Monday 25 March 2013

BỮA CƠM GÂY QUỸ HỖ TRỢ ĐẤU TRANH QUỐC NỘI TẠI ADELAIDE/NAM ÚC (DienDanCTM)




17:22 - 25/03/2013

(Adelaide - Úc Châu) - Bữa Cơm Gây Quỹ Hỗ Trợ Đấu Tranh Quốc Nội diễn ra đúng 7 giờ chiều Thứ Bảy ngày 23-3-2013 tại nhà hàng Phương Yến do Cơ sở Đảng Việt Tân Adelaide - Nam Úc tổ chức.

Khác với cuối tuần trước, thời tiết thường nóng bức trên 30 độ C, chiều nay trời mát mẻ nên trong vòng 30 phút bà con đã tề tựu đầy nhà hàng.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm cô Bích Trâm đã giới thiệu ông Đỗ Đăng Liêu đại diện ban tổ Chức có đôi lời cảm ơn các thân hữu hiện diện. Nhân dịp này ông Liêu cũng tường trình tình hình đấu tranh của đồng bào quốc nội với những dữ kiện chứng tỏ chế độ CSVN đang lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan: càng trấn áp săn đuổi, bắt bớ, giam giữ dân oan và những nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền thì cứ hết đợt này đến đợt khác, bạo lực và sự tàn ác vô nhân vẫn không đẩy lui được sự phản kháng của dân chúng. Càng lúc người dân càng ý thức, vượt qua sự sợ hãi và gia tăng tiến độ chống đối
nhà cầm quyền CSVN. Từ đơn lẻ từng cá nhân, tiến đến từng nhóm, cho đến số đông cả ngàn người như bà con Vĩnh Phú hôm 17 và 18 tháng 3 vừa qua, trong cuộc xuống đường mang theo quan tài người chết oan tới UBND tỉnh để đòi công lý và sự thật.

Tiếp theo là phần văn nghệ nhẹ do các thân hữu của cơ sở Đảng Việt Tân địa phương đóng góp. Gọi là gọn nhẹ nhưng cũng vẫn có làn điệu dân ca, vọng cổ mùi với tiếng đàn ngọt ngào nhức nhối; cũng có giọng thơ đầy chất đấu tranh với tiếng tiêu và đàn tranh réo rắt. Nhất là bản song ca Triệu Con Tim của Trúc Hồ đã làm cho không khí nhà hàng thêm sôi động với những cái vỗ tay hưởng ứng nhịp theo lời ca xúc động, thiết tha:

… Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam!
hãy biết đau nổi đau người dân!
Ải Nam Quan, Hoàng - Trường Sa ...
Một ngàn năm giặc phương Bắc
Quê Hương mình rồi sẽ ra sao ?

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam!
hãy đứng lên cháu con rồng tiên!
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới ...
chúng ta là dòng giống Lạc Hồng...

Sau 30 phút sinh hoạt đã qua, mọi người đều vui vẻ cầm đũa, bắt đầu thưởng thức một thực đơn 10 món ăn đặc sắc của nhà hàng Phương Yến.

Bữa cơm gây quỹ hôm nay cũng có một tiết mục lạ mà lần đầu tiên Ban Tổ Chức cho thực hiện, trong một bữa ăn đông người, tưởng là khó thành công. Đó là một cuộc Đố Vui có thưởng, nội dung chỉ là những câu nói trứ danh của các nhà đấu tranh dân chủ do cô Vân Đài đọc lên để bà con trả lời là của ai, tên gì? Thật bất ngờ, có rất nhiều người giơ tay trả lời, điều đó chứng tỏ cuộc đấu tranh ở trong nước được các thân hữu theo dõi sát. Tuy cuộc đố vui chỉ kéo dài trong mươi lăm phút nhưng vẫn được bà con hào hứng đáp ứng!

Trong khi đó, Ban Tổ Chức liên tục ghi nhận những sự đóng góp thêm của các nhà hảo tâm cho công cuộc chung. Đến 9 giờ 30 tối bữa ăn gây quỹ chấm dứt sau khi Ban Tổ Chức có đôi lời cảm tạ bà con thân hữu!

Mọi người ra về mà vẫn còn bịn rịn chia tay bạn bè. Trời về đêm có thêm gió lạnh nhưng ai nấy vẫn thấy ấm lòng vì cùng chung một nghĩa cử: chia sẻ chút tình với bà con tranh đấu ở quốc nội!

Một vài hình ảnh ghi nhận trong bữa cơm gây quỹ hỗ trợ đấu tranh quốc nội tại Adelaide - Nam Úc





No comments:

Post a Comment

View My Stats