Friday 13 June 2014

NHỮNG KẺ "ẤU TRĨ TẢ KHUYNH TRONG CHÍNH TRỊ" ĐANG LỢI DỤNG TÌNH HÌNH NÓNG BỎNG TRÊN BIỂN ĐÔNG (Đoàn Tư)




Đoàn Tư

Quê Choa
13-06-2014

NQL: Đây là bài viết rất đặc trưng của "phương pháp phê phán tuyên giáo" vẫn áp dụng hơn nửa thế kỉ nay, chưa khi nào các ông tuyên giáo giật mình tự hỏi: tại sao mình nói hoài mà chẳng ai nghe? Thưa rằng, muốn phê phán ai phải tôn trọng người đó thì phê phán mới có hiệu quả. Tự cho mình là thông thái để mắng người ta là ấu trĩ, tự  cho mình nắm chân lý để qui chụp người ta đủ điều thì sự phê phán đó đáng bỏ ngay vào rọt rác, người phê phán nhất định bị khinh rẻ.  

----------------

Từ đầu tháng 5 đến nay, Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam được quy định bởi Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Ngay lập tức, Chính phủ đã có những phản ứng mạnh mẽ bằng cách đưa tàu của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư ra yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Sát cánh cùng với hai lực lượng trên là ngư dân của các tỉnh, thành trong nước. Bất chấp hiểm nguy, ngư dân vẫn kiên cường bám biển, giữ vững ngư trường truyền thống để khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tuy nhiên, trước thiện chí của Việt Nam, phía Trung Quốc đã có những hành động ngang ngược, hung hăng, vô nhân đạo như xịt vòi rồng, đâm va vào các tàu Kiểm ngư, tàu Cảnh sát biển của ta, đâm chìm hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Nhưng nhận thức được tình hình, thống nhất cao trong chỉ đạo và hành động, các lực lượng Việt Nam đã khôn khéo đấu tranh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tố cáo sự phi nghĩa, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc ra toàn thế giới, từng bước tạo dựng mặt trận chính trị trên khắp thế giới để vạch trần âm mưu bành trướng của Trung Quốc.

Nhưng trong tình hình cả dân tộc sục sôi, thì đâu đó vang lên tiếng nói của những kẻ “ấu trĩ tả khuynh trong chính trị”. Luận điểm của họ không có gì mới nhưng hành động của họ mang tính chất “thừa nước đục thả câu”, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tìm mọi cách tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chia rẽ Đảng với nhân dân, làm cho quần chúng nhân dân hiểu lầm chủ trương, biện pháp, hành động của Đảng. Họ cố tuyên truyền rằng: Đảng là lực lượng đối đầu với nhân dân, thống trị nhân dân, khác hoàn toàn với thực tế hơn 84 năm qua. Ngay từ khi mới thành lập, Đảng đã gắn bó máu thịt với nhân dân, nhân dân luôn cần có Đảng để soi đường chỉ lối, tập hợp đội ngũ, lực lượng để giành thắng lợi trong mọi cuộc cách mạng.

Những người này là ai? Đó là những người tự nhận mình là nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền, đấu tranh cho “dân oan”, thành viên của các “hội dân sự”, thậm chí còn có một số thanh niên, sinh viên - lớp người sinh ra sau chiến tranh, một số người trước đây là cán bộ, đảng viên nhưng do nhận thức không đúng về tình hình đất nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, bản lĩnh chính trị không vững vàng, bản thân họ gặp phải những mâu thuẫn lợi ích trong cuộc sống và chưa được giải quyết thỏa đáng cũng tham gia vào “đội ngũ” này.

Những người này đưa ra khẩu hiệu “Vì một quốc gia cường thịnh cần phải thay đổi”. Nhưng thực chất của khẩu hiệu và hành động của họ là gì?

Thứ nhất, họ thường xuyên sử dụng các mạng xã hội, nhất là facebook làm phương tiện tuyên truyền xuyên tạc và tuyên bố “Facebook là nỗi sợ của Đảng Cộng sản” ???!!...

Thứ hai, không chỉ thường xuyên tuyên truyền sai lệch, gần đây, lợi dụng tình hình căng thẳng trên Biển Đông, họ xuyên tạc lịch sử, đường lối, chủ trương đấu tranh của ta, nói Đảng, Chính phủ ta hèn nhát, gọi các cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước là Hán nô; thậm chí kêu gọi biểu tình, làm cách mạng hoa hồng đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam thay bằng sự lãnh đạo của các tổ chức được họ gọi là “hội dân sự”??!.. Họ xuyên tạc Công hàm năm 1958 do Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký! Xa hơn nữa, họ kích động chiến tranh, thù hằn dân tộc, nhưng đúng là chỉ có những kẻ ấu trĩ mới không phân biệt được hai khái niệm nhà cầm quyền Trung Quốc với nhân dân Trung Quốc.

Thứ ba, họ tự cho rằng chủ nghĩa cộng sản sắp sụp đổ và là thời cơ để thay đổi, đổi mới. Họ mong muốn xây dựng “một quốc gia cường thịnh”, điều này hoàn toàn chính xác và cũng là mong ước của 90 triệu người Việt Nam. Nhưng tiếc thay, cái “quốc gia dân chủ” là “dân chủ nhập khẩu, rập khuôn từ các nước Phương Tây”, Họ đòi thả hết những phần tử phản động đã bị kết án như Lê Thị Phương Anh, Phạm Anh Vũ, Đỗ Nam Trung... mà họ gọi là “tù nhân lương tâm”.

Như vậy, với kiểu chực chờ nói xấu, vu khống, xuyên tạc này nên bất kỳ hành động nào của Đảng, Nhà nước ta đều bị họ bôi nhọ, tô đen, làm cho một số đồng bào ở hải ngoại thiếu thông tin trong nước, một số thanh niên, sinh viên bản lĩnh chính trị chưa vững vàng, kiến thức lịch sử còn nhiều lỗ hổng đã chao đảo, nghe theo luận điệu sai lệch của họ. Nhưng họ không biết được rằng, càng điên cuồng chống phá bao nhiêu, càng bịa đặt, vu khống, xuyên tạc bao nhiêu thì sự thật vẫn là sự thật, chính những thông tin rộng rãi, đa chiều từ internet, phản ánh chân thực những gì đang diễn ra tại Việt Nam, trên Biển Đông và thế giới, bản thân những người này tự bóc trần sự “ấu trĩ” tả khuynh của mình.

Tất cả những biện pháp mà Đảng, Chính phủ ta tiến hành đều thể hiện đường lối ngoại giao kiên quyết, khéo léo, có sự kế thừa từ truyền thống hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình của cha ông ta để lại, nhất là tư tưởng Hồ Chí Minh về đối nội, đối ngoại, an ninh quốc phòng. Hơn nữa, để rộng đường dư luận, để thế giới hiểu rõ về đường lối, chủ trương của ta, Chính phủ đã tạo điều kiện để các nhà báo nước ngoài ra tận khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm chủ quyền của ta. Đặc biệt, với bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, trong bầu không khí nóng tại Hội nghị Đối thoại Shangri-La (Singapore) vừa qua, dư luận yêu chuộng hòa bình quốc tế hoàn toàn ủng hộ Việt Nam. Tất cả đều khẳng định, cho tới nay, Việt Nam vẫn giữ được cách hành xử đúng mực và hòa bình. Điều này khẳng định một lần nữa, quan điểm của Nhà nước ta trước sau như một, kiên trì giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với quy định của Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982 cũng như xu thế của thời đại ngày nay, đó là hòa bình, hội nhập và hợp tác. Đồng thời, chủ trương này cũng đúng với đạo lý của nhân dân Việt Nam ta từ bao đời nay: Đem đại nghĩa thắng hung tàn/Lấy chí nhân thay cường bạo. Hơn nữa, trải theo chiều dài lịch sử đất nước, dân tộc Việt Nam thường xuyên phải đối đầu với họa xâm lăng, với chiến tranh nên dân tộc này, đất nước này khát khao hòa bình hơn ai hết. Vì vậy, bất kỳ ai kích động chiến tranh, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, kẻ đó có tội với nhân dân.

Chúng ta tin tưởng rằng với quyết tâm xây dựng niềm tin chiến lược, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, với đường lối đối nội, đối ngoại đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, kế thừa tinh hoa văn hóa dân tộc, nhân dân Việt Nam cùng với Đảng và Chính phủ sẵn sàng đập tan mọi âm mưu xâm lược từ bên ngoài, mưu đồ phản động từ bên trong.



No comments:

Post a Comment

View My Stats