Friday 5 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 5-4-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00 http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Sáu, 05-04-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT


- Nhân đọc thư học sinh lớp 4 gửi lãnh đạo Trung Quốc: Thư của HS lớp 12: 'Lòng con nổi sóng dữ dội hơn cả biển khơi' (GDVN). - Video HS lớp 4 gửi thư cho lãnh đạo Trung Quốc: 'Em thích làm bộ đội' (GDVN). - Bản dịch sang tiếng Anh: Bức thư một học sinh Việt Nam gởi lãnh đạo Trung Quốc (Gốc sân). - Thêm một bài thơ "sôi sục" cảm xúc Biển Đông gửi đến lãnh đạo TQ (GDVN).

- Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa: không thể chỉ phạt tiền! (KT). - Thông tin tiếp vụ nho gắn nhầm cờ Trung Quốc: Siêu thị Big C: 'Treo đầu dê, bán thịt chó'? (PT). - Nho Trung Quốc gắn mác nho Ninh Thuận: Biết mà bất lực (VnM). - Ngô Thị Hồng Lâm: Gửi truyền thông VTV (Ba Sàm). - “Mưa dầm thấm đất” hay là âm mưu thâm độc của ai? (Nguyễn Duy Xuân). “Trẻ em Việt vừa bước vào ngưỡng cửa nhà trường đã thuộc lòng những câu chuyện lịch sử Trung Hoa, biết rõ cờ và quốc huy Trung Quốc như thế nào nhưng lịch sử nước nhà, hình hài Tổ quốc ra sao thì lại rất lơ mơ. Điều đó có đáng để chúng ta lo ngại không ? Mươi mười lăm năm nữa thế hệ hôm nay đang ở lứa tuổi lên sáu lên bảy sẽ ra sao ? Đã có ai trong chúng ta – những người lớn có trách nhiệm suy ngẫm một cách nghiêm túc về điều này?

- Biển Đông: "Việt Nam chủ trương giải quyết vấn đề Biển Đông bằng hòa bình" (GDVN).

- Trung Quốc lại chuẩn bị đưa bệnh viện trái phép tại Tam Sa vào hoạt động (PT). Báo Trung Quốc gọi là "Tam Sa", báo VN lẽ ra nên cho 2 chữ đó vào ngoặc kép, thay vì đưa tin như báo TQ, bởi TQ thành lập cái gọi là "TP Tam Sa" trái phép ở quần đảo Hoàng Sa, lãnh thổ của VN. - Người Trung Quốc "mò" tới Quảng Nam đào vàng (TT). - Tham vọng UAV của Trung Quốc (TN). - Vì sao Bắc Kinh thèm muốn tàu ngầm của Nga? (PT). - Nga nghĩ gì trước sự trỗi dậy của Trung Quốc? (VHNA/TP).

- Dùng vũ lực tại Hoàng Sa, TQ vi phạm nguyên tắc gì? (TVN). “Điều 301 của Công ước Luật Biển quy định rằng: ‘Sử dụng biển một cách hòa bình… các Quốc gia Thành viên phải tránh sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ lực chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ hay độc lập chính trị của bất kỳ Quốc gia nào hoặc theo những cách khác không phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế như được thể hiện trong Hiến chương của Liên hợp quốc.’.” - Vietnam nói 717 tàu Trung Quốc đã xâm nhập vùng biển Việt Nam năm 2012: Vietnam says 717 Chinese vessels entered its waters in 2012 (Sina).

- Hoàng Sa và Trường Sa không nhiều dầu khí (RFI). “Các khu vực tranh chấp tại Biển Đông nhiều khả năng có ít tài nguyên dầu hỏa và khí đốt truyền thống. Không giống như các nơi khác của Biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông), các khu vực này (Hoàng Sa và Trường Sa) chưa được chứng thực là có trữ lượng dầu khí (thông thường) dồi dào”.

- Trung Quốc: Biển Đông đàm phán không xong thì giở vũ lực (PN Today). - "Điểm danh" máy bay Trung Quốc điều ra Biển Đông (KT). - Hạm đội Nam Hải diễn tập biên đội để chuẩn bị cho xung đột biển Đông? (GDVN).

- Mỹ sẽ 'đạp phanh' nếu ba 'anh' căng thẳng (TP). - Chiến đấu cơ Mỹ ồ ạt đến Philippines (VnM). - Mỹ đưa tàu đổ bộ đến tập trận với Philippines (RFI). - Mỹ điều tàu đổ bộ, máy bay chiến đấu tới Philippines (VNN). - Mỹ, Philippines bắt đầu tập trận 'Vai kề vai' (Sống mới). - Chiến lược xoay trục của Mỹ tiếp diễn, dù không ồn ào (RFI). - Tính toán sai lầm ở Châu Á có thể gây hại cho phát triển khu vực (VOA).

- Trung Quốc-ASEAN đồng ý phát triển Quy tắc Ứng xử Biển Đông (VOA).

- Việt-Nga tăng cường hợp tác an ninh (VOA). - Cam Ranh có nằm trong dự định xây binh đoàn chiến dịch của Nga? (GDVN).
- Xét xử vụ án ông Đoàn Văn Vươn: Bị cáo khai gì? (NNVN)."Thưa quý tòa, đoàn người kéo đến nhà tôi sáng ngày 5/1/2012 không phải là những người thi hành công vụ. Vì vậy tôi không chống người thi hành công vụ như quy kết của cáo trạng. - Căn cứ vào đâu mà bị cáo nói như vậy? - Thưa quý tòa, tôi căn cứ vào kết luận của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/2/2012... Cả hai bị cáo Nguyễn Thị Thương và Phạm Thị Báu đều khẳng định, vào sáng ngày 5/1/2012, họ đưa con đi học rồi sau đó đứng ở trên đê chứ không có mặt ở hiện trường, và họ cũng bị bắt ở trên đê. Nhưng cơ quan công an cứ ghi là họ có mặt ở hiện trường vụ nổ súng". - Kết tội họ Đoàn là "vả vào mồm" thủ tướng? (Phương Bích).
- Tô Văn Trường: SỰ NGOAN CỐ CỦA CHÍNH QUYỀN HẢI PHÒNG LÀ HỒNG PHÚC CHO ĐẤT NƯỚC (Tễu). - Xét xử anh Vươn: Công tố viên đã bao che tội phạm! Nguyễn Tường Thụy). - Xét xử Anh Vươn: Công An khai man trước tòa ngày 3-4-2013. - Công luận thấy gì qua "vụ án Đoàn Văn Vươn"? (RFA). Nghệ sĩ Kim Chi: “Trước sau gì thì người ta tự vệ là người ta không có tội. Tài sản người ta bị chiếm đoạt mà làm vậy, người ta phản ứng thì người ta không có tội gì hết. Cách xử của mấy vị này không phải là xử Đoàn Văn Vươn đâu mà đây là cú phủ đầu những ai dám chống giành lại đất đai thì hãy đợi đấy hãy coi chừng. Cho nên một ngày tù cũng không phải là nhẹ bởi vì người ta có quyền tự vệ bảo vệ tài sản”.
- Chuyện Đội Cấn với hậu sinh (Đồng Phụng Việt/ Ba Sàm). "Ngày xưa, người Việt gọi những kẻ cùng giống dòng với mình nhưng lại tận trung, tận lực với 'mẫu quốc' là tay sai. Lúc này, ngày một nhiều những người là đồng bào của bạn, bắt đầu công khai gọi những thuộc cấp trong hệ thống muốn đời đời làm 'phụ mẫu' của dân tộc này y hệt như vậy".
- Nguyễn Đắc Kiên: Về những xác chết biết đi (Ba Cừu/ Ba Sàm). “Tình trạng nô lệ, sự vô trách nhiệm được gieo rắc phổ biến nơi con người trong các chế độ toàn trị là một trong những tội ác như thế. Nó như một thứ thuốc độc ma mãnh, từng lúc từng lúc len lỏi vào tận xương cốt mỗi con người phá hủy tận gốc dễ, căn để, bòn rút toàn bộ sức mạnh sáng tạo, động lực phát triển của xã hội”.
Cái tựa bài này hay. Làm người mà không biết phân biệt phải, trái, đúng, sai... thấy sai mà không dám lên tiếng vì lo sợ cho sự an toàn của cá nhân, bỏ mặc đồng loại, thì đó không phải là con người, mà phải gọi là "những xác chết biết đi". Hai blogger Đồng Phụng Việt và Nguyễn Đắc Kiên không hẹn mà gặp, "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu", cùng lúc cho ra 2 bài viết bổ sung cho nhau, nói lên nhiều điều cần nói qua vụ xử Đoàn Văn Vươn.
- Võ Văn Tạo: GỬI ĐỒNG NGHIỆP ĐƯA TIN VỤ ÔNG VƯƠN (Ba Sàm). - NHÂN QUẢ TRONG CÂU CHUYỆN TIÊN LÃNG (Hồ Hải). “Hôm nay tình cờ đọc bài báo Cổ súy cho "tự xử" là triệt tiêu công lý của nhà báo Đức Hiển, tự nhiên tôi thấy chạnh lòng cho một thế hệ làm báo Việt Nam dưới thời Xã hội chủ nghĩa. Chạnh lòng vì thế hệ mà tôi hy vọng có sự đổi thay cho đất nước Việt là thế hệ này - 197x - thế hệ mà nhà báo Đức Hiển sinh ra và lớn lên trong hòa bình, nhân ái, vị tha và hiểu biết để làm người tử tế… Chạnh lòng vì, đọc xong bài báo, tôi mới ngỡ ngàng là, té ra thế hệ này không như tôi nghĩ, mà là, như một Tổng kết về tâm lý đám đông mà, tôi đã làm cách nay hơn 3 năm về trước”.
Nhiều điều trong bài này, BTV đồng ý với tác giả, riêng điều này là không đồng ý: “té ra thế hệ này không như tôi nghĩ…” Có thể cá nhân nhà báo Đức Hiển làm bác Hồ Hải và mọi người thất vọng, nhưng không vì thế mà đánh giá cả thế hệ 7x đều như Đức Hiển. Nhà báo Đoan Trang đã từng làm cho tờ báo PLTP, chung với Đức Hiển, cũng thuộc thế hệ 7x, nhưng chắc Đoan Trang không làm bác Hồ Hải thất vọng qua các bài viết?
- Tại sao người Công giáo ủng hộ ông Vươn (BBC). “…dù không làm chính trị, Giáo hội không hề thờ ơ với tình hình đất nước. Ngược lại Giáo hội luôn quan tâm, nỗ lực kiếm tìm giải pháp tích cực dựa trên giáo huấn xã hội của Giáo hội qua đó góp phần nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng một đất nước phát triển, dân chủ và nhân ái”.
- Phải chặn đứng bàn tay tội ác của công an Hải Phòng (Nguyễn Tường Thụy). “Khi đọc đến câu Nguyễn Chí Đức viết trên facebook: ‘Còn tôi và chị Bùi Hằng cũng bất khả kháng vì bị giam tách biệt ở các phòng kế bên. Chỉ nghe những tiếng rống thảm thiết của anh Dũng’, tôi đã bật khóc. Nước mắt tôi nhòe hết màn hình chiếc ipad, không thể thao tác được nữa”.
- Vụ án Đoàn Văn Vươn chứng tỏ thiếu nhân quyền tại Việt Nam (VOA). “Vấn đề ở đây là sự phi pháp trong chính sách cưỡng chế đất đai của chính quyền cũng như trong cách hành xử của quan chức địa phương vẫn chưa được xử lý thỏa đáng. Chừng nào nhà nước Việt Nam chưa giải quyết những tiêu cực này thì chừng đó chúng ta còn thấy thêm nhiều vụ án Đoàn Văn Vươn như thế này nữa”. - Chính quyền Việt Nam không thể tự tung, tự tác được nữa (DLB).
- Video: Chị Bùi Thị Minh Hằng Giải Thích Ông Đảng Viên Về Cộng Sản (VNTVOnline). - Những nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo kéo dài (RFA). “Nhà nước luôn cam kết bảo hộ tài sản vì để con người tồn tại và xã hội phát triển và căn biệt thự đó, nhà phải gắn liền với đất. Bây giờ ông (Thanh Hóa) lại đòi phải có quyết định trưng dụng đất (thì mới xem xét giải quyết). Gia đình cũng đã thưa kiện lên tòa sơ thẩm, tòa bao che, dân giờ chỉ kêu trời”. - Chuyện ở nông trại nhìn từ mặt đất (Nhị Linh).
- Góp ý sửa đổi Hiến pháp – Nguyễn Thu Giang (CVHP). - Đỗ Kim Thêm: Hiến pháp Cộng hoà: Lý thuyết của Immanuel Kant và thực tế tại Việt Nam (BVN/ Ba Sàm). - Trần Bích Đăng: Góp ý với Chủ tịch Trương Tấn Sang (BoxitVN). “Về vai trò của Đảng với quân đội. Tôi cho rằng Đảng ta lập ra quân là để bảo vệ Tổ quốc, nhân dân chứ không phải là lập ra là bảo vệ, trung thành với Đảng, vì vậy quân đội phải trung thành, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân rồi mới đến Đảng, có như vậy mới đúng chứ”. - Phủ nhận điều 4: Bảo vệ chủ quyền, ngăn họa Ngoại Xâm (DLB).

- Cái gọi là “Kiến nghị 72” - kẻ giấu mặt là ai? (Báo Đà Nẵng). - Cái lưỡi (Hồ Như Hiển). “Hiệu trưởng cũng biết rằng mình đang nói dối. Tao tin như vậy vì tao nghĩ, tầm cỡ Hiệu trưởng phải biết rằng, chẳng ở đâu trên thế giới này, việc nêu quan điểm, việc góp ý lại có thể gọi là ‘xuyên tạc, chống phá, kích động’… Nhưng tao lại cũng thấy thương hại cho hiệu trưởng của tao quá cơ…” - Thái Hiền - Khi nào thì "Quả bom giả dối" phát nổ? (Dân Luận).

- BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TRUNG ƯƠNG KIẾN NGHỊ: Không nên đưa vấn đề giai cấp vào hiến pháp (PLTP). - Nhiều đề xuất có thể “gây sốc” trong Dự thảo Luật Dân sự (PLVN).

- Blog Ba Sàm và Góp ý sửa đổi Hiến pháp (Ba Sàm). “trang anhbasam đã làm được một việc: xâu chuỗi các khuynh hướng khác nhau thành một thể thống nhất. Người ta ngại nhất là qua góp ý sẽ hình thành một mặt trận thống nhất: tập hợp lực lượng. Chưa có tờ báo nào làm được điều đó, chỉ có anhbasam. Trong tập hợp lực lượng thì điều ‘kinh khủng’ nhất là các tôn giáo (đa số thực) bỏ qua ‘mâu thuẫn truyền kiếp’ hay ‘mâu thuẫn tình thế’ để thống nhất một mục tiêu…

- Ai sẽ là người kế nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh? (RFA).

- Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành: Đòi đối thoại với Alan Phan là “trẻ con” (KP). "Theo ông Thành, Câu lạc bộ BĐS Hà Nội nên suy nghĩ về bổn phận của mình đối với thị trường BĐS thay vì chỉ nghĩ đến quyền lợi và bức xúc". - Trần Văn Thạnh - Khối u bất động sản: Làm sao giải quyết? (1)Trần Văn Thạnh - Khối u bất động sản: Làm sao giải quyết? (2) (Dân Luận). - Barun Roy - Việt Nam Nhìn Hết Ham! (Business Standard/ Dân Luận).

- Ai sẽ thông cảm cho dân? (Đào Tuấn). “Lại một sự đòi hỏi người dân phải chia sẻ. Nhưng thưa Bộ trưởng, thưa Thứ trưởng, thưa Trưởng ban, thưa Tiến sĩ…Thế ai sẽ thông cảm cho người dân đây?” - Bôi trơn và tụt hạng (PT). - Mạnh tay xử lý cán bộ la cà trong giờ làm việc (TN). - Công chức: công bộc hay công hầu (TQ).

- Du lịch cầm cố (TN). - Vụ “cầm cố” sổ đỏ Di sản thế giới, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: “Mang được sổ đỏ về cũng bị kỷ luật” (TP).

- Không ai hỏi ý kiến ngành thủy văn (TP).

- Bồi thường tiền tỉ cho người… phá rừng (TN). - “Phù phép” bán nhà sở hữu nhà nước: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra (TN). - Sử dụng đất phát triển dự án nhà ở còn lãng phí (PLTP).
- Mua tài sản công vượt định mức: Chẳng biết phạt ai (VnEco).

- Một cán bộ sở kê khai tài sản tăng hàng chục tỉ đồng/năm (NLĐ). - Chủ tịch huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) lên tiếng về “dinh thự khủng” (GDVN). =>

- Chậm mặt bằng, Bộ GTVT lo bị nhà thầu kiện (VNN).

- Bộ trưởng Đinh La Thăng: Cấm cán bộ “xin xỏ” khi vi phạm Luật Giao thông (LĐ). - Cấm cán bộ GTVT can thiệp xử lý vi phạm giao thông(PLTP). - Phí quốc lộ bằng phí đường cao tốc? (TN).

- VỤ ÁN NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG BỊ SÁT HẠI: Ủy ban Tư pháp Quốc hội yêu cầu xem lại bản án (NLĐ).

- Chủ tịch tỉnh Long An đối thoại với người dân thắng kiện (LĐ).

- Công an làm ngơ cho xe vi phạm (TP). - Video: CẢNH SÁT GIAO THÔNG HAY LÀ BỌN ĐẦU GẤU TRỘM CƯỚP (MỘT ĐÁM CSGT XÚM LẠI ĐÁNH ĐẬP VÀ LÁI XE CẢNH SÁT TÔNG THẲNG VÀO NGƯỜI DÂN) (FB Hương Cao).

- Về thủ đoạn trích dẫn cắt xén, xuyên tạc văn bản (ND).

- Lời thú tội của một Ngụy Quân (2) (DLB).

- Miến Điện : Tự do báo chí với những bước đi ngoạn mục (RFI). - Việt Nam và Myanmar, ai chậm hơn ai? (BBC). - Bạo động làm lu mờ dân chủ Miến Điện (BBC).

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sắp công du Châu Á (VOA). - Lý Hiển Long: Mỹ vẫn là siêu cường thống trị trong vài thập kỷ tới (GDVN). - Singapore nhắc khéo Mỹ về một Trung Quốc đang nổi lên (VnM).

- Những con cừu chịu tội cho Mao (Trần Bình Nam) (Thông Luận).

- Khi những người giàu ở Trung quốc từ chối thẻ xanh Hoa Kỳ (Thời Báo) (Thông Luận). “Phần lớn những dân nhà giàu Trung quốc, đã xin vào là thường trú nhân Mỹ, là những cựu nhân viên chính quyền, đã tham nhũng những số tiền hàng triệu mỹ kim, tìm đường di chuyển ra nước ngoài. Việc xin vào quốc tịch Hoa Kỳ xem ra là một cách thức hữu hiệu trước đây. Nhưng với việc sở thuế Mỹ truy tầm tài sản của các cư dân Mỹ, những người Trung quốc, xin vào được là thường trú nhân, sẽ phải đóng thuế lợi tức cho số tiền mà những người này đang gửi ở các nước ngoài”.

- Quân đội Bắc Triều Tiên "được lệnh đánh Mỹ" (RFI). - Mỹ - Triều chính thức chĩa tên lửa vào nhau (VNN). - Tên lửa Triều Tiên triển khai tới bờ đông có tầm xa 10.000km? (DT). - Triều Tiên: Chiến tranh bùng nổ hôm nay hoặc ngày mai (TP). - Triều Tiên tuyên bố: Chiến tranh sẽ nổ ra trong nay mai (PLTP). - Nóng bỏng Triều Tiên, Mỹ nên nghĩ tới tình huống 'kề miệng lỗ' (TP). - Triều Tiên di chuyển tên lửa (PT). - Triều Tiên, Mỹ dàn trận tên lửa (TN). - "Triều Tiên sẽ không tấn công bằng vũ khí hạt nhân" (TTXVN). - Leo thang căng thẳng Triều Tiên… cứ hỏi Trung Quốc (KT).

- Nam Triều Tiên xác nhận Bắc Triều Tiên di chuyển phi đạn (VOA). - Mỹ, Bắc Hàn gấp rút dịch chuyển tên lửa (BBC). - Hoa Kỳ đưa hỏa tiễn tới Guam (BBC). - Mỹ bố trí các đơn vị phòng thủ phi đạn ở đảo Guam (VOA). - “Chim sắt” Mỹ ở Hàn Quốc sẵn sàng tấn công Triều Tiên (KT). - Mỹ lợi dụng Triều Tiên, dàn quân 'trị' Trung Quốc? (TP).
- Hôm nay, tuyên án vụ Đoàn Văn Vươn (PT). - TÒA TUYÊN ÁN (Nguyễn Quang Vinh). - Hình Phạt (Quê Choa). “Dĩ nhiên không ai khuyến khích công dân cầm súng để tỏ Thái độ với chính quyền cả, thậm Chí còn phải xử lý những hành động như vậy thật nghiêm Minh để răn đe. Tuy nhiên trong vụ việc của ông Vươn có lý do khác: ông ta đã sử dụng mọi công cụ hợp pháp dành cho công dân như khởi kiện hành chính, thưong lượng, thoả thuận… nhằm chống lại quyết định hành chính của chính quyền nhưng đều bị đại diện chính quyền ‘lật kèo’. Việc cầm súng là ‘bước đường cùng’ không thể khác để bảo vệ Tài sản mồ hôi nước mắt của gia đình”.
- Vụ xử anh Vươn: có sự chỉ đạo “dền dứ” từ Bộ Chính trị (Cầu Nhật Tân). “Trở lại vụ anh Vươn, có thông tin cho rằng chỉ đạo từ trên là nếu dân không phản ứng mạnh thì xử anh Vươn mạnh tay theo đúng khung. Nếu dân phản ứng mạnh thì xử dưới khung. Hải Phòng đã ‘dền dứ’ trong mấy ngày qua theo đúng kịch bản này giữa lúc dư luận trong nước và quốc tế kịch liệt lên án cách làm của chính quyền trong việc xét xử vụ anh Vươn”.
- MẸ CON NHÀ CHỒN: LŨ ĐẦU TÔM (Nguyễn Phú Nepal).
- Ngôi mộ không bia đá (Đào Tuấn).

- Yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất ngay trong đầu tháng 4 (VOV). - Tiếp tục giảm lãi suất, tính toán giảm thuế (DV). - Hạ lãi suất: Doanh nghiệp nhỏ vẫn phải chờ (PT).

- Bán thành công 25.700 lượng vàng: Khó hiểu với mục tiêu của NHNN? (PT). - Ngày 5/4, NHNN tiếp tục chào bán 1 tấn vàng (NDH Money). - Ngày mai tiếp tục đấu thầu 26.000 lượng vàng miếng (VnEco). - Bán 25.700/26.000 lượng vàng trong phiên đấu thầu lần hai (PLTP). - Ngân hàng Nhà nước bán gần hết 26.000 lượng vàng (TT).

- Ấn định giá vàng: Lo ngại và toan tính của NHNN (LĐ). - Vàng có thể chấm dứt chuỗi 12 năm tăng giá (Sống mới). - Càng đấu thầu, giá vàng trong nước càng cao so giá thế giới (SGTT).

- Có thể đấu thầu vàng miếng liên tiếp từ 5/4 (VnEco). - Dồn dập đấu thầu vàng (NLĐ). - Lo mất tiền khi giá vàng đổ dốc (VEF). - Liệu có đủ để cung? (TQ). - Khi vàng thử lửa... (NLĐ). - Các nhà đầu tư có xu hướng "lạnh nhạt" với vàng (TTXVN).

- Chính phủ yêu cầu sớm giải ngân gói 30 nghìn tỷ đồng (VnM). - Hỗ trợ tín dụng cho cá nhân vay mua nhà ở xã hội (TTXVN). - Khẩn trương đưa các chính sách hỗ trợ vào cuộc sống (TTXVN/TN). - “Cứu” quỹ đất TP.HCM (TN). - Những chủ nhà trọ “bất đắc dĩ” (Sống mới).

- Lo Việt Nam rơi vào “thập kỷ mất mát” (VnEco). - Bất động sản le lói tia hy vọng (VnEco). - Chủ đầu tư khẳng định dự án Kim Văn-Kim Lũ chỉ có 39 tầng (GDVN).

- Giao dịch cổ phiếu TH1: "Núp bóng" bán vốn nhà nước giá rẻ? (LĐ). - TTCK: Điều gì chờ đợi ở quý II? (LĐ).

- Phân cấp từ dưới lên (ANTĐ).

- “Nông nghiệp không còn là bình phong trú ẩn” (TQ). - GDP ngành nông nghiệp xu hướng giảm (VNE). - “Cắn răng” bán gạo giá thấp để khơi thông xuất khẩu (PLTP). - Xuất khẩu gạo quý 2 khởi sắc hơn (SGGP). - Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp vật vã cạnh tranh giá rẻ (TP).

- Ngành thép hồi tỉnh trong sự yếu ớt (Sống mới).

- Tại sao ông Đặng Văn Thành giàu sụ... vẫn bị siết nợ? (KT).

- Phù phép giá sữa ? (DĐDN). - Doanh nghiệp chồng chất sai phạm trong vụ sữa dê Danlait (Sống mới).

- Sôi động thị trường mũ bảo hiểm dành cho trẻ em (PT).

- Nhãn hàng riêng – Bước tiến mới hay sự mạo hiểm? (Sống mới).

- Nuôi chồn nhung đen: Dân 'chết', chính quyền nói gì? (VTC).

- Các đại gia giấu tiền hải ngoại là ai? (BBC). - Cuộc đấu tranh với các thiên đường thuế: Thu lại được bao nhiêu từ 32.000 tỉ USD trốn thuế? (TT).

- Một số lời khuyên về thuế cho những người làm ăn tự doLịch sử hệ thống quan thuế mỹ (Sống Magazine).

- Tám chuyện cầu Rồng (Nguyễn Thế Thịnh).


13h45':

- Lê Thanh Chung: NHÀ THƠ LÊ HUY MẬU “KHAI KHỐNG” (Nguyễn Trọng Tạo).
- THƯ GIÃN THỨ 6 (Văn Công Hùng).

- Cô giáo tôi (NLĐ).

- Nhiều nơi hứng chịu ảnh hưởng nặng nề của thủy điện: Sông Sêrêpôk cạn nước, du lịch kêu cứu(TP).

- Tổng Thống Obama sẽ trả lại 5% mức lương cho chính phủ (VOA). - Tổng thống Mỹ tự cắt 5% lương (RFI). =>

- Ngoại trưởng Mỹ chuẩn bị đi thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Israel (VOA). - Đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ tăng trong tuần qua (VOA).

- 2012, xuất khẩu vũ khí của Nga tăng kỷ lục (RFI). - Nga củng cố vị trí số 2 thế giới về xuất khẩu vũ khí (VTV). - Tổng thống và thủ tướng Nga khai báo thu nhập (NLĐ).

- Khi cần thiết Mỹ-NATO sẽ đánh đòn phủ đầu hạt nhân đối với Trung Quốc? (GDVN).

- Tổng Thống Pháp cam kết diệt trừ tham nhũng (VOA). - Tổng thống Pháp đối mặt bê bối tài chính (BBC). - Quan chức với đồng tiền không chính chủ (DT). - Hollande ca ngợi mối giao hảo Pháp-Maroc (RFI).

- Video: Khám phá thế giới: Ranh giới của sự sống - Phần 19: Ước mơ và hiện thực (VTV).

- Cựu tổng thống Philippines Joseph Estrada: Tham vọng cuối cùng (NLĐ).

- Argentina tuyên bố 3 ngày để tang cho nạn nhân lũ lụt (VOA).

- Ông Desmond Tutu thắng giải Templeton 1,7 triệu đôla (VOA). - Tổng thống Nam Phi vào bệnh viện thăm ông Mandela (VOA).

- Người Palestine phẫn nộ sau cái chết của 1 tù nhân, 2 thanh niên (VOA).

- Vụ tranh chấp quốc kỳ ở Indonesia gây lo ngại về phong trào đòi ly khai (VOA).

- Công chúa Tây Ban Nha sẽ ra tòa (TN).

13h45':





No comments:

Post a Comment

View My Stats