Tuesday 5 March 2013

HẢI NGOẠI ĐÓNG GÓP ĐƯỢC GÌ ? QUỐC NỘI KHAI TRIỂN NHƯ THẾ NÀO VỚI CƠ HỘI NÀY ? (Diễn Đàn Công Nhân)




Thằng Sáu Đồng Nát  -   DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN
Thứ ba, ngày 05 tháng ba năm 2013

Một cơ hội bất ngờ, liệu chúng ta có thể vận dụng tốt được hay không?

Hải ngoại đóng góp được gì? Quốc nội khai triển như thế nào vơí cơ hội này?


Tất cả đang nằm ở trong tầm tay của chúng ta. Vấn đề là chúng ta có nhận ra được đây có phải là cơ hội thuận lợi hay không và sức vận động của chúng ta sẽ cố gắng được đến đâu.

Ta gọi đây là một cơ hội, vì chắc chắn anh em ta ở quốc nội sẽ chỉ bị đàn áp tối thiểu, nếu sự kêu gọi tập hợp biểu dương bất thành...

Tập hợp biểu dương, anh chị em nhóm chủ xướng Tuyên Bố Công Dân đã nổ phát pháo đầu. Những anh chị em ấy chắc chắn là còn trong thế hệ trẻ nên dù họ đứng ở bất kỳ tập hợp đảng phái nào, chúng ta cũng sẽ nhất loạt ủng hộ. Khi các anh chị em phát tâm khơỉ xướng, chắc chắn tầm nhìn anh chị em chưa đo đoán được rằng Lời Tuyên Bố Công Dân Tự Do sẽ phải trở thành Bản Tuyên Bố Công Dân Việt Nam. Việc của chúng ta ngay bây giờ là phải vắt óc, tận lực để góp sức cho bước chuyển đổi chiến lược này thành hiện thực.

Từ việc phủi bỏ, thậm chí diẽu cợt mạt sát bản kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp của 72 nhân sĩ trí thức VN, đến lời phát ngôn lên đồng của Phú Trọng và bầy đàn liên quan đến bản chất nô dịch đảng của quân đội. Phú Trọng đã dắt díu cả bầy đàn đầu lãnh đảng Cộng sản đứng đối nghịch hẳn vơí quốc dân đồng bào. Chính chúng đã tận tụy vẽ rõ ràng đường phân chiến tuyến vơí nhân dân. Việc tỏ bày quan điểm của một nhà báo mang đầy tính nhân bản hiền hòa Nguyễn Đức Kiên đã bị đáp trả bằng một thái độ của chủ nô dành cho kẻ nô bộc. Bị áp lực đuổi việc và tước quyền hành nghề chính thống, bất cần đến hoàn cảnh con thơ vợ dại của một ký gỉa yêu nước nhiệt thành. Hành động ấy tức khắc tạo ra làn sóng phẫn nộ trong giới công dân mạng tự do và Lời Tuyên Bố Công Dân Tự Do đã ra đơì, mục tiêu là để yểm hộ, để bảo vệ gia đình ký gỉa Nguyễn đức Kiên trước những hiểm họa sắp tới. Ngươì ký gỉa hiền hòa ấy đã xin cho mình được quyền đứngtên chung trong lời kêu gọi, vơí yêu cầu rất chân thành là xin xóa đi những ý tưởng ban đầu của lời kêu gọi, những ý tưởng liên quan đến chính bản thân ngươì ký giả. Yếu tố cá nhân đã thành mờ nhạt để ý thức đại cục vươn tầm cao nổi bật cho Lời Tuyên Bố. Tiến trình thành lập Bản Tuyên Bố Công Dân, rất vô tình, đã được hình thành bằng tất cả những sự trong sáng và nhân bản của lớp ngươì trẻ trung. Đây là vết son rực rỡ cho sự khai sinh Bản Tuyên Bố Công Dân Việt Nam.

Đảng cộng sản Việt nam đang trong thơì kỳ cổ súy "nhân dân góp tay thay đổi Hiến Pháp " đã phải vội vã rút ngắn hàng tháng trời so với thời gian đã được ấn định lúc ban đầu, bất chấp sự nghi ngại của dư luận quốc tế. Điều này chứng tỏ sự lúng túng cực độ của giai cấp cầm quyền. Chúng đang nhận thấy rõ ràng hiểm họa từ việc "vờ cởi trói" cho quốc dân có quyền phê phán sửa đổi Hiến Pháp và ra tay chặn lại! Phản ứng ấy dù có vội vàng, vẫn không kịp che chắn bít bưng Bản Kiến Nghị đanh thép thứ hai Yêu Cầu Hủy Bỏ Điều 4 Hiến Pháp của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam. Vết dầu loang nhằm bôi xóa Hiến Pháp Ngụy Tặc đã bắt đầu lan vơí tầm giáo hội toàn quốc ; tiếp sau trái bom 72 nhân sĩ và đặc biệt, hỗ trợ tức thì Lơì Tuyên Bố Công Dân Tự Do của lớp ngươì trẻ tuổi. Vận hội đã đến một cách kỳ diệu, vượt lên trên mọi sự sắp xếp của con ngươì bình thường, vượt trên rất nhiều những mơ ước hành động của chúng ta trong suốt nhiều năm nay...

Hãy sát vai lại với nhau, bất phân dị biệt tôn giáo, bất phân dị biệt trong ngoài hay đảng phái. Vắt tâm nặn trí tìm cho ra các hành động mới để tận dụng tối đa cơ hội mà thượng đế đang xoay vần cho chúng ta.

Vì tương lai con em chúng ta. Vì danh dự dân tộc chúng ta. Vì từng tấc đất gang sông xương thịt tổ quốc. Hãy cùng nhau bám chặt lấy cơ hội này để xiển dưong hào khí Quang Trung, để xứng danh con cháu Trưng Triệu.Tìm cơ hội biểu dương khát vọng tự do.Tìm cơ hội sánh vai đồng đẳng vơí thế giới con người.

Để không phải cúi mặt trước bất kỳ thế lực phản nhân quyền nào.





No comments:

Post a Comment

View My Stats