Sunday 10 March 2013

TRÒ HỀ ! (Theo AnhBaSam)




10-3-2013

Nội dung tài liệu và chỉ đạo của Phường, Tổ dân phố hướng dẫn dân “Góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp”

Độc giả N.K. gửi email tài liệu dưới đây cùng vài lời bình luận:
Ông chủ tịch phường dặn các tổ trưởng dân phố để hướng dẫn bà con “Góp ý dự thảo sửa đổi hiến Pháp” :
“Không được để trống, tờ góp ý gồm 2 phần: Phấn 1 thì chỉ cần ghi chữ “Đồng ý” là xong, phần 2 thì là để góp ý thêm. Mọi người nên dặn bà con là tránh ghi phần 2 nhé, nhất là về điều 4 và các điều về Công An. Nếu ai ghi phần 2 thì các tổ trưởng nhớ ghi nháy thêm địa chỉ nhà hộ đó”.
Thật là màn hề tốn cả trăm tỷ tiền thuế !
Nếu như màn hề này sau này được thông qua thì các điều hiện hành nằm bên cột bên trái sẽ được thay nội dung bằng các điều bên cột bên phải mà họ đã soạn sẵn rồi bắt dân “hợp thức hóa” cho ta đây có vẻ dân chủ phải không bác Ba Sàm ?

Chứng từ :






Góp ý Hiến pháp khi được... cưỡng ép nói:

Đề nghị anh Ba Sàm và các còm sĩ phổ biến cho bà con cách ghi ý kiến theo một trong các cách như sau:
1- “Tôi sẽ có ý kiến khi được bỏ phiếu kín”;
2- “Tôi cần có thời gian để nghiên cứu trước khi có ý kiến”;
3- “Tôi không thể có ý kiến ngay nếu không có thời gian đọc”;
4- “Đề nghị Tổ dân phố họp phổ biến và trao đổi nội dung trước khi chúng tôi có ý kiến”;
5- “Tôi đã đồng ý theo yêu cầu của ông… chức vụ….(người mang bản góp ý tới)”
6- “Tôi đã đồng ý khi chưa được phổ biến và nghiên cứu kỹ”
7- và cách hay nhất để phản pháo là “đề nghị lấy lại Hiến pháp năm 1946 và thực thi nghiêm túc”…

Tôi nghĩ rằng với những cách ghi tương tự như vậy thì chúng sẽ lúng túng để đối phó với dân.
Mong các bạn có thêm sáng kiến để chúng ta có thể làm thất bại âm mưu cưỡng ép dân phải diễn trò hề
theo ý chúng.



No comments:

Post a Comment

View My Stats