Sunday 10 March 2013

HÌNH ẢNH & QUÁ TRÌNH TU BỔ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA (VAF)




VIETNAMESE AMERICAN FOUNDATION    
24-2-2013


VIETNAMESE AMERICAN FOUNDATION    
1117 Herkimer Street   
Houston, TX 77008 USA                   

Thông báo


Houston ngày 24 tháng 2 năm 2013.

Kính gửi:
Qúy Niên Trưởng
Qúy Chiến Hữu
Qúy Thân Hữu.

Kính thưa qúy vị.

-          Danh dự cuả quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được khôi phục tại Việt Nam.
-          Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà là dấu tích còn lại cuả Quân Lưc Việt Nam Cộng Hoà đã và đang được chỉnh trang và tu bổ.
-         Mộ phần cuả các anh hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được trùng tu, và Anh Linh các Tử Sĩ đã đang được nhang khói sau hơn 37 năm lạnh lẽo hoang vu.

Xin gửi đến qúy vị những hình ảnh cuả Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà từ lúc thành lập cho đến gần đây, đặc biệt là nhữnh hình ảnh mới nhất trong những ngày Tết vừa qua:



Kính thưa qúy vị.

Như qúy vị đã biết, trong những năm gần đây, có một số cá nhân và tổ chức đã tự nguyện tu bổ một số mộ phần.

Những hình ảnh trong attachment này là kết quả sau 5 năm âm thầm vận động của Hội Vienamese American Foundation (VAF) qua các giới chức:

  • -          Thượng Nghị Sĩ Jim Web
  • -          Đại sứ HK tại Việt Nam Michael W. Michalak
  • -          Tổng Lãnh Sự HK tại Sài Gòn Lê Thành Ân
  • -          Đại Tá Lục Quân Hoa Kỳ Tôn Thất Tuấn (Cố vấn quân sự tại toà đại sứ), hiện là Phó Trưởng Phòng Chính Sách Đông Nam Á của Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương.

Đặc biệt, hai ông Tổng Lãnh Sự Lê Thành Ân và Đại Tá Tôn Thất Tuấn đã vận động và giúp đỡ rất nhiều để đạt được thành quả này. Hội Vienamese American Foundation xin chân thành cám ơn các giới chức nêu trên.
Ngoài ra tại Houston, Bác Sĩ Nguyễn Đức Tuệ và phu nhân là Bác Sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao cũng đã giúp đỡ trong việc vận động này, Hội Vienamese American Foundation cũng chân thành gửi lời cám ơn đến nhị vị bác sĩ.

Kính thưa qúy vị.

Ngày 3 tháng 2 năm 2013 vừa qua, hội VAF và Đại Tá Tôn Thất Tuấn đã có buổi tiếp xúc thân mật với một số thân hào nhân sĩ tại Houston, trong đó có sự tham dự của ông Hoàng Đức Nhã, Cựu Tổng Trưởng Thông Tin Chiêu Hồi.

Quan khách đã được xem những đoạn video và hình ảnh trong việc tìm kiếm và cải táng gần 500 mộ “Tù Cải Tạo” (Xin vào trang “tinhdongdoi.org” để biết thêm chi tiết). Sau khi Hội VAF và Đại Tá Tôn Thất Tuấn trình bày về thành quả cuả việc vận động chỉnh trang và tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà trong thời gian vừa qua . Quan khách tham dự đã nhiệt tình bày tỏ sự ủng hộ, và khuyến khích Hội VAF trong việc tiếp tục chương trình vận động chỉnh trang và tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.

Đó là một khích lệ lớn lao cho Hội VAF, xin cám ơn qúy vị.

Hội VAF xin minh xác, chúng tôi chưa hề tổ chức gây quỹ tại bất cứ nơi đâu. Tất cả các đóng góp đều là tự nguyện, hoặc do một số thân nhân cuả các tử sĩ đã được VAF giúp tìm được mộ phần người thân, đã tự động đứng ra gây quỹ giúp VAF để trang trải các chi phí cho việc tìm và cải táng mộ phẩn các chiến sĩ đã hy sinh trong các trại “Tù Cải Tạo”, cũng như đã giúp cho những chi phí trong cuộc vận động chỉnh trang tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà hiện nay. Hội VAF xin gửi lời cám ơn chân thành đến các thân hữu này.

Hội VAF hân hạnh được chia sẻ với quý vị tin tức này và sẽ tiếp tục thông báo đến qúy vị những diễn tiến trong việc chỉnh trang tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà trong tương lai. Chúng tôi ước mong được đón nhận sự hỗ trợ tinh thần từ quý vị. Xin quý vị góp lời cầu nguyện cho việc chỉnh trang tu bổ được tiến triển tốt đẹp, để bù đắp phần nào những hy sinh cho Tổ Quốc cuả các anh hùng tử sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.

Trân trọng thông báo.

Nguyễn Trần Đàm
Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Ký




No comments:

Post a Comment

View My Stats