Monday 23 December 2013

TÂM THƯ của HT THÍCH TRÍ ANGXG, QUYỀN CHỦ TỊCH VP2VHĐ, GHPGVNTN (Văn Phòng II Viện Hóa Đạo)




VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO
December 23, 2013 8:00 AM

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO

Văn Phòng tạm : 147 N. King Road – San Jose, CA 95116-1245
Phone : (408) 923-3518 – Email : ghpgvntn.vp2@gmail.com
Phật lịch 2557
Số 01 /VP2/QCT

TÂM THƯ
về hiện tình Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tại Hải ngoại

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính bạch chư Tôn Đức, Kính thưa quý Phật tử,

Nhận sự giao phó của Đức Tăng Thống trong nỗ lực duy trì hoạt động của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại hải ngoại chúng tôi xin có đôi lời tâm huyết gởi đến chư Tăng ni và quý Phật tử xa gần.

Không cần nói nhiều, Giáo Hội đang ở trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Hành trình vận động Giải trừ Quốc nạn và Pháp nạn không thể không có hoạn nạn tai ương. Nhưng vấn đề khó khăn không thể chỉ làm ngơ là có thể giải quyết. Những căn bệnh trầm kha cần sự chữa trị tận gốc thì mạng sống mới cứu chữa.

Một số người quan niệm rằng Đức Tăng Thống chỉ nên ở ngôi vị chứng minh và Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (PTTPGQT) nên chấm dứt hoạt động thì mọi việc sẽ ổn thoả. Kỳ thực sự lãnh đạo của Đức Tăng Thống và hoạt động của PTTPGQT là hai đối tượng mà chế độ đương quyền Việt Nam rắp tâm tiêu diệt. Trong suốt thập niên 90, chỉ có Nhị vị Đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang và Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, dù sống trong tình trạng tù đày quản thúc, già bệnh, mà việc lãnh đạo Giáo hội vẫn tiến hành thuận hảo, đương đầu với sóng to gió dữ, là bằng chứng của ý thức hành động Phật giáo.

Nhiều chủ trương cố tạo nên một hình ảnh Đức Tăng Thống là một lão tăng không còn minh mẫn và mọi quyết định đến từ những người phò tá chuyên quyền. Chúng ta hãy lắng nghe thật kỹ lời nói và sự quyết tâm của Đức Tăng Thống để thấy ở đó hùng tâm và sự mẫn tiệp đối diện bất khuất trước mọi áp đảo bất công. Không phải chỉ một ngày một bữa mà cả cuộc đời Ngài.

Trước những khó khăn, chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả những ai ưu tư đến sự tồn vong của GHPGVNTN hãy hành xử với sự bình tâm và tự chế. Những lời lẽ nặng nề không thể hiện được tinh thần từ bi và trí tuệ của người con Phật. Cũng không vì những dị biệt nhất thời mà quên đi cống hiến của những thành viên đã từng góp phần to lớn cho sự tồn tại của Giáo Hội đến ngày nay. Chúng ta hãy nỗ lực mở ra cánh cửa hy vọng của đối thọai, cảm thông và hiểu biết. Tương lai của Giáo Hội nằm ở thái độ kham nhẫn của tất cả chúng ta.


Một số thành viên của Giáo Hội từ nhiệm vì không muốn dự vào những rối rắm. Những điều đáng tiếc xẩy ra hôm nay một phần vì thái độ bàng quan của chúng ta khi vấn đề còn có thể giải quyết ở giai đoạn ban đầu. Vạn nhất Đức Tăng Thống ra đi, Giáo Hội tan vỡ thì hệ quả thập phần nguy hại.

Chúng tôi xin chân thành cảm kích sự nhanh chóng góp ý xây dựng của những thành viên Giáo Hội trước biến cố hiện nay qua hai buổi họp của Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ ngày 11 và 12.12.2013. Chúng tôi tri ân những ý kiến tích cực cho nỗ lực duy trì Giáo Hội cũng như sự quan tâm đầy ý nghĩa của chư Tăng Ni và Phật tử xa gần.
Chúng ta hãy nhớ lời Đức Phó Tăng Thống, Cố Đại lão Hoà Thượng Thích Hộ Giác, thường nhắc hãy vững tin vào uy lực của Tam Bảo và sự phù trì của Thiện Thần Hộ Pháp.

Rất mong có được quý Ngài và quý vị đồng hành khi con thuyền Giáo Hội gặp lúc phong ba bão tố.

Chúng ta quyết không cô phụ một đời hy sinh cho đại cuộc của Đức Tăng Thống, và nguyện toàn tâm đứng sau lưng Ngài hậu thuẫn công cuộc vận động phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vận động cho nhân quyền và dân chủ đất nước mà Ngài không ngừng cưu mang. Đặc biệt thi hành Giáo chỉ của Đức Tăng Thống ban hành ngày 9.12.2013 để kiện toàn Giáo Hội hầu kịp thời đáp ứng với tình hình biến chuyển tại Á châu nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ngưỡng cầu Phật từ gia hộ.

Phật lịch 2557 – Hoa Kỳ, ngày 12.12.2013
Sa Môn Thích Trí Lãng
Quyền Chủ tịch Văn phòng II Viện Hóa Đạo
(ấn ký)

Đồng thanh hưởng ứng :

- Hoà ThượngThích Huyền Việt,Tổng Ủy viên Thanh niện Văn Phòng II VHĐ, kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ,
- Thượng ToạThích Giác Đẳng,Tổng Ủy viên Truyền Thông Văn phòng II VHĐ, kiêm Tổng Thư ký GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ,
- Thượng TọaThích Thông Đạt,Tổng vụ trưởng Tổng vụ Kiến thiết GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ,
- Thượng tọaThích Nguyên Thảo,Tổng Thư ký, GHPGVNTN-HN tại Canada
- Thượng ToạThích Trí Tịnh,Tổng vụ trưởng Tổng vụ Truyền Thông GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ,
- Thượng TọaThích Trí Quảng,Tổng Thư Ký Tổng Vụ Văn Hoá GHPGVNTN- HN tại Hoa Kỳ,
- Sư BàThích Nữ Nguyên Thanh,Tổng Thủ bổn Văn phòng II VHĐ kiêm Tổng Thủ quỹ GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ,
- Ni Sư Thích Nữ Tịnh Thường, Phó Tổng Thủ quỹ GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ
- Cư sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái, Tổng Ủy viên Ngoại vụ Văn phòng II Viện Hóa Đạo kiêm Tổng vụ trưởng Tổng vụ Ngoại vụ GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ
- Cư sĩ Hồng Chi Ỷ Lan,Tổng Ủy viên Đặc trách Liên lạc Quốc tế Văn phòng II VHĐ
- Luật Sư Ngô Quốc Lân, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Pháp chế GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ


---------------------------------------


THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 18.12.2013
PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ




No comments:

Post a Comment

View My Stats