Wednesday 12 March 2014

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 12-3-2014




Posted by News on March 12th, 2014  | Comments Off

Bài Mới Nhất

Tin thứ Tư, 12-03-2014

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Lạc loài, vong bản và tráo trở (DLB). “Đây là thời điểm, kỷ nguyên nào mà chúng còn phân biệt sự nằm xuống vĩnh viễn giữa các người lính đã bỏ mình cho tổ quốc, lũ người vô học và bội bạc mới có cái sáng kiến như vậy. Tại sao 74 chiến sỹ hy sinh 1974 trước giặc Tàu không được nhắc đến trong chương trình xây đài tưởng niệm?
- Chờ ngày thế giới đại đồng (Nguyễn Hoa Lư). “Hãy lấy hai chữ ‘Nhẫn nhục’ và ‘Đại cục’ làm trọng! Chờ đến ngày thế giới đại đồng, giữa thanh thiên bạch nhật, ta lôi cổ gã Khựa ra hỏi tội, phỏng có được không!… Trong lúc chờ thế giới đại đồng, có lẽ nên cho Hội Khoa học Lịch sử giải thể hay sát nhập với Hội làm vườn hay Hội chim cảnh, đỡ tiền thuế của dân đen, phỏng có tốt không?
- Về người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu: Thư cầu xin cho ông nội cháu được tha tù (DLB). “Cháu là cháu nội của Ông Nguyễn Hữu Cầu; sinh năm 1947. Người đã ở tù tổng cộng lên đến 39 năm hiện Ông cháu đang ở tù và bị giam ở khu giam riêng, trại giam Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai… Trước đó, Bà Cố; Ông Nội; Cô và Cha của cháu đã viết hơn 500 lá đơn cùng thư kêu oan gửi đi nhiều cơ quan xin được thả Ông Nội cháu, nhưng đơn cùng thư được gửi đi không bao giờ có kết quả“.
- Nguyễn Trung Tôn – Vài kinh nghiệm khi làm việc với an ninh (Phần 3) (DLB/ Dân Luận). Mời xem lại: Phần 1   –   Phần 2  – Thật là khó để làm điều gì đó có lợi cho đất nước (Nguyễn Văn Thạnh). – Chuyện CMNDỞ VN không có CMND như người không hồn, không làm gì được. Vậy mà đụng chuyện là CA thu giữ CMND, thử hỏi chịu nổi không? Kêu trời không thấu mà“.
- Gửi người Nhật: KHÔNG PHẢI TẤT CẢ DÂN TÔI LÀ CỘNG SẢN (FB Caubay Thiem). “Thế nhân ôi! Xin một lần tôi kể/ Người dân tôi văn hiến mấy nghìn năm/ Kể từ khi đeo cộng sản vô tròng/ Điều liêm sỉ đã trở thành phù phiếm!/  Lãnh đạo nước tôi nay là bọn điếm/ Trước bám chân Nga nay bám đít Tàu/ Chúng lọc lừa nào biết nỗi dân đau/ Thì khinh chúng, đừng khinh dân vô tội!
- VẠN MỘC CƯ SĨ: AI YÊU BÁC HỒ? (Sơn Trung). – Thơ ông Hồ và hậu quả (DLB). “Ba chín năm giải phóng/ Dân khốn khổ lầm than/ Trai xuất khẩu lao động/ Gái đi lấy chồng Hàn…” – Tư bản bán, và đảng cs bán (DLB).  – Lộ rõ bộ mặt bán nước! (DLB).
- Nguyễn Sĩ Dũng: Thị trường và dân chủ (Kim Dung). “Thị trường có thể làm cho kinh tế phát triển, nhưng dân chủ mới có thể làm cho sự phát triển đó trở nên bền vững (NSD). Nhưng dân chủ cũng lại khiến cho các ‘nhóm lợi ích’ bị ‘trắng tay’, nên họ rất … sợ có dân chủ chăng?” – Jeffrey D. Sachs – Kỉ nguyên phát triển bền vững (Phạm Nguyên Trường).
- Định hướng và định kiến (Jonathan London). “Tôi e ngại những điều kiện xã hội ở Việt Nam hiện nay thực sự chưa cho phép chúng ta đề cập bất cứ vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị nào từ một góc nhìn khoa học theo định nghĩa quốc tế của nó. Để phân tích bất cứ vấn đề nào từ một góc nhìn khoa học chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận khả năng những giả định của chúng ta cũng có thể sai“.
- Báo Quân đội ND chống “xâm lăng văn hóa” kiểu xỏ lá: bêu gương Bác Hồ toàn tụng niệm “Cụ Khổng Tử nói”, “Cụ Mạnh Tử nói” … (QĐND/Chép sử Việt).““Cụ Khổng Tử nói: “Người mà không liêm, không bằng súc vật”. Cụ Mạnh Tử nói: “Ai cũng tham lợi, thì nước sẽ nguy” (Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb Chính trị Quốc gia, 1996, tập 5, tr 641). “Cụ Khổng Tử nói: Mình có đứng đắn, mới tề được gia, trị được quốc, bình được thiên hạ” (Sđd, tập 5, tr 644).”
- Bất Động Sản Cho Giới Siêu Giàu (Alan Phan). “Ai cũng nghĩ là với sự thành công tột bực về tài chánh, các đại gia phải có nhiều tự tin, không quan tâm đến lời phê bình của bá tánh hay cần phải thể hiện đẳng cấp của mình trong xã hội. Tuy vậy, ‘khoe mẽ’ về vị thế giàu sang hay quyền lực hay danh tiếng là nhu cầu thường trực của các đại gia này, hơn cả những anh phó thường dân“.
- Nguyễn Văn Khải – Ông già ôzôn: Nên nghĩ kỹ rồi hãy nói! (DLB). – Dũng cảm nhìn vào sự thật (PBVH). “… việc cần làm gấp hiện nay là trang bị cho giới trẻ những gì là cần thiết để họ có đủ dũng cảm đối diện với sự thật, nhìn thẳng vào sự thật, hình thành lối tư duy phê phán, và theo đó mà hành động. Tức là, chúng ta cần đào tạo được những người trưởng thành có trách nhiệm“. – Can đảm nhìn vào sự thật (Nguyễn Văn Tuấn).
9h10′:
- Cuộc chiến đấu bảo vệ Trường Sa 1988: Phần III: Hiện trạng Trường Sa sau hải chiến 14/3/1988 (PT).
- Trung tâm điện lực Duyên Hải – Trà Vinh: Gần một nửa số lao động Trung Quốc chưa được cấp phép (TN).

KINH TẾ

9h10′:
- Xung quanh việc thương lái Trung Quốc thu mua hàng nông sản Việt Nam: Không có chuyện thu mua ồ ạt! (CT). - Vĩnh Long: Kỳ lạ tận thu cả lá, ngọn, dây khoai lang (VTV).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Sách Sử ký Đại Nam Việt (Chép sử Việt).
- YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU – KỲ 118 (Nhật Tuấn). – Truyện ngắn: Ngoại tình tế nhị (GNLT).
9h10′:
- Lễ hội xuân Giáp Ngọ 2014: Đã bớt “chướng tai, gai mắt” (HNM).
- OPRAH WINFREY LÀM PHIM TÀI LIỆU VỀ LINDSAY LOHAN: Sức hút của một ngôi sao tuột dốc (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Tiếng Anh bài 2: Đạo văn, diễn giải, tóm lược và trích dẫn (Nguyễn Văn Tuấn). “Đạo văn thường xuất hiện dưới nhiều hình thức, chứ không phải chỉ trong bài báo khoa học hay sách vở. Chẳng hạn như một bác sĩ trình bày báo cáo hay bài giảng bằng powerpoint ở một hội nghị, seminar, symposium, v.v. có sử dụng ý tưởng, số liệu, hình ảnh, câu văn của người khác mà không ghi rõ nguồn thì vẫn có thể xem là một hình thức đạo văn“.
9h10′:
- Đăng ký môn thi tự chọn tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng: Ảm đạm sử, địa (TP).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

9h10′:

QUỐC TẾ

Nữ tướng NATO (NLĐ).
9h10′:
* RFA: Audio: + Sáng 11-03-2014; + Tối 11-03-2014.
* RFI: 



No comments:

Post a Comment

View My Stats