Friday 13 June 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 13-6-2014




Postwd on June 13, 2014  by chauxuannguyen
*
*

--------------------------------


Published on June 13, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

------------------------------------


Thứ năm, 12 tháng 6, 2014

Cao Huy Thuần: "Công hàm Phạm Văn Đồng": Góp ý về việc giải thích (Thời Đại Mới số 31, tháng 7/2014) -- Nếu vào Thời Đại Mới không được thì dùng bản này
BIẾT NGƯỜI, BIẾT TA: Cáo bạch của Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Hoạt động của giàn khoan HYSY 981: Khiêu khích của Việt Nam và lập trường của Trung Quốc (Bộ Ngoại Giao Trung Quốc 8-6-14) -- Tại sao chính phủ Việt Nam không phản bác từng điểm của cáo bạch này mà lại chỉ biết than vãn là "Trung Quốc tuyệt tình" ?!!!! (Bị thằng chồng vũ phu đánh đập, thừa chết thiếu sống, mà vẫn ôm chân nó, nước mắt ràn rụa: "Anh không yêu em nữa sao?") (Một bài trả lời điển hình về phía Việt Nam là bài: Trung Quốc tiếp tục bịa đặt, vu khống trắng trợn Việt Nam (VN+ 11-6-14), nhưng chính bài này cũng phớt lờ (ngầm cho Tàu biết là ta đuối lý?): (a) Công hàm Phạm Văn Đồng, (b) bản đồ thế giới của Cục Khảo Sát, (c) bài trong sách Địa lý lớp Chín. Giọng điệu bài trả lời này là giọng điệu tuyên giáo, nói cho dân Việt Nam nghe. Đề nghị Đảng và Nhà nước: Mời ông Nguyễn Thế Kỷ và các dư luận viên, các đồng chí công an, đi chỗ khác chơi! (Kệ, thí cho họ vài trăm ngàn tỷ, cho về hưu sớm, hoặc về quê làm ruộng.)  Tình hình nguy kịch lắm rồi, chẳng còn thời giờ đâu để mị dân, hãy để cho Ngoại giao và Quốc phòng -- trừ ông Phùng Quang Thanh-- làm việc)
Hỏi một đàng, Phạm Bình Minh trả lời một nẻo: 'Việt Nam phản bác tất cả thông tin trong văn bản Trung Quốc gửi LHQ' (NĐT 12-6-14) -- Phóng viên: "Đến lúc này đã có dấu hiệu tích cực gì cho thấy lãnh đạo cấp cao 2 bên cùng giải quyết vấn đề chưa, thưa ông?" Phạm Bình Minh: "Chúng ta vẫn tiếp tục đấu tranh để yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta" WRONG ANSWER!  Hỏi "Có dấu hiệu tích cưc nào không?" CÓ hay KHÔNG? (YES or NO?).  Về chỗ này, ông Phạm Bình Minh trả lời còn thua bộ hạ của ông là đại sứ Lê Hoài Trung ở LHQ.  Ít ra ông Trung cũng có gan nói thẳng là "Bắc Kinh đã từ chối tham gia đối thoại hòa bình". (Nhưng khi ông Trung than rằng "Trung Quốc tuyệt tình" thì nghe... rầu quá!)  XIN NÓI THÊM: Chữ "đấu tranh" là một lối nói rất ư là lười biếng, của đám cán bộ tuyên truyền nói như vẹt. Một nhà ngoại giao như ông Minh đáng lẽ phải có lối nói sắc bén, chính xác hơn, để chứng tỏ là ông có suy nghĩ.
Chiến dịch Trung Quốc chống Việt Nam: China's Campaign Against Vietnam (Diplomat 12-6-14) -- Nếu còn chút liêm sĩ, những người đã tin vào "16 chữ vàng, 4 tốt" nên mổ bụng tự sát trước nhân dân Việt Nam. (Hay chỉ biết than vãn "Trung Quốc đã tuyệt tình"?)
Quan hệ đồng chí từ xấu đến xấu hơn: Comradely relations go from bad to worse (Economist 14-6-14) -- Bài này có nói một điều mà ai cũng biết: Ở Hà Nội vẫn còn một phe thân Tàu rất mạnh.  Tôi chỉ mong những người này công khai chường mặt và giải thích cho dân hiểu tại sao phải thân Tàu.  Đừng núp trong bóng tối mà xầm xì bày mưu tính kế với nhau, hèn lắm!  
Nhà nước 'đừng vừa đá bóng vừa thổi còi' (BBC 12-6-14) -- P/v TS Lê Đăng Doanh về nợ công
Phó Thủ tướng: Việt Nam không lệ thuộc vào kinh tế Trung Quốc (VTC 12-6-14) -- Ông Nguyễn Xuân Phúc nói: "Tôi có đầy đủ tài liệu, căn cứ chứng minh", nhưng ông giấu kín! Tôi không tin ông có gì để chứng minh cả!  Show us your studies, your proofs!  PUT UP OR SHUT UP!
“Không phải lợi ích nhóm thì đó là cái gì?” (VnE 12-6-14) --Thì đó là lợi ích Đảng!
Thủ đoạn mà các nhà quảng cáo dùng để bán hàng cho bạn: 12 Hidden Tricks Advertisers Use to Sell You Stuff (Wired 11-6-14)

Giới trẻ Việt Nam “ngộ độc” truyện ngôn tình Trung Quốc (LĐ 12-6-14) --  "Thoát Trung" đâu phải dễ?



No comments:

Post a Comment

View My Stats