Friday 6 June 2014

NGƯỜI & VẸT (FB Trần Trung Đạo)




Nguyễn Bắc Việt
Quên ăn trưa cũng chỉ vì ông Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bắc Việt này. Đọc xong bài phát biểu của ông ta trước quốc hội trên Dân Luận, phải google cho ra tấm hình để xem thử y dáng dấp ra sao. Cũng thông cảm nếu là cụ già còn sót lại từ thế hệ Tân Trào hay Pác bó. Không. Đương sự còn khá trẻ, tên thật là Nguyễn Bắc Việt, sinh năm 1961, nhưng khi phát biểu lại giống như là Nguyễn Bắc Vẹt, sinh năm 1930:

“Về vấn đề biển Đông, từ sáng tới giờ và những ngày qua trong phát biểu tôi đồng tình với các ý kiến phát biểu ở một vế, đó là vế thể hiện lòng yêu nước. Nhưng còn một vế theo tôi là chúng ta chưa thực sự quan tâm, đó là yêu chế độ và lo cho con tàu Cộng sản và công nhân quốc tế …phải xác định cho rõ nguyên nhân, phải biết đau lòng với tình hình hiện nay của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau như thế này, ai có lợi?”

Không nói ra, nhưng trong bụng đại biểu quốc hội Nguyễn Bắc Việt, chỉ có lợi cho “đế quốc Mỹ và các thế lực thù địch.”

Thiệt tình !

Quả đúng như Yuri Alexandrovich Bezmenov phát biểu từ kinh nghiệm ở Liên Xô “Ngay cả mang anh ta tới tận Liên Xô và chỉ cho anh ta thấy trại tập trung, anh ta cũng không tin... cho đến lúc anh ta bị đá ngay vào đít, khi giày đinh đạp lên anh, rồi anh ta mới hiểu. Nhưng không phải trước đó. Đó là thảm kịch của trình trạng bị băng hoại về đạo đức trong con người.”

Trong bài Bàn về tẩy não tôi phân tích các trường hợp tương tự như Nguyễn Bắc Việt này. Anh chị em chưa đọc, mời ghé vào đọc:
https://www.facebook.com/notes/trần-trung-đạo/trần-trung-đạo-bàn-về-tẩy-não/668789459811710

------------------------------

6-6-2014

Từ trước đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam luôn luôn lên án Lê Chiêu Thống (1765–1793), nhưng gần đây, từ cách suy nghĩ và ứng xử, họ lại có cái gì đó rất giống Lê Chiêu Thống.

Nếu Lê Chiêu Thống xem trọng triều đại nhà Lê của ông hơn đất nước, nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay lại xem quyền lợi của đảng Cộng sản cao hơn hẳn quyền lợi của dân tộc.

Với Lê Chiêu Thống, chúng ta biết được màn kết thúc; với nhà cầm quyền hiện nay thì chưa.

Đành chờ.



No comments:

Post a Comment

View My Stats