Monday 22 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 22-4-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Hai, 22-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

< - Khánh thành Trường Tiểu học Trường Sa (QĐND). - Thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sỹ ở Trường Sa (TTXVN).
- Xin nhắn ông Obamma (FB Lưu Gia Lạc).
- Góp ý Kiến nghị 72 và hồi đáp của Bauxite Việt Nam (Boxitvn). Tiếc là trang Bô-xít hồi đáp ông “kiểm toán viên” này nhưng lại không trúng với thắc mắc của ông. Một kiểm toán viên, có thể giỏi, nhưng ông không thể giỏi chỉnh trị, là thứ không đơn điệu chút nào với những con số, nên ông mới “mơ” có thể “nhờ Liên hiệp quốc giúp đỡ” việc trưng cầu dân ý cho Hiến pháp.
- Thư bạn đọc – 21/04/13 (CVHP). “Tôi ủng hộ Bản dự thảo Hiến pháp của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và các Bản dự thảo Hiến pháp khác của nhân dân viết ra, trưng cầu dân ý để chọn ra một Bản Hiến pháp tốt nhất.”
- PGS, TS NGUYỄN MẠNH HƯỞNG, Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự-Bộ Quốc phòng: Quân đội đứng ngoài chính trị-Khẩu hiệu “giả nhân giả nghĩa” (QĐND). Giờ mới biết có cái Viện tên lạ đời thiệt!
- NGHỊCH LÝ ĐƯƠNG ĐẠI (Bùi Văn Bồng). “Thẻ đảng màu hồng, lương tâm đen nhẻm/ Quyền chức lên nhanh, nhưng tiến bộ quá chậm …
- Bí ẩn Tảng đá ‘trấn’ Yểm bùa tại Đền Hùng (QLB). “Lưu truyền trong dân gian về việc Trung Quốc yểm bùa Việt Nam đã có từ nhiều trăm năm nay và cũng là một điều khiến người dân lo lắng thật sự. … Tuy nhiên trước một ‘đại sự Quốc gia’, một nơi ‘hồn Thiêng dân tộc’ như Đền Hùng thì đòi hỏi Bộ Văn Hóa Thông tin phải làm chức năng của mình, tại sao các ông lại để cho một nhóm cá nhân nào đó mang tảng đá vào lấy cớ ‘yểm trấn’ hay thực ra chỉ để phục vụ ‘mơ tưởng’ ‘làm vua’ của dòng họ đó?
- Về việc tiêu hủy chim yến ở Ninh Thuận: Ác như con người (Nguyễn Thông). - Diệt chủng(Hoàng Hải Vân). “Đây là một hành động diệt chủng man rợ đối với một loài động vật hoang dã… Chim yến không biết nói, chúng không cãi được những người tàn sát chúng, mà dù có biết nói thì chúng cũng không có cơ hội để cãi. Ngay cả con người biết nói, đối với ngành thú y, nói rộng ra là đối với ngành y tế, nói rộng ra nữa là đối với Tổ chức Y tế thế giới, cũng bị cấm cãi“. - Lúng túng xử lý chim bệnh (NLĐ).
- “Sự trăn trở của một kẻ lười biếng” khiến ta phải trăn trở (chungta.com/ LĐ). Bài này ghi nguồn từ Lao động, nhưng so với phiên bản trên LĐ thì khác nhiều, vì có thêm cả một đoạn dài 5 phần tóm lược nội dung clip.
- Trong tay có mấy nghìn đô, làm gì? (TVN). “1.000 đô-la: cơ hội “chạy” suất lớp 1 trường điểm; 2.000: đủ “thuê” bác sĩ tầm cỡ đi dự sự kiện; còn với 5.000: có thể lọt cửa công chức”.
- Dân hỏi Bộ trưởng trả lời - 21/04/2013 (VTV/ BTCN). - TƯƠNG PHẢN (FB Sao Hồng). - Phát ngấy về các ngài! (Quê choa). ““Đứng trước ngài, ta có cảm tưởng hỗn xược như ta lại phải ăn một mâm cỗ đầy ắp những thịt mỡ khi ta đã no nê. Nghĩa là ta phát ngấy về sự phì nộn của ngài.” Đoạn văn này Nguyễn Công Hoan tả ông quan huyện bây giờ có thể dùng để tả Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban dân tộc Giàng Seo Phừ.” =>
- Bị kỷ luật Khai trừ Đảng vì chống tham nhũng? (VLB). “Khai trừ Đảng của bà Ly có thực vì ‘Náo động thiên cung’, ‘gây mất đoàn kết’ hay chỉ vì Chống tham nhũng????”
8h40′:
- Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Mưu toan cho “ngư ông đắc lợi” (PT). - Sự thật ‘diều hâu tỉnh táo’ Tướng La Viện tự phong (ĐV).
- Báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không khách quan (VOV). Blogger Nguyễn Hồng Kiên bình luận: “TQ NÓ QUẬY BIỂN ĐÔNG THÌ ‘VIÊM HỌNG’ CẢ THÁNG. MỚI HÔM 19/4/2013, phản ứng việc ngày 18/4/2013 Nghị viện Châu Âu ra Nghị quyết về Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền. HÔM NAY CHỦ NHẬT CŨNG VẪN MỞ A-LÔ ???
- TỪ MỸ LAI ĐẾN TÂN LẬP (Bất Khuất). Mời xem lại bài viết của nhà thơ Trần Đức Thạch, Cựu Chiến binh QĐND Việt Nam, kể về vụ thảm sát Tân Lập diễn ra ngày 21 tháng 4 năm 1975: Hố chôn người ám ảnh (Hẹn nhau SG). “Địch đâu chẳng thấy, chỉ thấy những người dân lành bị bắn đổ vật xuống như ngả rạ“.
- Dưới Bóng … THIÊN ĐƯỜNG XHCN (FB Vo Viên Chiên Xù). “Nhìn lại hiện trạng các phụ nữ Việt phải khoả thân để được chọn lấy chồng Hàn, chồng Đài mà đổi đời từ nghèo hèn dân dã thành Việt Kiều lưu lạc tha phương. Nếu có một lời khuyên cho các cô ngày động phòng đầu tiên ấy, thì chắc thành ngữ ít xúc phạm nhất là: ‘Hãy nhắm mắt và nghĩ về BÁC và ĐẢNG’.”
13h40′:
- NHẬT KÝ DÂN ĐEN 06: Những cú “sút” vào lưới nhà (Đào Hiếu). “Đấu tranh chính trị mà không coi nhau như ‘đồng chí’, hở một chút là lên án, chụp mũ, chê bai … thì chẳng khác nào đá bóng vào lưới nhà“.
- Các cẩu quan Tiên lãng tiếp tục dùng côn đồ khủng bố dân ! (DT/ Xuân VN). Chỉ có chính quyền côn đồ mới dung túng cho côn đồ khủng bố dân. - KHIẾP QUÁ (Văn Công Hùng). - Tất cả những “chuyện cổ tích” này chỉ có thể xảy ra ở các nước XHCN (DĐCN).
- Nguyễn Huy Cường: Thư gửi “Kẻ lười biếng” (Quê Choa).
- Từ “không cấm” đến “cho phép” (FB Bút Lông/ Quê Choa).
- Hòn đá “lạ” ở Đền Hùng: Đã nghiên cứu (KP). “Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ, lúc đưa hòn đá vào Đền Hùng đã có nghiên cứu và được sự đồng ý của tỉnh.” Mập mờ!
19h40′:
- Làm và ăn (LĐ).

KINH TẾ

8h40′:
- Gia cầm thẩm lậu, đầu nậu thao túng – Kỳ 1: Bạt ngàn gia cầm lậu (TP).
13h40′:
19h40′:
- Dưa hấu Quảng Bình: Thương lái “bỏ của chạy lấy người” (NNVN).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- GS Ngô Đức Thịnh: ‘Rõ ràng nhiều cơ sở tôn giáo vụ lợi’ (BBC). “Nguồn thu là rất lớn. Có những cơ sở có thể thu tới ba bốn chục tỷ một năm, không thể tưởng tượng nổi. Rõ ràng chính cơ sở đó vụ lợi.”
- Nhà văn Sương Nguyệt Minh: Nguyễn Hoàng Đức – kẻ mộng du giữa đời thường (chungta.com).
- TẢN MẠN VỀ HOA LAN (Nguyễn Trọng Tạo).
- THƯƠNG NHỚ CÀ RÀNG (Bùi Văn Bồng).
8h40′:
- Giáo sư – tiến sĩ khoa học Trần Ngọc Thêm: “Văn hóa cũng giống như khí trời” (LĐ).
13h40′:
- Linh hồ (Nguyễn Thế Thịnh).
19h40′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h40′:
13h40′:
19h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h40′:
13h40′:
19h40′:

QUỐC TẾ

8h40′:
13h40′:
19h40′:
* RFI 21-4-2013





No comments:

Post a Comment

View My Stats