Monday 9 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 9-6-2014




Posted on June 9, 2014  by chauxuannguyen

*
*
Bài viết mới


------------------------------------------


Published on June 9, 2014   

Tin Nổi Bật Trong ngày


---------------------------------------------------------


Chủ nhật, 8 tháng 6, 2014

Đặng Kiên Trung: Biển Đông dậy sóng lòng người (viet-studies 8-6-14) - "Phải chăng Đảng xem Trung Quốc thù thành bạn, xem dân bạn thành thù?"
Dư âm từ diễn văn BT Quốc phòng VN (BBC 7-6-14) -- P/v Carl Thayer, David Brown...
Trong lúc tàu Trung Quốc xịt vòi rồng vào tàu ta, húc ngư thuyển của ta, làm chết ngư dân ta, thì tàu kiểm ngư của ta làm gì? Lễ kết nạp đảng viên trên tàu kiểm ngư tại vùng biển Hoàng Sa (Xây Dựng Đảng 23-5-14) -  Ta làm lễ kết nạp đảng viên trên tàu, và lấy làm hãnh diện!
Chính sách đối ngoại tốt cần cả gậy và cà rốt (TT 8-6-14) -- Còn chính sách đối ngoại của Việt Nam thì như cục bông gòn và cọng hẹ.
Trung Quốc dùng sai lịch sử như một vũ khí: China’s misuse of history as a weapon (Herald Net 8-6-14)
Thống đốc Nguyễn Văn Bình: “Chưa có điều kiện phải điều chỉnh tỷ giá” (VnE 8-6-14) -- Ông muốn điều chỉnh tỷ giá nhưng chưa có điều kiện? WTF?
Lấy ≠ bỏ: "Chỉ có Việt Nam mới thực hiện lấy phiếu tín nhiệm" (infonet 8-6-14) -- Nguyễn Hạnh Phúc: "Chúng ta phải có sự phân biệt giữa lấy phiếu và bỏ phiếu tín nhiệm. Lấy phiếu là để đánh giá xem uy tín của anh thế nào. Còn nếu là bỏ phiếu thì dứt khoát chỉ có 2 mức tín nhiệm hay không."  Nhiều người (như THD) sẽ cảm thấy bị lừa với lối chơi chữ mập mờ đánh lận con đen như thế này, nhưng nghĩ lại xem, ông Phúc hoàn toàn đúng: Lấy vợ hoàn toàn khác với bỏ vợ!
Lật mặt kẻ giả danh dân chủ, nói sàm và... nói ngược Nguyễn Hữu Vinh! (PL 10-5-14) -- Bài đăng đã lâu nhưng bây giời mới thấy. (Tôi để ý thấy trong cáo trạng của nhà nước, bao giờ cũng có câu "mặc dù đã được các cơ quan chức năng khuyên răn, giáo dục nhiều lần, nhưng đương sự vẫn...", có nghĩa là ai mà chưa được nhà nước "khuyên răn, giáo dục" thi khỏi lo!)
Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với đào tạo nhân lực có tay nghề cao (ND 8-6-14) -- Không nghi ngờ gì nữa: Đảng đang sống trong một "vũ trụ song song" (parallel universe) nào đó với vũ trụ thực tế!
Karaoke "mát mẻ" và những trò thác loạn (Petrotimes 8-6-14) -- Đây là loại bài mà phóng viên phải nộp tiền cho tổng biên tập mới được viết.

Việt Nam cần gấp một cuộc cách mạng giáo dục toàn diện (RFA 6-6-14) -- P/v TS Nguyễn Khắc Nhẫn (Pháp)
Dịch văn học và phê bình văn học dịch – một thập kỷ chạm trán (VV 7-6-14) -- Tôi vừa đọc trong bài Book Review: 'The Critic in the Modern World' by James Ley (WSJ 6-7-14) của DJ Taylor một câu rất hay: Nhà phê bình là "human membrane, poised uncertainly between the reader and the text". Chữ "human membrane" ("màng con người") là thật tuyệt!
Gấn 75% người học trực tuyến ở Mỹ là sống ngoài nước Mỹ: Nearly 75% who take online classes are outside US (Boston Globe 7-6-14)
Tại sao? Tại sao? Hoa hậu Diễm Hương làm gì để mẹ đẻ cũng không muốn cô ngóc đầu lên? (GD 7-6-14) --THD thường hoang tưởng, cho mình là người "trí thức", nghiêm trang, không bao giờ để ý chuyện tào lao, nhưng thấy cái tin này thì "đầu hàng", suy sụp hoàn toàn, không thể cưỡng lại bản tính tò mò vô cùng thấp hèn, đành phải đọc! Ai chê cười thì đành chịu vậy.



No comments:

Post a Comment

View My Stats