Friday 6 June 2014

BUỔI TIẾP TÂN MỪNG ĐÀI PHÁT THANH ĐÁP LỜI SÔNG NÚI TRÒN 3 TUỔI (Kim Long, Cali)




Kim Long tường trình từ Little Saigon, Nam Cal, Hoa Kỳ
June 5, 2014 7:31 PM

Little Saigon, Nam Cal, Hoa Kỳ, Chủ Nhật, 18-5-2014: Đáp lời mời của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLCQ), hơn 150 khách mời đặc biệt đã tham dự buổi tiếp tân mừng sinh nhật 3 tuổi của Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (DLSN). Sinh hoạt này diễn ra tại Hội quán Hoàng Sa (nhà hàng Paracel), tọa lạc trên đường Brookhurst, trung tâm Little Saigon, Nam Cali, vào trưa Chủ Nhật, 18-5-2014. Theo Ban Tổ Chức, khách mời gồm đại diện các đoàn thể chính trị, cộng đồng, các cơ quan truyền thông; còn lại là các thân hữu và đồng hương đã hỗ trợ Đài ĐLSN trong thời gian qua.

Ban Tù ca Xuân Điềm

Buổi tiếp tân khai mạc lúc 12 giờ trưa với nghi thức chào cờ và mặc niệm do Ban Tù Ca Xuân Điềm phụ trách. Tiếp đó, sau khi ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quan khách tham dự, ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương LLCQ đã nhắc qua quá trình hình thành đài ĐLSN từ buổi phát thanh đâu tiên ngày 15 tháng 5 năm 2011. Theo Ông, sau 3 năm hoạt động, với đúng 1,100 buổi phát thanh, “LLCQ vui mừng và hãnh diện thấy Đài ĐLSN đã thực hiện rất tốt đẹp các mục tiêu đề ra”. Ông Bảo cũng xác định “Đài ĐLSN đạt được thành quả trên chính là nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của người Việt trong và ngoài nước, như cộng tác viết bài, làm phóng sự, làm xướng ngôn viên, và đặc biệt là yểm trợ tài chính để nuôi dưỡng Đài.” Trong ý hướng đó, ông cho biết buổi sinh hoạt hôm nay không phải là buổi gây quỹ mà là dịp để LLCQ và Đài ĐLSN cám ơn các thân hữu, các mạnh thường quân tại Nam Cali đã tích cực yểm trợ trong 3 năm qua. Để kết luận, ông Trần Quốc Bảo khẳng định “Đài ĐLSN tròn 3 tuổi đúng vào lúc đất nước đang bị Bắc phương xâm lấn trắng trợn. Hơn lúc nào hết, Đài ĐLSN là tiếng nói cần thiết để góp phần cùng toàn dân tố cáo bá quyền của Bắc phương, cũng như vạch trần chủ trương ‘mãi quốc cầu vinh’ của tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN.”

Vinh danh Ban Tù Ca Xuân Điềm – (trái qua phải) các ông: Đỗ Như Điện, Nguyễn Thanh Trang, Trần Quốc Bảo, NS Xuân Điềm và phu nhân, ca sĩ Thanh Liễu

Trong phần tường trình thành quả và hoạt động của Đài ĐLSN tiếp đó, GS Nguyễn Thanh Trang, chủ tịch Ủy Ban Nghiên Cứu Sách Lược Hưng Quốc của LLCQ đã tóm lược qua về mục tiêu, chủ trương và sự vận hành của Đài ĐLSN. Ông cũng nêu lên sự khác biệt giữa Đài ĐLSN và các Đài phát thanh khác cũng phát về Việt Nam như VOA, RFA, RFI, qua đó, theo Ông “Đài ĐLSN không phải chỉ tường trình các tin tức, sự kiện diễn ra, mà Đài còn hòa nhập vào mạch sống của đất nước VN, thở cùng nhịp thở với dân chúng VN”. Trình bày về ảnh hưởng của Đài, GS Trang cho biết “Đối với đồng bào tại quốc nội, nhất là các chiến sĩ dân chủ và các dân oan khiếu kiện, các buổi phát thanh của Đài ĐLSN là những món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu của họ.” Còn đối với Đảng CSVN, ông nêu sự kiện chỉ không đày 9 tháng sau ngày Đài ĐLSN ra đời, TBT Nguyễn Phú Trọng đã cảnh giác các cán bộ, đảng viên trong Hội Nghị Cán Bộ Cao Cấp Toàn Quốc tổ chức tại Hà Nội ngày 27-2-2012, khi bàn đến các chiến dịch do các lực lượng chống đối chủ trương, rằng “Ngày nay làn sóng điện đang thay thế thanh gươm; cây bút là phương tiện đi vào trái tim, khối óc con người” và “một đài phát thanh cũng có thể bình định xong một đất nước”. Qua sự kiện này, GS Trang khẳng định, “rõ ràng Đài phát thanh ĐLSN của chúng ta đã đánh trúng tử huyệt của Đảng CSVN! “

TS Lê Minh Nguyên (bên phải) nhận quà lưu niệm

Về tài chính, Ông cho biết mỗi tháng Đài cần khoảng 15,000 đô-la để trang trải các chi phí, trong đó chi phí thuê làn sóng phát thanh đã tốn gần 10 nghìn. Như vậy 3 năm qua, Đài tiêu tốn hơn nửa triệu đô-la. Trong số này, các đoàn viên của LL và các đoàn thể tham gia thành lập LL đóng góp gần 100,000 đô-la, số 400,000 còn lại là do đồng hương các nơi yểm trợ. Để kết luận, GS Trang kêu gọi “LLCQ mong mỏi quý vị ở đây và đồng bào khắp nơi tiếp tục hỗ trợ Đài ĐLSN để Đài tiếp tục góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh dân chủ hóa đất nước và bảo vệ giống nòi trước tham vọng bá quyền của Bắc phương.”

Trong phần tiếp đó, Ông Đỗ Như Điện, Trưởng Ban Giám Sát, đại diện LLCQ và Đài ĐLSN cám ơn và vinh danh các đoàn thể và nhân sĩ đã tích cực giúp đỡ LL thực hiện công tác phát thanh trong thời gian 3 năm qua. Ông cho biết “một số khá đông khách tham dự hôm nay, hoặc đã yểm trợ tài chính cho Đài, hoặc giúp quảng bá Đài đến quảng đại quần chúng, hoặc đóng góp công sức, trí tuê, để làm cho các buổi phát thanh cuả ĐLSN phong phú hơn, hiệu quả hơn – như đọc tin, viết các bài bình luận, trả lời phỏng vấn, tham gia các buổi hội luận trên Đài”. Trong số đó, Ông Điện đã tuyên dương Ban Tù Ca Xuân Điềm vì ngoài việc cho phép Đài ĐLSN phát các bản nhạc đấu tranh do Ban Tù Ca sáng tác và trình diễn, Ban Tù Ca Xuân Điềm còn nhiệt tình tham gia yểm trợ các buổi sinh hoạt cộng đồng của Đài và LLCQ. Về cá nhân, Ông Điện vinh danh TS Lê Minh Nguyên, người đã thường xuyên tham dự các buổi hội luận của Đài và hiện đang phụ trách chuyên mục “Thế giới Tuần qua” vào mỗi tối Thứ Bẩy.

Cắt bánh mừng sinh nhật (trái qua phải) các Ông: LM Nguyên, ĐN Điện, NT Trang, X-Điềm, TQ Bảo (với MC Hải Sơn trên podium phía sau)

Trong phần phát biểu cảm tưởng, ông Bùi Phát, một khuôn mặt cộng đồng quen thuộc tại Nam Cali đã biểu tỏ sự khâm phục đối với anh chị em phụ trách Đài đã thực hiện 1,100 buổi phát thanh vừa qua trong tinh thần hoàn toàn tự nguyện hy sinh. Cũng trong phần này, Ông Nguyễn Mạnh Chí, Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali cho biết dân chúng VN, trong cũng như ngoài nước, rất hãnh diện đã có được Đài ĐLSN, một tiếng nói đấu tranh độc lâp, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, lệ thuộc vào một quốc gia Tây phương nào!

Vào lúc 1 giờ 30 trưa, quan khách được mời dùng cơm trưa thân mật, với các món ăn ngon miệng, nóng sốt của nhà hàng Paracel, và tráng miệng bằng bánh mừng sinh nhật Đài ĐLSN với hương vị sầu riêng rất hấp dẫn.

Buổi tiếp tân diễn ra trong không khí thân tình, thoải mái, nhưng sinh động, hào hứng, do Hải Sơn, người dẫn chương trình chính của Đài ĐLSN, làm MC. Trong suốt buổi tiếp tân, anh chị em nghệ sĩ Ban Tù Ca Xuân Điềm đã trình diễn nhiều màn đơn ca, song ca và đồng ca các nhạc phẩm đấu tranh và tình tự dân tộc thật xuất sắc, được cử tọa nhiệt liệt tán thưởng.

Lúc 3 giờ chiều, Ban Tổ Chức tuyên bố bế mạc, nhưng một số đồng hương vẫn ở lại để hàn huyên và tìm hiểu về Đài ĐLSN. Và mặc dù LLCQ không kêu gọi yểm trợ, đồng hương tham dự cũng tự động đóng góp 6226 đô-la cho quỹ Đài ĐLSN./.

Kim Long tường trình từ Little Saigon, Nam Cal, Hoa Kỳ

------------------




No comments:

Post a Comment

View My Stats