Sunday 8 June 2014

THƯ SỐ 32 GỞI NGƯỜI LÍNH QĐND VIỆT NAM : HỒ SƠ GIÀN KHOAN HD-981 (Phạm Bá Hoa)




June 7, 2014 3:26 AM

Tôi chào đời năm 1930, vào quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1954, chống lại cuộc chiến tranh do nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa gây ra. Trong bang giao quốc tế, quốc gia này đánh chiếm quốc gia kia, không có tên gọi nào khác ngoài hai chữ “xâm lăng”. Sau ngày 30/4/1975, lãnh đạo cộng sản Việt Nam với lòng thù hận đã đày đọa chúng tôi trong hơn 200 trại tập trung mà họ gọi là trại cải tạo, hằng trăm Bạn tôi đến 17 năm, riêng tôi là 12 năm 3 tháng. Tuy tên Quốc Gia và Quân Lực mà tôi phục vụ không còn nữa, nhưng linh hồn trong quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ vẫn nguyên vẹn trong tôi. Tôi không hận thù lãnh đạo Các Anh, nhưng tôi không bao giờ quên quá khứ đau thương tàn bạo mà họ gây ra cho Tổ Quốc, Dân Tộc! Vì vậy mà tôi chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ về Việt Nam cho đến khi quê hương tôi có một chế độ dân chủ tự do thật sự.
Các Anh là Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Xin gọi Người Lính Quân Đội Nhân Dân ngắn gọn là “Các Anh” để tiện trình bày. Chữ “Các Anh” viết hoa mà tôi sử dụng ở đây, bao gồm từ người lính đến các cấp chỉ huy, ngoại trừ lãnh đạo cấp Sư Đoàn, Quân Đoàn, Quân Chủng, Bộ Tổng Tham Mưu, và Bộ Quốc Phòng. Là Người Lính trong quân đội “Nhân Dân”, Các Anh phải có trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc Nhân Dân, vì Tổ Quốc với Nhân Dân là trường tồn, trong khi đảng cộng sản hay bất cứ đảng nào cầm quyền cũng chỉ một giai đoạn của lịch sử, và nội dung tôi gởi đến Các Anh được đặt trên căn bản đó.

Nội dung thư này tôi với Các Anh tiếp tục đi sâu vào hồ sơ giàn khoan HD981, tuy ngày 28/5/2014 đã chuyển đến vị trí mới nhưng vẫn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vì chỉ cách đảo Lý Sơn 123 hải lý.

Thứ nhất. Sự kiện giàn khoan HD 981 của Trung Cộng trên Biển Đông.

Chống đối Trung Cộng.
Ngày 2/5/2014. Trung Cộng sử dụng 80 tàu các loại vừa hỗ trợ kỹ thuật vừa hộ tống giàn khoan HD 981 đến vị trí tìm dầu tại Biển Đông. Vị trí mà giàn khoan trị giá 1 tỷ mỹ kim này chỉ cách đảo Lý Sơn 119 hải lý (=221 cây số), sâu trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam 81 hải lý. Giàn khoan HD 981, bắt đầu đóng tại Thượng Hải hồi tháng 4/2008, và hạ thủy năm 2012, có sự tham dự của Tổng Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Giàn khoan dài 114m, rộng 90m, cao 137m, cấu trúc đủ sức chống bão mạnh cấp 10. Với kích cỡ bằng một sân đá banh, được trang bị tối tân cùng hệ thống định vị toàn cầu.

Ngày 3/5/2014. người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Hải Bình, tuyên bố rằng: “Hành động trên của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị. Việt Nam kiên quyết phản đối. Tập Đoàn dầu khí Việt Nam đã gửi thư cực lực phản đối hành động này và kiên quyết yêu cầu Tổng Công Ty Dầu Khí Hải Dương Trung Quốc dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp, và rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam”. Cùng ngày 3/5/2014, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Cộng bác bỏ cáo buộc của Việt Nam, và khẳng định giàn khoan nói trên hoạt động trong vùng biển của Trung Quốc. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo hôm nay khẳng định: “Hà Nội sẽ không dám tấn công trực tiếp các giàn khoan của Trung Quốc. Nhưng nếu Việt Nam có thêm những hành động ở Tây Sa (tức Hoàng Sa của Việt Nam), mức độ các biện pháp đối phó của Trung Quốc phải được nâng lên. Nếu Việt Nam trở nên hung hăng hơn Philippines, Trung Quốc phải cho Hà Nội một bài học đích đáng”.

Phản ứng của người Việt Nam yêu nước bằng những cuộc biểu tình tự phát chống đối Trung Cộng và chống đối Việt Cộng, song song đó là vài cuộc biểu tình có giấy phép của nhà cầm quyền để ủng hộ đảng nhiều hơn phản đối Trung Cộng. Trong cùng thời gian, đoàn tàu Cảnh Sát Biển và tàu kiểm ngư cùng tàu hải giám Việt Nam khoảng 20 chiếc, ra khơi với nhiệm vụ quấy nhiễu không cho giàn khoan đặt mũi khoan xuống lòng biển, nhưng không thành công vì không qua khỏi 3 vòng đai bảo vệ của tàu Trung Cộng. Nhiều ngày xảy ra những vụ xung đột mà hầu hết thiệt hại về phía tàu Việt Nam. Với tình hình này, Việt Cộng trong nước cũng như đang công tác ngoài nước và sinh viên du học, chịu áp lực từ các cơ quan ngoại giao tại hải ngoại, ra cái điều yêu nước khi lên tiêng kêu gọi Cộng Đồng Việt Nam chúng tôi tị nạn cộng sản tại hải ngoại đứng chung với họ để chống Trung Cộng.

Quan điểm của tôi, và tôi tin tưởng Cộng Đồng tị nạn chúng tôi không bao giờ đứng chung hàng ngũ với Việt Cộng vì bản chất của họ là độc tài, dối trá, tàn bạo với dân nhưng khiếp nhược với Trung Cộng. Sau hai lần “bỏ phiếu bằng chân vĩ đại” năm 1954 và 1975 của 2 triệu người Việt Nam -với khoảng 500.000 người đã mất xác trong rừng sâu và trên biển cả- dứt khoát chọn chế độ dân chủ tự do, mà khi đã chọn chế dộ dân chủ tự do thì không bao giờ đứng chung hàng ngũ với Việt Cộng bất cứ trong hoàn cảnh nào. Vì vậy mà chúng tôi chống cả hai, Việt Cộng lẫn Trung Cộng.

Những vị lãnh đạo nghĩ gì về giàn khoan HD 981?
Về sự kiện giàn khoan HD981 mà lãnh đạo Việt Cộng cũng không dám chánh thức tuyên cáo phản đối Trung Cộng, mà chỉ tuyên bố nơi này nơi khác cho có vậy thôi. Chẳng những vậy mà ông Nguyễn Phú Trọng, trong diễn văn ngày 14/5/2014 bế mạc hội nghi trung ương lần thứ 9, không một chữ nào phản đối Trung Cộng, lại còn cho rằng, hội nghị “nhất trí cao” trong nghị quyết. Xin trích đoạn liên quan đến văn hoá: “….. Nền văn hóa mà chúng ta xây dựng là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thống nhất trong đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, với những đặc trưng tiêu biểu là dân tộc, nhân văn, dân chủ, và khoa học. Nền văn hóa Việt Nam tiên tiến là một nền văn hóa yêu nước và tiến bộ mà nội dung cốt lõi là lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội dưới ánh sáng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tinh hoa văn hóa nhân loại…”

Tôi có cảm tưởng cái ông Tổng Bí Thư của Các Anh như trong tình trạng mắt mù tai điếc, nên không nhìn được cái xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam nó suy đồi đến mức mà Hồ Chí Minh của ổng tràn ngập đĩ điếm, lừa đảo, dối trá, cướp giật, chém giết, khắp hang cùn ngõ hẻm, tham nhũng thì tràn lan đến mức không còn một cơ quan nào lương thiện -ngay cả trong bệnh viện- để người dân tránh né được nữa. Ông ta cũng không nghe được tiếng than ai oán của 90 triệu người dân bị tước mất quyền làm người và quyền sở hữu tư nhân cũng mất! Nghĩa là làm người Việt Nam thì vật chất lẫn tinh thần đều trong tay của nhóm lãnh đạo Việt Cộng, dẫn đến sự giao tiếp giữa người dân với cơ quan cầm quyền theo cung cách xin – cho, và đây cũng là bằng chứng lãnh đạo Việt Cộng không phục vụ nguyện vọng người dân Hóa ra “chủ nghĩa xã hội dưới ánh sáng của nghủ nghĩa Mác-Lênin, cộng với tư tưởng HCM” của cái ông Tổng Bí Thư là như vậy. Và cũng vì vậy mà từ nay tôi sử dụng chữ Việt Cộng khi nói đến các cấp lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, cùng với những đảng viên chỉ biết đến quyền lực và quyền lợi cá nhân mà họ hành hạ sách nhiễu người dân.

Các Anh lại nghe Tổng Bí Thư Các Anh, đã nói sau khi HIến Pháp 2013 do Quốc Hội mà hơn 80% đại biểu là đảng viên cộng sản đang nắm giữ vị trí lãnh đạo các cấp các ngành thông qua, rằng: “Hiến Pháp là văn kiện pháp lý cao nhất, chỉ sau Cương Lĩnh của đảng”. Độc tài đến mức bản Hiến Pháp chỉ là thứ yếu thì còn gì để tin vào nhóm lãnh đạo Việt Cộng. Tất cả gộp lại là nguyên nhân mà tôi chống đối Trung Cộng, vì Trung Cộng đã lấn chiếm biên giới Việt-Trung và Vịnh Bắc Việt, và đang lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam trên Biển Đông, và tôi chống đối Việt Cộng, vì từ năm 1954 Việt Cộng đã thi hành lệnh của cộng sản quốc tế chia cắt Việt Nam thành hai quốc gia, để họ nhuộm đỏ quốc gia phía Bắc. Tiếp theo là họ đẩy ít nhất là 4 triệu thanh niên xã nội chủ nghĩa vào cõi chết trong 20 năm chiến tranh, đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi để nhuộm đỏ toàn cõi Việt Nam năm 1975. Và đến nay là 39 năm, họ sử dụng giáo dục học đường đào tạo những thế hệ “thần dân” để tuân phục họ, rồi từ đó hình thành một xã hội băng hoại mọi giá trị nhân bản truyền thống dân tộc, đúng theo phương châm “trăm năm trồng người” của “bác” Các Anh để xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Xã hội Việt Nam là hậu quả của trăm năm trồng người.
Để Các Anh thấy rõ hơn, tôi đưa Các Anh lần lượt “đến với một số vị” trong giới trí thức mà có những vị từng là đảng viên cộng sản lão thành, để nghe các vị ấy nói lên nhận định về xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay mà lãnh đạo Các Anh xây lên như thế nào.

Nhà văn Nguyễn Khải, cuối đời rất đau xót mà phải lên tiếng về sự dối trá toàn diện của xã hội Việt Nam: “Nói dối hiển nhiên không cần che đậy ….. Nói dối lem lém, nói dối lì lợm nói không biết xấu hổ, không biết run sợ vì không có ai hỏi lại.” (Nguyễn Khải – Đi tìm cái tôi đã mất).

Tướng Trần Độ cũng nhận xét về xã hội Việt Nam hiện nay: “Đặc điểm bao trùm chế độ chính trị xã hội hiện nay là NÓI LÁO. Nói một đàng làm một nẻo. Lãnh đạo lừa dối, đảng lừa dối, cán bộ lừa dối, làm ăn giả dối, giáo dục giả dối, đến gia đình cũng lừa dối nhau…” (Trần Độ – Nhật Ký Rồng Rắn)
Giáo sư Trần Kinh Nghị (Hà Nội), ông là tác giả bài “Lạm bàn về căn bệnh dối trá tại Việt Nam”, ông đề cập tới điều có thể nói là hài hước, nhưng rất chua chát: “Ở Việt Nam, mọi thứ đều giả, chỉ có dối trá là thật!…. Ở Việt Nam hiện nay, nói dối đã ”bám sâu rễ trong toàn xã hội đến mức ai không biết nói dối, không biết làm dối, thì không thể tồn tại…..”

Nhà văn Trần Mạnh Hảo: “Sự giả dối tồn tại ở xã hội Việt Nam lâu rồi”.

Giáo Sư Hoàng Tụy: ”Hiện sự giả dối đang thống trị xã hội chúng ta.”

Đại biểu Quốc Hội Dương Trung Quốc: “Thế hệ chúng ta là thế hệ mất gốc, mà mất gốc là mất những giá trị tốt đẹp của Việt Nam.”

Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết: “Quan sát trong xã hội, đúng là chưa bao giờ đất nước ở vào tình trạng suy thoái đạo đức như bây giờ. Nhìn lại lịch sử, chỉ vào thời mạt mới có một xã hội xuất hiện những chuyện như thế…”.

Trần Thị Huyền Trang: “Sự dối trá đang bao trùm đời sống toàn xã hội Việt Nam. Chưa bao giờ phẩm chất giá trị của đạo đức lại xuống thấp như hiện nay ở Việt Nam, vì xã hội đã coi sự dối trá trở thành bình thường trong cuộc sống”.

Ngày 22/1/2014, trong phiên họp tại Hà Nội có sự tham dự của 47 nhà tâm lý, xã hội, giáo dục, và nhà đạo đức học Việt Nam, với chủ đề “Giáo dục với việc hình thành nhân cách, đạo đức con người, văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa.” Sau phần trình bày những trường hợp khác nhau, Vụ Văn Hóa Văn Nghệ thuộc Ban Tuyên Giáo Trung Ương kết luận rằng: “Nạn nói dối là một bức tranh cực kỳ nguy hiểm, khi còn là trẻ em thì nói dối ít, nhưng càng lớn các em càng nói dối nhiều”.

Nội dung trong đoạn trên đây là tôi muốn nhắc lại để Các Anh hiểu rằng, dối trá trong xã hội Việt Nam là từ sau chiếm Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi ngày 30/4/1975 chớ không phải bây giờ mới thấy. Sau ngày đó thì cả hệ thống truyền thông của đảng, tối ngày cứ nhai đi nhai lại cái câu “văn hóa mới, xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa”. Đến nay đã 39 năm mà ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng nói đến cuối thế kỷ này không biết có tiến đến xã hội chủ nghĩa hay chưa nữa. Nhưng theo tôi, thì xã hội chủ nghĩa ở tận đáy của văn minh chớ không phải đang ở trên cao như ông ấy nói đâu. Phải chăng, tận đáy của văn minh là xã hội chủ nghĩa? Vì điều mà lãnh đạo cộng sản gọi là văn hóa mới, đã đưa xã hội đến tình trạng ngày nay mà những ai quan tâm đến dân tộc đều có chung một nhận định: “Ở Việt Nam ngày nay, mọi thứ đều là giả, chí có dối trá là thật”. Vì vậy mà tôi cho rằng ông Trọng của Các Anh nhìn ngược đó. Cũng đúng thôi, vì bản chất của cộng sản là đi ngược lại nguyện vọng dân chủ tự do của người dân, cũng là ngược lại thế giới văn minh lịch sự, chẳng hạn như: Độc tài, ngược với tự do. Đảng bầu vị lãnh đạo đất nước, ngược với dân bầu vị lãnh đạo đất nước. Dân bị đảng cướp quyền sở hữu tự nhân, ngược với dân đương nhiên có quyền sở hữu tư nhân. Truyền thông trong tay đảng buộc dân phải nghe theo đảng, ngược với truyền thông trong tay dân để dân phê phán và góp ý với chánh phủ. Ngay trên quê hương mà dân đi đâu cũng phải xin phép, ngược với dân muốn đi đâu thì có quyền đi, ..v..v.. Từ những so sánh này, Các Anh hãy tiếp tục nhìn vào cuộc sống mà so sánh vô số những góc cạnh khác trong đời sống nhé! Sự thật giữa cái xấu với cái tốt, tự Các Anh nhận ra khi so sánh.

Nhớ lại ông Lê Duẫn của Các Anh lúc đương thời Tổng Bí Thư, đã huênh hoang dạy học trò trong lớp chính trị trung và cao cấp tại trường đảng Nguyễn Ái Quốc vào ngày 13/3/1977, rằng: “Loài người, cho đến nay đã có 3 phát minh vĩ đại có ý nghĩa bước ngoặc của lịch sử: “Thứ nhất là tìm ra lửa. Thứ hai là tìm ra cách sử dụng kim khí. Thứ ba là làm chủ tập thể”.

Đọc đến nhóm chữ “làm chủ tập thể” mà cái ông Tổng Bí Thư đảng Việt Cộng gọi là phát minh mới nhất của nhân loại, thì … tôi phải dậm cẳng lên mặt đất và ngước mặt lên trời mà than rằng: “Tổ Tiên ơi! Hồn Thiêng Sông Núi ơi! Quí Ngài có bao giờ nghe nhân loại công nhận phát minh này không, chớ con là một thành viên nhỏ bé li ti của nhân loại, thì đây là lần đầu tiên con đọc được từ hồ sơ ông Lê Duẫn trong kho tài liệu Wikipedia. Vậy, phải chăng cái ông Tổng Bí Thư Lê Duẫn này cũng mù mắt nên không đọc được lịch sử về những phát minh của nhân loại, và cũng điếc tai nên không nghe được những phát minh mà Liên Hiệp Quốc công nhận?

Chưa hết, ngày 30/8/1990, Bộ Chính Trị Việt Cộng họp bàn về việc sẽ gặp lãnh đạo Trung Cộng tại hội nghị Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 3 và 4/9/1990, Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh phát biểu: “Chúng ta cần bàn hợp tác với Trung Quốc để bảo vệ chủ nghĩa xã hội và chống đế quốc …” Đó, Các Anh thấy chưa? Lãnh đạo Việt Cộng chỉ bảo vệ chủ nghĩa xã hội chớ có nói gì đến trách nhiệm bảo vệ tổ quốc và phục vụ người dân đâu.

Tóm lại. Giàn khoan HD 981 vẫn tại vị trí trong vùng đặc quyền kính tế Việt Nam, hơn 100 chiếc tàu của “anh em cộng sản” hai bên vẫn “đùa giỡn” trên sóng nước Biển Đông, trong khi trên đất liền thì “hai bên cộng sản” cùng giành phần phải về phía mình, nhưng chưa phân thắng bại. Bây giờ tôi “đưa” Các Anh đến diễn đàn An Ninh Á Châu có tên là “Đối Thoại Shangri-La” tại đảo quốc Singapore, để nghe những vị có thẩm quyền hoặc đại diện có thẩm quyền, cãi lý với nhau về sự kiện giàn khoan HD 981.

Thứ hai. Diễn Đàn Đối Thoại Shangri-La Singapore

Từ ngày 30/5/2014, tại diễn đàn Đối Thoại An Ninh Đông Nam Á Shangri-La (Singapore), quy tụ hàng trăm nhân vật lãnh đạo chính trị, ngoại giao, quân sự, và chuyên gia quốc tế, xin trích những đoạn quan trọng từ các bài phát biểu liên quan đến tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây, nhất là hồ sơ giàn khoan HD 981 từ đầu tháng 5/2014:

Ông Shinzo Abe, Thủ tướng Nhật Bản: “….“Tất cả các nước cần tôn trọng luật pháp quốc tế. Nhật sẽ ủng hộ tối đa cho nỗ lực của các nước ASEAN trong việc đảm bảo an ninh vùng biển và bầu trời, và triệt để duy trì tự do hàng hải và tự do hàng không. “Nhật có kế hoạch đóng một vai trò lớn hơn và chủ động hơn so với thời điểm hiện nay, để đảm bảo cho châu Á và thế giới được hòa bình hơn..”.

Ông Chuck Hagel, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ: “…Hoa Kỳ không chấp nhận thái độ gây bất ổn của Trung Quốc, và sẽ không điềm nhiên tọa thị nếu trật tự thế giới bị đe dọa. Hoa Kỳ mạnh mẽ chống lại bất kỳ hành động đe dọa, cưỡng chế, uy hiếp bằng vũ lực để khẳng định yêu sách…”

Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng: “….Quan hệ giữa Việt Nam và nước “bạn láng giềng” Trung Quốc, về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, nên đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.

Tướng Vương Quán Trung, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Trung Cộng: “ …Hai ông Chuck Hagel và Shinzo Abe, có những lời tuyên bố không thể chấp nhận được, là một hành động khiêu khích có phối hợp để thách thức Trung Quốc”.

Nhà báo Cléa Broadhurst, tường thuật từ Singapore về câu trả lời của Tướng Vương Quán Trung, có đoạn: “… Chính hai ông Abe và Hagel đã khiêu khích Trung Quốc, trong lúc mà Bắc Kinh không khi nào đi bước đầu để tấn công bất kỳ một ai. Thái độ khiêu khích của Mỹ và Nhật Bản, trái ngược với tinh thần đối thoại với mục đích giải quyết các xung đột bằng đối thoại”.

Với dòng chữ của Tướng Trung Cộng mà tôi tô đậm trên đây, làm tôi nhớ đến lời dạy của Vua Trần Nhân Tông vào cuối thế kỷ 13 khi Ngài trao quyền cho con là Trần Anh Tông: “Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo làm người. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo, vô luân. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải, các việc trên khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn là họa ngoại xâm. Họ không tôn trọng biên giới theo qui ước, cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai và hải đảo của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy, các ngươi phải nhớ lời ta dặn: “Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác”. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu.”

Kẻ khác, mà vua Trần Nhân Tông nói đến thuở ấy là Trung Hoa phong kiến, và bây giờ là Trung Hoa cộng sản, ngắn gọn là Trung Cộng. Lời dạy của Vua Trần Nhân Tông từ thế kỷ 13, đến nay đã 800 năm mà vẫn nguyên vẹn ý nghĩa. Bằng chứng hiển nhiên là Trung Cộng tự vẽ ra đường lưỡi bò chiếm khoảng 80% Biển Đông rồi tự cho là của họ. Từ đó họ tung hoành chiếm đoạt tài nguyên, nước chủ nhà đuổi họ đi thì họ cho là bị quấy nhiễu, và họ ỷ đông ỷ mạnh lấn áp nước chủ nhà lẫn các nước bạn bất bình can thiệp. Thật sự là Trung Cộng đã và đang gậm nhấm Việt Nam, chỉ vì đảng cộng sản độc tài cai trị nên quê hương chúng ta mới ra nông nỗi này!

Xin trở lại Diễn Đàn Đối Thoại Shangri-La. Bản tin của Reuters từ Singapore. Với lời lẽ của Bộ Trưởng Quiốc Phòng Hoa Kỳ và Thủ Tướng Nhật Bản rất mạnh mẽ chỉ trích Trung Cộng, trong khi Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng thì hết sức mềm mại với Trung Cộng, mềm mại đến mức tôi tưởng như Việt Cộng đang thuộc quyền của Trung Cộng vậy Các Anh à! Thêm nữa, trong khi Hoa Kỳ với Nhật Bản hàm ý sẽ giúp Việt Cộng ngăn chận hành động xa hơn nữa của Trung Cộng trên Biển Đông, thì quan điểm mà Bộ Chính Trị giao cho Tướng Phùng Quang Thanh đọc trong hội nghị quốc tế này, chẳng khác “lực đẩy” đang cố đẩy quan điểm của Nhật với Mỹ ra khỏi hội nghị, để Việt Cộng với Trung Cộng là “bạn láng giềng” ngang qua 16 chữ vàng với 4 tốt, đàm phán giải quyết với nhau là được rồi. Và nếu thật sự “hai bên cộng sản anh em” giải quyết với nhau, Các Anh có nghĩ là Trung Cộng sẽ đem thêm nhiều giàn khoan nữa vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam không? Tôi thì tin. Sở dĩ tôi tin, là vì những sự kiện ít nhất là từ năm 1988, khi lần lượt 8 đảo trong quần đảo Trường Sa lần lượt vào tay Trung Cộng do “người cùng chủ nghĩa cộng sản” họp bàn giải quyết với nhau thì như vậy đó.

Ngày 2/6/2014, báo South China Morning Post tường thuật: “Ngày 1/6/2014, Thứ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh nói rằng, Hà Nội chưa quyết định bao giờ sẽ yêu cầu tòa án trọng tài quốc tế phân xử cuộc tranh chấp, nhưng quyết định đó còn tùy thuộc vào những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông…… Trung Quốc đã nhiều lần đề nghị chúng tôi không đưa vụ việc ra trước tòa án quốc tế, và câu trả lời của chúng tôi là việc này tùy thuộc vào các hoạt động và cách ứng xử của Trung Quốc”.
Cái câu mà Tướng Vịnh nói “Trung Cộng đã nhiều lần yêu cầu Việt Cộng đừng đưa vụ giàn khoan HD 981 ra tòa án quốc tế”, Các Anh có tin không? Tôi thì nghĩ thế này, nếu Trung Cộng có nói chuyện với Việt Cộng về vụ này, thì họ ngăn cản hoặc đe dọa Việt Cộng chớ không phải yêu cầu đâu. Và tôi cũng không tin Việt Cộng dám kiện Trung Cộng vụ giàn khoan này, mà chỉ dám nói sẳn sàng nộp hồ sơ kiện, hoặc sẽ kiện, hoặc sắp kiện vậy thôi. Hy vọng là tôi sai, để Việt Cộng chánh thức kiện Trung Cộng xem sự thể ra sao.

Tóm lại. Hành động của Trung Cộng khi đưa giàn khoan HD 981 đến hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông, có phải là thêm một bước nữa trên tiến trình đưa Việt Nam sáp nhập vào Trung Cộng, theo Biên Bản ngày 4/9/1990 tại hội nghị Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên không? Phần chánh Biên Bản đó như sau: “…. Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa cộng sản, đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Hoa giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ Tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ, và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung Hoa để Việt Nam được hưởng quy chế “khu tự trị” trực thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Hoa đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây…. Phía Trung Hoa đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong 30 năm (1990-2020) để đảng cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Hoa”.

Biên Bản này xuất xứ từ tổ chức Wikileaks, đã công bố 3.100 điện tín tối mật của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ mà họ có được, trong đó có “biên bản” sau cuộc họp giữa Nguyễn Văn Linh Tổng Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam và Đỗ Mười Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng, với Giang Trạch Dân Tổng Bí Thư đảng cộng sản, và Lý Bằng Thủ Tướng Trung Cộng.

Nếu không phải, thì tại sao Bộ Chính Trị Việt Cộng không cùng quan điểm chống Trung Cộng, một kẻ thù của Việt Nam từ trong lịch sử xa xưa đến nay? Tại sao Tướng Phùng Quang Thanh đọc bài viết sẳn của Bộ Chính Trị với lời lẽ như quy lụy tại diễn đàn Đối Thoại Shangri-La, khước từ sự ủng hộ của các nước quan tâm để giành quyền giải quyết giữa hai đảng cộng sản bạn bè hàng xóm? Tại sao cứ mỗi cuộc biểu tình của người dân yêu nước chống đối Trung Cộng lấn chiếm đảo biển Việt Nam, thì nhà nước ra lệnh cho Công An thẳng tay đàn áp đánh đập bắt giam tù đày, và hiện nay còn hằng trăm người yêu nước đang trong các nhà lao? Tại sao ngày 20/6/2013 Chủ Tịch Trương Tấn Sang ký bản thỏa thuận với lãnh đạo Trung Cộng giải quyết vấn đề biên giới và trên biển, bằng cách lấy đại cục quan hệ hai nước làm trọng dưới chỉ đạo của phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt, làm cho Biển Đông trở thành vùng biển hòa bình, hữu nghị, hợp tác? Mà thật ra Biển Đông dậy sóng là do Trung Cộng! ….

Kết luận

Tôi thông cảm với Các Anh, là những người sinh ra, lớn lên, học hành, và trở thành Người Lính trong quân đội, tất cả những gì Các Anh học ở trường văn hoá, trường quân sự, lại thường học tập chính trị tại các đơn vị, cộng với những chính sách về các lãnh vực sinh hoạt xã hội, mà Các Anh theo dõi hằng ngày. Trôi dần theo thời gian, chính sách độc tài của cộng sản lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong sinh hoạt xã hội, rồi biến thành một nếp trong đời sống thường ngày đối với người dân nói chung, với Các Anh nói riêng từ lúc nào không ai biết.

Nhưng với phương tiện truyền thông ngày nay, Các Anh có cơ hội tiếp xúc với thế giới tự do ngang qua hệ thống internet như Các Anh đang đọc lá Thư này. Tôi tin là trong những lúc mà Các Anh sống thật với trái tim và khối óc của chính mình, nhất thiết Các Anh có những suy nghĩ …… Và tôi luôn hy vọng là Các Anh hãy chọn cho mình một hướng đi, cùng 90 triệu đồng bào hòa nhập vào Cộng Đồng thế giới tự do, để được ngẫng cao đầu giữa thế giới văn minh lịch sự, được hãnh diện trước những người ngoại quốc đến Việt Nam, tìm hiểu nếp sống văn hóa dân tộc với chiều dài lịch sử ngàn năm trước đã lừng danh thế giới.

Hãy nhớ “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.

Tháng 6 năm 2014
Phạm Bá Hoa


No comments:

Post a Comment

View My Stats