Tuesday 3 June 2014

VIỆT NAM - HOA KỲ THẢO LUẬN TĂNG CƯỜNG QUAN HỆ (RFA)




RFA
2014-06-03

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm qua 2/6 đã tiếp kiến bà Penny Pritzker, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ và các đại biểu đại diện Hội đồng kinh doanh Thương mại Hoa Kỳ - ASEAN đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bà Penny nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm là để nâng cao hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, nhằm cụ thể hóa quan hệ đối tác toàn diện mà hai nước đã ký kết trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 7/2013.

Bà bộ trưởng thương mại Mỹ cũng khẳng định, Hoa Kỳ coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam trên mọi lĩnh vực, trong đó có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư đặc biệt là sau khi hiệp định đối tác xuyên TBD TPP được ký kết.

Năm ngoái, thương mại 2 chiều đã đạt 30 tỷ đô la, cao gấp 50 lần hồi năm 1995 khi mới bình thường hóa quan hệ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn quốc hội và chính phủ Hoa Kỳ đã lên tiếng phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam.

Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối hành động gần đây của TQ đã đâm húc các tàu của Việt Nam cũng như sử dụng máy bay và tàu chiến đe dọa lực lương hải cảnh và ngư dân Việt.

CÁC TIN KHÁC :




No comments:

Post a Comment

View My Stats