Friday 1 March 2013

ĐÃ ĐẾN LÚC BIẾT SỢ? (BS Hồ Hải)




Thứ sáu, ngày 01 tháng ba năm 2013

Ba tháng trước, vì quá bận, câu chuyện chiếc đĩa nhạc Asia71 ra đời và bị chính quyền truy nã nó khắp nơi. Hôm nay đọc thông tin 6 ca sĩ Việt ở Hải ngoại bị cấm hát trong nước. Hỏi ra mới biết, 6 ca sĩ này có hợp tác làm ăn với Trung Tâm Asia ở Mỹ, nơi đã sản xuất ra đĩa nhạc Asia71, mà đĩa nhạc đó có 1 bản nhạc làm chính quyền Việt Nam đương đại lo sợ. Họ sợ nó sẽ làm ảnh hưởng tình hình chính trị bất ổn trong nước, khi mà tình hình kinh tế và lòng tin của người dân không còn với chính quyền.

Một bản nhạc của nhạc sỹ Trúc Hồ ở Hải ngoại, mà theo tôi, bản nhạc này xuất sắc trong ca từ, điệp khúc và giai điệu, kể cả nhạc lý làm rung động lòng người. Thực chất trong bản nhạc đó, theo tôi, không có gì đáng ngại, vì nội dung chỉ tỏ lòng yêu nước ở mức độ của những người dân, có lẽ chính quyền sợ vì họ cũng bắt đầu cướp chính quyền từ đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân?

Lâu lắm rồi mới có một tác phẩm âm nhạc hay như thế này. Có lẽ chỉ có hoàn cảnh lịch sử mới có đề tài để có những tác phẩm văn hóa nghệ thuật phù hợp với tâm hồn của những người con dân tộc.

Xin chép lời và đưa video clip của các nhạc phẩm này để mọi người nghe và thưởng thức.

Triệu con tim một tiếng nóiNhạc và lời: Trúc Hồ

Từ phương xa nhìn về Quê Hương
Đất nước tôi sau Bốn ngàn năm
Ải Nam Quan, nay không còn
Hoàng - Trường Sa, nay không còn
Mẹ Việt Nam ơi ...

Ngày hôm nay nhìn về Quê hương
đất nước tôi sao lắm nhiễu nhương
người yêu nước trong chốn lao tù,
Mẹ thương con, thiêu cháy thân mình,
Mẹ Việt Nam...đau !

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy biết đau nổi đau người dân
Ải Nam Quan, Hoàng - Trường Sa ...
Một ngàn năm giặc phương Bắc
Quê Hương mình rồi sẽ ra sao ?

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy đứng lên cháu con rồng tiên
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới ...
chúng ta là dòng giống Lạc Hồng

Ngày hôm nay nhìn về Quê hương
đất nước tôi sao lắm nhiễu nhương
người yêu nước trong chốn lao tù,
Mẹ thương con, thiêu cháy thân mình,
Mẹ Việt Nam...đau !

Bạn cùng tôi nhìn về quê hương,
đất nước ta nay sẽ về đâu
người lầm than, kẻ không nhà ...
người dân oan trên khắp mọi miền
Mẹ Việt Nam đau !

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam
hãy biết đau nổi đau người dân
Ải Nam Quan, Hoàng - Trường Sa
Một ngàn năm giặc phương Bắc
Quê Hương mình rồi sẽ ra sao ?

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy đứng lên cháu con rồng tiên
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới
chúng ta là dòng giống Lạc Hồng

Hãy là ngọn gió đổi thay
Hãy là ngọn gió đổi thay

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam
hãy biết đau nổi đau người dân
Ải Nam Quan, Hoàng - Trường Sa
Một ngàn năm giặc phương Bắc
Quê Hương mình rồi sẽ ra sao ?

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy đứng lên cháu con rồng tiên
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới
chúng ta là dòng giống Lạc Hồng.

Hãy biết yêu Quê Hương Việt Nam,
hãy đứng lên cháu con rồng tiên
đừng thờ ơ, đừng làm ngơ
triệu con tim, cùng bước tới
Chúng ta là dòng giống Lạc Hồng.











No comments:

Post a Comment

View My Stats