Sunday 7 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 7-4-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin Ch nht, 7-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tạ Duy Anh: Lý sự kiểu Tầu (XH). ”Biết rõ rằng, thuận theo lẽ trời và lẽ phải của công lý thì họ thua tuyệt đối. Biết rõ mà cứ cả vú lấp miệng em, nói toàn điều ngược đời, lu loa vu cáo, áp đặt dư luận thì đúng là chỉ có lý sự kiểu Tầu”.
- Tô Văn Trường: CÓ MỘT NỖI BUỒN THÁNG TƯ (Bùi Văn Bồng).
- Justice (Giangle).
- Mời đọc vài ý kiến ngớ ngẩn trái chiều: Thư ngỏ gửi ông Đoàn Văn Vươn (FB Gia Hiền). Nó “ngớ ngẩn” những gì? Sơ sơ vài điều, như tác giả cho là “lịch sử” sẽ ghi vụ Đoàn Văn Vươn như sau: “Năm 2013, tháng 4. Đoàn Văn Vươn, can phạm chính trong vụ án liên quan đến thu hồi đất đai tại Tiên Lãng, Hải Phòng, lĩnh án 5 năm tù vì tội giết người”.
- Mời thưởng thức tiếp trò lố truyền thông của VTV qua bản tin tổng hợp sau phiên xử:
Nó lố ít nhất ở chỗ họ hoàn toàn không một lời nhắc tới các tranh tụng nảy lửa của các luật sư trong phiên tòa, thế nhưng lại hăng hái phỏng vấn mấy ông luật sư “cò” Hải Phòng ngoài phiên tòa, mà có lẽ không ông nào được tham dự, nhưng cứ nức lời ca ngợi những là “khách quan”, “công bằng”, “thấu tình đạt lý”, … Thời lượng phần phỏng vấn sau phiên tòa chiếm gần bằng thời lượng thông tin trong phiên tòa.
- Thư bạn đọc (Boxitvn). “Cách đây vài ngày có một người lạ xưng là công an gọi vào máy điện thoại di động của tôi hỏi về việc đã tham gia ký Kiến nghị 72. …”
- Vũ Duy Phú: Dân rất muốn giúp Đảng tự cứu lấy mình, để tiếp tục lãnh đạo đất nước! (VIDS). “Thư ngỏ gửi các đồng chí Chủ tịch nước, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội …”
- Chuyện cái rắm, điện 10 pha hay Bình Dương chơi đểu Quốc Hội (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). - Bó tay số liệu Bình Dương (Bùi Văn Bồng). “Bình Dương xuất sắc quá ta?/ ‘Tinh thần Hiến pháp’ trẻ già hoan nghinh/ Kể từ đứa trẻ mới sinh/ Đến ông bà cụ nặng tình nước non/ Ôi, sao con số chon von/ Ôi, sao chót vót… chắc còn nhiều thêm…/ Phen này thế giới đừng quên/ Đưa vào Guiness nêu tên hàng đầu”.
- Hồ sơ bị tiết lộ về nhiều nhà giàu tránh thuế ở nước ngoài (VOA). “Một đội ngũ các nhà báo quốc tế vừa có trong tay một bộ hồ sơ to lớn liên quan đến các bí mật tài chính của một số người giàu nhất thế giới, đã giữ một lượng lớn tiền mặt và các loại tài sản khác ở nước ngoài, nơi sẵn sàng bao che các vụ tránh thuế của các nhà giàu.” – Tổng thống Pháp hứa diệt trừ tham nhũng trong chính phủ.
8h30′:
13h50‘:
- NỖI ĐAU CÒN ĐÓ (Lương Kháu Lão).
19h30′:
- Rút kinh nghiệm vụ Vĩnh Phúc Tổng Bí thư làm việc tại Quảng Ninh (VTV) không còn “lấn sân” người khác, hoạnh họe chuyện góp ý sửa Hiến pháp nữa, mà tập trung vào “sân” của mình là “chỉnh đốn” đảng.
- Một học viên Pháp luân công: Phiếu góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (Ba Sàm).

KINH TẾ

8h30′:
- Hàng loạt công ty chứng khoán biến mất khỏi thị trường: Cuộc “tháo chạy” vẫn còn tiếp diễn(ANTĐ).
13h50‘:
19h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

8h30′:
- Tiến sỹ văn chương Đoàn Cầm Thi: Văn chương đương đại Việt cần được biết đến ở Pháp(TP).
13h50‘:
19h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Đừng đổ hết cho sách giáo khoa (TT). – Cải cách chương trình và sách giáo khoa phổ thông: Không thể máy móc theo chương trình nước ngoài (PL&XH).
8h30′:
- Biết chữ trước khi vào lớp 1: Bộ bảo không cần, phụ huynh vẫn… chạy đua! (LĐ).
13h50‘:
- Ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT: “Sẽ chọn giáo viên thực sự tâm huyết để dạy lớp 1” (DT).
19h30‘:
- Không nên ‘ném đá thần đồng Việt’ (VNN). Cách đặt vấn đề đã sai rồi! Người ta có “ném đá” thì cũng là với những người lớn “ăn theo” hoặc mê muội với lối giáo dục méo mó nhân cách trẻ con.

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h30′:
- Hành trình tìm mộ liệt sĩ Vũ Văn Sơn và khả năng kỳ lạ của các nhà ngoại cảm: Vẽ bản đồ tìm mộ từ nơi cách xa cả ngàn cây số (DV).
13h50‘:
19h30′:

QUỐC TẾ

8h30′:
13h50‘:
19h30′:
* RFI: 6-4-2013.






No comments:

Post a Comment

View My Stats