Saturday 20 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BẢY 20-4-2014





BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Bảy, 20-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- GS Tương Lai: Suy tư nhân ngày giỗ tổ (Boxitvn). - HÙNG VƯƠNG NGỌC PHẢ (Ngô Đức Thọ). - Giỗ tổ Hùng Vương: Hệ ý thức đầu tiên của quốc gia dân tộc (ĐCV). - ĐẠO BÙA ĐỀN HÙNG BẮT ĐẦU PHÁT HUY TÁC DỤNG TRẤN YỂM (Tễu). Cần đặt một dấu hỏi nghiêm túc:Liệu có phải hòn đá được đem tới đó là xuất phát từ một quyết định của … Bộ chính trị?!!! - Nguyễn Tất Thịnh: Tâm linh và ‘tảng đá lạ’ ở Đền Hùng (chungta.com)
- Nghị viện châu Âu ra nghị quyết khẩn về nhân quyền tại Việt Nam (RFI). “Nghị quyết của Nghị viện châu Âu bày tỏ mối quan ngại sâu sắc trước các bản án nặng nề của chính quyền đối với các nhà báo và blogger Việt Nam, kêu gọi chính quyền Hà Nội sửa đổi hoặc hủy bỏ các điều luật bóp nghẹt tự do ngôn luận, tự do báo chí. Văn kiện thông qua gấp này cũng kêu gọi chính quyền Việt Nam chấm dứt các vụ cưỡng chế đất đai và sách nhiễu các tổ chức tôn giáo tại Việt Nam”. – Phỏng vấn bà Marietje Schaake, Báo cáo viên về tự do Internet của Quốc hội Châu Âu: EU thông qua Nghị quyết tố cáo VN đàn áp tự do ngôn luận (RFA). - Một việc làm đi ngược lại xu thế đối thoại về nhân quyền (QĐND). - Nghị quyết về nhân quyền của Nghị viện Châu Âu hoàn toàn sai lệch về thực tế ở Việt Nam.
- VN sẽ ‘cưỡng chế tụ tập chính trị’? (BBC). ”Lẽ ra nhà nước phải tìm hiểu nguyên nhân nào đem đến những hoàn cảnh như ông Vươn vừa rồi, như bà con ở Văn Giang hay một số nơi ở Đồng bằng Sông Cửu Long, để có cách giải quyết cho thật tốt. Thì ông Huỳnh Phong Tranh lại phát biểu như vậy, tôi cho là hết sức vô nhân đạo, không còn tính người nữa, bởi vì nếu gia đình của ông ấy rời vào tình trạng bị thu hồi đất thì như thế nào?”. - ‘Khiếu kiện có màu sắc chính trị là gì?’ (BBC). - Video: Dân mất đất khiếu kiện (Chúa cứu thế). - Dân oan Hà nam những năm 2006 – 2008 (Xuân VN).
- Cảnh sát không ngủ quên, chắc chắn thế (Đào Tuấn). “Lời khuyên cho những người chót đọc bài này: Hãy đi học võ. Bởi chẳng ai bảo vệ bạn, trừ bạn“. Cảnh sát không ngủ quên đâu, cảnh sát đang bận đi chống “thế lực thù địch” và “tẩn” dân. Mời xem lại: ‘Tôi chắc chắn công an đánh tôi’Blogger Chí Đức ‘bị công an đánh’ (BBC) – A Trương Văn Dũng đối đầu với Công An cuồng bạoNhận diện công an đánh đập anh Trương Văn Dũng trong trại Lộc Hà (Nguyễn Tường Thụy/ DLB) – Công an đánh người ở Văn Giang-Hưng Yên (ngocnam1231). – Công an và côn đồ đánh đập dân Xuân Quan – Văn Giang để cướp đất (NVCL). – Một trận càn và công an được lệnh đánh dân Vụ Bản ngày 9-5-2012 (Mùa Xuân). – Công an đánh dân (TT). – Khi công an hành xử như xã hội đen (RFA/ TLHN).
- Ngoài chuyện bận đi “tẩn” dân, công an còn bận đi chia rẽ và bôi xấu dân nữa: TỈNH TÁO- BẢN LĨNH TRƯỚC NHỮNG THỬ THÁCH VÀ CHIA RẼ (Bùi Hằng). - Cần tỉnh táo trước những lời lẽ Nguỵ biện (DĐCN).
- Tô Văn Trường: TRÔNG NGƯỜI LẠI NGẪM ĐẾN TA (Bùi Văn Bồng).
- Đoàn Vươn Thanh: Hậu duệ Bác Hồ học Bác mãi vẫn không thuộc bài, càng học càng suy thoái (Quê Choa). “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, …” nhưng các “cháu Bác” nó đang cùng nhau bán nước và làm nát nước!
Thế mà vẫn chưa hết về lũ “cháu Bác”, thời nay còn nảy nòi ra cả một lũ “cướp nước”. Tin nổi không? Đó là bọn “điên nặng” đang nắm giữ các đập thủy điện trên Tây Nguyên, chúng đang vì quyền lợi của mình mà làm cho bà con nông dân chết khô chết khát, cà phê, hoa màu không có nước tưới. Vẽ ra đủ thứ luật mà không có luật nào xử lý được chúng, nào là “Luật tài nguyên nước”, “Luật Điện lực”… nhưng toàn thứ luật đểu, thua luật rừng hết.
- Hạ Đình Nguyên: Cương quyết không đi theo ai, để đến cái nơi mà mình không hề biết ! (Quê Choa). “ở đời phải biết chổ đến của mình, nếu đi theo người ta mà không biết về đâu, sẽ rước lấy tai họa, có khi phí cả cuộc đời“. Phí cả đời mình thì không nói chi, đằng này chúng phí phạm cả tương lai của một dân tộc, khi cố đưa cả nước tiến lên CNXH, Chủ Nghĩa Xã Hội đâu không thấy, chỉ thấy “Cả Nước Xuống Hố”! Thế mà chúng vẫn tiếp tục gạt gẫm người dân, dẫn dắt mọi người đi vào ngõ cụt! Lịch sử sẽ ghi tên những kẻ này vào sổ đen, rằng thế kỷ 20-21, có những kẻ đã tàn phá đất nước ra sao, hủy hoại tương lai dân tộc như thế nào!
- Bắn nữa đi các em! (Chu Mộng Long). “Đoạn hay nhất trong bài diễn thuyết bắn thẳng vào nóc hầm của cơ quan tuyển dụng là nhà nước …” Về Clip Sự trăn trở của một kẻ lười biếngcủa một học sinh lớp 12, đã điểm sáng qua. - Nhìn thẳng vào sự thật từ clip luận về giáo dục (VNN).
- 30/4 nên là ngày Tưởng niệm nạn nhân chiến tranh Việt Nam (GNLT). Đảng và nhà nước gọi là ngày “Mừng chiến thắng 30/4“, còn bà con hải ngoại gọi đó là “Ngày Quốc hận 30/4“, “Ngày Quốc Nhục” hay “Tháng Tư Đen“, “Black April“. Đảng và nhà nước gọi “Giải phóng miền Nam“, bà con hải ngoại gọi đó là “Cưỡng chiếm miền Nam“. – Minh Diện: HAI LẦN CHẠY TRỐN (Bùi Văn Bồng). - Nguyễn Thị Hậu: Tháng Tư, và bạn và tôi (viet-studies/ HDTG). “Gần 40 năm rồi sao chúng ta vẫn chưa thực sự ra khỏi cuộc chiến…? Câu hỏi này đến lúc nào và ai sẽ trả lời, nếu không bắt đầu từ bây giờ, từ bạn và tôi?“.
- Ông Henry A. Prunier, người dạy tướng Võ Nguyên Giáp ném lựu đạn năm 1945, đã qua đời ơ tuổi 91: Henry A. Prunier, 91, U.S. Soldier Who Trained Vietnamese Troops, Dies (NYT).
- Tổng hợp các bài liên quan đến dự án bô-xít: BÔ-XÍT LÀ GÌ? (Sơn Thi Thư). Là chủ trương lớn của đảng và nhà nuớc, cấm bàn! “Cấm bàn” nói lái lại là “bán cầm”, tức là khai thác xong dự án này thì “cầm” đất đai cũng không đủ trả nợ, nên phải “bán”, nghĩa là vừa bán, vừa cầm!
- Tưởng Năng Tiến: Tú Xương & Nỗi buồn Miến Điện (pro&contra).
8h30′:
- Trước lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa: Khách ra Lý Sơn sẽ rất đông (TP). - Ngàn khách ra quê hương hùng binh Hoàng Sa (ĐV).
- VỤ CÁN BỘ PHẢI MÓC HẦU BAO TRẢ 25 TỈ ĐỒNG Ở BÌNH PHƯỚC: Tỉnh đang phân định trách nhiệm các cán bộ liên quan (PLTP). - Trả lương nuôi cán bộ… thụ án! (TN).
13h30′:
19h45′:

KINH TẾ

8h30′:
- Tỉnh Bình Định: “Tính khả thi rất cao”: Petro VN phản đối siêu dự án 27 tỉ USD (TT).
13h30′:
- Chủ trương chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà tái định cư tại Hà Nội: Chính quyền hối thúc, nhưng doanh nghiệp chẳng “mặn mà” (CAND). - Giá nhà giảm sâu, mua vẫn sợ hớ (LĐ).
19h45′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Thơ Mai Ninh: Hành trình (Diễn đàn).
8h30′:
- VỤ VI PHẠM TÁC QUYỀN ẢNH TRƯỜNG SA: Tác giả đồng ý cho NXB Kim Đồng tiếp tục dùng ảnh (PLTP).
13h30′:
19h45′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h30′:
- 8 em học sinh bị chết đuối: Tang thương La Chữ (SGGP). – Hà Tĩnh: Tắm sông, hai học sinh lớp 4 chết đuối (DT).
13h30′:
19h45′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h30′:
- Cướp cạn (TN).
13h30′:
19h45′:

QUỐC TẾ

8h30′:
13h30′:
19h45′:



No comments:

Post a Comment

View My Stats