bóng BĐS “nổ”…. hay phải cứu? (PL&XH). - Cứu hay không cứu bất động sản? (PT). - TS Alan Phan: 60 tuổi không có kẻ thù… là thất bại “toàn tập” (LĐ).

- Ông Alan Phan từng tung tin thao túng thị trường (VnM). - Đừng nghe những điều tiến sỹ Alan Phan nói ! (VnM). - Nhìn Alan Phan làm, đừng nghe Alan Phan nói (LĐ). - Thưa Bộ trưởng, ông cứ giả vờ kê cao gối mà ngủ quên (Đào Tuấn). “Xin vote cho Alan Phan, dù ông là ai, khi ông khuyên rằng cứ để giá bất động sản rớt thêm 30-50% nữa, cứ để một nửa số ngân hàng phá sản. Và các bộ trưởng, những nhà hoạch định chính sách ‘cứ đừng làm gì cả’. Bởi biết đâu đó với việc, giả vờ cũng được, kê cao gối mà ngủ, các vị chả mang lại niềm vui cho ối người, dù chỉ là trong những cơn mơ”.

- Vụ “quan tài diễu phố”: Nạn nhân bị đánh trước khi bị đẩy xuống nước (PLTP). - Có kết luận về vụ chết người ở Vĩnh Phúc (BBC). “Sáu nghi phạm bị bắt đã khai đánh anh Tuấn Anh bị thương ở nhiều chỗ trước khi đẩy xuống mương nước, nơi nạn nhân chết do "không có khả năng phản kháng" hôm 14/3”.

- Phỏng vấn LS Lê Đức Tiết: Truy đuổi, nổ súng vào dân: Cái chân chạy trước cái đầu (KT). "Người lãnh đạo phải dùng cái đầu để đưa ra những cách làm, những giải pháp mang tính chiến lược chứ không phải là hối thúc cấp dưới phải hoàn thành những chỉ tiêu nào đó do mình tự nghĩ ra, kiểu thấy nhà dột chỗ nào thì lợp lại chỗ ấy". - Bắt người: Quy định cụ thể để tránh tùy tiện (PLTP). - Tranh cãi xem bóng đá, Chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân (TP). - Thanh Hóa: Có hay không chuyện công an bức cung khiến một thanh niên nhảy lầu? (PL&XH). - Công an Từ Liêm lạm quyền, đẩy người vi phạm hành chính vào tù? (PLVN).

- Xin lỗi dân khó lắm sao ? Nghiêm khắc xử lý cán bộ sai phạm (TN). - Phát hiện 30 cán bộ xã gian lận (TN). - Khai trừ đảng Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn (TN). - Chấn chỉnh lực lượng tự quản toàn thành phố (TP).

- Chờ Vinashin, Vinalines đứng vững rồi mới trả nợ (DV). - Vinashin, Vinalines sẽ có thể sớm phục hồi (Tin tức). - Tại sao tiền hỗ trợ không đến tay 100 thủy thủ Vinashin? (KT).

- Bùi Hoàng Tám: Lời từ giã chân tình của Trưởng ban Thanh! (DT).

- Đòi bỏ hơn 70 triệu tàng thư vân tay, một tài sản vô giá! (NLĐ). - Nghìn tỷ cho Bảo tàng Khoa học Đồng Nai? - Bài 2: Tránh tư duy theo lối nhiệm kỳ (TP).

- Nước mưa thì không phải đóng phí (LĐ). - Đầu tư mở rộng QL1: Lo phí chồng phí! (VNN). - Thứ trưởng Bộ GTVT: Không có chuyện trạm thu phí dày đặc ở quốc lộ 1A (GDVN).

- Hà Nội: Kỷ luật 19 cán bộ quản lý thị trường (VnM).

- Lực lượng tự quản thành phố: Trách nhiệm thuộc công an phường (TP).

- Tiếp vụ thu hồi 31.000 m2 đất tại Hà Nam: Vẫn chưa tìm được tiếng nói chung (ĐT).

- Nâng tiền thù lao luật sư (LĐ).

- Được nhập hộ khẩu vào nhà trái phép? (PLTP).

- Đà Nẵng: Sẽ chất vấn việc thủy điện không xả nước (DV).

- Lập 21 trạm thu phí “giá cao” trên quốc lộ 1A (PLTP). - Sẽ có khoảng 21 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 (SGGP). - QL1 sẽ dày đặc trạm thu phí - Kỳ 3: Bộ GTVT “mong người dân chia sẻ...” !(TN).

- Trong khi ông Nguyễn Phương Hùng ở Mỹ khuyên bà con người Việt tị nạn Hãy trở về để thấy và tin vào sự thật thì ở trong nước Ngày càng nhiều người Việt Nam vượt biển sang Australia tị nạn (VOA). Đảng và nhà nước nên tìm cách để người dân trong nước đừng bỏ nước mà đi (giải pháp hữu hiệu, chứ không phải cấm đoán, ngăn chặn), thay vì nhờ ông Hùng nên khuyên người Việt ở hải ngoại hãy trở về VN "cưỡi ngựa xem hoa".

-
Hãy chấm dứt làm những con hủi, hãy làm Người! (QLB). “Họ đã gây tội ác không những đối với đồng loại mà đối với chính những người thân yêu của họ và gây tội ác đối với chính bản thân họ! Họ đã đánh đổi Hạnh phúc có thật của mình cho một chủ thuyết, cho một Đảng mà đến hôm nay đã hiện nguyên hình chính là Đảng X - Đảng tham nhũng, độc tài, phát xít”. Những bài báo như thế này vô tình đã phơi bày cho mọi người thấy những cái trò gian manh, lừa đảo của chế độ ta.
<- Trung Quốc tăng cường hoạt động quân sự sát biên giới với Triều Tiên (GDVN). - Trung Quốc điều quân tới biên giới Triều Tiên, sẵn sàng chiến đấu (TP). - Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên (TN). - Trung Quốc “bình thản” trước diễn biến ở bán đảo Triều Tiên (PNTP). - Hồng Lỗi: TQ “lấy làm tiếc” khi Triều Tiên tuyên bố khởi động hạt nhân (GDVN). - Triều Tiên: Hăm dọa cao trào, phản ứng chừng mực (SGTT).

- Tổng thư ký LHQ: Cuộc khủng hoảng Triều Tiên đã đi quá xa (VOV). - Tổng thư ký LHQ: Khủng hoảng Bắc Triều Tiên "đã đi quá xa"! (GDVN). - Căng thẳng Triều Tiên là “bẫy” của Mỹ? (LĐ). - Mỹ thúc Nga và Trung nỗ lực để kiềm chế Triều Tiên (TTXVN). - Mỹ điều tàu chiến áp sát Triều Tiên (PLTP). - Mỹ tuyên bố không muốn "chọc tức" Triều Tiên(VnMedia). - Mỹ đưa khu trục hạm đến gần bờ biển Hàn Quốc (RFI). - Mỹ điều chiến hạm thứ 2 tới Thái Bình Dương, quyết bảo vệ Hàn Quốc (DT). - Nam Hàn tập trận để 'sẵn sàng đáp trả' (BBC).

- Triều Tiên: Hăm dọa cao trào, phản ứng chừng mực (SGTT). - Căng thẳng Triều Tiên là “bẫy” của Mỹ? (LĐ). - Mỹ điều chiến hạm thứ 2 tới Thái Bình Dương, quyết bảo vệ Hàn Quốc (DT). - Hồng Lỗi: TQ “lấy làm tiếc” khi Triều Tiên tuyên bố khởi động hạt nhân (GDVN).

- Bắc Hàn mở rộng chương trình hạt nhân (BBC). - Bắc Hàn ‘khởi động lại lò hạt nhân’ (BBC). - Bắc Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân (VOA). - Triều Tiên tuyên bố tái khởi động lò phản ứng hạt nhân (TN). - Trung Quốc chỉ trích Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân (KT). - Kim Jong Un: sức mạnh hạt nhân sẽ ngăn chặn xâm lược (TT). - Trên "mặt trận" Triều Tiên không có những biến đổi (Novopol/ Kichbu). - 5 điều cần biết về mối đe dọa từ Triều Tiên (TP). - Những nhân vật thực quyền đứng sau lãnh đạo Triều Tiên (LĐ). - Điều gì tạo nên "sức mạnh mềm" của Kim Jong Un? (VNN). - Cuộc sống ở biên giới Triều Tiên-Trung Quốc (VNN).

- Venezuela bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống (TTXVN). - Venezuela: Ông Maduro chiếm ưu thế trước bầu cử (TTXVN).

- Tòa xử Khmer Đỏ vay tiền trả lương nhân viên (Tin tức).

- Những Ngày Thịnh Nộ – Chương Kết (Phan Ba).

13h50':
- DOANVANVUON.COM (Thùy Linh). - LẠI VẪN VƯƠN.... (Văn Công Hùng).
- Xử sơ thẩm vụ án "Đoàn Văn Vươn cùng đồng bọn giết người, chống người thi hành công vụ" (CAND). - Mời xem lại: Thủ tướng: Thu hồi, cưỡng chế, phá nhà ông Vươn là sai luật (ĐV). Chống lại những kẻ làm sai luật, bảo vệ tài sản hợp pháp của mình, chẳng lẽ sẽ bị án nặng thế này: Ông Đoàn Văn Vươn có thể lĩnh án từ 12 năm tù ?
- Nguyễn Văn Thạnh: ĐẤU TRANH BẰNG CON TIM VÀ LÝ TRÍ (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Xin cứu BĐS “khôn lỏi” dễ nghe hơn “lời trái tai” Alan (Alan Phan). “Dù phía sau những tranh luận, phản biện đó là gì, nhân danh ai, dù rằng cả 2 phía đều nhắc đến lợi ích của người dân có nhu cầu nhà ở, thì điều hiển hiện rõ ràng nhất là một bên “nổi giận” để bảo vệ bản thân và túi tiền đang nguy cơ rơi rụng hết, một bên lỡ động chạm đến các chủ thể nắm lợi ích khổng lồ đó”. - “Thị trường bất động sản đã dạy chúng ta bài học đắt giá” (VnEco). - TS Alan Phan nhận lời tranh luận trực tiếp về bất động sản (TT). - "Chỉ cần 30% DN tồn tại là đủ hồi sinh thị trường BĐS" (GDVN).
- Sổ đỏ và ngày nói dối (TTVH). - Vụ mang sổ đỏ di sản thế giới (Phong Nha - Kẻ Bàng) đi “cầm cố”: Trần tình của Giám đốc Vườn Quốc gia (TP).

KINH TẾ

- Thu hút, sử dụng hiệu quả vốn ODA (PLTP).

- Cú đấm chiến lược của Top VN-30 (ĐT). - Chứng khoán là 'thước đo sức khỏe' của nền kinh tế (NĐT).

- Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động kỳ hạn dưới 12 tháng về mức trần quy định (Vietstock). - Bỏ trần lãi suất: Đã đến lúc? (VEF). - Lãi suất “đi ngược” (TN). - Lãi suất vẫn có thể giảm tiếp (VOV).

- Sacombank lấy cổ phần sếp cũ trừ nợ (BBC). - Sacombank siết nợ cựu Chủ tịch và Phó chủ tịch gần 1.600 tỷ đồng (VnEco). - Sacombank trừ nợ bằng cổ phiếu nhà họ Đặng (VnM). - Á hậu Thiên Lý nắm hơn 14 triệu cổ phần NamABank (TN).

- Thấy gì qua phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên? (VOV). - “Lướt sóng” vàng theo phiên đấu thầu (TN). - Chuyện của thị trường (PLTP). - Ngân hàng “thừa” 110 nghìn tỷ đồng vốn vàng (VnEco).

- Thẩm định giá có giúp minh bạch giá bất động sản không? (ĐBND). - Chủ tịch Nhà Từ Liêm: “Cứu” bất động sản, mang tiếng cho DN (LĐ). - TP.HCM khuyến khích DN phát triển nhà ở xã hội (PLTP).

- Video: Quản lý bình ổn giá xăng dầu (VTV). - Bộ Tài chính: Không dùng quỹ bình ổn thì phải bốn lần tăng giá xăng (PLTP). - Ế ẩm, tiểu thương không dám đua theo giá xăng (VEF).

- Đại gia bán nhà đất trả nợ giữ lấy uy danh (VEF).

- Kinh tế buồn, càng sôi... tranh cãi (VnEco).

- Ôtô thời trước bạ giảm: Bên rộn ràng, bên... túc tắc (VnEco).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ (KỲ 27) (Nhật Tuấn).
- Phạm Ngọc Tiến: ĐỖ PHẤN “GẦN NHƯ LÀ SỐNG” (Nguyễn Trọng Tạo). - NICO, Paris: GẦN NHƯ LÀ SÔNG – ĐỖ PHẤN VÀ VĂN CHƯƠNG PHÂN LẬP (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nhạc Trịnh Công Sơn: Nhìn từ sân khẩu của ca sĩ nghiệp dư (NNVN).

- Đối thoại với GS Chu Hảo 'thế nào là tư duy?' (VNN). =>

- Tuyển sinh đại học 2013: 2 mức điểm sàn ? (TN). - Đề xuất phạt trường tuyển thiếu chỉ tiêu (PLTP). - Ngại khó liên thông, thí sinh “chê” cao đẳng (PLTP). - Ôn thi tốt nghiệp vẫn học “dồn toa” (ANTĐ). - Trước thềm mùa thi cử: Làm sao “sống sót” qua 7 kỳ thi! (LĐ). - Căng thẳng tuyển sinh đầu cấp: Phạt tiền có giải quyết được vấn đề? (LĐ).

- Tuyệt đối không cắt xén chương trình giáo dục phổ thông (Tin tức). - Tuyệt đối không cắt xén chương trình ôn thi tốt nghiệp (GDVN).

- Giảng viên đại học kiểu... gà đồi! (TVN).

- Nỗi xấu hổ trước sách sử chép sai (LĐ).

- Tốt nghiệp đại học chắc gì đã làm được việc (PN Today).

- Video: Sở GD & ĐT kiên quyết hạn chế xếp hàng, thức đêm xin học vào lớp 1 (VTV).

- Trường quốc tế bỗng dưng gặp khó (NCĐT).

- Xây dựng nông thôn mới ở miền núi: Cần quan tâm đến trẻ em (TP). - Bắt trẻ học trước - lợi bất cập hại (GD&TĐ).

- Toán học không có tận cùng (PL&XH).

- Để gió cuốn đi (NLĐ).

- Trường học tiền tỷ chưa bàn giao đã… nguy cơ sập (VNN).

- Xót xa Tà Hộc... (DT).

- Thầy giáo tung chưởng, học sinh xịt máu mũi (TP).

- Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bị cảnh cáo do nhắn tin nói “quan hệ” với 10 nữ giáo viên (TN).

13h50':
- Có đất nào như đất ấy không ? (Vương Trí Nhàn). “Giáo dục phải đào tạo ra những con người tự do, tự mình đi tìm chân lý, sự thật. Nói theo một cách nào đó, sống tức là lựa chọn. Con người tự do là con người có ý chí và có khả năng tự mình lựa chọn, chứ không phải chịu sự áp đặt của người khác, dù là ai, trong lựa chọn. Và khi đã lựa chọn, thì tự mình chịu trách nhiệm về sự lựa chọn đó…”
- GS Chu Hảo: Tư duy về tư duy (SGTT).

- Thông tin su su Tam Đảo “tắm” thuốc kích thích: Sự hiểu lầm tai hại! (NNVN). - Người dùng còn chủ quan với chất lượng đũa tre dùng một lần (DV).












No comments:

Post a Comment

View My Stats