Thursday 21 March 2013

ĐOÀN VĂN VƯƠN - PHÉP THỬ CƯỜNG QUYỀN (Nguyên Anh - Danlambao)





Phiên tòa vụ án chống cướp đất liên quan đến gia đình anh Đoàn Văn Vươn sắp diễn ra phiên xét xử sơ thẩm từ ngày 2/4 đến 5/4 với tội danh 'giết người thi hành công vụ'. Mức án có thể từ 10-12 năm, chung thân hoặc tử hình.

Ở đây chúng ta cùng quan tâm và xem xét xem sự việc như thế nào?

Theo thông tin nắm được trên báo chí nhà nước: Ông Vươn thuê đất của chính quyền địa phương, đổ mồ hôi và công sức khai phá đầm tôm. Đến khi sắp thu hoạch thì chính quyền kéo quân đến cưỡng chế thu hồi đất, các anh em ông cùng nhau chống cự bằng súng hoa cải làm cho 7 công an và quân đội... bị thương!

Sau thời gian bàn cãi, có vị chức sắc địa phương kẻ thì mất chức, kẻ đi tù, nhưng gia đình ông Vươn cũng không khá gì hơn, thậm chí vợ ông là bà Nguyễn Thị Thương cùng các em trai, em dâu đều bị truy tố!

Sau khi thủ tướng 3D kết luận là địa phương hành xử sai, gia đình ông chẳng những không được bồi thường mà hậu quả còn nặng nề hơn. Những kẻ mang danh 'thừa hành công vụ' chỉ bị thương, trong khi gia đình ông Vươn lại bị truy tố tội 'giết người'!

Thế nào là tội giết người?

Giết người tức là cướp đi mạng sống một con người bằng nhiều cách làm cho họ không còn hiện hữu.

Nhưng mấy tên sai nha đâu có tên nào chết mà lại nói là giết người?

Có vẻ để chuẩn bị cho đạo luật công an có quyền nổ súng vào người dân họ đem ông Vươn làm con vật tế thần.

Thứ nhất, nhà cầm quyền CSVN phải xem lại chính sách quản lý đất đai 'sở hữu toàn dân', đó là một điều luật mơ hồ và vô lý, vì đảng chỉ mới hiện diện chưa đầy 100 năm còn đất đai ông bà tổ tiên người ta khai phá từ hàng trăm năm trước, đó cũng là lý do tại sao mà các vụ khiếu kiện đất đai thời gian gần đây nở rộ.

Khi công nhận quyền tư hữu đất đai nhà cửa của người dân nếu cần sử dụng vào việc gì đó thì phải thỏa thuận với chủ sở hữu, mua lại phục vụ công trình với giá thị trường chứ không phải cái kiểu bồi thường giá rẻ như bèo và bán cho bọn tư bản lấy chênh lệch.

Thứ hai, nhà cầm quyền đừng nên đem ông Vươn ra để xử làm gương nhằm răn đe hù dọa, trong đó tội của ông ta không đến mức giết người vì chưa có ai chết, và cũng đừng tưởng rằng bạo lực có thể thắng lẽ phải. Đoàn Văn Vươn là cái ngòi nổ của thùng thuốc súng mà bạo lực cường quyền không thể nào dập tắt.

Thứ ba, nếu các ông phớt lờ ý kiến của anh 3D thì chứng tỏ thủ tướng nhà ta lời nói không có giá trị, hoặc chỉ có câu thượng bất chính hạ tắc loạn.

Và anh 3D đâu rồi sao không trừ hại đám sâu dân này khi bọn nó xem lời anh nhẹ tựa lông hồng?

Người cần bị truy tố là chính quyền địa phương hành xử với người dân như loài vật, phá hoại tài sản công dân trong lúc ngày Tết ai ai cũng quây quần ấm cúng, ai ai cũng cảm thấy bất nhẫn khi gia đình ông ăn tết trong túp lều giữa mùa đông lạnh giá.

Cái đó là đạo đức và văn minh đó sao?

Và kẻ đáng truy tố thứ hai là tên đại tá Đổ Hữu Ca đã dùng quân đội, lực lượng bảo vệ quốc gia càn quét người dân, ngoài bị truy tố tội lộng quyền vì một viên chức trị an không có quyền điều hành quân đội, hắn còn phải bồi thường tiền thương tích cho 7 nhân viên chỉ vì nghe theo cái lệnh ngu ngốc của hắn mà bị thương!

Nếu nhà cầm quyền không tuyên bố ông Vươn vô tội và trả tự do cho họ ngay tòa án thì đích thị các ông ngụy biện khi nói câu nhà nước ta là nhà nước pháp quyền!

Chẳng những 90 triệu dân Việt đang nhìn, mà cả thế giới đang xem các ông hành xử đấy!








http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

No comments:

Post a Comment

View My Stats