Sunday 17 March 2013

VĨNH PHÚC : BIỂU TÌNH LỚN VÌ CON RỂ CHỦ TỊCH TỈNH GIẾT NGƯỜI, VỨT XÁC XUỐNG CỐNG (CTV Danlambao)




18-3-2013

Hôm nay, 17/3/2013, hàng ngàn người dân Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã mang quan tài kéo về trụ sở Ủy ban Nhân dân Tỉnh biểu tình đòi công lý. Được biết, cuộc biểu tình bùng nổ sau cái chết của một người dân địa phương, thủ phạm gây án nghi là người nhà của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng.

Một số hình ảnh loan tải trên facebook và các mạng xã hội cho thấy hàng ngàn người dân mang theo quan tài đang đổ về bao vây Trụ sở Ủy ban tỉnh. Xen kẽ trong đám đông là lực lượng công an sắc phục, cảnh sát chống bạo động đủ loại được trang bị kỹ càng. Phía trước trụ sở tỉnh, rất đông công an mang theo dùi cui, khiên đã giàn hàng ngang đề phòng người dân tràn vào.


Đến tận 19 giờ tối nay, 17/3/2013, gần như toàn bộ trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc đã bị phong tỏa. Do người dân đổ xô kéo về ngày một đông, cho nên tất cả các tuyến đường đẫn dến UBND Tỉnh đều có công an chặn xe không cho ai tiếp cận.

Dựa trên một số Video Clip gửi đi cho thấy, Giám đốc CA Vĩnh Phúc là ông Phùng Tiến Bộ đã xuất hiện bên cạnh quan tài nạn nhân, theo sau là hàng chục nhân viên công an sắc phục. Không rõ ông Phùng Tiến Bộ có họ hàng gì với ông Chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hùng hay không.


Được biết, cuộc biểu tình nổ ra sau khi người dân phát hiện xác một thanh niên đã chết 3 ngày dưới cống nước, thi thể bốc mùi. Báo Pháp Luật Xã Hội cho biết, nạn nhân là anh Nguyễn Tuấn Anh, 27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào rạng sáng hôm 15/3, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh khi đi cùng một người em họ đã xảy ra xô xát với một nhóm người. Đến tận 9 giờ sáng ngày 17/3, xác nạn nhân mới được tìm thấy dưới cống nước.
 
Di ảnh và quan tài nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh được gia đình và người dân mang đến trụ sở Ủy ban tỉnh đòi công lý. Được biết, anh Nguyễn Tuấn Anh đã có vợ và con nhỏ (Ảnh: Báo Dân Trí)

Cảnh sát cơ động dàn trận

Gia đình nạn nhân và người dân khẳng định chính con rể ông Phùng Quang Hùng, chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc chính là kẻ gây ra cái chết đối với anh Nguyễn Tuấn Anh.

Một nguồn tin chưa kiểm chứng cũng nói rằng, trước đó anh Nguyễn Tuấn Anh từng bị đe dọa vì xích mích trong chuyện làm ăn, mặc dù vụ việc đã được nạn nhân tố cáo nhưng không thấy cơ quan công an giải quyết.

Có tin nói rằng, ban đầu, giám định pháp y của công an khẳng định nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh tử vong do 'say rượu', 'sặc nước'... Kết luận này đã khiến người dân nổi giận, dẫn đến cuộc biểu tình như trên.

Vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật trên Danlambao sau khi có những thông tin xác thực hơn.




Video: Bất chấp sự ngăn cản của vài chục cảnh sát cơ động được trang bị tận răng, người dân Vĩnh Phúc mang theo quan tài nạn nhân bị chết oan đã nhiều lần xuyên thủng hàng rào công an tiến về trụ sở UBND Tỉnh đòi công lý.


Vài hình ảnh :





--------------------------------------










No comments:

Post a Comment

View My Stats