Thursday 18 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 18-4-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Năm, 18-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Phạm Chí Dũng: NHÃN QUAN IM LẶNG (Ba Sàm).
- Nghị viện châu Âu thảo luận khẩn cấp về tình hình nhân quyền Việt Nam (RFI). ” … tờ nhật báo Le Soir của Bỉ nhắc lại là trong những tháng qua, nhiều tổ chức quốc tế đã lên án các vụ đàn áp quyền tự do ngôn luận của Việt Nam. Vào tháng 9 năm ngoái, Ủy ban bảo vệ nhà báo ( CPJ ) của Mỹ đã công bố một báo cáo tựa đề « Quyền tự do báo chí ở Việt Nam bị thu hẹp, mặc dù có mở cửa kinh tế ». Báo cáo này nhắc lại là toàn bộ các phương tiện truyền thông ở Việt Nam đều do Nhà nước kiểm soát. Ngay cả báo chí quốc tế cũng bị giám sát chặt chẽ. ” - Kêu gọi EU ép Việt Nam về nhân quyền (BBC).
- Đây “Nhân quyền”! Viết bài cho blog Châu Xuân Nguyễn bị 3 năm tù (RFA). Blog CXN cũng đôi lần bị đánh phá, hiện ở địa chỉ chauxuannguyen.org
- Toàn văn Báo cáo của Ủy ban Dự thảo sửa đổi HP và Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 - lần 3 – 11/4/2013 (Ba Sàm).
- Thái Bình: Thảo luận sửa đổi Hiến pháp (Boxitvn).
- Từ trực quan sinh động … -Nguyễn Khả Phong (CVHP). “Buổi sáng, xe chở quí vị tới nơi làm việc có vị nào đi xe của các nước mà nhờ có: Dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lênin hay quí vị đi xe của Nhật bản, Hàn quốc, Đức, Mỹ ….”
- Viết tặng các bạn Dư Luận Viên: LÀM DƯ LUẬN VIÊN KHÔNG HỀ DỄ (Tiểu Bối).
8h50′:
- Phạt Phạm Nguyễn Thanh Bình 3 năm tù vì tuyên truyền chống Nhà nước (TTXVN/SGGP).Bình vào đọc blog của đối tượng Nguyễn Xuân Châu là người cầm đầu tổ chức phản động lưu vong tại Australia có tên “Người Việt vì dân tộc Việt”. Bình đã liên lạc với Châu rồi nhận lời viết cho Châu 8 bài có nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; bịa đặt về đời tư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Từ đó, Nguyễn Xuân Châu đã phát tán lên internet với mục đích kích động người dân chống Nhà nước Việt Nam.” - Hãy đánh đuổi đám mật vụ mạng để bảo vệ chính chúng ta! (VLB). Nguyễn Thanh Bình vừa bị kết án đến 6 năm tù ngồi, tù đứng cũng chính là nạn nhân của mã độc do anh này đã truy cập vào TTHN. Vài ngày trước thì cũng trang này đăng bài của Blog Kami thuộc loại ‘rửa khu’ của đồng chí X, hôm nay thì lại xuất hiện bài “Loa Phường: Nguyễn Xuân Diện – Tên lưu manh chính trị”… Cứ xem các bài đăng của trang này đều sặc một mùi tanh tưởi như bài của Beo viết về Luật sư Trần Đình Triển – Luật sư bảo vệ gia đình Đoàn Văn Vươn.”
- Kỳ 6: KIỆN, TẠI SAO KHÔNG? (Đoan Trang/ BS).
- Nâng cao chất lượng thẩm tra văn bản: Tăng phản biện, giảm “xuôi chiều” (HNM).
13h30′:
- Ảnh: Nghĩa trang Trung Quốc ở Xuân Mai (Nguyễn Tường Thụy).
- Bốn điểm đáng chú ý trong Sách trắng quốc phòng Trung Quốc (TT), tựa ban đầu là Vừa ăn cướp vừa la làng. Mời xem: Sách trắng quốc phòng Trung Quốc: Báo Quân đội nhân dân phụ họa, Báo Tuổi trẻ chỉ trích (Ba Sàm). Nhân đây góp ý báo Tuổi trẻ: mấy ngày qua, việc truy cập vào các bài viết rất chậm.
- Tô Văn Trường: CHỈ ĐỔI TÊN NƯỚC ĐỂ LÀM GÌ? (Ba Sàm). - Đổi tên nước (DLB).
- Bàn về Điều 4 và “Quân đội nhân dân phải bảo vệ Đảng” (VIDS). - Viết tiếp: “còn điều 4 là còn tham mưu” (DLB). - Từ một góc nhìn khác (Nguyễn Vạn Phú). - Giữ điều 4 Hiến pháp là nhà nước mafia lưu manh phản động (DĐCN). - LỬA NÀO CẦN NHÓM, LỬA NÀO CẦN DẬP TẮT NGAY? (Bùi Văn Bồng). “Nay, với trách nhiệm vì đất nước nhân dân muốn cùng đảng chống tham nhũng, muốn góp sức cho cuộc chỉnh đốn đảng, muốn xây dựng bản Hiến pháp thực sự hoàn chỉnh, lửa cách mạng trong lòng dân vừa ngún cháy lên, mới có mấy kiến nghị và bài viết đưa lên về sửa đổi Hiến pháp, ông đã dập tắt ngay. Trong khi đó tham nhũng hiện nay như khối lửa khổng lồ lâu nay không dập, đám cháy quá lớn, nguy co cấp bách, ông còn phải ‘nhóm’ thêm lò lửa nào nữa?
- THẢ SỨC VẼ LUẬT(Bùi Văn Bồng). “Một câu nói bất hủ của Luật gia Ngô Bá Thành khó ai quên được, dù chỉ nghe một lần: ‘Ở Việt Nam ta đã có cả một rừng luật nhưng khi xét xử lại dùng luật rừng!‘”
- Trí thức và độc tài (VOA’s blog). “Có 3 thứ không thể kết hợp với nhau nổi. Đó là: Thông minh, lương thiện & cộng sản. Một người thông minh & lương thiện thì không thể cộng sản, Một người thông minh mà cộng sản thì không thể lương thiện, & Một người lương thiện mà cộng sản thì chắc chắn không thông minh. Những câu thơ ấy ám ảnh tôi đến độ tôi không thể nghĩ tiếp được nữa“.

KINH TẾ

- “Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan khẳng định” Nhóm lợi ích: lực cản tái cơ cấu kinh tế (RFA).
- Phỏng vấn ông Vũ Tiến Lộc: “Những doanh nghiệp trụ vững xứng đáng là dũng sỹ!” (VOV).
8h50′:
- SCIC: Hai vai chẳng cân (DĐDN).
13h30′:
- Ngân hàng nhận thế chấp cả lăng mộ: Tắc long mạch (LĐ).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Lựa chọn sách dịch cho thiếu nhi: Vấn đề nan giải (SK&ĐS).
8h50′:
- Phạm Xuân Nguyên: Tôi kể chuyện này (Quê choa). - Hòn đá cộng sản.
13h30′:
- Võ Trung Hiếu: Tôi kể chuyện này (Quê choa).
- Đừng tưởng (Thơ dân gian) (Bách Việt). - THƠ MỚI CỦA LÊ HUY MẬU (Nguyễn Trọng Tạo).
- Sáng nay thức dậy (Quê choa).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
13h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h30′:
- Nỗi buồn hồ Dầu Tiếng: Đêm săn cá lăng (NNVN).
- Vàng tặc tung hoành giữa đại ngàn Pù Huống: “Đánh úp” vào đồi Khe Hạng (NNVN).
- Để người miền núi có tiền: Tỷ phú nơi biên viễn (NNVN).

QUỐC TẾ

8h50′:
13h30′:
* RFI 17-4-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats