Sunday 14 April 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 14-4-2013





BÀI VIẾT MỚI

Tin Chủ nhật, 14-4-2013

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- TQ với lá bài quân sự trong tranh chấp hàng hải (VNN). Ông Tập Cận Bình thăm quân cảng ở Hải Nam, tỉnh cực nam Trung Quốc =>
- Phe phái trong Đảng CSVN chưa sẵn sàng đối thoại nhân quyền với Hoa Kỳ? (Dân Luận tổng hợp tin FB). - Tự do gấp vạn lần thằng giãy chết là đây chứ đâu? (Phương Bích). “… khi Binh nhì Nguyễn Tiến Nam gọi điện hỏi thăm bình tình, tôi bảo cậu ta thông báo ngay việc Hoàng Dũng đã bị lực lượng đa thành phần áp giải về Phường Bách Khoa. Tôi muốn thông báo cho tất cả mọi người biết về tình trạng của Hoàng Dũng là hoàn toàn khỏe mạnh, thái độ rất hòa nhã, vui vẻ và yêu đời để tránh một kết cục xấu nào đó có thể xảy ra với cậu ấy“.
- Nhật ký mở lại (lần thứ 42): TỪ MƯU MÔ, THỦ ĐOẠN TINH VI TỚI CÔNG KHAI, TRẮNG TRỢN COI THƯỜNG THIÊN HẠ! (Nhát sỹ Tô Hải). - Tớ phục tớ quá (Minh Văn). “Có một kẻ dốt nát,chuyên sống bằng nghề lừa đảo và cướp bóc của người khác. Nhưng hắn ta lại có cái bệnh tự ca ngợi và huyễn hoặc mình. Bao giờ nói chuyện hắn cũng thao thao bất tuyệt ca ngợi về sự giỏi giang bản thân, làm như không có mình thì nhân loại sẽ thiệt thòi lắm lắm… “.
- Bình Dương tiêu hoang (FB Người Buôn Gió). “Do sợ lạm phát đóng góp ý kiến lên quá cao qua vụ Bình Dương, ban sửa đổi hiến pháp đã ngừng tuyên truyền vận động lấy thêm ý kiến. Tiền thì có thể in ra được ngay, chứ dân muốn in thì 9 tháng mới được 1 thằng, không thể nào đáp ứng được mức tiêu thụ hiện nay. Dừng là phải“.
- HOAN HÔ VIỆC TRẢ LẠI TÊN CHO ĐẤT NƯỚC (Bùi Văn Bồng). - VIỆT NAM ĐI TRƯỚC VỀ SAU (Hồ Hải). “Thế nhưng, vì cái gì mà mãi hôm nay Việt Nam vẫn còn lẹt đẹt theo đuôi các nước đang phát triển quanh vùng Đông Nam Á, chứ chưa dám nói đến chuyện Việt Nam có thể sánh vai cùng năm châu, bốn bể như cụ Hồ đã từng tuyên bố?
Sáng qua chúng tôi có nhắc tới kiến nghị của Chính phủ về quyền phúc quyết của dân đối với bản Hiến pháp sửa đổi. Thế nhưng, cũng lại nghe một nguồn tin hậu trường rằng ý kiến này được ông Thủ tướng nêu ra, nhưng chỉ được 10/25 thành viên Chính phủ nhất trí. Không rõ đó có lại là một kiểu thông tin PR cho cá nhân, hay là sự thực?
- Đoàn vương Thanh, tức Nguyễn Thanh Hà, 79 tuổi, cựu phóng viên TTXVN: Hãy tỉnh ngộ, trở lại con đường của Bác Hồ, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt…con đường lẽ phải !(Quê Choa). Bác Đoàn Vương Thanh không nhớ câu: “Con đường ‘bác đi‘ là con đường ‘bi đát‘ à?” Sao bác còn kêu trở lại con đường đó? - KHÔNG THỂ TÙY HỨNG VỀ ĐỊNH HƯỚNG (Bùi Văn Bồng).
- Đừng đùa giỡn với niềm tin của người dân: Nhìn lại vụ án Tiên Lãng, cả ba bên đều thất bại (Wegreen Vietnam). - Đêm và những khúc rời tuyên án… (Nguyễn Tường Thụy). “bạn đã giết chết sáu người/ một người muốn lấy nhà của bạn/ một người muốn đánh đau vợ bạn/ một người muốn lấy chén cơm con bạn/ một người muốn mẹ bạn bệnh không có tiền uống thuốc/ một người muốn cha bạn chết không còn chỗ để thờ/ một người muốn bạn sau khi ra tù chỉ còn nước đi ăn mày… (đủ 6 người theo cáo trạng rồi đấy)/ vậy thì thế giới này sẽ là tấm bia mộ cho bạn/ vì bạn chính là người bị giết thứ bảy…” - LUỐNG CÀY ĐẦU TIÊN (Bùi Văn Bồng). - Đòi hỏi được Sở hữu đất đai ở Việt Nam như hơi thở …. (QLB).
<- Nhà văn Bùi Ngọc Tấn: 40 năm Bộ Tộc Tà Ru (Boxitvn). “Tức là bộ tộc Tù Ra”. Nếu như từng có cuốn được coi là “Bản án chế độ thực dân Pháp“, thì với chế độc CS, cũng có những cuốn sách mang ý nghĩa tương tự, nhưng ghê gớm hơn nhiều, ví như “Đêm giữa ban ngày” của Vũ Thư Hiên, và “Chuyện kể năm 2000″ của Bùi Ngọc Tấn.
- Võ Hồng & Nha Trang (Boxitrvn).
- Nhà văn Nhật Tiến: NHÀ GIÁO một thời nhếch nhác (KỲ 26) (Nhật Tuấn).
- Nịnh thần, ngươi là ai? (Tạ Duy Anh/ Phước Béo).
- Dù là trẻ em cũng không có quyền nói những gì mình nghĩ (Tin khó tin). “Trả lời phỏng vấn của Tin Khó Tin, nhà xã hội học Trang Thượng đánh giá : ‘Bên cạnh những tội tày đình như nghe lời mẹ, ham học, thích đọc sách, không đọc truyện tranh, thì em Đỗ Nhật Nam còn mắc phải hai tội khó tha thứ khác là học giỏi và nghĩ gì nói nấy. Ở nước ta, tri thức cũng không phải cái gì đáng để tự hào. Chỉ người giàu và người đẹp mới có cái quyền tự tin nghĩ gì nói nấy như thế. Từ giờ trở đi, thay vì khoe mình có nhiều sách, em Nam nên khoe eo thon, hoặc khoe gia đình mình có tủ sách tiền tỷ. Thật khó tin là đã 11 tuổi rồi mà Nam vẫn còn phạm phải những lỗi giao tiếp sơ đẳng như vậy’.
- Vụ tranh chấp đất kéo dài hơn 10 năm ở Đông Mỹ, Thanh Trì: Công dân gửi “tâm thư” đến Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao (DT).
8h35′:
- Tạm giữ nguyên thanh tra xây dựng các cấp (PLTP). - Đề nghị xử lý một PGĐ Sở Nội vụ Cà Mau (TN). - Chủ tịch Khánh Hòa tự nhận kỷ luật là “văn hóa lãnh đạo” (KT/GDVN). TS Dương Quang Tung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước =>
13h30′:
- Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa đang lâm nguy (Nghĩa trang QĐBH). “4, 5 ngày nay, 1 toán nhân viên của Giao Thông Vận Tải huyện Dĩ An (nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa tọa lạc theo địa danh hành chánh của chính quyền Hanoi hiện tại) đến vòng ngoài Nghĩa Trang cắm cọc “GPMB” (giải phóng mặt bằng). Họ cũng vào cả bên trong Nghĩa Trang, khu D3, cắm 1 loạt cọc như thế. Khoảng giữa 2 hàng cọc là 22 met. Toán nhân viên này cho hay, “nhà nước” sẽ làm 1 con đường đi từ phía ngoài xa lộ Saigon – Biên Hòa đâm vào trong đất Nghĩa Trang và xuyên qua Khu D3 để đi lên Bình Dương“.

KINH TẾ

8h35′:
13h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tháng Tư nghe nhạc Trịnh (Bùi Văn Phú).
- Trò chuyện cùng GS. Cao Huy Thuần: Bồi đắp văn hoá và bảo toàn những giá trị tinh khôi (SVVN/ Chungta.com). =>
- Dâm thư (Đào Tuấn).
8h35′:
13h30′:
- Gốm Thanh Hà (SGGP).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h35′:
13h30′:
- Xé đề cương giống như “cởi” cái gì đó nên bị cho là…phản cảm (Sống mơí). - Sở GD-ĐT TP.HCM lên tiếng về vụ xé đề cương lịch sử (TT). – Nguyễn Bỉnh Quân: Sử của ai? Sử thế nào? (LĐ). “Không thể lấy lịch sử của người Kinh mà nói rằng đó là toàn bộ lịch sử Việt Nam như gần 100 năm nay chúng ta vẫn làm…” Mà càng không thể lấy lịch sử của những người … cộng sản mà nói đó là toàn bộ lịch sử VN, sử miền Nam như gần 100 năm nay …

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h35′:
13h30′:

QUỐC TẾ

8h35′:
13h30′:
* RFI 13-4-2013




No comments:

Post a Comment

View My Stats