Wednesday 17 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 17-4-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Tư, 17-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Hoàng Sa là vườn nhà của ngư dân (TT). Nghe ngon vậy cha?! - Bảo vệ ngư dân, bằng cách nào? (RFA). “Bảo vệ gì đâu! ra đó làm sao mà đụng được với Trung Quốc mà bảo vệ? Chỗ đó đâu có ra được chỉ có dân ra chứ bên quân sự đâu có ra được. Khu vực đó thằng Trung Quốc nó quản lý hết làm sao mà ra. Đánh cá thì đánh chui ở Hoàng Sa chớ cảnh sát biển không tới mép nước nữa, do cũng chưa thấy nó. Cảnh sát biển của Trung Quốc thì có. Nếu bảo vệ thì bảo vệ một khúc nào đó thôi, ở vùng nhất định thôi chứ làm sao vô khu vực Hoàng Sa bảo vệ được?”.
- Dân biểu nói bừa (QĐND). “Cần khẳng định một điều rằng: Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, coi đó là nhu cầu tất yếu trong đời sống tinh thần của người dân.”
- Tổng lãnh sự Mỹ ở Sài Gòn, ông Lê Thành Ân đang tìm cách để có được chức Đại sứ Mỹ ở Việt Nam: How (Not) to Become a U.S. Ambassador (Rushford Report). BTV tui nghĩ, bác Lê Thành Ân mà làm đại sứ Mỹ ở VN thì Mỹ sẽ sớm đi lên CNXH và VN sẽ “dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản”! Mời xem thêm danh sách ở cuối bài để biết các bác nào ủng hộ bác Ân làm Đại sứ Mỹ ở VN.
- THÔNG BÁO CỦA NHÓM SOẠN THẢO VÀ KÝ KIẾN NGHỊ 72 VỀ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP (Ba Sàm). Đã gửi bản Kiến nghị 72 kèm theo Thư qua đường bưu điện đến địa chỉ riêng của từng đại biểu quốc hội.
- SỰ MỚI MẺ CỦA PHONG TRÀO GÓP Ý KIẾN DỰ THẢO HIẾN PHÁP (Ngô Đức Thọ). Blogger P.H. gửi tin nhắn: “Quả này thì Dự thảo HP được ‘Nhân dân hoàn toàn nhất trí’, hoặc ‘Nhất trí gần trăm phần trăm’ BTV ạ. Ở cơ quan cũng như ở tổ dân phố, họ đưa phiếu, bắt điền tên, đánh dấu vào một trong hai ô ‘Đồng ý hoàn toàn’ hoặc ‘Cơ bản đồng ý’. Hic, hic…” Quả là Dân chủ Việt Nam cao gấp vạn lần dân chủ tư sản mà thím Doan đã từng nói!
- Thư của blogger Người Buôn Gió gửi cho con trai Tí Hớn (FB NBG). Đã có hơn 100 phản hồi vào lúc 1h30′. (Bấm vô hình để phóng to rõ hơn) = >
Có điểu bà con bên FB vẫn chưa biết thông tin mà chúng tôi đã loan chiều qua:
TIN MỪNG! - 17H25‘: Blogger Người Buôn Gió, tức anh Bùi Thanh Hiếu, vừa lên đường sang Đức dự một khóa học văn học, báo chí theo lời mời của ngài Thị trưởng TP Weimar, CHLB Đức …
- Ông Phạm Chí Dũng khiếu nại báo Tuổi trẻ (Đông A). “Vấn đề còn lại là báo Tuổi trẻ sẽ cam chịu, giơ đầu chịu báng, hay tố nguồn cung cấp tin nếu bằng chứng vẫn còn.”
Nhân tiện, xin nhắn tất cả các trang web, trang blog nào đã từng đăng lại bài của hacker (sử dụng những thông tin ăn cắp được để đăng bài ngụy tạo là của BTV trên blog Ba Sàm sau khi chúng cướp blog), hãy gỡ bỏ các bài đó khỏi blog/ web của mình, nếu không muốn gặp rắc rối.
Hiện đã có các cơ quan ủng hộ tự do thông tin mạng, chống kiểm duyệt… ở nước ngoài vào cuộc, điều tra giúp chúng tôi về các cuộc tấn công vừa qua.
Sau khi xây dựng lại blog Ba Sàm (đã khôi phục lại gần như toàn bộ bài vở và các phản hồi trước khi bị hack) và củng cố lại an ninh, khi điều kiện thời gian cho phép, chúng tôi sẽ xem xét thêm vấn đề pháp lý có liên quan đến các vụ tấn công vừa qua.
Tin vui: Sau vụ blog Ba Sàm bị tin tặc cướp, WordPress cũng đã củng cố lại an ninh mạng, các blogger của WP có thể set up 2 bước đăng nhập (2-step sign in) để bảo vệ blog của mình.
8h50′:
- LÝ SƠN… (Văn Công Hùng). - “Be ghe” và đáy lòng (Đào Tuấn).
- TÂM TÌNH CỦA BÁ THANH VỚI ĐỒNG HƯƠNG XỨ QUẢNG TUẤN ANH (Phạm Viết Đào). “Trời của Thanh, đất của Thanh/ Con chim trên cành là của Bá Thanh/ Con chim trong quần là của Tuấn Anh…
- Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ai can iu, iu tha cho mi (Cavenui). “Đó là một xứ sở mà người dân sùng bái 1 vị lãnh tụ mắt như sao râu hơi dài cái gì cũng giỏi cái gì cũng đúng-tương tự như lãnh tụ Stalin ở Nga Xô, Kim Nhật Thành ở Bắc Triều tiên, Mao xếnh xáng ở Tung Của, Fidel râu quai nón ở Cuba… Đó là một xứ sở đã tiến hành cuộc cải cách ruộng đất kinh hoàng, không chỉ là 1 sai lầm về chính trị-kinh tế mà còn đảo lộn nhiều luân thường đạo lý ở thôn quê. Đó là một xứ sở đã can dự vào 1 cuộc chiến tranh, thôi khỏi nói“.
- CON XIN LỖI CHA ! NHƯNG HÌNH NHƯ HỌ MỚI LÀ NGƯỜI CHIẾN THẮNG! (Kpop Yeughet). “Nhưng giờ đây sau 30 năm con đã hiểu. Cha , con và cả đất nước này đã bị lừa. Có thể con có tội với cha nhưng con không thể tiếp tục có tội với đất nước này thêm nữa“.
- Phạm Minh Thông, 13 năm gặp lại (Trương Duy Nhất).
- Lãng phí và nguy hiểm từ dự án bạc tỷ (TP). - Đất nước vừa qua cơn đói bao lăm, sao lãng phí thế! (VOV). – GÓP Ý “LUẬT THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ” SỬA ĐỔI: Gây lãng phí cũng phải bồi thường (PLTP).
13h30′:
- ‘Thưa sinh viên – những người sống hời hợt và vô bổ’! (GDVN). Không dám trách người lớn và những kẻ quyền uy là thủ phạm đẩy thanh niên tới tình trạng thờ ơ với hiện tình đất nước, đành trách giới trẻ?
19h50′:

KINH TẾ

- Bong bóng giá vàng đã nổ (NLĐ). – Tựa hay! Càng bình ổn càng… bất ổn! (NLĐ). - Điều gì đã gây ra cú rơi chóng mặt của vàng? (VnEco).
-Trả giá cho vốn vàng!(VNEco). Hơn 20 triệu lượng vàng miếng SJC đã đưa ra thị trường từ trước tới nay. Một câu hỏi lớn, rất lớn, là nó đã đi đâu? Sao nguồn hàng không quay lại thị trường khiến nó thiếu cung căng thẳng suốt thời gian qua.” Giá vàng biến động mạnh ngoài dự báo (TBKTSG). -Đấu thầu vàng ngày mai: Mạnh tay tăng cung (VnEco). - Vàng ngoi lên từ “cõi chết”: hai lựa chọn tâm lý (TT). - Vàng diễn biến khó lường, người dân cần bình tĩnh … chấp nhận thương đau (VnM). - Giá vàng tại thị trường New York rơi mạnh (RFI).
8h50′:
- Giá nhiên liệu tăng, giá hải sản giảm: Ngư dân “ngồi trên đống lửa” (DV).
13h30′:
- TS Nguyễn Trí Hiếu: Lo nợ xấu tăng (SGTT).
- Để người miền núi có tiền: Nguyên lý miếng thịt trên cao (NNVN).
19h50′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

8h50′:
- Ký ức đèn dầu (Nguyễn Thế Thịnh). - “CÁI NƯỜNG 8X” (Thùy Linh).
13h30′:
- Hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc do Báo Lao Động tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Khe Sanh (9.7.1968 – 9.7.2013): “Tiến về Khe Sanh” – Khúc hoan ca chiến thắng (LĐ).
19h50′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Gian nan hành trình đưa văn hóa dân gian vào trường học: Kỳ 1: Việc làm nhỏ, giá trị lớn(GT&TĐ).
8h50′:
- Lãng phí từ mỗi huyện một trung tâm dạy nghề – Bài cuối: Đầu tư theo hướng nào? (DV). - Rộng cửa đường nghề (TT).
13h30′:
19h50′:
- Gian nan hành trình đưa văn hóa dân gian vào trường học: Hay, hữu ích nhưng vẫn chưa hấp dẫn (GD&TĐ).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Cúm AH7N9 chưa có ở Việt Nam (VOV). - Chim trĩ cũng bị virus H5N1 “tấn công” (DV). -Kiến nghị tiêu hủy toàn bộ yến nuôi bị nhiễm cúm A/H5N1 (TBKTSG). - H7N9 : Tổ chức Y tế Thế giới gửi chuyên gia tới Trung Quốc (RFI).
8h50′:
13h30′:
19h50′:

QUỐC TẾ

8h50′:
13h30′:
19h50′:
* RFI 16-4-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats