Wednesday 12 March 2014

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 12-3-2014




Posted on March 12, 2014  by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới

-------------------------------------------------


Published on March 12, 2014

Tin Nổi Bật Trong ngày

--------------------------------------------------


Thứ ba, 11 tháng 3, 2014

Ngoại giao không phải là tuyên huấn! Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: Sớm đưa Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương vào hiệu lực (Petrotimes 11-3-14) -- Ai cho phép ông Đinh Tiến Dũng nói với Mỹ như vậy? Chưa nước nào ký kết (còn đang bàn thảo rùm trời), Quốc hội Mỹ cũng chưa chắc thông qua, thì đưa vào hiệu lực cái gì? Ông nói kiểu đó, Jacob Lee sẽ về Mỹ báo cáo là Việt Nam đã hoàn toàn OK thì ông tính sao? Ông quen dùng cụm từ "đưa vào hiệu lực" như các Nghị quyết Đảng thì chết cha rồi!
Thị trường và dân chủ (LĐ 11-4-14) -- Bài TS Nguyễn Sĩ Dũng
Bất động sản chờ ‘cú hích’ Việt kiều (TN 11-3-14)  -- Đem chất xanh về thì hoan nghênh, đem chất xám về thì là "thế lực thù địch" âm mưu "diễn biến hòa bình"
Bất thường, Việt kiều hồi hương “cõng” theo siêu xe (ĐSPL 11-3-14) - "Đây là một hiện tượng vô cùng lạ, bởi Việt kiều không phải ai cũng giàu".  Nghe thật là mừng, vậy mà hồi nào giờ THD tưởng chỉ có mình là nghèo!
McDonald’s đứng đầu danh sách fastfood công nhân không nên ăn (SM 12-3-14)  -- Ở Việt Nam thời Nguyễn Tấn Dũng, tin này có thể được xem như "tiết lộ bí mật nhà nước", báo có thể bị đóng cửa, truy tố ra tòa!
Kinh tế học: Các mô hình toán kinh tế là vô dụng: Economic abstractions conceal the true contours of human life (FT 11-3-14) -- John Kay: "No mathematical model can describe ‘the world as it really is’ :

Một cái tít cực kỳ phản cảm trên báo của ông Nguyễn Như Phong: “Chân dài” khỏa thân bên ngựa bạch: May mà con ngựa pê-đê! (Petrotimes 11-3-14) -- Tòa soạn báo này không có ai trên 16 tuổi hay sao?
George Saunders được giải Folio của Anh: George Saunders becomes first winner of UK's newest literary prize (Guardian 11-3-14) -- Tin này rất thích thú với tôi vì nhiểu lý do: Một là Saunders vô cùng xứng đáng (cây bút truyện ngắn đương thời có lẽ chỉ thua Alice Munro), hai là ông ta hiện là giáo sư ở một đại học mà tôi từng học, nhưng thú vị hơn cả là ban giám khảo của giải này gồm năm người, trong đó có Nam Le, nhà văn Mỹ gốc Việt, tác giả cuốn The Boat.  Được làm giám khảo giải thưởng tuy mới nhưng rất danh giá này là một vinh hạnh vô cùng to lớn!  Hết sức hãnh diện với Nam Le!



No comments:

Post a Comment

View My Stats