Tuesday 16 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 16-4-2013




By ttxviahebs on 16/04/2013   

BÀI VIẾT MỚI

Tin thứ Ba, 16-4-2013

TIN MỪNG! - 17H25‘: Blogger Người Buôn Gió, tức anh Bùi Thanh Hiếu, vừa lên đường sang Đức dự một khóa học văn học, báo chí theo lời mời của ngài Thị trưởng TP Weimar, CHLB Đức.
Người của Bộ Công an tới tận tòa Đại sứ Đức thông báo chấp nhận cho anh xuất cảnh; thời gian nhận hộ chiếu, visa và biết ngày đi chỉ trong 3 ngày. 4 giờ chiều qua anh mới biết ngày giờ bay. Hiện Người Buôn Gió đang trên máy bay.
Chúng ta cùng chúc cho anh học hành tấn tới để có thêm nhiều bài viết hay, truyện dã sử hấp dẫn.
(Bức hình bên anh chụp chiều 14/4/2013 trong trận cầu chia tay đội NO-U.)

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bọn mang danh cộng sản vô thần-không “mê tín dị đoan” nhưng hóa ra lại mù quáng đến man rợ! “Theo lý giải, viên đá có thể hóa giải bùa yểm xấu, trấn trạch bình an, tạo năng lượng vũ trụ cho Đền Thượng khiến quốc gia được hưng thịnh, tốt đẹp.” Giải mã “Hòn đá lạ” ở Đền Hùng (TP). – Phỏng vấn TS Nguyễn Xuân Diện: Nên dời hòn đá lạ ra khỏi đền Hùng (VNE). - HÒN ĐÁ LẠ Ở ĐỀN HÙNG LÀ MỘT ĐẠO BÙA HỖN LOẠN VỀ TÂM LINH (Tễu).
8h45′:
- VỌNG QUỐC GIỖ – Vugia K7 (Nguyễn Duy Xuân).
- TUỆ SỸ – TRÍ THỨC PHẢI NÓI (Kelvin Tran). “Đối với giới trí thức nói riêng, mà xã hội Việt Nam truyền thống rất tôn trọng, điều tủi nhục lớn nhất là họ không thể thay những người dân thấp cổ bé miệng nói lên một cách trung thực tất cả những uất ức, những khổ nhục mà họ phải chịu. Bởi vì, tại Việt Nam ngày nay những người có thể nói thì ngòi bút đã bị cong; những người muốn nói thì ngòi bút đã bị bẻ gẫy. Nhưng tôi biết rõ một điều, và điều đó đã được ghi chép trong lịch sử: Trí thức chân chính của Việt Nam không bao giờ khiếp nhược“.
- Nguyễn Hưng Quốc: Những quái thai của Marx (VOA).
13h45′:
- Thatcher vs. Keynes (Phạm Vũ Lụa Hà).
- THƯ YÊU CẦU ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP HCM XIN LỖI (CLCĐVN/ Ba Sàm). “YÊU CẦU: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. HCM gỡ bỏ bài viết nêu trên, đồng thời công khai xin lỗi chúng tôi, Nguyễn Trang Nhung, Bùi Quang Viễn và Phạm Lê Vương Các, trên website doanthanhnienluat.com trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày hôm nay, 15 tháng 04 năm 2013. Chúng tôi để ngỏ các hành động pháp lý – khởi kiện, hoặc tố cáo, hoặc yêu cầu khởi tố – trong trường hợp yêu cầu trên không được đáp ứng“. - Gửi các Đoàn trường (Đoan Trang). - Cà phê tối: Từ tên nước đến kẻ lạm quyền (Chúa cứu thế).
19h50‘:

KINH TẾ

- Tổng cục trưởng Thống kê nói về con số GDP (CP). TS. Đỗ Thức, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê =>
8h45′:
- Chậm thu cả ngàn tỷ đồng tiền sử dụng đất tại Ciputra: Nhà nước và người mua nhà đều bị thiệt (TP).
13h45′:
- Doanh nghiệp vật lộn trong thời khó – Bài cuối: Khi doanh nghiệp gục ngã (TP).
- Cuộc chiến chống tin nhắn rác: nhiệm vụ bất khả thi?: Bài cuối: Người tiêu dùng phải được bảo vệ (SGTT).
19h50‘:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Vì đó là phim Hàn (NLĐ). “Đành rằng so sánh là khập khiễng nhưng nhìn lại rồi thở dài cho phim Việt, cũng người nổi tiếng, bối cảnh đẹp lãng mạn, cũng tình cảm, hành động rồi cổ trang… nhưng chẳng thể có được bộ phim thu hút người xem như mơ ước”.
8h45′:
13h45′:
- CHUYỆN BÊN CỘT MỐC SỐ O (Nguyễn Trọng Tạo).
- Tân Việt Nam – Sáu điều mong mỏi lớn (blog của phạm thị hoài).
- HỌ HÀNG NHÀ HỒ (Nguyễn Tường Thụy). - Người ta giống nhau ở chỗ không ai giống ai cả (Đặng Thiều Quang). - LƯỚI TÌNH EM THẢ VÀO TÔI (Văn Công Hùng). - Đừng tưởng! (Quê choa).
- YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU ( KỲ 51) (Nhật Tuấn). - Chuyện thường ngày trên facebook (Nguyễn Tường Thụy).
19h50‘:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Học đối phó (SK&ĐS).
- GS Nguyễn Văn Thuận: Có trung thực mới thành công trong khoa học (SGTT).
8h45′:
13h45′:
19h50‘:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h45′:
13h45′:
19h50‘:

QUỐC TẾ

- Đánh bom tại Afghanistan 1 gia đình 7 người thiệt mạng (VOV). - Pakistan và Afghanistan giải quyết bất đồng biên giới (TTXVN). =>
- Tổng thống Nga tiếp cố vấn an ninh tổng thống Mỹ (RFI). – “CUỘC CHIẾN DANH SÁCH ĐEN” NGA – MỸ: Điện Kremlin đổ lỗi cho Mỹ (NLĐ).
8h45′:
13h45′:
19h50‘:
* RFI 15-4-2013






No comments:

Post a Comment

View My Stats