Thursday 11 April 2013

MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM CÔNG BỐ BẢN PHÚC TRÌNH 2012




Linh Nguyễn/Người Việt
Thursday, April 11, 2013 6:02:19 PM

WESTMINSTER (NV)Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (MLNQVN) họp báo lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Năm để công bố bản phúc trình về nhân quyền năm 2012, tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa, phía trong nhà hàng Zen, Westminster.

Một số thành viên MLNQ, từ trái, Giáo Sư Đỗ Anh Tài, Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang và Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên. (Hình: Lê Hùynh/FreeVN.net)

“Hôm nay chúng tôi được hân hạnh công bố trước giới truyền thông, bản phúc trình về nhân quyền 2012 để mọi người biết đến tình trạng nhân quyền tại Việt Nam,” Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng, trưởng ban phối hợp MLNQVN, tuyên bố.

“Đây là một sinh họat hàng năm của MLNQVN, tuy nhiên, từ bốn năm qua, chúng tôi tổ chức ở những nơi xa khu vực này. Năm nay, chúng tôi chọn Little Saigon để nhiều mạnh thường quân âm thầm đóng hỗ trợ tài chánh, có thể đến đóng góp trực tiếp những cao kiến và chúng tôi có dịp được hầu chuyện cùng quý vị,” ông Tùng nói.

Tuy sinh hoạt đã nhiều năm, vị trưởng ban kêu gọi mọi người tiếp tục kiên trì hỗ trợ các nhà đấu tranh dân chủ ở trong nước.

“Sự thay đổi về tình trạng nhân quyền chỉ có thể phát xuất ngay từ những người đấu tranh tại quốc nội. Chúng ta đừng trông mong quá nhiều vào các thế lực của các nước khác. Chúng tôi chỉ biết hết mình hỗ trợ các chiến sĩ đấu tranh cho nhân quyền và kêu gọi người Việt ở khắp nơi cũng cùng hỗ trợ họ,” ông Tùng nhấn mạnh.

Ông thông báo: “Giải thưởng nhân quyền nay tăng lên $10,000, nhờ có thêm sự đóng góp của mọi người.”

Về các hoạt động tương lai, ông Tùng cho biết được tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới ở Paris bảo trợ, nên MLNQVN sẽ tổ chức ở Paris vào Tháng Mười Hai, 2013.

“Quà Tết năm nay được các cá nhân và hội đòan phối hợp bảo trợ nên đã có 176 người được hứa bảo trợ. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 145 người được xác nhận chắc sẽ có quà,” ông nói.

Sau đó là phần đọc “Bản Lên Tiếng của MLNQVN về vụ án Đòan Văn Vươn." Theo đó, MLNQVN ủng hộ và ca ngợi ông Vươn và đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt nam phải trả tự do và bồi thường cho gia đình ông. MLNQVN cũng kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia dân chủ làm áp lực bắt buộc cộng sản Việt Nam tôn trọng Luật Quốc Tế về Nhân Quyền.

Kế đến là phần đóng góp ý kiến của đại diện các cơ quan truyền thông và đại diện khối 8406. Ban tổ chức hân hoan cùng người tham dự trao đổi các ý kiến xây dựng. 


Website : 
 



---
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com   





No comments:

Post a Comment

View My Stats