Thursday 4 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 4-4-2013




Được đăng bởi BTV BlogBS vào lúc 02:00 http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

BÀI VIẾT MỚI


- NÓNG SỐT! - 10h05': NGÀY XỬ THỨ 3: ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN BỊ ĐỀ NGHỊ 5-6 NĂM TÙ (Tễu). Sơ bộ đánh giá: đây là một cách "thỏa hiệp" của chính quyền, khả dĩ chấp nhận được.

- 10h25’: Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5-6 năm tù (TP). “Đại diện VKSND đã đề nghị mức án: Ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi) 5-6 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Quý (47 tuổi) từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù giam về tội Giết người; Đoàn Văn Sịnh (56 tuổi) từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam; Đoàn Văn Vệ (39 tuổi) từ 24 đến 30 tháng tù cho hưởng án treo về tội Giết người; Phạm Thị Báu (tức Hiền, 31 tuổi, vợ ông Quý) từ 18 đến 24 tháng tù cho hưởng án treo về hành vi chống người thi hành công vụ; Nguyễn Thị Thương (43 tuổi, vợ ông Vươn) từ 15 đến 18 tháng tù cho hưởng án treo”. - Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5 - 6 năm tù (DT). Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù giam (NLĐ). - Ông Đoàn Văn Vươn bị đề nghị 5-6 năm tù (VNE).

----------

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bộ TT&TT trao quà ủng hộ Trường Sa (VNN). - Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình bốn liệt sĩ hy sinh tại Trường Sa (ND). - Hà Nội với Trường Sa, Trường Sa với Hà Nội (QĐND). - Các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam: Tri ân các chiến sĩ Trường Sa (LĐ). - Chương trình lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa (TN). - Đi biển kiểu lưới rút Đàn 19 (PLTP). - Người Việt thạo nghề biển và giỏi thủy chiến (TQ). =>

- Nguyễn Việt Chiến: "Đọc bức thư gửi lãnh đạo TQ như sát muối vào lòng người dân Việt Nam" (GDVN). - Audio bé lớp 4 gửi thư cho lãnh đạo TQ: 'Con thích làm bộ đội' (GDVN). - Bài thơ 'Gửi cho con tình yêu đến Biển' viết trong... 12 phút (GDVN). - Á hậu Việt Nam gửi lời tâm huyết tới lãnh đạo Trung Quốc (GDVN). - Tập trường ca "tổ quốc nhìn từ biển" (GDVN). - Hoàng Sa, Trường Sa lung linh trên những con tem quý (KT). - Măng non quận 8 vì Trường Sa thân yêu (SGGP). - Hát về chủ quyền biển đảo! (SGGP).

- Phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Nghĩa: Đòi nợ ngoài đông hải (RFA/ Ba Sàm). “Lãnh đạo Hà Nội đã cam kết những gì và mắc nợ đến mức nào, người dân phải có quyền biết và có quyền lên tiếng để phủ nhận nếu đấy là những khoản nợ mà quốc tế có thể gọi là đáng tởm. Thứ hai là trong cuộc tranh luận hiện nay về Hiến pháp, phải chấm dứt vai trò thống trị của đảng, … và cơ chế đại diện người dân là Quốc hội phải có thực quyền để thẩm xét mọi dự án hay cam kết của hệ thống lãnh đạo cũ hầu người dân khỏi bị ngoại bang ức hiếp và bóc lột”.

- Có âm mưu gây hiểu sai về chủ quyền trong một số sản phẩm (TT). - FPT Retail gỡ bản đồ 'quên' Trường Sa, Hoàng Sa (TP). - Phạt bản đồ thiếu Hoàng Sa-Trường Sa (BBC).

- Tướng Lê Mã Lương: Thư gửi lãnh đạo TQ khơi gợi lòng tự hào dân tộc (GDVN). - Tướng Lê Mã Lương bàn về ba “kế sách” để Việt Nam mạnh lên ở Biển Đông (GDVN). - Một người Việt gốc Hoa: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam (GDVN).

- Chiến hạm TQ tới Đá Vành khăn (BBC). - Học giả Trung Quốc: Biển Đông đàm phán không xong thì giở vũ lực (GDVN). - Vì sao Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông? (VnM). - Trung Quốc điều tiêm kích ra Biển Đông tập trận (KT). - Hạm đội Nam Hải Trung Quốc về lại căn cứ ở Hải Nam (GDVN). - Malaysia “không thấy” tàu Trung Quốc xuống bãi James (NLĐ). - Quốc gia nào án ngữ ‘con đường sinh mệnh’ của Trung Quốc? (ĐV). - Đuối lý, Trung Quốc vẫn hung hăng "bắt nạt hàng xóm" ở Biển Đông (VnMedia).

-
Biển Đông : Ngoại trưởng Mỹ tỏ ý rất quan ngại về tình hình căng thẳng (RFI). “Ông Kerry đã nói một cách cụ thể là nhân các hội nghị sắp tới đây của khối ASEAN, phía Mỹ sẽ bày tỏ lập trường ủng hộ sáng kiến của Philippines về việc thành lập một tòa án trọng tài trong khuôn khổ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS)”. - HOA KỲ THẮT NỐT MẮT LƯỚI CUỐI CÙNG ĐỂ NHỐT TRUNG CỘNG: NEPAL (NP Nepal).- Chí Phèo Trung quốc lo bị bủa vây tứ phía? (DLB/ T). - Mỹ ủng hộ trọng tài phân xử Biển Đông (VNN). - Ngoại trưởng Mỹ quan ngại về căng thẳng trên biển Đông (TT). - Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở châu Á (TP).

- ASEAN, Trung Quốc hướng tới Bộ Quy tắc ứng xử ở biển Đông (ND). - ASEAN-Trung Quốc nhất trí nỗ lực xây dựng COC (PLTP). - Nhất trí về bộ quy tắc trên biển Đông (TN). - ASEAN và Trung Quốc thoả thuận tăng cường đối thoại thân thiện (TTXVN/LĐ). - Thủ tướng Singapore cảnh báo về những nguy cơ đe dọa Châu Á (RFI). Thủ tướng Lý Hiển Long: “Chúng ta phải tìm cách ngăn ngừa mọi tính toán sai lầm hay hành động không hay có nguy cơ đẩy lùi khu vực châu Á lại nhiều năm”. - Thái Lan xoay trục về phía Trung Quốc nhưng không bỏ đồng minh Mỹ (RFI).

- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Trung Quốc - Philippines thỏa thuận ngầm vụ kiện “đường lưỡi bò”? (PT). - Mỹ cam kết hỗ trợ Philippines giải quyết hòa bình tranh chấp Biển Đông (PT). - Tranh chấp trên biển Đông: Mỹ ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc (TP).

- Thủ tướng Dũng dự Đối thoại Shangri-La (BBC). “Sự tham gia [của thủ tướng Việt Nam] và quan điểm của Việt Nam về các vấn đề quốc phòng hiện tại cũng như các cơ hội giải quyết xung đột sẽ thêm sức nặng đáng kể cho các cuộc thảo luận quan trọng về an ninh khu vực sẽ diễn ra [tại Đối thoại Shangri-La]”. - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm diễn giả chính của Đối thoại Shangri-La (TN).

- Những bất lợi về kinh tế, quân sự ở vùng Biển Đông (TTXVN).

- Tập Cận Bình sẽ gặp cựu Thủ tướng Nhật Bản ở Hải Nam? (GDVN). - Trung, Nhật gặp gỡ... Senkaku/Điếu Ngư hạ nhiệt? (KT). - Sức mạnh tàu ngầm Nhật Bản (TN). - Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đến Mỹ tham gia diễn tập tái chiếm đảo (GDVN).

- Thêm một chiến dịch vận động nhân quyền cho Việt Nam (VOA). “Ngày 11/4 sẽ có cuộc điều trần tại Hạ viện Mỹ về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, tập trung vào 3 lĩnh vực: đàn áp tôn giáo, nạn tra tấn-bạo hành của công an, và nạn buôn người”.
- Báo chí Việt Nam kêu gọi Mỹ thay đổi nhận thức về nhân quyền (VOA). “Các chính khách Mỹ ‘đánh giá tiêu cực, phản ánh không trung thực về thực tế vấn đề nhân quyền ở Việt Nam’ và xem nhân quyền là điều kiện để phát triển quan hệ song phương là ‘quan niệm rất vô lý’, ‘đi ngược lại xu thế tiến bộ của nhân loại”.

<- Bà Jane Fonda: 'Jane Hà Nội' nói về cách mạng đồng cảm (BBC).
- MẶC ĐỊNH TỘI DANH VỚI ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN !? (FB Sao Hồng). - Đoàn Vương Thanh: Nghe tin Tòa Hải Phòng xử anh Vươn và người thân, chợt nghĩ đến Tòa án nhân dân đặc biêt… (Quê Choa). “Thông tin về vụ xử Đoàn Văn Vươn và người thân ở Hải Phòng làm nhiều người nhức nhối và khó hiểu dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng ta, tại sao những người nông dân ấy lại bị xử án một cách ‘bí mật’ và oan khuất?
- NHẬT KÝ CHUYẾN THAM DỰ PHIÊN TÒA ĐOÀN VĂN VƯƠN (Bùi Hằng). - Dân oan Nam - Bắc biểu tình ủng hộ ông Đoàn Văn Vươn (RFA). “Bữa nay chị lên ủng hộ ông Đoàn văn Vươn, tại vì toà án xử chị không còn cái quần mặc, nên chị nghe vụ án Đoàn Văn Vươn đi tới đâu là chị lên tới đó. Bữa nay cũng là sáu bảy chục người”. - Công an đẩy dân vào thế đối nghịch (RFA). “Cũng có những người công an thực sự phải cúi mặt trước những điều Minh Hằng nói. Câu cuối cùng Minh Hằng kết luận với họ Minh Hằng nói rằng chính các anh, các anh đã đào cái hố sâu và rộng các anh đổ xuống đấy toàn là những chất dơ bẩn cặn bã để ngăn cái hố sâu đó với nhân dân”.
- Trịnh Tuyên-nguyên sỹ quan CSĐT công an Thanh Hóa: Ông Đoàn Văn Vươn và những người trong gia đình ông không có tội (Quê Choa/ Ba Sàm). “Có một điều đáng buồn là ‘người ta’ chỉ nghĩ đến định tội danh cho ông Đoàn Văn Vươn mà không định tội danh cho những người lãnh đạo chỉ huy lực lượng xâm phạm trái pháp luật quyền bất khả xâm phạm nơi ở và cố ý hủy hoại tài sản nhà ông Vươn? Về luật, họ hoàn toàn có đủ căn cứ phạm tội! Hay họ quan niệm chỉ những thằng dân đen mới có tội?” - VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN: HOAN HÔ CÁC CHIẾN SĨ CÔNG AN- ĐỐI TƯỢNG ” BỊ HẠI” TRONG VỤ ÁN (Nguyễn Quang Vinh).
- Thông tin thêm về bức ảnh đã đưa trong bản tin hôm qua: 3 tù - 2 trốn - 6 bị thương (FB Nguyễn Lân Thắng). - Bổ sung lúc 10h15’: Phản hồi của KTS Trần Thanh Vân (Comment blog BS). "Vậy ai bị thương nặng hơn? Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý có can tội giết người không?... Riêng bức ảnh Đại tá Quang chụp cùng anh Vũ Anh Tuấn, chiến sĩ công an huyện Tiên Lãng là người bị thương nặng nhất trong 6 người bị thương hôm 5/1/2012 là một bằng chứng hùng hồn khẳng định rằng anh em Đàn Văn Vươn không can tội giết người".
- Liên chi hội nuôi trồng thủy sản giúp gì cho gia đình ông Vươn? (RFA). “Vì ông Vươn là chủ tịch nên chúng tôi cũng tính đến phương án bố trí anh em trong Ban Chấp hành, các hội viên ra đó để động viên tinh thần gia đình nhà anh Vươn”.
- Lưu Thu Trang: Thư tố cáo UBND Phường 1 - Quận Gò Vấp (DLB).

- Một lần " thử" CA vận?! (FB Trương Ba Không). “Chằng còn vẻ oai oai ta là công an như tối hôm qua mà thay vào đó là bộ mặt sượng sùng khi mình nói: Tôi rất hiểu và cảm thông cho các anh khi hôm qua vừa nhổ ra với tôi và chị tôi nhưng sau đó nuốt ực ngay vào cũng bởi các anh đã mất đi khả năng kiếm cơm một cách chân chính rồi thành ra phải nhất nhất tuân thủ. Tôi biết là các anh đủ biết ngượng điều đó khi tôi nói: Bố các anh tôi tin các anh vẫn cãi đấy, nhưng với Sếp thì không bao giờ”.

- Nguyễn Trung: Hội nghị Trung ương 4 – sự kiện Đoàn Văn Vươn và vấn đề sửa đổi Hiến pháp
(viet-studies). - Từ vụ Tiên Lãng, nghĩ về sửa đổi Hiến pháp – Nguyễn Đăng Dung (NCLP/ CVHP). - Góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 – Đỗ Thành Nhân (CVHP). - Một số góp ý đối với chế định về nhà nước pháp quyền và quyền con người trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (NCLP). - Triệu góp ý và một bản dự thảo (VNN). - Hiệu quả của việc góp ý sửa đổi hiến pháp tới đâu? (RFA/ Ba Sàm). - Họp Ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Chắt lọc tinh hoa trí tuệ của nhân dân (TTXVN/DV). - BAN BIÊN TẬP DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992 HỌP PHIÊN TOÀN THỂ: Đề cao chủ quyền nhân dân hơn (PLTP). - Ý kiến chưa tiếp thu cần có sự giải trình (LĐ). - Nên có khoản mục riêng về báo chí trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (NB&CL). - Chủ quyền nhân dân và việc sửa đổi Hiến pháp (Soha).

- TS Vũ Duy Phú: THƯ NGỎ GỬI BỘ CHÍNH TRỊ (Bùi Văn Bồng). “Tóm lại, nếu toàn Đảng, TƯ đảng, và Bộ Chính trị muốn tồn tại hoà bình và được nhân dân tiếp tục tín nhiệm, ủng hộ, và bảo vệ thì nên thông minh, sáng suốt, nhậy bén, bớt kiêu ngạo cộng sản, bớt chủ quan, thuận theo nguyên vọng của nhân dân và xu thế tất yếu của thời đại”. - Hãy xoá bỏ độc tài để cứu nguy đất nước (DĐCN).

- Ai là phản động? (DLB). - Một đề nghị gởi đến cộng đồng Blogger Việt Nam (DLB). “Nếu đảng Cộng Sản Việt Nam không dám tranh luận công khai, tức là họ mặc nhiên công nhận sự đuối lý của mình. Và như vậy, những màn trình diễn trên các phương tiện truyền thông sẽ tự động trở nên trơ trẽn, vô duyên, và sẽ mất đi sức thuyết phục”.

- Phan Chu Trinh - Hợp Quần Doanh Sinh Thuyết (blog Nguyễn Văn Dũng/ DL).

- “Không để tàu Vinashin, Vinalines bị giữ thành “tàu ma” (VnEco). - Vụ thủy thủ tàu Vinalines neo đậu ở các cảng biển nước ngoài kêu cứu: "Bộ đã nói là sẽ có trách nhiệm chứ không chỉ nói cho vui" (GDVN).

- Thống đốc Bình 'mâu thuẫn về giá vàng' (BBC). “Cách đây ít lâu, thông điệp của Thống đốc đưa ra là muốn kéo giá vàng về với giá thế giới. Nhưng gần đây ông ấy lại nói là không quan tâm tới điều ấy nữa”.
<- DỰ ÁN BẢO TÀNG KHOA HỌC TỈNH ĐỒNG NAI TỔNG ĐẦU TƯ 1.400 tỷ ĐỒNG CÓ PHẢI LÀ TƯ DUY CỦA KẺ ĐIÊN? (Kha Trà Phương). Không phải “tư duy của kẻ điên”, mà là tư duy của những kẻ moi tiền thuế của dân để xài. - Đất nước của những nhà Thông Thái (Minh Văn). - Bộ chính trị đảng CSVN: Nhà máy đốt tiền (DLB).

- BỎ HƠN 70 TRIỆU TÀNG THƯ VÂN TAY?: CMND 12 số: Không nên! (NLĐ).

- Chuyện con “dồng” của cụ Bá (Đào Tuấn). “Thật tội nghiệp cho cái chữ ‘công’ khi giờ đây của công đã trở thành lợi tư, cho sờ sờ những vị quan chức tưởng mình là ‘Công bộc’ có thể nấp trong… mây để bắt chung chi ngay cả những người nghèo nhất, để sài công quỹ vô tội vạ, để rút ruột những thứ của công, thực tế đang chứng minh cũng là thứ của… chẳng ai cả”. - Đà Nẵng rối bời sau kết luận thanh tra đất đai (PLTP). - Đà Nẵng thời ’hậu’ Nguyễn Bá Thanh (PN Today).

- Thành lập Hội đồng đền bù dự án cảng Kê Gà (PLTP).

- Nhức nhối con số “một triệu đô” trong “dự án ma” của ông Đinh Đức Lập (Hữu Nguyên).

- Lập 21 trạm thu phí trên quốc lộ 1A: Bộ GTVT chủ trương “phí chồng phí”? (LĐ). - Bộ Giao thông vận tải: Hàng chục trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1 chỉ có lợi! (SGTT). - '21 trạm thu phí BOT quốc lộ 1 là gánh nặng cho dân' (VNE). - “Thay máu” Quốc lộ 1A: Ngổn ngang băn khoăn (LĐ). - Các ông bàng quan thế? (LĐ). - Nghệ An "xà xẻo" hành lang quốc lộ IA (LĐ). - Thủ tướng chỉ đạo xử lý 4 trạm thu phí ô tô (VnM). - Khó chia sẻ khi phí cao, đường kém (TN). - Cầu vượt thép mới sử dụng đã lún (TP).

- Di sản thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng bị cầm cố thế nào? (VNN). - Cầm cố sổ đỏ di sản hay cầm cố lòng tin? (TQ). - Xác minh tin đồn sổ đỏ vườn quốc gia bị "cầm cố" (TTXVN). - Cầm cố sổ đỏ Di sản thế giới: Chuyện “bán giời không văn tự” (PT). - Giám đốc vườn quốc gia đi đòi sổ đỏ (TP). - Kiến nghị giữ công chứng nhà đất (PLTP). - “Phù phép” bán nhà sở hữu nhà nước (TN).

- GS.TS Nguyễn Minh Thuyết: Nghị định trái luật sẽ bị “tuýt còi” (VH). - Tích cực giải quyết việc dân (SGGP). - Ai xử phạt những quy định trên trời? (NB&CL).

- Từ 1/7, lương tối thiểu công chức tăng 100 nghìn đồng (PT).

- Học hết lớp 4, làm chủ tịch xã 2 nhiệm kỳ (DT).

- Vụ bị còng tay vì cổ vũ bóng đá: Cán bộ sai sẽ phải xin lỗi công khai (LĐ). - Trưởng công an xã bị tố đánh người trọng thương (KT).

- Vụ chủ tịch xã đánh người: Thị ủy chỉ đạo xử lý (DV). - An Giang: Vi phạm đạo đức, Phó công an huyện mất chức (DV). - Hà Nội: Cán bộ phường hành hung hàng xóm (TP).

- Minh Diện: NHỮNG NGƯỜI BÁN VÉ SỐ (Bùi Văn Bồng). “Nhưng khi con người sống bên nhau, cũng nhau trên thế gian này mà không có trước có sau, chỉ biết vơ vét về mình vinh thân phì gia đến mấy cũng không thấy đủ, không biết thương nhau, thì Trời, Phật, Thánh, Thần chắc cũng không ôm xuể, phải đành bó tay thôi!

- Trần Huy Thuận: Ba mươi năm "Chỉ thị Z30"- không có địa chỉ chịu trách nhiệm (Trần Nhương).

- Phát hiện nhóm người Trung Quốc trộm cước viễn thông Việt Nam (TN). - Tội phạm Trung Quốc trộm cước viễn thông ở Hà Nội (TN). - Vụ thu mua gốc, rễ tiêu: Nghi vấn đem xay để trộn vào bột tiêu (DV).

- Trung Quốc ngập sâu trong rắc rối (TVN).

- Chính quyền Trung Quốc trả tự do cho một nhà sư Tây Tạng sau 17 năm cầm tù (RFI). =>

- Triều Tiên: Nói chiến tranh, làm... cải cách (KT). - Triều Tiên: 'Chơi bài ngửa' là diệt vong (TP). - Chuyên gia Nga: Triều Tiên chỉ muốn "tống tiền" chứ không dám đánh (GDVN). - Bùi Tín: Khi cậu ‘Ủn’ lên gân (VOA’s blog). - Bình luận về nguy cơ chiến tranh Liên Triều (BBC). - Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, công nhân Việt nghĩ gì? (VOA). - Triều Tiên phong tỏa khu công nghiệp chung (TN). - Bắc Hàn cấm công nhân Nam Hàn vào Kaesong (BBC). - Bắc Triều Tiên cấm công nhân miền Nam vào Kaesong (VOA). - Bắc Triều Tiên cấm lao động Hàn Quốc vào khu công nghiệp Kaesong (RFI). - Kim Jong-un đã phê chuẩn phương án tác chiến (GDVN). - Triều Tiên duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân vào Mỹ (TTXVN). - Triều Tiên: Chiến tranh có thể nổ ra trong “hôm nay hoặc ngày mai” (TN). - Căng thẳng Triều Tiên đe dọa châm ngòi Đại chiến 3(LĐ).

- Trò chơi hạt nhân của Triều Tiên gây hại cho Trung Quốc (KT). - Trung Quốc bất ngờ triệu Đại sứ Hàn - Mỹ - Triều Tiên đưa ra cảnh báo (GDVN). - Học giả Mỹ: Kích Triều Tiên là cái cớ để Washington "vây" Trung Quốc (GDVN). - Pháp giục Trung Quốc tác động Triều Tiên (VNE).

- Mỹ hứa sẽ ‘bảo vệ Nam Hàn’ (BBC). - Mỹ phô trương lực lượng răn đe Bình Nhưỡng (RFI). - Ngoại trưởng Mỹ: Triều Tiên có thể trở lại đàm phán (TP). - Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên tránh làm gia tăng căng thẳng (VOV). - Mỹ coi đe dọa của Triều Tiên là có thực (VOV). - Mỹ điều tên lửa đánh chặn đến Guam (TN).

- Campuchia tập trận bắn đạn thật (RFA).

13h40':
- Vụ “Siêu thị Big C bán nho dán cờ Trung Quốc”: Ninh Thuận yêu cầu làm rõ vụ nho dán cờ Trung Quốc (TT). - Nho BigC dán cờ Trung Quốc: BigC bán "nho lạ"? (LĐ). - Liên quan đến vụ nho Big C dán cờ Trung Quốc: Giám đốc DN phân phối nho không có mặt tại địa phương (LĐ). - Thông tin tiếp vụ nho gắn nhầm cờ Trung Quốc: Siêu thị Big C: 'Treo đầu dê, bán thịt chó'? (PT).
- Món “kê cân” ở Tiên Lãng (Hiệu Minh). “Phạt nặng cũng không được, vì chính quyền huyện Tiên Lãng cưỡng chế sai luật, Thủ tướng phải thừa nhận. Sai của chính quyền địa phương kéo theo việc làm sai của anh em Đoàn Văn Vươn. Nếu phạt tù anh Đoàn Văn Vươn 12 năm thì cũng phải phạt những kẻ lạm dụng quyền lực để chiếm đất với số năm cao hơn vì chính họ tạo ra thế ‘kê cân’ – gân gà khó nuốt này cho chính quyền trung ương. Khổ nỗi chính quyền Hải Phòng không tìm ra Dương Tu để chém đầu như Tào Tháo cho thỏa cơn giận và làm yên lòng ba quân”.
- Đoàn Vươn Thanh: Về vụ Đoàn Văn Vươn: ĐẠO LÝ VÀ LUẬT PHÁP (Quê Choa). “Vụ án Đoàn Văn Vươn đã chót mở tòa, đã chót xử, và đã chót ép cung, mớm cung dụ cung rồi thì tốt nhất là tuyên vô tội mới được lòng dân, không chồng chất thêm ‘sự mất lòng dân’ nhiều hơn nữa, để như Tổng bí thư của Đảng đã nói, “có nguy cơ ảnh hưởng đến tồn vong của Đảng, của chế độ !” - HÃY LÀM TẤT CẢ NHỮNG GÌ CÓ THỂ CHO THÂN CHỦ (Nguyễn Quang Vinh).
- VỤ ÁN ĐOÀN VĂN VƯƠN: NGƯỢC QUY TRÌNH (Faxuca). - Nên kết luận Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội nhẹ hơn (Quê Choa). “Bằng kinh nghiệm bản thân, mình ‘xui dại’ các anh với mong muốn các anh giữ được thể diện trước dân, để dân còn tin vào công quyền, vào các đầy tớ do dân bầu lên”.
- Phương Hà: Thủ phạm (Quê Choa). “Anh điều tra ai giữa cuộc đời này/ Khi chính mình lại là thủ phạm/ Anh đi tìm những điều mờ ám/ Sao không tìm chính trái tim anh”.
- Nhà báo Đức Hiển nên dùng bài viết của mình để nói với những tên an ninh này: NHÀ CẦM QUYỀN CSVN VI PHẠM CÁC QUYỀN TỰ DO CÔNG DÂN VÀ NHÂN QUYỀN ĐỐI VỚI GIA ĐÌNH CHÚNG TÔI - Cập nhật ngày 4/4/2013 (Defend the Defenders). “Nhân tiện, xin nhắc lại là trước đó, họ đã bỏ hai con rắn độc vào nhà tôi năm ngoái. Khi tôi làm việc với an ninh, tôi đã tố cáo họ dùng rắn độc hãm hại người nhà tôi. Tên an ninh Huỳnh Ngọc Truyền đã nói: ‘Gia đình mấy người làm gì để hàng xóm căm thù mà muốn giết mấy người đó thôi’.” Lẽ ra an ninh nên giúp người dân, điều tra xem ai đã làm chuyện này, nhưng tên an ninh này nói như thế, chỉ có thể lý giải: Hoặc là an ninh đứng đằng sau những chuyện này, hoặc là tên an ninh này ủng hộ luật rừng.
- Có một cách không chỉ cứu được bất động sản (Hà Hiển). “Lúc vớ bẫm thì câm như hến, lúc vỡ trận thì lại mạo danh ‘dư luận, lại còn ra cái vẻ ‘yêu nước’ hay ‘bảo vệ người nghèo’! Toàn một bọn đạo đức giả!
- Về việc thủ tướng đồng ý chi 200 triệu để xây dựng mạng xã hội: Mua máy bay đi dự festival (Nguyễn Vạn Phú). "Việc xây dựng mạng xã hội cho Đoàn Thanh niên hiện mới chỉ dừng ở chủ trương; một bộ phận sẽ được giao việc nghiên cứu, đề xuất các giải pháp gồm các yếu tố nội dung, công nghệ, cách thức tổ chức thực hiện, con người, kinh phí... Rất mong Trung ương Đoàn phân biệt được giữa phương tiện và mục đích để tập trung vào chuyện cần tập trung và không tiêu tốn tiền, 'mua nguyên chiếc máy bay trong khi nhu cầu chỉ là đi dự liên hoan quốc tế'."
- Tiêm 'vacxin' ngừa tham nhũng (TP). Cần tiêm vacin này cho "đồng chí X" trước, lo là cơ thể đồng chí bị kháng thuốc, nên có tiêm nhiều liều cũng không hữu hiệu.
- Chất lượng công chức (TBKTSG). - Vụ Giám đốc Điện lực Cà Mau “gắn chức danh” cho người thân đi du lịch: Đưa “ca sĩ” đi tham quan học tập về điện (NNVN). - Chỉ đạo xử nghiêm Chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân (TP).
- Các tỷ phú đã đẩy giá bất động sản tăng vọt (VnM). - Trồi sụt giá cổ phiếu bất động sản (TBKTSG). - Thị trường bất động sản: Làn sóng chuyển sang nhà xã hội (TP). - Bất động sản: Văn hóa tranh luận (PLTP).

<- Thêm nhiều cổ phiếu vào diện cảnh báo, ngừng giao dịch (VnEco). - Giá cả đang giữ bè cao trong bản giao hưởng thị trường (Sống mới). - Cổ đông bỏ quyền, gây khó cho doanh nghiệp (ĐTCK).

- Ngày mai, đấu thầu tiếp 26.000 lượng vàng (NLĐ). - Vàng đấu thầu giá 43,61 triệu/lượng (VnM). - Doanh nghiệp vàng 'nín thở' chờ phiên đấu thầu lần hai (VNE). - Chuyện lạ trước phiên đấu thầu vàng lần II (PLTP). - Biến động lớn trước thềm đấu thầu vàng miếng (VnEco). - Tiếp tục đấu thầu 26.000 lượng vàng: Kịch bản ế sẽ lặp lại? (TP).

- Không phá giá tiền đồng Việt Nam (ANTĐ).

- Giảm được nhiều hơn mất (TQ). - Đề xuất xóa nợ tiền thuế không có khả năng thu hồi (CP). - Tiền thuế: Sẽ xóa nợ cho doanh nghiệp nhà nước (PLTP). - Ông Đặng Văn Thành nợ Sacombank bao nhiêu? (NLĐ).

- Không hạn chế DN kinh doanh truyền hình trả tiền (VNN).

- Lắm kiểu thu phí ATM (PLTP). - Dự án Kim Văn - Kim Lũ: Xây 39 tầng, rao bán căn hộ đến tầng 42? (Infonet/GDVN).

- Sữa ngoại "móc túi" trắng trợn các bà mẹ Việt? (KT).

- Ngành điều VN: Nguy cơ mất thương hiệu số 1 thế giới (DĐDN).

- Gạo đồ Việt Nam có ưu thế hơn Thái Lan (TBKTSG). - Giá gạo xuất khẩu thấp kỷ lục (DV). - Cấp phép xuất khẩu gạo: Chờ quy hoạch về thương nhân xuất khẩu gạo (SGTT).

- Video: Tiêu điểm: Câu chuyện về đầu ra bền vững cho cây mía (VTV).

- Tận cùng nỗi khổ dân nuôi chồn nhung đen (VTC).

- Hàn Quốc tiếp tục dừng tiếp nhận lao động Việt Nam: Lãng phí tiền tỷ, vạn người lo âu (TP).

- Trung Quốc mua tôm, doanh nghiệp trong nước yếu thế (TBKTSG). - Bí ẩn hành tung “chuyên gia” Trung Quốc (NLĐ). - Vụ buôn lậu hàng hiệu Ý: Bắt tạm giam nhân viên áp tải hàng lậu (TN). - Biến hàng hiệu thành hàng Trung Quốc để trốn thuế (PT).

- Dự án khu công nghiệp – cảng biển Hải Hà: Lãng phí hàng trăm tỉ đồng (SGTT).

- Trung Quốc đang nợ nước ngoài gần 737 tỷ USD (TTXVN).

- CH Síp và cái giá đánh đổi (VH).

- Nhà giàu Nga bỏ Cyprus đến Mỹ (NLĐ). - Tổng thống Putin ra “tối hậu thư” cho quan chức có tài sản ở nước ngoài (DT).

13h40':
- Đồng Bằng sông cửu long: Nông dân hoang mang trước vụ hè thu (LĐ). - Kết thúc mua tạm trữ lúa gạo: Không như mong đợi (NNVN).
- Hoàng Gia Cương: Ngày “cá tháng tư” – Trương Tuần: Liên hiệp quốc thi nói dối (Trần Nhương).

- Bùi Hoàng Tám: Nhu nhú thì đã, tưng bừng thì chưa! (Trần Nhương).
- ĐÁNH THỨC HUYỀN THOẠI (Văn Công Hùng).
<= Tranh cãi nảy lửa Toán 8 điểm của trò lớp 1 (VNN). Nhìn đáp án các bài toán này giống như các phiên tòa ở xứ ta, xử sao cũng đúng. Các em học sinh không sai, cô giáo cũng không sai, nền giáo dục cũng không sai, chỉ có cái hệ thống này sai, mới đẻ ra cái nền giáo dục này, đào tạo ra những thầy cô ra đề bài như thế.

- Kiên quyết xử lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục không đủ điều kiện (SK&ĐS). - Học chữ trước khi vào lớp 1: Lỗi của ngành giáo dục (DV). - Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn thị Bình: Thăm trường trẻ tự kỷ (TN).

- Ghi hình học sinh không đội MBH để răn đe (NLĐ). - Bình Định: Thầy giáo thừa nhận đánh nhiều học sinh (DV). - Thầy giáo đánh học sinh chảy máu xin lỗi (TP).

- Đìu hiu thư viện trường học: Kỳ 1: Nỗi buồn kho sách (GD&TĐ).

- Nửa năm theo học trường “ma” (1): 30 sinh viên từ “trên trời rơi xuống” (ANTĐ).

- Chung tay xóa “lớp học há mồm” (VOV).

- Thay đổi trên da báo hiệu bệnh nội tạng (RFA).

- Tròn 40 năm điện thoại di động ra đời (BBC).

13h40':
- Chính quyền Miến Điện mở điều tra về hỏa hoạn tại một trường Hồi giáo ở Rangoon (RFI). - Miến Điện : Xung đột tôn giáo có thể đưa đất nước trở lại thời kỳ quân phiệt ? (RFI). “Nếu xung đột tiếp tục lan rộng, thì tình trạng bất ổn sẽ tạo cớ cho quân đội trở lại áp đặt quyền kiểm soát”. - Miến Ðiện điều tra vụ hỏa hoạn đền thờ Hồi giáo (VOA). =>

- Malaysia chuẩn bị tổng tuyển cử (BBC). - Thủ tướng Malaysia giải tán Quốc hội (VOA). - Thủ tướng Malaysia thông báo giải tán Quốc hội (RFI).

- Lãnh đạo khu vực tìm cách giải quyết tình hình Cộng hòa Trung Phi (VOA). - "Thế trận" khôn khéo của Trung Quốc ở châu Phi (VOV).

- Tổng thống Chypre cảnh báo ‘những ngày khó khăn phía trước’ (VOA). - Chypre : Tân bộ trưởng Tài chính tuyên bố thực thi toàn bộ các cam kết với Châu Âu (RFI).

- Nga cấm sửa chữa tàu hải quân ở nước ngoài (PT). - Báo Mỹ: "Nga thực sự do dự khi bán tàu ngầm lớp Amur cho Trung Quốc" (GDVN). - Trung Quốc lại “vỡ mộng”: Tàu ngầm Amur không có động cơ AIP(ANTĐ). - Nga thừa biết TQ sắm vũ khí để phục vụ cho tranh chấp với láng giềng? (GDVN).

- Giao tranh Israel-Gaza tái tục chú trọng tới các phần tử Salafist (VOA).

- Afghanistan: 44 người chết trong vụ tấn công tòa án (TTXVN).

- Giới trẻ Pakistan không thích dân chủ? (BBC).

- Mỹ treo thưởng 5 triệu đô để bắt nghi can tội phạm chiến tranh (VOA). - Bê bối chạy chức thị trưởng New York (TN). - Bắt đầu chọn bồi thẩm đoàn cho vụ án Michael Jackson (VOA).

- Malaysia giải tán quốc hội (TT). - Malaysia: Quốc hội bị giải tán (PT).

- 'Chavez hiện ra chúc Maduro thắng cử' (BBC)

- 7 người chết trong vụ tấn công tòa án ở Afghanistan (VOA).

- Tổng thống Pháp hứa diệt trừ tham nhũng trong chính phủ (VOA). - Cựu Bộ trưởng Ngân sách Pháp bị khởi tố về tội rửa tiền trốn thuế (RFI).

- Sức khỏe ông Mandela khả quan hơn (VOA).

13h40':







No comments:

Post a Comment

View My Stats